TP. HCM: Khám chữa bệnh không phép, Thẩm mỹ viện Cao Kim bị xử phạt
145496 views
06-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Chủ cơ sở thẩm mỹ Cao Kim và một kỹ thuật viên của phòng khám này đã bị Thanh tra Sở Y tế TP. HCM xử phạt số tiền 60 triệu đồng; buộc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có đầy đủ pháp lý liên quan.

Ngày 6/11, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thu Vân, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ viện Cao Kim (địa chỉ: 69 - 69A đường 3/2, Phường 11, Quận 10) số tiền 25 triệu đồng.

Lý do bị xử phạt là do cơ sở này đã có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

 

Bên cạnh phạt tiền, Thẩm mỹ viện Cao Kim còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, cũng tại thẩm mỹ viện này, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện và xử phạt một kỹ thuật viên (Nguyễn Thị Quỳnh Như) số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Source: Tuổi Trẻ Thủ Đô
RELATED NEWS

Cập nhật những xu hướng công nghệ làm đẹp từ hơn 2.000 thương hiệu tại Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024

16175 views
25-07-2024
Sáng 25/7/2024, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam – triển lãm làm đẹp lâu đời nhất tại Việt Nam cũng như triển lãm quốc tế hàng đầu trong ngành công nghiệp làm đẹp vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2024 gồm 4 ngành hàng lớn: mỹ phẩm và nước hoa; chăm sóc tóc và móng; công nghệ thẩm mỹ và chuỗi cung ứng làm đẹp, nơi đây được xem là giao điểm kết nối thương mại với hơn 2,000 thương hiệu uy tín, đại diện cho 600+ nhà triển lãm đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Triển lãm Công nghệ Giáo dục 2024: Tối ưu hóa học tập với Trí tuệ Nhân tạo (AI)

16203 views
19-07-2024
Bắt nhịp xu hướng của trí tuệ nhân tạo và những thay đổi trong tương lai mà AI mang lại đối với giáo dục thế giới nói chung và giáo dục tại Việt Nam nói riêng, ClassIn lựa chọn “Công nghệ và Tương lai ngành giáo dục” trở thành chủ đề chính của Triển lãm Công nghệ Giáo dục (CTE) 2024. Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày, giới thiệu các công nghệ giáo dục và mô hình phòng học kết hợp thông minh từ các công ty công nghệ, giáo dục hàng đầu.

Nestlé MILO đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại Olympic và Paralympic Paris 2024

11930 views
18-07-2024
Ngày 17/7 tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự Olympic Paris 2024. Trong không khí hân hoan của sự kiện, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng Nestlé MILO chính thức được công bố trở thành Nhà tài trợ đồng hành cùng Đoàn TTVN tranh tài tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh này.

NAPAS, Mastercard và Payoo triển khai chương trình an sinh xã hội Chạm sẻ chia, Trao hy vọng trao cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ yếu thế

17541 views
17-07-2024
Song hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn.

Vietnam Motor Show 2024: 200 thương hiệu xác nhận tham gia, ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng

17042 views
16-07-2024
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức Vietnam Motor Show (VMS) đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy. Đặc biệt khi BTC ứng dụng công nghệ tiên tiến tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024.