Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề Liên kết, Phát triển, Bền vững sẽ diễn ra vào tháng 9/2023
34088 views
29-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Xúc tiến, quảng bá là hoạt động cần thiết thúc đẩy du lịch phát triển, tăng sức hút đối với nhiều thị trường khu vực và thế giới. Xác định tầm quan trọng này, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững” đã mang tới nhiều giải pháp đột phá, tạo cú hích giúp tăng trưởng du lịch.

Sáng ngày 24/6, Quốc hội thông qua dự Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó nâng thời hạn thị thực điện tử lên 90 ngày. Chính sách mời được kỳ vọng nâng cao tính cạnh tranh của du lịch Việt Nam và tạo cú hích, thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển, thu hút đông đảo khách quốc tế trong thời gian tới, trong đó việc tổ chức các Hội chợ Du lịch Quốc tế được xem là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả. Là sự kiện triển lãm thương mại du lịch quốc tế thường niên có quy mô, uy tín hàng đầu tại Việt Nam và khu vực, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sẽ được tổ chức từ ngày 07 – 09 tháng 9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Qua 16 lần tổ chức thành công, Hội chợ ITE HCMC xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm chính là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo đà bứt phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch.

Những giải pháp đột phá của ITE HCMC 2023

Nhằm góp phần tạo cú hích cho thị trường du lịch bùng nổ, theo thông tin từ Ban Tổ chức công bố, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ mang tới nhiều giải pháp đột phá, hứa hẹn một kỳ hội chợ được mở rộng về cả quy mô và chất lượng. Theo đó, quy mô của Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội Du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Trong bối cảnh ngành du lịch vẫn đang phục hồi và lượng khách du lịch quốc tế chưa được như mong muốn, Hội chợ ITE HCMC 2023 là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình Người mua quốc tế với hơn 200 người mua quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B, góp phần đẩy mạnh kết nối giao thương, tạo nên xung lực mới cho ngành du lịch. Hội chợ dự kiến thu hút sự quan tâm, tham gia của các lãnh đạo cấp các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,…), khu vực Tây Âu (Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha), Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), Nam Mỹ (Chile),  Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia, Campuchia), Châu Úc (Úc, New Zealand), các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait…Hội chợ ITE HCMC được xem là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách trong bối cảnh hiện nay, đồng thời sự kiện còn mang lại cơ hội thu hút luồng khách inbound trong thời gian tới, góp phần đẩy nhanh tốc độ phục hồi thị trường khách quốc tế đến Thành phố nói riêng và nâng cao vai trò chủ lực và đóng góp ngày càng lớn cho sự phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh.

Mặt khác, Hội chợ, ITE HCMC 2023 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 07 – 09/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Tính đến cuối tháng 6 năm 2023, Hội chợ đã phủ hơn 70% diện tích triển lãm, với sự tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: Thành phố St.Peteburg (Liên bang Nga) và Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và hơn 45 tỉnh thành của Việt Nam: Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Hải Phòng, An Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Hậu Giang, Kiên Giang, Kontum, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn,  Lâm Đồng, Long An, Khánh Hòa, Ninh Bình, Ninh Thuận, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thừa Thiên - Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long, Yên Bái,.. Bên cạnh đó, Hội chợ đã thu hút các doanh nghiệp du lịch hàng đầu như Saigontourist Group, BenThanh Tourist, Vietravel và các cơ sở lưu trú Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách sạn Tân Sơn Nhất, Khách sạn Holiday Inn & Suites Saigon Airport, Melia Hotels International, Movenpick, Khu Du lịch Quốc gia Tam Chúc, Khu Du lịch Tùng Lâm, Mường Thanh Hospitality và các đơn vị đồng hành như The Cocoon Vietnam, BLUSaigon, The 90's DIY,…

Hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tham quan, các khu vực chức năng, khu vực các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh thành, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ được bố trí bài bản, hợp lý. Bên cạnh đó, các khu vực trải nghiệm địa phương như: khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… sẽ tạo ra điểm nhấn văn hóa đặc sắc cho Hội chợ.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Đón đầu làn sóng phục hồi du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2023 đánh dấu sự mở rộng về quy mô, chất lượng với nhiều đột phá trong công tác tổ chức, tiếp tục khẳng định sức hút của sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực. Với các chuỗi sự kiện, hoạt động du lịch xuyên suốt trong 3 ngày diễn ra hội chợ sẽ là đòn bẩy quan trọng và cơ hội cho ngành Du lịch tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần quan trọng vào quá trình phục hồi nhanh và phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước, quảng bá hình ảnh đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền hòa, mến khách đến với bạn bè quốc tế”.

Hội chợ ITE HCMC 2023 được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8181 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13903 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16603 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17478 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17245 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.