Nấm hương Shitake Hàn Quốc chào sân người tiêu dùng Việt Nam
68581 views
31-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm. Đặc biệt, giờ đây người tiêu dùng sẽ biết thêm nấm hương Shikate Hàn Quốc khác biệt và đặc trưng như thế nào khi quốc gia này tăng cường hoạt động quảng bá tiếp thị đến tận tay người tiêu dùng trong thời gian tới.

Sự kiện giới thiệu nấm hương Shitake Hàn Quốc 2023 vừa mới diễn ra vào ngày 25/7/2023 tại Quận 1, TP.HCM. Chương trình do Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc chỉ đạo tổ chức, Hiệp hội Xuất nhập khẩu Thực phẩm nông lâm nghiệp Hàn Quốc và Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Hàn Quốc đồng chủ trì, công ty TNHH HJVK Trading phụ trách thực hiện. Tại sự kiện, bên cạnh hoạt động chế biến nấm hương Shitake Hàn Quốc (Korea oak shikate mushroom) cho các khách mời dùng thử, những đặc trưng khác biệt của nấm hương Shitake Hàn Quốc được thuyết trình chi tiết đến với báo chí truyền thông và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Riêng tại Hàn Quốc, nấm hương không trồng trên giá thể mùn cưa theo cách thông thường mà được trồng trên thân cây gỗ sồi hay cây hạt dẻ. Nông dân sẽ đục các lỗ nhỏ trên thân cây gỗ, cho mầm nấm vào và để trong điều kiện ẩm mát trong vòng 2 năm, sau đó cuối mùa thu sẽ mang nấm ra ngoài để nấm phát triển, cuối mùa đông sẽ thu hoạch. Chính vì cách trồng độc đáo này giúp cho nấm hương Shitake Hàn Quốc có độ giòn nhất định bên cạnh đặc tính dai của nấm, có mùi hương đậm đà hơn, thoang thoảng hương gỗ sồi/hạt dẻ lẫn trong mùi đặc trưng của nấm.

Chia sẻ thêm với Cosmolife Việt Nam, Hiệp hội Xuất khẩu nấm hương Shitake Hàn Quốc cho biết nấm hương Shitake Hàn Quốc được trồng trên các cây gỗ sồi là phương thức tự nhiên và truyền thống tại Hàn Quốc, môi trường sinh trưởng được quản lý chặt chẽ, phát triển dưới gió và ánh nắng mặt trời thích hợp, vì được tưới bằng nguồn nước ngọt tinh khiết nên trong y học phương Đông nấm hương Shitake Hàn Quốc vượt trội so với các loại nấm khác về mặt hàm lượng dinh dưỡng cũng như hương vị, chất lượng, kích cỡ. Nấm hương Shitake Hàn Quốc đặc biệt còn có loại đặc sản với màu sắc nâu trắng lạ mắt, giá đắt gấp đôi so với loại màu đen phổ biến. Bản thân nấm hương Hàn Quốc giàu dinh dưỡng, sau khi sấy khô hàm lượng protein tăng hơn 90 lần và vitamin tăng hơn 16 lần, bảo quản dễ dàng và là nguyên liệu thực phẩm chứa nhiều lợi thế như lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao và hàm lượng chất xơ phong phú.

Bên cạnh gạo, cá biển, nấm là loại thực phẩm quen thuộc, thường thấy trên bàn ăn của người dân Hàn Quốc. Với địa hình đặc trưng gần 70% đồi núi, khí hậu có mùa lá rụng và mùa mưa rõ rệt, Hàn Quốc được xem là xứ sở của các loài nấm, đặc biệt là nấm hương Shitake Hàn Quốc khi đang được chính phủ nước này tập trung giới thiệu quảng bá đến các nước, trong đó có Việt Nam trong thời gian này.

Người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội mua sắm và thưởng thức nấm hương Shikate Hàn Quốc trong thời gian tới khi đại diện Bộ Lâm nghiệp Hàn Quốc cho biết từ đây đến cuối năm sẽ liên tục tổ chức các chương trình sự kiện để nấm hương Shitake Hàn Quốc đến thị trường Việt Nam. Thông qua các hoạt động ký kết trong khuôn khổ sự kiện, nấm hương Shikate Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch sẽ sớm có mặt trên các kệ hàng tại các siêu thị quen thuộc ở các thành phố lớn. Bên cạnh nấm hương tươi, còn có nấm hương khô sấy thăng hoa với dạng nguyên tai nấm hay cắt lát, bột nấm hương nguyên chất dùng thay thế gia vị, nước giải khát có bổ sung chiết xuất nấm hương...

Được biết, nấm hương có nguồn gốc bản địa ở khu vực Đông Á. Nấm hương có màu nâu nhạt, khi chín chuyển thành nâu sậm. Nấm hương có một chân đính vào giữa tai nấm. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ. Nấm đông cô chứa khá nhiều đạm và đặc biệt giàu khoáng chất, vitamin, chẳng hạn như vitamin C, B, tiền vitamin D, canxi, niacin, nhôm, sắt, magiê... Trong nấm hương có khoảng 30 enzym và tất cả các acid amin tối cần cho cơ thể (tức là những acid amin mà cơ thể không tổng hợp được). Nấm cũng có một số alcool hữu cơ mà khi nấu chín, các alcool này biến đổi, tạo thành mùi thơm đặc biệt của nó.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

13539 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.

EU Good Food - Good Life: Quảng bá thịt bò và thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, kiwi và đào hộp từ Hy Lạp tới thị trường Việt Nam

14091 views
22-03-2025
Dự án EU Good Food – Good Life là một chiến dịch kéo dài ba năm (2024 – 2027) nhằm giới thiệu các sản phẩm thực phẩm châu Âu chất lượng cao đến thị trường Việt Nam. Chiến dịch này tập trung quảng bá thịt bò, thịt lợn châu Âu từ Ba Lan, cùng với kiwi và đào hộp châu Âu từ Hy Lạp, nhấn mạnh vào chất lượng truyền thống, hương vị đặc trưng và tiêu chuẩn sản xuất nghiêm ngặt của châu Âu.

Những thay đổi trong gia đình Việt Nam: Doanh nghiệp và thương hiệu cần lưu ý gì?

14732 views
13-03-2025
Hakuhodo Institute of Life and Living ASEAN Việt Nam (HILL ASEAN Việt Nam) công bố báo cáo nghiên cứu “Những thay đổi trong gia đình Việt Nam” tại Diễn đàn Sei-katsu-sha 2025. Các cơ hội kinh doanh mới có thể được khai thác dựa trên xu hướng này, ví dụ như phát triển các sản phẩm và dịch vụ dành cho gia đình chú trọng gắn kết các thế hệ.

Tuần lễ Uống điều độ thúc đẩy việc uống có trách nhiệm tại Châu Á - Thái Bình Dương

14862 views
12-03-2025
Ra mắt chiến dịch mới thúc đẩy hành động dựa tên bằng chứng, nhằm giảm thiểu tiêu thụ đồ uống có cồn gây nguy hại, công bố báo cáo, thông tin minh họa và trang web mới nhằm thúc đẩy uống có trách nhiệm.

Grab tung loạt ưu đãi nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

15322 views
03-03-2025
Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Grab Việt Nam mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn với mong muốn tri ân người dùng, đặc biệt là phái đẹp để họ có thể tận hưởng những trải nghiệm di chuyển và mua sắm tiết kiệm vào dịp đặc biệt này.