Nấm hương Shitake Hàn Quốc chào sân người tiêu dùng Việt Nam
74754 views
31-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm. Đặc biệt, giờ đây người tiêu dùng sẽ biết thêm nấm hương Shikate Hàn Quốc khác biệt và đặc trưng như thế nào khi quốc gia này tăng cường hoạt động quảng bá tiếp thị đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sự kiện giới thiệu nấm hương Shitake Hàn Quốc 2023 vừa mới diễn ra vào ngày 25/7/2023 tại Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc chỉ đạo tổ chức, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Hàn Quốc đồng chủ trì, công ty TNHH HJVK Trading phụ trách thực hiện. Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động chế biến nấm hương Shitake Hàn Quốc (Korea oak shikate mushroom) cho các khách mời dùng thử, những đặc trưng khác biệt của nấm hương Shitake Hàn Quốc được thuyết trình chi tiết đến với báo chí truyền thông và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Riêng tại Hàn Quốc, nấm hương không trồng trên giá thể mùn cưa theo cách thông thường mà được trồng trên thân cây gỗ sồi hay cây hạt dẻ. Nông dân sẽ đục các lỗ nhỏ trên thân cây gỗ, cho mầm nấm vào và để trong điều kiện ẩm mát trong vòng 2 năm, sau đó cuối mùa thu sẽ mang nấm ra ngoài để nấm phát triển, cuối mùa đông sẽ thu hoạch. Chính vì cách trồng độc đáo này giúp cho nấm hương Shitake Hàn Quốc có độ giòn nhất định bên cạnh đặc tính dai của nấm, có mùi hương đậm đà hơn, thoang thoảng hương gỗ sồi/hạt dẻ lẫn trong mùi đặc trưng của nấm.

Chia sẻ thêm với Cosmolife Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Shitake Hàn Quốc cho biết nấm hương Shitake Hàn Quốc được trồng trên các cây gỗ sồi là phương thức tự nhiên và truyền thống tại Hàn Quốc, môi trường sinh trưởng được quản lý chặt chẽ, phát triển dưới gió và ánh nắng mặt trời thích hợp, vì được tưới bằng nguồn nước ngọt tinh khiết nên trong y học phương Đông nấm hương Shitake Hàn Quốc vượt trội so với các loại nấm khác về mặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị, chất lượng, kích cỡ. Nấm hương Shitake Hàn Quốc đặc biệt còn có loại đặc sản với màu sắc nâu trắng lạ mắt, giá đắt gấp đôi so với loại màu đen phổ biến. Bản thân nấm hương Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, sau khi sấy khô hàm lượng protein tăng hơn 90 lần và vitamin tăng hơn 16 lần, bảo quản dễ dàng và là nguyên liệu thực phẩm chứa nhiều lợi thế như lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao và hàm lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh gạo, cá biển, nấm là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trên bàn ăn của người dân Hàn Quốc. Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm, đặc biệt là nấm hương Shitake Hàn Quốc khi đang được chính phủ nước này tập trung giới thiệu quảng bá đến các nước, trong đó có Việt Nam trong thời gian này.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mua sắm và thưởng thức nấm hương Shikate Hàn Quốc trong thời gian tới khi đại diện Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết từ đây đến cuối năm sẽ liên tục tổ chức các chương trình sự kiện để nấm hương Shitake Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Thông qua các hoạt động ký kết trong khuôn khổ sự kiện, nấm hương Shikate Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng tại các siêu thị quen thuộc ở các thành phố lớn. Bên cạnh nấm hương tươi, còn có nấm hương khô sấy thăng hoa với dạng nguyên tai nấm hay cắt lát, bột nấm hương nguyên chất dùng thay thế gia vị, nước giải khát có bổ sung chiết xuất nấm hương...

Được biết, nấm hương có nguồn gốc bản địa ở khu vực Đông Á. Nấm hương có màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm đông cô chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê... Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Ra mắt bánh Trung thu Orion 2025 với nghệ thuật Indochine hòa quyện trong từng hộp bánh chân tình

13419 views
11-07-2025
Tết Trung thu – không chỉ là một dịp lễ truyền thống, mà còn là mùa của đoàn viên, của sum họp và sẻ chia. Trong cảm thức người Việt, Trung thu gợi nhớ ánh trăng vàng vằng vặc soi qua mái ngói xưa, là tiếng trống lân rộn rã đánh thức miền ký ức tuổi thơ, là khoảnh khắc những lo toan thường nhật được nhường chỗ cho sự quan tâm, hỏi han và những tình cảm thơm thảo trao gửi cho nhau.

DELTA với diện mạo mới, cảm hứng mới cho hành trình sống khỏe

14120 views
05-07-2025
Sẵn sàng cho cột mốc chuyển mình đầy cảm hứng, thời trang thể thao DELTA chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới – trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Vẫn là người bạn đồng hành quen thuộc, nhưng ở chặng đường mới này, DELTA tiếp tục sát cánh cùng mọi thế hệ trên hành trình chinh phục lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn và không ngừng tiến xa hơn.

Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam

14135 views
02-07-2025
Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

14875 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

14737 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.