Viber Việt Nam: Xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng định hình năm 2022
10130 views
12-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Cùng nhìn lại những thành quả của Viber đạt được tại thị trường Việt Nam trong năm qua 2022, nổi bật trong đó là xu hướng tương tác giữa nhãn hàng và người dùng. 

Rakuten Viber, chia sẻ các xu hướng chính xác định cách người dùng và các nhãn hàng tại Việt Nam sử dụng ứng dụng này vào năm 2022 thông qua các cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Giới thiệu sơ lược về Viber thì đây là một ứng dụng liên lạc, thuộc sở hữu của gã thương mại điện tử khổng lồ Rakuten Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi..

Xây dựng nhận thức

Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới. Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số đáng kinh ngạc lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam.

Tăng cường giao tiếp

Năm nay, các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ. Năm 2022, Viber Việt Nam ghi nhận:

  • Số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021.
  • Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48.
  • Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.

Xu hướng cho tương lai

Trong năm 2022, Viber cũng đã tiến thêm một bước nữa trong chiến lược siêu ứng dụng của mình bằng cách giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay. Thanh toán trong Viber cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Viber Pay mở rộng tiện ích và giá trị của ứng dụng làm cho Viber trở nên thực sự thiết yếu đối với hàng trăm triệu người dùng và với nhiều bản cập nhật sắp tới sẽ mang lại lợi ích đối với hàng nghìn nhãn hàng, Viber Pay sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Rakuten Viber
RELATED NEWS

KMS MoveIT 2025 gây quỹ gần 60 triệu đồng tiếp sức sinh viên công nghệ

14355 views
19-06-2025
KMS Technology đã tổ chức thành công MoveIT 2025, quyên góp 58 triệu VND hỗ trợ sinh viên IT qua các hoạt động thể thao và sáng tạo cộng đồng.

Digiworld mở rộng hệ sinh thái phân phối, chính thức bắt tay cùng Hòa Phát và Funiki

14984 views
10-06-2025
Digiworld mở rộng danh mục điện máy với thương hiệu nội địa dẫn đầu Hòa Phát, Funiki. Theo đó, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - “DGW”) và CTCP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam vừa qua đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

KMS Technology đẩy mạnh cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập

15560 views
05-06-2025
KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.300 nhân viên tại Mỹ, Mexico và Việt Nam, thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) thông qua lễ ký kết Vietnam Panel Pledge.

HUAWEI WATCH FIT 4 Series mỏng, nhẹ cùng những công nghệ ấn tượng với định hướng Fashion Active

15480 views
29-05-2025
Tiếp nối Sự kiện Giới thiệu Sản phẩm Sáng tạo Huawei tổ chức tại Thủ đô Béc-lin (Đức) vào trung tuần tháng 5, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam hôm nay vừa chính thức ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất: HUAWEI WATCH FIT 4 Series. Đây là lần đầu tiên WATCH FIT Series được ra mắt với 2 phiên bản, gồm HUAWEI WATCH FIT 4 và HUAWEI WATCH FIT 4 Pro. Vẫn giữ thiết kế mặt vuông đặc trưng của thế hệ tiền nhiệm nhưng được cải tiến để trở nên mỏng nhẹ và tinh tế hơn, HUAWEI WATCH FIT 4 Series mang lại cảm giác đeo thoải mái, truyền cảm hứng cho lối sống năng động, không ngừng đổi mới.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ, tích hợp AI, pin 20 giờ, giá từ 19 triệu đồng

15398 views
27-05-2025
Dòng Vivobook S 14-inch và 16-inch mới của ASUS mang thiết kế mỏng nhẹ, hiệu suất vượt trội, tích hợp AI thông minh, pin lâu, hướng đến người dùng phổ thông yêu thích sự tiện dụng trong học tập, công việc và giải trí.