Dễ dàng, tiện lợi và nhanh gọn hơn với phương thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee
43231 views
18-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Quét mã QR trở thành xu hướng thanh toán phổ biến hiện nay. Việc mua sắm, thanh toán của người tiêu dùng ngày càng trở nên dễ dàng, tiện lợi và nhanh gọn hơn với phương thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee.

Với đặc thù dân số trẻ, thị trường tiêu dùng sôi động, Việt Nam trở thành cái tên tiềm năng trong lĩnh vực thanh toán số ở khu vực châu Á. Thống kê mới đây của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến hết tháng 4/2022, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng gần 70% về số lượng và gần 28% về giá trị. Đáng chú ý, giao dịch qua mã QR tăng tương ứng gần 57% và 112% so với cùng kỳ năm 2021 và đang có xu hướng tiếp tục gia tăng.

Quét mã QR trở thành xu hướng thanh toán phổ biến hiện nay, đặc biệt với người tiêu dùng trẻ thành thị.

Thanh toán bằng mã QR, chẳng còn lo ngại việc quên ví tiền

Trong số các hình thức giao dịch qua mã QR, thanh toán bằng cách quét mã QR trên ứng dụng Shopee được nhiều người dùng lựa chọn khi mua sắm trực tiếp tại hệ thống các cửa hàng bán lẻ nhờ tính tiện lợi, an toàn và có nhiều ưu đãi đính kèm, đặc biệt là tính năng hoàn Shopee xu sau mỗi lần thanh toán. Sau khi đăng ký tài khoản ShopeePay và liên kết ví với tài khoản ngân hàng thành công, người dùng có thể dễ dàng quét mã QR có sẵn tại cửa hàng là đối tác của ví điện tử để thanh toán, thay vì phải trả bằng tiền mặt.

Thao tác dễ dàng, nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây, người dùng không còn phải mất thời gian chờ đợi đưa tiền mặt, nhận tiền thối cũng như lỉnh kỉnh mang theo nhiều tiền mặt trong ví. “Không cần mang theo chiếc ví dày cộm vào những ngày bát phố cuối tuần nữa, tôi chỉ cần mở app Shopee và quét mã QR là giải quyết tất tần tật các khoản thanh toán chỉ trong một nốt nhạc. Cách này không chỉ nhanh, tiện mà còn giúp tôi hoàn toàn an tâm khi giao dịch”. Chị Hà Anh, nhân viên văn phòng tại TP. HCM chia sẻ.

Nhiều người dùng đánh giá phương thức thanh toán bằng mã QR nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi và an toàn hơn so với thanh toán tiền mặt.

Quét mã QR trên đà trở thành thói quen thanh toán thường nhật

Quét mã QR để thanh toán đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng thuộc đa dạng lứa tuổi, đặc biệt là nhóm tuổi từ 20 đến 45. Đây cũng là cơ sở quan trọng để nhiều cửa hàng triển khai và chấp nhận phương thức thanh toán hiện đại này. “Hiện tại, hình thức thanh toán bằng QR code đang chiếm 30% trong tổng doanh thu của hệ thống chúng tôi”, anh Nguyễn Hồng Sơn - quản lý một thương hiệu cửa hàng đồ uống tại khu vực TP. HCM cho biết.

Nếu chỉ tính riêng số lượng cửa hàng đối tác chấp nhận phương thức thanh toán Scan & Pay của ví ShopeePay, con số này đã lên tới hơn 18.000 trong phạm vi toàn quốc, trải dài trên nhiều ngành hàng từ thời trang, ăn uống, dược - mỹ phẩm cho đến hệ thống cửa hàng tiện lợi, bán lẻ các mặt hàng khác. Điều này chứng minh tính phổ biến của việc thanh toán bằng quét mã QR ở cả hai khía cạnh thói quen tiêu dùng lẫn phương thức kinh doanh. Đặc biệt, với mức độ phủ sóng ngày càng rộng của mạng 5G cùng thói quen sử dụng thiết bị di động ngày một tăng lên, các con số thống kê bên trên được dự đoán sẽ còn tịnh tiến.

