Dễ dàng, tiện lợi và nhanh gọn hơn với phương thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee
51300 views
18-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Quét mã QR trở thành xu hướng thanh toán phổ biến hiện nay. Việc mua sắm, thanh toán của người tiêu dùng ngày càng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh gọn hơn với phương thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee.

Với đặc thù dân số trẻ, thị trường tiêu dùng sôi động, Việt Nam trở thành cái tên tiềm năng trong lĩnh vực thanh toán số ở khu vực châu Á. Thống kê mới đây của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến hết tháng 4/2022, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng gần 70% về số lượng và gần 28% về giá trị. Đáng chú ý, giao dịch qua mã QR tăng tương ứng gần 57% và 112% so với cùng kỳ năm 2021 và đang có xu hướng tiếp tục gia tăng.

Quét mã QR trở thành xu hướng thanh toán phổ biến hiện nay, đặc biệt với người tiêu dùng trẻ thành thị.

Thanh toán bằng mã QR, chẳng còn lo ngại việc quên ví tiền

Trong số các hình thức giao dịch qua mã QR, thanh toán bằng cách quét mã QR trên ứng dụng Shopee được nhiều người dùng lựa chọn khi mua sắm trực tiếp tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ nhờ tính tiện lợi, an toàn và có nhiều ưu đãi đính kèm, đặc biệt là tính năng hoàn Shopee xu sau mỗi lần thanh toán. Sau khi đăng ký tài khoản ShopeePay và liên kết ví với tài khoản ngân hàng thành công, người dùng có thể dễ dàng quét mã QR có sẵn tại cửa hàng là đối tác của ví điện tử để thanh toán, thay vì phải trả bằng tiền mặt.

Thao tác dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây, người dùng không còn phải mất thời gian chờ đợi đưa tiền mặt, nhận tiền thối cũng như lỉnh kỉnh mang theo nhiều tiền mặt trong ví. “Không cần mang theo chiếc ví dày cộm vào những ngày bát phố cuối tuần nữa, tôi chỉ cần mở app Shopee và quét mã QR là giải quyết tất tần tật các khoản thanh toán chỉ trong một nốt nhạc. Cách này không chỉ nhanh, tiện mà còn giúp tôi hoàn toàn an tâm khi giao dịch”. Chị Hà Anh, nhân viên văn phòng tại TP. HCM chia sẻ.

Nhiều người dùng đánh giá phương thức thanh toán bằng mã QR nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi và an toàn hơn so với thanh toán tiền mặt.

Quét mã QR trên đà trở thành thói quen thanh toán thường nhật

Quét mã QR để thanh toán đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng thuộc đa dạng lứa tuổi, đặc biệt là nhóm tuổi từ 20 đến 45. Đây cũng là cơ sở quan trọng để nhiều cửa hàng triển khai và chấp nhận phương thức thanh toán hiện đại này. “Hiện tại, hình thức thanh toán bằng QR code đang chiếm 30% trong tổng doanh thu của hệ thống chúng tôi”, anh Nguyễn Hồng Sơn - quản lý một thương hiệu cửa hàng đồ uống tại khu vực TP. HCM cho biết.

Nếu chỉ tính riêng số lượng cửa hàng đối tác chấp nhận phương thức thanh toán Scan & Pay của ví ShopeePay, con số này đã lên tới hơn 18.000 trong phạm vi toàn quốc, trải dài trên nhiều ngành hàng từ thời trang, ăn uống, dược - mỹ phẩm cho đến hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán lẻ các mặt hàng khác. Điều này chứng minh tính phổ biến của việc thanh toán bằng quét mã QR ở cả hai khía cạnh thói quen tiêu dùng lẫn phương thức kinh doanh. Đặc biệt, với mức độ phủ sóng ngày càng rộng của mạng 5G cùng thói quen sử dụng thiết bị di động ngày một tăng lên, các con số thống kê bên trên được dự đoán sẽ còn tịnh tiến.

Người dùng hưởng lợi từ tính năng quét mã QR

Trong số các ví điện tử đang hoạt động trên thị trường thanh toán số hiện nay, ShopeePay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tung ra nhiều chương trình ưu đãi hằng tháng, giúp người dùng vừa mua sắm tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể, nhất là trong thời kỳ bão giá. Khách hàng khi thanh toán bằng Scan & Pay trên ứng dụng Shopee sẽ nhận được ưu đãi giảm giá hoặc hoàn Shopee xu để sử dụng cho các lần thanh toán tiếp theo. Từ giảm giá vài chục nghìn đồng với những giao dịch nhỏ như mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, mua quần áo tại cửa hàng thời trang, cho đến vài trăm nghìn khi mua các sản phẩm có giá trị cao như thiết bị công nghệ. "Tích tiểu thành đại", vài chục nghìn, thành vài trăm nghìn và nhiều hơn, thanh toán số giúp người dùng tiết kiệm một khoản đáng kể.

Các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ ví ShopeePay giúp người dùng tiết kiệm đáng kể khi mua sắm và thanh toán bằng hình thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee.

Không chỉ cung cấp hình thức thanh toán bằng quét mã QR tại cửa hàng trên ứng dụng Shopee, ví ShopeePay còn có nhiều tính năng khác hoàn toàn miễn phí như: chuyển tiền bằng số điện thoại hoặc tài khoản ví ShopeePay, chuyển tiền từ ví đến tài khoản ngân hàng, thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, Internet, phí chung cư, đặt vé máy bay, khách sạn… mọi lúc, mọi nơi với mạng lưới đối tác rộng lớn của ShopeePay, giúp gia tăng tiện ích và chi tiêu tiết kiệm cho người dùng nhờ thanh toán không tiền mặt.

Người dùng lần đầu sử dụng tính năng Scan & Pay sẽ nhận ngay ưu đãi hoàn 15% tối đa 15.000 đồng, cùng khuyến mãi hoàn 99% tối đa 15.000 Xu và 5% tối đa 50.0000 Xu khi quét QR và nhập mã BANMOI15BANMOI50. Riêng trong tháng Bảy, ví dành thêm một ưu đãi hoàn tiền 20.000 cho đơn từ 40.000, áp dụng tại một trong ba đối tác gồm PharmaCity, Phúc Long hoặc Katinat. Ngoài ra, bạn mới còn được thả ga mua sắm bộ sưu tập e-voucher với giá bán chỉ 0 đồng, 1 đồng và 1.000 đồng. Chi tiết xem tại mục ShopeePay Gần Bạn - Chỉ từ 1K trên ứng dụng Shopee.

Text:  Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Viet Nam
RELATED NEWS

Tea Show Vietnam 2025: Matcha Nhật Bản dẫn dắt xu hướng đồ uống

13826 views
18-04-2025
Sáng 17/4/2025, triển lãm quốc tế chuyên ngành cà phê, trà, thực phẩm và đồ uống – Café Show Vietnam 2025 và Tea Show Vietnam 2025 – đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại sự kiện năm nay là sự hiện diện mạnh mẽ của matcha – bột trà xanh Nhật Bản, xu hướng đang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây.

Grab triển khai công nghệ agentic AI để hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân

13905 views
17-04-2025
Mới đây, Grab ra mắt Trợ lý AI dành cho đối tác thương nhân và Trợ lý AI dành cho đối tác tài xế tại sự kiện GrabX. Theo đó, Grab mở rộng hợp tác với OpenAI và giới thiệu Anthropic là đối tác chiến lược mới.

TP. HCM: Y học cổ truyền và Bảo tồn Động vật hoang dã - Hướng đi từ Dược liệu thay thế

14418 views
12-04-2025
Ngày 12/4/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa diễn ra Hội thảo “Y học cổ truyền và Bảo tồn Động vật hoang dã - Hướng đi từ Dược liệu thay thế”. Chương trình do Mạng lưới Bảo vệ Động vật hoang dã trong Y học cổ truyền phối hợp cùng Viện Y Dược Việt tổ chức, với sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận Choice. Chuỗi hội thảo nhằm mục tiêu tìm kiếm và thúc đẩy các giải pháp thay thế bền vững trong y học cổ truyền mà không gây tổn hại đến động vật hoang dã và hệ sinh thái.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14879 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Grab công bố loạt giải pháp công nghệ mới Dành cho mỗi người

14675 views
08-04-2025
Tại sự kiện GrabX đầu tiên tổ chức ở Singapore, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế “Dành cho mỗi người”. Theo đó, chương trình mới Grab Early Access mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm trước và góp ý cho những cải tiến sản phẩm mới nhất của Grab.