Nấm hương Shitake Hàn Quốc chào sân người tiêu dùng Việt Nam
84514 views
31-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm. Đặc biệt, giờ đây người tiêu dùng sẽ biết thêm nấm hương Shikate Hàn Quốc khác biệt và đặc trưng như thế nào khi quốc gia này tăng cường hoạt động quảng bá tiếp thị đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sự kiện giới thiệu nấm hương Shitake Hàn Quốc 2023 vừa mới diễn ra vào ngày 25/7/2023 tại Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc chỉ đạo tổ chức, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Hàn Quốc đồng chủ trì, công ty TNHH HJVK Trading phụ trách thực hiện. Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động chế biến nấm hương Shitake Hàn Quốc (Korea oak shikate mushroom) cho các khách mời dùng thử, những đặc trưng khác biệt của nấm hương Shitake Hàn Quốc được thuyết trình chi tiết đến với báo chí truyền thông và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Riêng tại Hàn Quốc, nấm hương không trồng trên giá thể mùn cưa theo cách thông thường mà được trồng trên thân cây gỗ sồi hay cây hạt dẻ. Nông dân sẽ đục các lỗ nhỏ trên thân cây gỗ, cho mầm nấm vào và để trong điều kiện ẩm mát trong vòng 2 năm, sau đó cuối mùa thu sẽ mang nấm ra ngoài để nấm phát triển, cuối mùa đông sẽ thu hoạch. Chính vì cách trồng độc đáo này giúp cho nấm hương Shitake Hàn Quốc có độ giòn nhất định bên cạnh đặc tính dai của nấm, có mùi hương đậm đà hơn, thoang thoảng hương gỗ sồi/hạt dẻ lẫn trong mùi đặc trưng của nấm.

Chia sẻ thêm với Cosmolife Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Shitake Hàn Quốc cho biết nấm hương Shitake Hàn Quốc được trồng trên các cây gỗ sồi là phương thức tự nhiên và truyền thống tại Hàn Quốc, môi trường sinh trưởng được quản lý chặt chẽ, phát triển dưới gió và ánh nắng mặt trời thích hợp, vì được tưới bằng nguồn nước ngọt tinh khiết nên trong y học phương Đông nấm hương Shitake Hàn Quốc vượt trội so với các loại nấm khác về mặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị, chất lượng, kích cỡ. Nấm hương Shitake Hàn Quốc đặc biệt còn có loại đặc sản với màu sắc nâu trắng lạ mắt, giá đắt gấp đôi so với loại màu đen phổ biến. Bản thân nấm hương Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, sau khi sấy khô hàm lượng protein tăng hơn 90 lần và vitamin tăng hơn 16 lần, bảo quản dễ dàng và là nguyên liệu thực phẩm chứa nhiều lợi thế như lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao và hàm lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh gạo, cá biển, nấm là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trên bàn ăn của người dân Hàn Quốc. Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm, đặc biệt là nấm hương Shitake Hàn Quốc khi đang được chính phủ nước này tập trung giới thiệu quảng bá đến các nước, trong đó có Việt Nam trong thời gian này.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mua sắm và thưởng thức nấm hương Shikate Hàn Quốc trong thời gian tới khi đại diện Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết từ đây đến cuối năm sẽ liên tục tổ chức các chương trình sự kiện để nấm hương Shitake Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Thông qua các hoạt động ký kết trong khuôn khổ sự kiện, nấm hương Shikate Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng tại các siêu thị quen thuộc ở các thành phố lớn. Bên cạnh nấm hương tươi, còn có nấm hương khô sấy thăng hoa với dạng nguyên tai nấm hay cắt lát, bột nấm hương nguyên chất dùng thay thế gia vị, nước giải khát có bổ sung chiết xuất nấm hương...

Được biết, nấm hương có nguồn gốc bản địa ở khu vực Đông Á. Nấm hương có màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm đông cô chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê... Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

8 năm đồng hành cùng các tài năng điện ảnh trẻ của CJ CGV Việt Nam

13201 views
18-12-2025
Chiều ngày 18/12, lễ bế mạc Dự án phim ngắn CJ mùa 6 đã chính thức diễn ra tại CGV Vivo City (TP. HCM). Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo tập đoàn CJ, CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam, cùng nhiều đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên và chuyên gia điện ảnh từ Việt Nam - Hàn Quốc…

LocknLock hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 tại miền Bắc với lễ hội LocknLock Brand Day

13398 views
18-12-2025
Với mong muốn mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm chính hãng, chất lượng hàng đầu dịp cuối năm, LocknLock chính thức tổ chức Ngày Thương Hiệu LocknLock – Brand Day 2025 tại kho W2C Bắc Ninh, hứa hẹn là điểm đến “săn sale” không thể bỏ lỡ cho người tiêu dùng khu vực miền Bắc.

Viber hợp tác với Vinaphone nâng cấp trải nghiệm ứng dụng hẹn hò cho giới trẻ thành thị

13610 views
17-12-2025
Ứng dụng Rakuten Viber hợp tác với Vinaphone triển khai chương trình ưu đãi đăng ký dịch vụ HiPlay được miễn phí trải nghiệm 3 tháng Viber Dating Premium dành cho thuê bao Vinaphone trên toàn quốc.

Hiệp hội Thịt đỏ & Gia súc Úc phối hợp hệ thống kênh bán lẻ Việt Nam triển khai chiến dịch thịt bò mát Úc

13623 views
16-12-2025
Tháng 12/2025, Hiệp hội Thịt đỏ & Gia súc Úc (MLA) chính thức khởi động chiến dịch "Nhà sạch thì mát – Bò mát ngon cơm" tại Việt Nam. Chiến dịch diễn ra từ nay đến 21/01/2026 tại các hệ thống bán lẻ lớn gồm LOTTE Mart, Go!, Gofood, WinMart x Biofarm, Tops Market x Meatworks, Kingfoodmart và Emart x Đỉnh Phong; mang đến nhiều ưu đãi và hoạt động trải nghiệm giúp người tiêu dùng tiếp cận thịt bò mát Úc chất lượng – an toàn – tiện lợi cho bữa cơm mỗi ngày và mùa lễ hội này.

LocknLock hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 tại miền Nam với lễ hội LocknLock Brand Day

13908 views
12-12-2025
Hưởng ứng Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 do Bộ Công Thương phát động nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm và hỗ trợ thị trường nội địa, thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock triển khai sự kiện quy mô lớn “LocknLock Brand Day 2025” từ ngày 17–21/12 tại cửa hàng Long Hậu (Cần Giuộc, Long An). Chương trình mang đến hàng loạt ưu đãi sâu, góp phần thúc đẩy sức mua và tạo thêm cơ hội tiếp cận sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng.