Hướng dẫn bạn tối ưu về Tài khoản Doanh nghiệp Viber
42950 views
25-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Cùng tìm hiểu xem Tài khoản Doanh nghiệp có thể đem lại điều gì và cách để sở hữu một tài khoản cho riêng người dùng.

Rakuten Viber, một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin nhanh, đã giới thiệu Tài khoản Doanh nghiệp, một tìm kiếm mới vào đầu năm nay. Đánh dấu một bước tiến nữa trong chiến lược dài hạn của Viber để trở thành một siêu ứng dụng.

Cho đến gần đây, Viber đã đề nghị các nhãn hàng tạo tài khoản chính thức để gửi đi những tin nhắn doanh nghiệp. Tài khoản đi kèm cùng với “dấu tích xanh” giúp người dùng phân biệt các nhãn hàng đã được xác minh và hồ sơ doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin cơ bản về doanh nghiệp trong ứng dụng. Các nhãn hàng có thể bắt đầu trò chuyện với cơ sở dữ liệu khách hàng hiện có của họ, nhưng người dùng không thể bắt đầu cuộc trò chuyện nếu họ không được nhãn hàng liên hệ trước. 

Khi so sánh các hồ sơ nhắn tin dành cho doanh nghiệp được tạo trong năm 2021 và 2022 trên toàn thế giới, Viber đã thấy mức tăng 87% trong năm qua. Tài khoản Doanh nghiệp - phát hiện mới là bước tiếp theo trong quá trình phát triển hồ sơ nhãn hàng trên Viber nhằm giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng trở nên tốt hơn.

Điều gì khác đối với một tin nhắn kinh doanh?
  1. Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber. Kết quả tìm kiếm được nhóm trong phần "Doanh nghiệp" mới và hiển thị các nhãn hàng từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Điều này có nghĩa là một nhãn hàng có thể mở rộng đối tượng của mình và dễ dàng tiếp cận các thị trường mới. Khả năng tìm kiếm có mục đích nhằm tăng số lượng người dùng có thể tìm thấy nhãn hàng và tăng khả năng hiển thị của nhãn hàng trên nền tảng.
     
  2. Người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện và sẽ sớm có thể chọn kênh liên lạc ưa thích với một nhãn hàng. Hiện nay, Tài khoản doanh nghiệp có sẵn các tin nhắn doanh nghiệp trong danh sách trò chuyện. Vì Tài khoản doanh nghiệp có thể tìm kiếm được nên người dùng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với đại diện nhãn hàng và nhận phản hồi nếu tính năng này đã được doanh nghiệp kích hoạt. Chẳng bao lâu nữa, các chatbot cũng sẽ được thêm vào để cho phép người dùng chọn kênh liên lạc ưa thích của họ. Điều này sẽ cho phép người đăng ký chatbot của thương hiệu dễ dàng tìm thấy tài khoản nhắn tin của thương hiệu và ngược lại. Sự đơn giản và dễ dàng truy cập vào nhiều kênh giao tiếp với nhãn hàng ở một nơi duy nhất được thiết lập để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích sự cam kết giữa người tiêu dùng với ứng dụng.
     
  3. Trang Tài khoản doanh nghiệp mới là nền tảng cho các tính năng siêu ứng dụng khác sẽ được giới thiệu dần dần. Các tài khoản này sẽ tiếp tục mở rộng, bổ sung thêm nhiều dịch vụ và tính năng để trở thành cửa hàng tiện lợi cho tất cả các hoạt động liên lạc - giao tiếp giữa người dùng và thương hiệu. Nhiều tính năng hơn, nhiều dịch vụ hơn, nhiều kênh giao tiếp hơn – nhiều giá trị hơn cho người dùng và nhãn hiệu với ít bước hơn.

Tài khoản doanh nghiệp được tìm kiếm trên Viber

  • Làm cách nào các thương hiệu có thể tạo Tài khoản doanh nghiệp của họ?