Người dùng hưởng lợi từ tính năng quét mã QR

Trong số các ví điện tử đang hoạt động trên thị trường thanh toán số hiện nay, ShopeePay là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tung ra nhiều chương trình ưu đãi hằng tháng, giúp người dùng vừa mua sắm tiện lợi, vừa tiết kiệm chi phí đáng kể, nhất là trong thời kỳ bão giá. Khách hàng khi thanh toán bằng Scan & Pay trên ứng dụng Shopee sẽ nhận được ưu đãi giảm giá hoặc hoàn Shopee xu để sử dụng cho các lần thanh toán tiếp theo. Từ giảm giá vài chục nghìn đồng với những giao dịch nhỏ như mua sắm tại các cửa hàng tiện lợi, mua quần áo tại cửa hàng thời trang, cho đến vài trăm nghìn khi mua các sản phẩm có giá trị cao như thiết bị công nghệ. "Tích tiểu thành đại", vài chục nghìn, thành vài trăm nghìn và nhiều hơn, thanh toán số giúp người dùng tiết kiệm một khoản đáng kể.

Các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ ví ShopeePay giúp người dùng tiết kiệm đáng kể khi mua sắm và thanh toán bằng hình thức quét mã QR trên ứng dụng Shopee.

Không chỉ cung cấp hình thức thanh toán bằng quét mã QR tại cửa hàng trên ứng dụng Shopee, ví ShopeePay còn có nhiều tính năng khác hoàn toàn miễn phí như: chuyển tiền bằng số điện thoại hoặc tài khoản ví ShopeePay, chuyển tiền từ ví đến tài khoản ngân hàng, thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, Internet, phí chung cư, đặt vé máy bay, khách sạn… mọi lúc, mọi nơi với mạng lưới đối tác rộng lớn của ShopeePay, giúp gia tăng tiện ích và chi tiêu tiết kiệm cho người dùng nhờ thanh toán không tiền mặt.

Người dùng lần đầu sử dụng tính năng Scan & Pay sẽ nhận ngay ưu đãi hoàn 15% tối đa 15.000 đồng, cùng khuyến mãi hoàn 99% tối đa 15.000 Xu và 5% tối đa 50.0000 Xu khi quét QR và nhập mã BANMOI15BANMOI50. Riêng trong tháng Bảy, ví dành thêm một ưu đãi hoàn tiền 20.000 cho đơn từ 40.000, áp dụng tại một trong ba đối tác gồm PharmaCity, Phúc Long hoặc Katinat. Ngoài ra, bạn mới còn được thả ga mua sắm bộ sưu tập e-voucher với giá bán chỉ 0 đồng, 1 đồng và 1.000 đồng. Chi tiết xem tại mục ShopeePay Gần Bạn - Chỉ từ 1K trên ứng dụng Shopee.

Text:  Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Shopee Viet Nam
RELATED NEWS

Grab hợp tác với Nasdaq quảng bá các quán ăn, nhà hàng địa phương trên phạm vi quốc tế

13264 views
25-11-2024
Sẽ có 6 quán ăn, nhà hàng tại Việt Nam góp mặt trong danh sách 75 đối tác thương nhân của Grab tại Đông Nam Á xuất hiện trên các bảng quảng cáo tại toà tháp Nasdaq, New York. Qua đó cho thấy Grab tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho các doanh nghiệp F&B địa phương tại Việt Nam.

Đẩy mạnh chiến lược phát triển nhượng quyền, LocknLock mở cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại Bắc Giang

13281 views
25-11-2024
Cửa hàng nhượng quyền LocknLock tại Bắc Giang đã chính thức khai trương vào ngày 15/11/2024, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm gia dụng cao cấp từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến gần hơn với người tiêu dùng địa phương. Đây là một bước tiến quan trọng, nằm trong chiến lược phát triển nhượng quyền của LocknLock tại Việt Nam.

KMS Technology công bố nhận đầu tư chiến lược từ quỹ Sunstone Partners của Mỹ, đẩy mạnh tăng trưởng và đổi mới kinh doanh

13666 views
22-11-2024
Sunstone Partners đầu tư chiến lược vào KMS Technology để thúc đẩy đổi mới và mở rộng dịch vụ công nghệ, nâng cao năng lực chuyển đổi số, Data và AI. Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường đổi mới và mở rộng các dịch vụ kinh doanh của KMS Technology đang cung cấp cho khách hàng toàn cầu.

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với mắt thần OCR thế hệ mới

13791 views
21-11-2024
Theo đó, với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

Pernod Ricard ra mắt nhãn điện tử E-label tại Việt Nam hướng dẫn uống trách nhiệm

13751 views
20-11-2024
Ngày 19/11/2024, tập đoàn Pernod Ricard vừa có buổi gặp gỡ báo chí truyền thông nhằm ra mắt Nhãn điện tử E-label. Việc ra mắt tại Việt Nam là lần triển khai thứ hai của sáng kiến ​​E-label của Tập đoàn tại Đông Nam Á chỉ sau Singapore chưa đến 3 tháng, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống bao nhiêu. Điều này cũng cho thấy Tập đoàn đánh giá cao thị trường Việt Nam tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.