Khai mạc triển lãm METALEX Vietnam 2023 đón đầu làn sóng công nghiệp chuyển hướng đến ASEAN, quy tụ 300 thương hiệu công nghệ và máy móc
41135 views
04-10-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Triển lãm Quốc tế hàng đầu Việt Nam về Máy công cụ và Giải pháp gia công kim loại – Lần thứ 16 tổ chức từ ngày 4 – 6/10 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) quy tụ gần 300 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như Accretech, Yamaha, LKM, Showadenkin,.. và 8 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc.

METALEX Vietnam 2023 – Triển lãm Quốc tế hàng đầu Việt Nam về Máy công cụ và Giải pháp gia công kim loại – Lần thứ 16 tổ chức từ ngày 4 – 6/10 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) là điểm hẹn lý tưởng dành cho nhà cung cấp công nghệ trên Thế giới và doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đang được xem là điểm đến hấp dẫn khi làn sóng về công nghiệp đang chuyển hướng đến các nước ASEAN. Nhiều dự án lớn của các công ty đa quốc gia liên tiếp được ký như Foxconn, Lego và quyết định đầu tư mở rộng như Samsung, LG. Đây là cơ hội và triển vọng mới cho các doanh nghiệp Việt Nam trước xu thế hội nhập vào chuỗi cung ứng bền vững đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lượng xanh giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Nắm bắt xu thế đó, Công ty RX Tradex Việt Nam thuộc RX Tradex - Nhà triển lãm hàng đầu khu vực ASEAN phối hợp cùng các tổ chức xúc tiến thương mại, công nghiệp trong và ngoài nước tổ chức khai mạc triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy móc công cụ và giải pháp gia công kim loại lần thứ 16 năm 2023 (METALEX Vietnam 2023); cùng triển lãm về SMT, công nghệ kiểm tra, thiết bị và công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất điện tử (NEPCON Vietnam 2023), tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Theo đó, triển lãm quy tụ gần 300 thương hiệu đến từ 20 quốc gia như Accretech, Yamaha, LKM, Showadenkin,.. và 8 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây sẽ là nơi kết nối “hợp tác không biên giới tại các Khu gian hàng quốc tế”, góp phần tăng cường mua bán với khách mua hàng chất lượng, là cơ hội cập nhật thông tin mới nhất của ngành gia công khuôn mẫu, ứng dụng và các giải pháp. Qua đó, các nhà cung cấp sẽ đưa ra nhiều kinh nghiệm gia công kim loại nhằm giới thiệu những công nghệ mang tính đột phá thúc đẩy sự tăng trưởng và hướng đến tầm nhìn xanh cho ngành công nghiệp gia công kim loại Việt Nam.

Ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc RX Tradex Việt Nam chia sẻ: “Sản xuất là yếu tố quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, các ngành công nghiệp sản xuất bao gồm công nghiệp hỗ trợ và lĩnh vực điện tử đầy triển vọng ở Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ năm 2023 được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất phát triển mạnh mẽ được hỗ trợ bởi dòng vốn FDI ổn định và đầu tư vào công nghệ. METALEX Vietnam và NEPCON Vietnam năm nay sẽ tạo tiền đề cho hơn 12.000 người mua tìm mua những máy công cụ mới nhất trong các giải pháp gia công kim loại và sản xuất điện tử”. Ông tin rằng năng suất của doanh nghiệp sẽ được nâng cao hơn nữa thông qua việc bổ sung các công nghệ và giải pháp công nghiệp mới từ các nhà cung cấp quốc tế.

Được biết, RX Tradex là nhà tổ chức triển lãm hàng đầu khu vực ASEAN, là thành viên của Reed Exhibitions, tập đoàn tổ chức triển lãm thương mại hàng đầu thế giới. Với hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành, RX Tradex đã thiết lập thành công hệ thống kết nối mạng lưới các doanh nghiệp kinh doanh đa ngành một cách hiệu quả, tối ưu bằng phương thức kết hợp các yếu tố Chiến lược sự kiện, Kiểm soát tài chính, Vận hành tinh gọn và Truyền thông tích cực.

Về vốn FDI, Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố, 9 tháng đầu năm nay, vốn đầu tư thực hiện của các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hơn 15,9 tỷ USD, cao nhất trong giai đoạn 2018-2023. Cụ thể, tính đến 20/9/2023, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt gần 20,21 tỷ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ.

Trong 9 tháng, có 2.254 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư (tăng 66,3% so với cùng kỳ), với tổng vốn đăng ký đạt hơn 10,23 tỷ USD (tăng 43,6% so với cùng kỳ) và 2.539 giao dịch góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị vốn góp đạt hơn 4,82 tỷ USD (tăng 47% so với cùng kỳ).

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8074 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13817 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16546 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17389 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17153 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.