Ông Daniel Solombrino lãnh đạo voco hotels đầu tiên tại Việt Nam với dự án voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel
114048 views
02-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmilife.vn) Ông Daniel Solombrino, Tổng giám đốc Khách sạn hiện đã và đang dẫn dắt đội ngũ nhân viên khai trương khách sạn voco hotels đầu tiên của Tập đoàn IHG tại Việt Nam. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn mang thương hiệu quốc tế, thuộc phân khúc sang trọng và cao cấp, ông Daniel được đánh giá là một nhà lãnh đạo năng động với sự sáng tạo, kỹ năng quản lý, niềm đam mê và cống hiến không ngừng. 

IHG Hotels & Resorts, một trong những tập đoàn  quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, sẽ đánh dấu sự ra mắt thương hiệu khách sạn voco hotels tại Việt Nam bằng sự kiện khai trương voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel vào ngày 9 tháng 6 năm 2023. Ở cương vị Tổng Giám đốc, ông Daniel Solombrino sẽ dẫn dắt đội ngũ nhân viên khách sạn mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành dịch vụ lưu trú cho thị trường khách sạn miền Trung Việt Nam.

Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn mang thương hiệu quốc tế, thuộc phân khúc sang trọng và cao cấp, ông Daniel được đánh giá là một nhà lãnh đạo năng động với sự sáng tạo, kỹ năng quản lý, niềm đam mê và cống hiến không ngừng. Ông đã từng là thành viên của Chương trình Cao học Châu Âu đầu tiên của IHG vào năm 2010, hiện tại ông Daniel đang nắm giữ cương vị tổng giám đốc và dẫn dắt hoạt động tiền khai trương của voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel.


Ông Daniel Solombrino điều hành lãnh đạo khai trương thương hiệu khách sạn voco hotels của IHG, nằm đối diện biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng

Là người gốc Thụy Sĩ và là cựu sinh viên của Học viện Giáo dục Đại học Glion danh tiếng tại Thụy Sĩ, ông Daniel bắt đầu sự nghiệp của mình với tập đoàn IHG Hotels & Resorts vào năm 2008 tại Holiday Inn Brentwood, Vương quốc Anh. Đây là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu 15 năm gắn bó của ông với IHG tại các khách sạn InterContinental Paris Le Grand, Crowne Plaza Kuwait và InterContinental Bahrain.

Sở hữu 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam, ông Daniel sẽ mang voco hotels, thương hiệu thứ sáu của IHG tại thị trường này, sau Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Crowne Plaza Hotels & Resorts và Holiday Inn Hotels & Resorts đến đất nước hình chữ S. Daniel Solombrino chuyển đến Việt Nam vào năm 2003 và tham gia vào đội ngũ lãnh đạo tiền khai trương khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 với cương vị Giám đốc Ẩm thực. Sau đó, ông được bổ nhiệm chức vụ Phó tổng Giám đốc Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Ông tiếp tục giữ chức Phó Tổng Giám đốc Khách sạn & Căn hộ InterContinental Saigon Hotel & Residence vào năm 2018.

Ra mắt vào năm 2018, các khách sạn voco hotels của IHG là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế dưới thương hiệu IHG với tính cách thương hiệu thân thiện, hiếu khách và nét đẹp riêng của từng khách sạn. Cùng với việc tôn vinh tinh thần và nét đặc trưng riêng của từng khách sạn dưới thương hiệu IHG, voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel hứa hẹn sẽ tạo ra trải nghiệm bản địa hóa cho du khách. Nằm tại vị trí đắc địa trên đường Võ Nguyên Giáp, chỉ cách Bãi biển Mỹ Khê vài bước chân, khách sạn với 283 phòng mang phong cách đặc trưng này sở hữu tầm nhìn ngoạn mục bao quát bờ biển dài thơ mộng và cảnh quan thành phố hiện đại. Ý tưởng “Me Time” (Thời gian cho bản thân) được đưa vào từng thiết kế phòng nghỉ nhằm đảm bảo du khách sẽ có khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời với những chiếc giường êm ái, giường tầng cho gia đình… Các tiện ích đẳng cấp như hồ bơi trên sân thượng, phòng tập thể hình, spa sang trọng, nhà hàng và quán bar năng động mang đến ‘voco life’ (một lối sống rất voco, voco trong tiếng Latin có nghĩa là “mời” hoặc “cùng đến”). Bên cạnh đó, voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel còn sở hữu 521m2 không gian tổ chức sự kiện và hội họp linh hoạt, đáp ứng yêu cầu lưu trú kết hợp hội họp của du khách.

voco Ma Belle Danang, an IHG Hotel sẽ mang đến không gian lưu trú thoải mái, đầy phong cách đến thành phố biển Đà Nẵng

