Nấm hương Shitake Hàn Quốc chào sân người tiêu dùng Việt Nam
73331 views
31-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm. Đặc biệt, giờ đây người tiêu dùng sẽ biết thêm nấm hương Shikate Hàn Quốc khác biệt và đặc trưng như thế nào khi quốc gia này tăng cường hoạt động quảng bá tiếp thị đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sự kiện giới thiệu nấm hương Shitake Hàn Quốc 2023 vừa mới diễn ra vào ngày 25/7/2023 tại Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc chỉ đạo tổ chức, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Hàn Quốc đồng chủ trì, công ty TNHH HJVK Trading phụ trách thực hiện. Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động chế biến nấm hương Shitake Hàn Quốc (Korea oak shikate mushroom) cho các khách mời dùng thử, những đặc trưng khác biệt của nấm hương Shitake Hàn Quốc được thuyết trình chi tiết đến với báo chí truyền thông và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Riêng tại Hàn Quốc, nấm hương không trồng trên giá thể mùn cưa theo cách thông thường mà được trồng trên thân cây gỗ sồi hay cây hạt dẻ. Nông dân sẽ đục các lỗ nhỏ trên thân cây gỗ, cho mầm nấm vào và để trong điều kiện ẩm mát trong vòng 2 năm, sau đó cuối mùa thu sẽ mang nấm ra ngoài để nấm phát triển, cuối mùa đông sẽ thu hoạch. Chính vì cách trồng độc đáo này giúp cho nấm hương Shitake Hàn Quốc có độ giòn nhất định bên cạnh đặc tính dai của nấm, có mùi hương đậm đà hơn, thoang thoảng hương gỗ sồi/hạt dẻ lẫn trong mùi đặc trưng của nấm.

Chia sẻ thêm với Cosmolife Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Shitake Hàn Quốc cho biết nấm hương Shitake Hàn Quốc được trồng trên các cây gỗ sồi là phương thức tự nhiên và truyền thống tại Hàn Quốc, môi trường sinh trưởng được quản lý chặt chẽ, phát triển dưới gió và ánh nắng mặt trời thích hợp, vì được tưới bằng nguồn nước ngọt tinh khiết nên trong y học phương Đông nấm hương Shitake Hàn Quốc vượt trội so với các loại nấm khác về mặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị, chất lượng, kích cỡ. Nấm hương Shitake Hàn Quốc đặc biệt còn có loại đặc sản với màu sắc nâu trắng lạ mắt, giá đắt gấp đôi so với loại màu đen phổ biến. Bản thân nấm hương Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, sau khi sấy khô hàm lượng protein tăng hơn 90 lần và vitamin tăng hơn 16 lần, bảo quản dễ dàng và là nguyên liệu thực phẩm chứa nhiều lợi thế như lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao và hàm lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh gạo, cá biển, nấm là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trên bàn ăn của người dân Hàn Quốc. Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm, đặc biệt là nấm hương Shitake Hàn Quốc khi đang được chính phủ nước này tập trung giới thiệu quảng bá đến các nước, trong đó có Việt Nam trong thời gian này.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mua sắm và thưởng thức nấm hương Shikate Hàn Quốc trong thời gian tới khi đại diện Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết từ đây đến cuối năm sẽ liên tục tổ chức các chương trình sự kiện để nấm hương Shitake Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Thông qua các hoạt động ký kết trong khuôn khổ sự kiện, nấm hương Shikate Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng tại các siêu thị quen thuộc ở các thành phố lớn. Bên cạnh nấm hương tươi, còn có nấm hương khô sấy thăng hoa với dạng nguyên tai nấm hay cắt lát, bột nấm hương nguyên chất dùng thay thế gia vị, nước giải khát có bổ sung chiết xuất nấm hương...

Được biết, nấm hương có nguồn gốc bản địa ở khu vực Đông Á. Nấm hương có màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm đông cô chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê... Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Kỷ niệm 30 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam, LG ra mắt brand film Thấu cảm chạm thương yêu

13270 views
20-06-2025
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam, LG Electronics chính thức khởi động chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân hành trình gắn bó cùng người dùng Việt. Mở đầu là brand film “Thấu cảm chạm thương yêu” - một món quà âm nhạc giàu cảm xúc được thực hiện với sự đồng hành của ca nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

L'Oréal tung chiến dịch toàn cầu Tái nạp đầy, Cùng nhau hướng đến tiêu dùng bền vững

13208 views
20-06-2025
Sản phẩm tái nạp hiện là xu hướng tiêu dùng tương lai của ngành làm đẹp. L'Oréal vừa tung chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” trên toàn thế giới.

Thương hiệu Genki Sushi khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam với chuyến tàu kousoku Nhật Bản độc đáo

13337 views
19-06-2025
Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi lớn từ Nhật Bản đặt chân đến Việt Nam, mang theo hương vị sushi từ “quê nhà” cùng mô hình phục vụ bằng tàu Kousoku độc đáo. Vào ngày 27/6/2025, Genki Sushi - chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng từ Nhật Bản, sẽ chính thức khai trương nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc tại Tầng 5, TTTM Saigon Centre (65 Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM).

Brand Day 2025 giảm giá đến 50%++ Lock’n Summer tại Bắc Ninh

13452 views
18-06-2025
Từ ngày 20 đến 22/6/2025, sự kiện mua sắm lớn nhất mùa hè – Lock’n Summer của thương hiệu LocknLock chính thức trở lại tại gian hàng W2C Bắc Ninh. Đây là cơ hội để khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm “mát rượi” giữa mùa nắng, với hàng loạt ưu đãi sâu, quà tặng hấp dẫn và hoạt động trải nghiệm văn hóa hấp dẫn.

Grab ra mắt gói giải pháp phục vụ cả gia đình

13558 views
17-06-2025
Gói giải pháp “Grab cho cả nhà” gồm loạt sản phẩm và tính năng được thiết kế dành cho gia đình, cùng người dùng chăm sóc những người họ thương yêu. Đánh dấu bước phát triển mở rộng của Grab trong việc phục vụ nhóm khách hàng gia đình, giúp các dịch vụ số ngày càng dễ tiếp cận hơn với người dân. Qua đó, Grab tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu của Grab tại Việt Nam.