Tài khoản doanh nghiệp được tạo cho các nhãn hàng đã được xác minh để gửi tin nhắn kinh doanh trên Viber. Những tài khoản này trước đó đã trải qua quy trình xác minh thủ công để nhận được “dấu tích xanh” xác thực trên Viber. Tất cả các nhãn hàng muốn tạo Tài khoản doanh nghiệp trên ứng dụng đều có thể thực hiện việc này thông qua các đối tác nhắn tin đáng tin cậy của Viber.

  • Làm cách nào các nhãn hàng có thể chỉnh sửa thông tin trong Tài khoản doanh nghiệp của họ?

Cũng giống như các tài khoản nhắn tin kinh doanh trước đây, các nhãn hàng có thể thực hiện các thay đổi với sự trợ giúp của các đối tác nhắn tin của Viber.

  • Nhãn hàng có thể chia sẻ thông tin gì trong Tài khoản doanh nghiệp?

Tài khoản doanh nghiệp là một trang web thu nhỏ của một công ty trong ứng dụng Viber. Trang web này hiển thị tiêu đề, biểu tượng, nhãn “dấu tích xanh” của thương hiệu, đính kèm tối đa ba địa chỉ, phím tắt danh bạ và trang web, mô tả doanh nghiệp (tối đa 1000 ký tự) và các kênh liên lạc đã có sẵn trên Viber. Với Tài khoản doanh nghiệp mới, khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào tất cả thông tin chi tiết mà khách hàng cần để tiếp cận một nhãn hàng.

Rakuten Viber chia sẻ rằng ra mắt mới - Tài khoản doanh nghiệp nhằm mục đích cho phép giao tiếp một cách liền mạch với người dùng, giúp các nhãn hàng tăng khả năng hiển thị, khuyến khích tương tác và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Rakuten Viber

RELATED NEWS

Grab hợp tác với Nasdaq quảng bá các quán ăn, nhà hàng địa phương trên phạm vi quốc tế

13264 views
25-11-2024
Sẽ có 6 quán ăn, nhà hàng tại Việt Nam góp mặt trong danh sách 75 đối tác thương nhân của Grab tại Đông Nam Á xuất hiện trên các bảng quảng cáo tại toà tháp Nasdaq, New York. Qua đó cho thấy Grab tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ và thúc đẩy tăng trưởng chiến lược cho các doanh nghiệp F&B địa phương tại Việt Nam.

KMS Technology công bố nhận đầu tư chiến lược từ quỹ Sunstone Partners của Mỹ, đẩy mạnh tăng trưởng và đổi mới kinh doanh

13666 views
22-11-2024
Sunstone Partners đầu tư chiến lược vào KMS Technology để thúc đẩy đổi mới và mở rộng dịch vụ công nghệ, nâng cao năng lực chuyển đổi số, Data và AI. Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường đổi mới và mở rộng các dịch vụ kinh doanh của KMS Technology đang cung cấp cho khách hàng toàn cầu.

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với mắt thần OCR thế hệ mới

13791 views
21-11-2024
Theo đó, với “mắt thần” OCR thế hệ mới, quá trình giải quyết yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết như chăm sóc sức khỏe ngoại trú, hỗ trợ viện phí, phẫu thuật… sẽ được rút ngắn hơn, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng về quy trình chi trả nhanh chóng, đơn giản, và thông suốt.

FPT công bố hệ sinh thái đối tác phát triển nhà máy trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và Nhật Bản

14015 views
15-11-2024
Tập đoàn FPT công bố hệ sinh thái đối tác phát triển nhà máy trí tuệ nhân tạo (AI Factory), bắt tay cùng các tập đoàn công nghệ toàn cầu - NVIDIA, SCSK, ASUS, Hewlett Packard Enterprise, VAST Data, và DDN Storage, nỗ lực thúc đẩy phát triển và vận hành Nhà máy AI tại Việt Nam và Nhật Bản trong khuôn khổ sự kiện Techday 2024.

SaaS Day 2024: Base ra mắt bộ giải pháp mới Base CRM và Base Service, cùng hệ thống thông tin tích hợp

14397 views
14-11-2024
SaaS Day 2024: Base ra mắt bộ giải pháp mới Base CRM và Base Service, cùng hệ thống thông tin tích hợp