GBA Oktoberfest 2023: Kết nối giao thương Việt - Đức trong không khí lễ hội văn hóa ẩm thực
107460 views
15-09-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) GBA Oktoberfest là lễ hội thường niên tôn vinh nền ẩm thực Đức đặc sắc và những dòng bia thủ công hảo hạng, hòa quyện trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa Đức. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên GBA Oktoberfest sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng.

Buổi họp báo công bố Lễ hội “GBA Oktoberfest” vừa diễn ra vào tối 14/9/2023 tại Quận 1, TP.HCM do Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) tổ chức, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 30 năm qua, “GBA Oktoberfest” đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam. Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại thành phố Hồ Chí Minh.Điểm nổi bật của "GBA Oktoberfest” năm 2023 là dòng bia Erdinger - một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức - là nhà cung cấp bia độc quyền cho lễ hội tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều này đã truyền cảm hứng cho tên gọi của sự kiện năm nay tại thành phố Hồ Chí Minh là: “GBA-Erdinger Oktoberfest 2023”.

Ông Elmar Dutt & ông Torben Minko – Đồng chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) nhấn mạnh: “Năm 2023 đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Trong những năm qua, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước. Chúng tôi rất mong được chào đón các bạn đến với mùa lễ hội năm nay tại ba thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh.”

Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên “GBA Oktoberfest” sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng, và tiếp tục chào đón tất cả mọi người tham dự thông qua hoạt động bán vé. Tại thủ đô Hà Nội, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 28 tháng 09 đến thứ Bảy ngày 30 tháng 9 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội. Tại thành phố Đà Nẵng, lễ hội sẽ diễn ra trong 1 đêm, thứ Sáu ngày 06 tháng 10 tại Furama Resort Đà Nẵng. Tại thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 12 tháng 10 đến thứ Bảy ngày 14 tháng 10 tại khách sạn Nikko Sài Gòn.
Lễ hội sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội. Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có. “GBA Oktoberfest” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội văn hóa Đức nổi bật với nhiều trải nghiệm thú vị và không thể bỏ lỡ trong năm.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

15834 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8074 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16005 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13817 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16546 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.