GBA Oktoberfest 2023: Kết nối giao thương Việt - Đức trong không khí lễ hội văn hóa ẩm thực
128421 views
15-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) GBA Oktoberfest là lễ hội thường niên tôn vinh nền ẩm thực Đức đặc sắc và những dòng bia thủ công hảo hạng, hòa quyện trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa Đức. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên GBA Oktoberfest sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng.

Buổi họp báo công bố Lễ hội “GBA Oktoberfest” vừa diễn ra vào tối 14/9/2023 tại Quận 1, TP.HCM do Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 30 năm qua, “GBA Oktoberfest” đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam. Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.Điểm nổi bật của "GBA Oktoberfest” năm 2023 là dòng bia Erdinger - một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức - là nhà cung cấp bia độc quyền cho lễ hội tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã truyền cảm hứng cho tên gọi của sự kiện năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh là: “GBA-Erdinger Oktoberfest 2023”.

Ông Elmar Dutt & ông Torben Minko – Đồng chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) nhấn mạnh: “Năm 2023 đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Trong những năm qua, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước. Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn đến với mùa lễ hội năm nay tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.”

Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên “GBA Oktoberfest” sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng, và tiếp tục chào đón tất cả mọi người tham dự thông qua hoạt động bán vé. Tại thủ đô Hà Nội, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 28 tháng 09 đến thứ Bảy ngày 30 tháng 9 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Tại thành phố Đà Nẵng, lễ hội sẽ diễn ra trong 1 đêm, thứ Sáu ngày 06 tháng 10 tại Furama Resort Đà Nẵng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 12 tháng 10 đến thứ Bảy ngày 14 tháng 10 tại khách sạn Nikko Sài Gòn.
Lễ hội sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội. Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có. “GBA Oktoberfest” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội văn hóa Đức nổi bật với nhiều trải nghiệm thú vị và không thể bỏ lỡ trong năm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Khai mạc HCM City Export 2025, hơn 200 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm nguồn hàng

13398 views
27-03-2025
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu Xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) là cơ hội quan trọng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp (DN) Việt Nam với hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường xuất khẩu trọng điểm như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Anh,…

Công bố Báo cáo kinh tế thường niên Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024: Huy động đầu tư phát triển bền vững

13364 views
27-03-2025
Ngày 27/3, tại TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Trường Chính sách công và quản lý Fulbright (FSPPM) tổ chức lễ công bố Báo cáo kinh tế thường niên ĐBSCL năm 2024. Dự buổi lễ có lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

IHG Hotels & Resorts đưa thương hiệu InterContinental trở lại Campuchia qua ký kết với Peninsula Bay Investment

13390 views
27-03-2025
Vừa qua, tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG) hợp tác cùng công ty TNHH Peninsula Bay Investment đưa thương hiệu khách sạn cao cấp đầu tiên và lớn nhất thế giới InterContinental Hotels & Resorts trở lại Campuchia. Theo đó, InterContinental Sihanoukville thuộc dự án phát triển Peninsula Bay sẽ khai trương vào năm 2028.

Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và Grab Việt Nam hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch

13647 views
26-03-2025
Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch. Qua đó, hướng đến nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam, hỗ trợ ngành du lịch thực hiện các nhiệm vụ chiến lược và đạt được các mục tiêu tăng trưởng.

Vi vu cùng Miz, bé yêu mê tít với phiên bản mới - HovaZ Chu du ký

13539 views
26-03-2025
Thiết kế mới “HovaZ chu du ký” cùng bé khám phá 18 miền đất mới! Câu bé HovaZ được xây dựng hình ảnh là thủ lĩnh tương lai của vùng đất thổ dân da đỏ Miz Land. Mang trọng trách trên vai, HovaZ với chiếc Boomerang được truyền thừa của bố cậu, chiếc bidong nước hình Miz của mẹ cùng với trái tim đầy hi vọng và nhiệt huyết, đã quyết định chu du qua các miền đất mới trên thế giới để khám phá, học hỏi những kiến thức mới, những điều hay để về làm hùng mạnh cho vùng đất của cậu ấy trong tương lai.