Ông Daniel Solombrino, Tổng Giám đốc khách sạn voco Ma Belle Danang cho biết “Đây thực sự là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu một thương hiệu thuộc phân khúc cao cấp của IHG đến Việt Nam. Là khách sạn phong cách sống ở Đà Nẵng, một thành phố năng động với vô vàn hoạt động thư giãn giải trí tuyệt vời cho mọi lứa tuổi, từ những bãi biển dài đầy cát trắng đến các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, khu mua sắm tuyệt vời, các điểm tham quan độc đáo nhiều địa điểm thăm quan hấp dẫn khác, chúng tôi mong muốn được chào đón tất cả các vị khách tới để trải nghiệm dịch vụ lưu trú mới sẽ được ra mắt vào ngày 9 tháng 6 năm 2023 này.”

Là một cầu thủ bóng đá tài năng, Daniel từng chơi cho đội tuyển trẻ quốc gia Thụy Sĩ và làm Cố vấn Quan hệ Khách mời VIP tại UEFA Euro 2008, giải đấu bóng đá do Thụy Sĩ và Áo đồng tổ chức. Ông yêu thích các hoạt động thể thao và có niềm đam mê du lịch và ẩm thực.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: voco Ma Belle Danang, an IHG Hote
RELATED NEWS

Startup Wheel 2025: Chilica và KINAVA vẽ lại bản đồ khởi nghiệp Việt Nam – quốc tế

13176 views
25-08-2025
Ngày 22/8/2025, hơn 2.000 dự án đến từ 28 quốc gia đã quy tụ tại TP.HCM trong vòng chung kết Startup Wheel 2025 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp quốc tế uy tín nhất khu vực, tổ chức trong khuôn khổ InnoEx. Sau hành trình sàng lọc, hai ngôi vị Quán quân đã được xướng tên: Chilica (Việt Nam) với sản phẩm tương ớt tươi lên men độc đáo, và KINAVA (Hàn Quốc) với công nghệ xử lý chất thải thành năng lượng xanh. Câu chuyện song hành của hai startup này phản ánh tinh thần bản lĩnh của khởi nghiệp Việt, đồng thời khẳng định vị thế của Startup Wheel như một “sân chơi phẳng” nơi doanh nghiệp trẻ có thể khẳng định sức bật trên bản đồ toàn cầu.

GrabScholar 2025: Khi CSR trở thành chiến lược tăng trưởng bền vững của Grab tại Việt Nam

13281 views
25-08-2025
Ngày 25/8/2025, Grab Việt Nam chính thức khởi động chương trình học bổng GrabScholar – Mở lối tương lai em, trao tặng 06 suất học bổng toàn phần đại học và 300 suất hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Đây không chỉ là một sáng kiến xã hội, mà còn là lời khẳng định chiến lược của Grab: CSR không đứng ngoài lề hoạt động kinh doanh, mà là một trụ cột phát triển thương hiệu bền vững trong hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ.

Sailing Club Leisure Group bổ nhiệm Giám đốc Vận hành mới tại Phú Quốc: Khi chiến lược nhân sự song hành cùng triết lý thương hiệu

13465 views
24-08-2025
Sailing Club Leisure Group, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí tại Việt Nam, vừa công bố bổ nhiệm ông Lakmal Asanka vào vị trí Giám đốc Vận hành cho toàn bộ tổ hợp dịch vụ tại Phú Quốc. Đây là quyết định chiến lược, thể hiện định hướng đầu tư dài hạn của Tập đoàn vào nguồn nhân lực cấp cao nhằm củng cố vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ.

Chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam bằng công nghệ và triết lý “Enjoy Being Healthy” từ Joyoung với cột mốc 31 năm toàn cầu

13718 views
22-08-2025
Trong lễ kỷ niệm đánh dấu 31 năm hiện diện toàn cầu và một năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp số 1 Trung Quốc – Joyoung – đã tạo nên điểm nhấn quan trọng: công bố Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam là Thu Nhi, đồng thời ra mắt hai sản phẩm công nghệ mới – máy nấu sữa hạt tự làm sạch JSCB-K7 Pro và nồi cơm điện tử chống dính tự nhiên JNRC-502.

Point Grey – DKSH: Khi thương hiệu Nhật và năng lực phân phối toàn cầu bắt tay chinh phục thị trường chăm sóc gia đình Việt Nam

13761 views
22-08-2025
Thị trường chăm sóc gia đình và cá nhân Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc đáng chú ý: thương hiệu Nhật Bản Point Grey chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với DKSH Việt Nam – tập đoàn phát triển thị trường hàng đầu khu vực châu Á.