Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề Liên kết, Phát triển, Bền vững sẽ diễn ra vào tháng 9/2023
34297 views
29-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Xúc tiến, quảng bá là hoạt động cần thiết thúc đẩy du lịch phát triển, tăng sức hút đối với nhiều thị trường khu vực và thế giới. Xác định tầm quan trọng này, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” đã mang tới nhiều giải pháp đột phá, tạo cú hích giúp tăng trưởng du lịch.

Sáng ngày 24/6, Quốc hội thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày. Chính sách mời được kỳ vọng nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam và tạo cú hích, thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, thu hút đông đảo khách quốc tế trong thời gian tới, trong đó việc tổ chức các Hội chợ Du lịch Quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả. Là sự kiện triển lãm thương mại du lịch quốc tế thường niên có quy mô, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ được tổ chức từ ngày 07 – 09 tháng 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 16 lần tổ chức thành công, Hội chợ ITE HCMC xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm chính là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đà bứt phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

Những giải pháp đột phá của ITE HCMC 2023

Nhằm góp phần tạo cú hích cho thị trường du lịch bùng nổ, theo thông tin từ Ban Tổ chức công bố, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ mang tới nhiều giải pháp đột phá, hứa hẹn một kỳ hội chợ được mở rộng về cả quy mô và chất lượng. Theo đó, quy mô của Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Trong bối cảnh ngành du lịch vẫn đang phục hồi và lượng khách du lịch quốc tế chưa được như mong muốn, Hội chợ ITE HCMC 2023 là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế với hơn 200 người mua quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B, góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo nên xung lực mới cho ngành du lịch. Hội chợ dự kiến thu hút sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile),  Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…Hội chợ ITE HCMC được xem là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách trong bối cảnh hiện nay, đồng thời sự kiện còn mang lại cơ hội thu hút luồng khách inbound trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi thị trường khách quốc tế đến Thành phố nói riêng và nâng cao vai trò chủ lực và đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặt khác, Hội chợ, ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 07 – 09/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, Hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm, với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: Thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 45 tỉnh thành của Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hải Phòng, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Hậu Giang, Kiên Giang, Kontum, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn,  Lâm Đồng, Long An, Khánh Hòa, Ninh Bình, Ninh Thuận, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thừa Thiên - Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long, Yên Bái,.. Bên cạnh đó, Hội chợ đã thu hút các doanh nghiệp du lịch hàng đầu như Saigontourist Group, BenThanh Tourist, Vietravel và các cơ sở lưu trú Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách sạn Tân Sơn Nhất, Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport, Melia Hotels International, Movenpick, Khu Du lịch Quốc gia Tam Chúc, Khu Du lịch Tùng Lâm, Mường Thanh Hospitality và các đơn vị đồng hành như The Cocoon Vietnam, BLUSaigon, The 90's DIY,…

Hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tham quan, các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ được bố trí bài bản, hợp lý. Bên cạnh đó, các khu vực trải nghiệm địa phương như: khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… sẽ tạo ra điểm nhấn văn hóa đặc sắc cho Hội chợ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Đón đầu làn sóng phục hồi du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2023 đánh dấu sự mở rộng về quy mô, chất lượng với nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định sức hút của sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với các chuỗi sự kiện, hoạt động du lịch xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra hội chợ sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế”.

Hội chợ ITE HCMC 2023 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng tại Việt Nam

13496 views
19-12-2024
Thông qua ký kết, Grab và DatVietVAC sẽ tận dụng các thế mạnh về công nghệ và sự thấu hiểu người dùng để đưa ra các đề xuất vượt trội nhằm đáp ứng tốt hơn nữa các nhu cầu di chuyển, giao hàng và giải trí của người dùng Việt. Hai bên sẽ phối hợp trao đổi quyền lợi nhằm gia tăng ưu đãi và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho người dùng trên các nền tảng trực thuộc.

Triển vọng thị trường tiền điện tử crypto và những điểm sáng

13897 views
17-12-2024
Năm 2024 là một năm bản lề khi đã tái định hình và mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường crypto, với những chuyển biến mà chỉ vài năm trước vẫn còn là mơ tưởng. Bền bỉ cùng bao phen sóng gió thị trường, loạt "Báo cáo Thị trường Crypto Việt Nam” do Kyros Ventures thực hiện cũng đã đi đến năm thứ 5.

Ocean Bank chính thức đổi tên thành MBV, sẵn sàng cho giai đoạn phát triển mới

13990 views
16-12-2024
Ngày 16/12, Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (Ocean Bank) chính thức công bố đổi tên thành Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (Modern Bank of Vietnam - MBV), đồng thời kiện toàn bộ máy lãnh đạo ngân hàng, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hành trình phát triển và sẵn sàng bước vào giai đoạn mới.

Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh tại TP. HCM qua ký kết Tuyến Metro số 1

14365 views
12-12-2024
Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP. HCM. ​​​​​​​Theo đó, hai bên phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.

Prudential ghi dấu hành trình 5 năm nâng cao ý thức an toàn giao thông tại Việt Nam qua dự án Đến trường an toàn

14414 views
11-12-2024
Vào những ngày cuối tháng 11 vừa qua, chuỗi sự kiện phát động dự án Đến trường an toàn của Prudential đã diễn ra sôi nổi tại 6 điểm trường tiểu học thuộc hai tỉnh Gia Lai và Yên Bái, đánh dấu cho sự mở đầu của hàng loạt hoạt động kỷ niệm 5 năm triển khai dự án tại Việt Nam.