Nấm hương Shitake Hàn Quốc chào sân người tiêu dùng Việt Nam
81199 views
31-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm. Đặc biệt, giờ đây người tiêu dùng sẽ biết thêm nấm hương Shikate Hàn Quốc khác biệt và đặc trưng như thế nào khi quốc gia này tăng cường hoạt động quảng bá tiếp thị đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sự kiện giới thiệu nấm hương Shitake Hàn Quốc 2023 vừa mới diễn ra vào ngày 25/7/2023 tại Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc chỉ đạo tổ chức, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Hàn Quốc đồng chủ trì, công ty TNHH HJVK Trading phụ trách thực hiện. Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động chế biến nấm hương Shitake Hàn Quốc (Korea oak shikate mushroom) cho các khách mời dùng thử, những đặc trưng khác biệt của nấm hương Shitake Hàn Quốc được thuyết trình chi tiết đến với báo chí truyền thông và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Riêng tại Hàn Quốc, nấm hương không trồng trên giá thể mùn cưa theo cách thông thường mà được trồng trên thân cây gỗ sồi hay cây hạt dẻ. Nông dân sẽ đục các lỗ nhỏ trên thân cây gỗ, cho mầm nấm vào và để trong điều kiện ẩm mát trong vòng 2 năm, sau đó cuối mùa thu sẽ mang nấm ra ngoài để nấm phát triển, cuối mùa đông sẽ thu hoạch. Chính vì cách trồng độc đáo này giúp cho nấm hương Shitake Hàn Quốc có độ giòn nhất định bên cạnh đặc tính dai của nấm, có mùi hương đậm đà hơn, thoang thoảng hương gỗ sồi/hạt dẻ lẫn trong mùi đặc trưng của nấm.

Chia sẻ thêm với Cosmolife Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Shitake Hàn Quốc cho biết nấm hương Shitake Hàn Quốc được trồng trên các cây gỗ sồi là phương thức tự nhiên và truyền thống tại Hàn Quốc, môi trường sinh trưởng được quản lý chặt chẽ, phát triển dưới gió và ánh nắng mặt trời thích hợp, vì được tưới bằng nguồn nước ngọt tinh khiết nên trong y học phương Đông nấm hương Shitake Hàn Quốc vượt trội so với các loại nấm khác về mặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị, chất lượng, kích cỡ. Nấm hương Shitake Hàn Quốc đặc biệt còn có loại đặc sản với màu sắc nâu trắng lạ mắt, giá đắt gấp đôi so với loại màu đen phổ biến. Bản thân nấm hương Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, sau khi sấy khô hàm lượng protein tăng hơn 90 lần và vitamin tăng hơn 16 lần, bảo quản dễ dàng và là nguyên liệu thực phẩm chứa nhiều lợi thế như lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao và hàm lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh gạo, cá biển, nấm là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trên bàn ăn của người dân Hàn Quốc. Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm, đặc biệt là nấm hương Shitake Hàn Quốc khi đang được chính phủ nước này tập trung giới thiệu quảng bá đến các nước, trong đó có Việt Nam trong thời gian này.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mua sắm và thưởng thức nấm hương Shikate Hàn Quốc trong thời gian tới khi đại diện Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết từ đây đến cuối năm sẽ liên tục tổ chức các chương trình sự kiện để nấm hương Shitake Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Thông qua các hoạt động ký kết trong khuôn khổ sự kiện, nấm hương Shikate Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng tại các siêu thị quen thuộc ở các thành phố lớn. Bên cạnh nấm hương tươi, còn có nấm hương khô sấy thăng hoa với dạng nguyên tai nấm hay cắt lát, bột nấm hương nguyên chất dùng thay thế gia vị, nước giải khát có bổ sung chiết xuất nấm hương...

Được biết, nấm hương có nguồn gốc bản địa ở khu vực Đông Á. Nấm hương có màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm đông cô chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê... Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tinh hoa Hội Cốm: Orion tiên phong tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt

13855 views
20-10-2025
Cốm – không chỉ là món ăn, mà còn là biểu tượng văn hoá gắn liền với lòng biết ơn và tình thân của người Việt. Nhằm gìn giữ và lan tỏa giá trị ấy, Orion tiên phong đưa hương cốm vào các sản phẩm hiện đại qua chiến dịch “Tinh hoa Hội Cốm”, với mắt 3 sản phẩm quen thuộc (Custas Kem Cốm Hà Nội, Bánh gạo nướng An Cốm Sen, Bánh con cá Bống Bang Mochi Cốm Xanh Đậu Đỏ) cùng 2 sản phẩm mới (C'est Bon Cốm, Gouté Cốm).

Lazada cùng các thương hiệu sữa chung tay bảo vệ người tiêu dùng với chiến dịch Cam kết Sữa Chính Hãng

13944 views
16-10-2025
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chính hãng trước lo ngại về sữa giả và hàng kém chất lượng, Lazada Việt Nam phối hợp với các thương hiệu sữa uy tín hàng đầu như: Ensure, Pediasure, Nestlé NAN, Nutren Junior, Enfa, Hipp, Similac, Grow, Glucerna, Friso, Morinaga, Aptamil Kid, Anlene, Nutifood GrowPlus, Värna Nutifood cùng triển khai chương trình “Cam kết Sữa chính hãng” từ ngày 21/10/2025.

Tri ân hội viên LocnLock với Mega Sale và chuỗi trải nghiệm dành cho phái đẹp

14157 views
15-10-2025
LocknLock chính thức khởi động chương trình “Member Days” tháng 10 với quy mô đặc biệt: Mega Sale tri ân dành riêng cho hội viên, kết hợp chuỗi hoạt động trải nghiệm làm đẹp miễn phí tôn vinh phái đẹp tại 14 cửa hàng trên toàn quốc.

Bống Bang Cốm – Chiếc cầu nối Vị hoài niệm kết nối thế hệ cho bạn

14262 views
13-10-2025
Orion Food Vina chính thức giới thiệu Bánh con cá Bống Bang Mochi Cốm Xanh Đậu Đỏ, phiên bản mới trong dòng bánh con cá Bống Bang vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng qua Bống Bang Mochi Socola Đậu Đỏ.

Grab thử nghiệm dịch vụ GrabCar xe điện tại Hà Nội

14632 views
08-10-2025
Dịch vụ GrabCar Xe Điện được triển khai thử nghiệm tại Hà Nội nhằm mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và thân thiện với môi trường cho hành khách, góp phần thúc đẩy giao thông xanh. Qua đó, Grab tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan trong hệ sinh thái xe điện, đồng thời chú trọng tạo các cơ hội thu nhập đa dạng và chương trình hỗ trợ phù hợp để khuyến khích đối tác tài xế tự tin chuyển đổi phương tiện.