GBA Oktoberfest 2023: Kết nối giao thương Việt - Đức trong không khí lễ hội văn hóa ẩm thực
134320 views
15-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) GBA Oktoberfest là lễ hội thường niên tôn vinh nền ẩm thực Đức đặc sắc và những dòng bia thủ công hảo hạng, hòa quyện trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa Đức. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên GBA Oktoberfest sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng.

Buổi họp báo công bố Lễ hội “GBA Oktoberfest” vừa diễn ra vào tối 14/9/2023 tại Quận 1, TP.HCM do Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 30 năm qua, “GBA Oktoberfest” đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam. Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.Điểm nổi bật của "GBA Oktoberfest” năm 2023 là dòng bia Erdinger - một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức - là nhà cung cấp bia độc quyền cho lễ hội tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã truyền cảm hứng cho tên gọi của sự kiện năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh là: “GBA-Erdinger Oktoberfest 2023”.

Ông Elmar Dutt & ông Torben Minko – Đồng chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) nhấn mạnh: “Năm 2023 đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Trong những năm qua, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước. Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn đến với mùa lễ hội năm nay tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.”

Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên “GBA Oktoberfest” sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng, và tiếp tục chào đón tất cả mọi người tham dự thông qua hoạt động bán vé. Tại thủ đô Hà Nội, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 28 tháng 09 đến thứ Bảy ngày 30 tháng 9 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Tại thành phố Đà Nẵng, lễ hội sẽ diễn ra trong 1 đêm, thứ Sáu ngày 06 tháng 10 tại Furama Resort Đà Nẵng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 12 tháng 10 đến thứ Bảy ngày 14 tháng 10 tại khách sạn Nikko Sài Gòn.
Lễ hội sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội. Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có. “GBA Oktoberfest” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội văn hóa Đức nổi bật với nhiều trải nghiệm thú vị và không thể bỏ lỡ trong năm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt tại Vườn Quốc gia Bến En, Thanh Hoá

13348 views
10-07-2025
LG Electronics Việt Nam chính thức triển khai chương trình Đại sứ Cộng đồng LG 2025 (LG Ambassador Challenge 2025) tại Việt Nam, với dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá vào ngày 09/7/2025. Dự án do Hợp tác xã Bản Thổ thực hiện, hướng đến mục tiêu khôi phục rừng và hệ sinh thái bản địa, đồng thời tạo sinh kế cho người dân địa phương.

InnoEx 2025: Định hình nền kinh tế tương lai từ dữ liệu đến tài sản số

13352 views
10-07-2025
Diễn đàn và triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo với sự góp mặt của 4.000 CEO, Founder, 300 đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 21 - 22/8 tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách.

DELTA với diện mạo mới, cảm hứng mới cho hành trình sống khỏe

13665 views
05-07-2025
Sẵn sàng cho cột mốc chuyển mình đầy cảm hứng, thời trang thể thao DELTA chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới – trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Vẫn là người bạn đồng hành quen thuộc, nhưng ở chặng đường mới này, DELTA tiếp tục sát cánh cùng mọi thế hệ trên hành trình chinh phục lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn và không ngừng tiến xa hơn.

Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam

13818 views
02-07-2025
Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

14243 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.