Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 – Vietnam Foodexpo 2023 với quy mô trên 500 gian hàng
19753 views
22-11-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Năm nay, Vietnam Foodexpo tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Sang nay ngày 22/11/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023. Triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) trực tiếp tổ chức. 

Phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: “Đây là một trong những hoạt động XTTM nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhằm tạo nên một nền tảng giao thương và đầu tư chuyên nghiệp, nơi hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại”.

Với sứ mệnh đồng hành thúc đẩy ngành thực phẩm Việt Nam phát triển mạnh mẽ, Vietnam Foodexpo 2023 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ trên 30 tỉnh thành trên cả nước. Suốt những năm vừa qua, Vietnam Foodexpo luôn tự hào được các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu Việt Nam tin tưởng và đồng hành. Năm nay, Vietnam Foodexpo tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới. Khách tham quan sẽ được trải nghiệm thế giới thực phẩm chất lượng cao đầy màu sắc đến từ Việt Nam và thế giới ngay tại Việt Nam.

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2023 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (gạo, rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến sẵn, phụ gia và gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm...

Sản xuất chế biến thực phẩm hữu cơ là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Nắm bắt xu thế này, Vietnam Foodexpo 2023 sẽ có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu organic trong nước và quốc tế, đa dạng chủng loại sản phẩm từ thực vật, động vật có chứng chỉ hữu cơ, hứa hẹn mang tới các sản phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu và xu hướng sống khỏe và chất lượng ngày càng tăng cao tại Việt Nam. Tại đây, sẽ có cuộc trình diễn của nhiều sản phẩm hữu cơ: Phở khô, miến khô, gạo, điều, các loại mật thốt nốt, cà phê, bánh dừa, các loại đậu (đậu đỏ, đậu tương, đậu đen, đậu trắng), mè đen, sữa bột, gia vị khô (quế, hồi, ớt, tỏi...), hạt tiêu...

Đặc biệt, Dự án Biotrade sẽ tổ chức gian hàng trong triển lãm với chủ đề “Đa dạng sinh học: Nơi hương vị giao hoà”.  21 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) từ 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Myamar và Campuchia sẽ tham gia trưng bày và giới thiệu hơn 200 mặt hàng thuộc các ngành hàng gia vị, hạt (lạc, đậu, vừng), gạo, dừa, thốt nốt, trà, cà phê …. được canh tác, sản xuất theo các tiêu chuẩn bền vững quốc tế như EU-organic, USDA-NOP, JAS, UEBT/RA, Fairtrade, Fair for Life …Nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp này có nguồn gốc từ đa dạng sinh học , mang hương vị riêng, được các chuyên gia ẩm thực quốc tế công nhận.

Ngoài các gian hàng trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam, tại kỳ Triển lãm năm nay có sự tham gia của các doanh nghiệp quốc tế đến từ trên 20 quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Cuba, Lào, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Pháp, Ấn Độ, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Italia, Kazakhstan…

Năm nay, Bang Oregon (Hoa Kỳ) tham gia Triển lãm với vai trò là "Khách mời danh dự" của Vietnam Foodexpo 2023. Oregon nổi tiếng là một địa điểm mang tính biểu tượng cho bia và rượu vang thủ công, với một số loại rượu vang của bang được công nhận là một trong những loại ngon nhất trên thế giới. Đây cũng là xứ sở của các sản phẩm trái cây siêu thực phẩm, các sản phẩm từ sữa, đồ ăn nhẹ… Từ hàng triệu pound khoai tây chiên cho đến pho mát hảo hạng, hàng nghìn sản phẩm thơm ngon, chất lượng đã được sản xuất và bán trên toàn thế giới tới từ Oregon.

Tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm lần này, Oregon sẽ giới thiệu các thương hiệu thực phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới, chú trọng tới tính bền vững, lành mạnh và chất lượng cao.

Đặc biệt, Nhật Bản sẽ tham dự Vietnam Foodexpo 2023 với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Khu gian hàng của Nhật Bản có diện tích trên 120m2 sẽ giới thiệu tới khách tham quan những sản phẩm đặc trưng nhất từ ẩm thực “xứ sở hoa anh đào” như hải sản, rong biển, thịt bò, sushi hay đồ uống sake.

Tập đoàn Lotte, một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất tại Hàn Quốc, sẽ hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2023 để kể câu chuyện về hành trình của mình trong lĩnh vực thực phẩm. Lotte cùng với gần 40 doanh nghiệp đến từ “xứ sở kim chi”, sẽ mang tới Vietnam Foodexpo 2023 thế giới thực phẩm lâu đời với sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và tính nghệ thuật đầy ấn tượng của Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thực phẩm Liên bang Nga đến Triển lãm năm nay với bữa tiệc hoành tráng cùng đa dạng các sản phẩm thế mạnh như đồ uống đóng chai, các loại thịt đỏ đông lạnh và bánh kẹo, mang tới đặc trưng từ nhiều vùng của Nga như Moscow, Altai, Khakassia, Stavropol, Primorsky...

Đến nay, trên hệ thống đăng ký trực tuyến của Triển lãm đã có đông đảo các đoàn thương nhân, khách mua hàng quốc tế đăng ký tham quan đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Canada, Ấn Độ... đăng ký tới tham quan, giao dịch tại Triển lãm. Dự kiến sẽ có hàng nghìn cuộc tiếp xúc, giao dịch trực tiếp giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, giới đầu tư trong và ngoài nước sẽ được thu xếp thực hiện ngay tại Triển lãm.

Trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietnam Foodexpo 2023 lần này, ngoài những khu gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của các quốc gia, doanh nghiệp trên thế giới, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương còn tạo những điểm nhấn thông qua khu gian hàng Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam, khu gian hàng Hệ sinh thái XTTM số và Đầu tư Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam, theo đó:

- Quy hoạch toàn bộ các doanh nghiệp THQG tham gia triển lãm vào một khu vực chung “THQG Việt Nam Pavillion” trong không gian hơn 30 gian hàng, tương đương với diện tích khoảng 350m2 để nhằm nâng cao hiệu quả cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam (ngành thực phẩm, đồ uống) khi tham gia Vietnam Foodexpo. Theo cách tổ chức này, khu THQG Việt Nam dự kiến đạt được một số hiệu quả, như: (i) Làm nổi bật hệ thống nhận diện của Chương trình THQG và sản phẩm đạt THQG, sẽ thu hút được nhiều khách tham quan, đối tác, nhà đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển hiệu quả; (ii) Tạo sự khác biệt về quy mô, thể hiện sự đầu tư bài bản và nghiêm túc của các doanh nghiệp khi tham gia Triển lãm, cũng như tham gia Chương trình THQG Việt Nam; (iii) Sử dụng hiệu quả nguồn lực của các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt về chi phí truyền thông thương hiệu. Ngoài ra, Chương trình THQG Việt Nam sẽ thực hiện truyền thông chung cho toàn bộ khu gian hàng THQG Việt Nam, các doanh nghiệp THQG và sản phẩm đạt THQG tham gia Triển lãm  ở trong và ngoài nước và trên các phương tiện truyền thông phù hợp như Tạp chí Tuyên giáo, website Bộ Công Thương, website Cục xttm, Báo Công Thương, Tạp chí Công Thương, Báo Tuổi trẻ, facebook, google ads.

- Tổ chức Khu gian hàng Hệ sinh thái XTTM số và Đầu tư Công nghiệp thực phẩm Việt Nam . Khu gian hàng cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng thu hút đầu tư và phát triển lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trao đổi về cơ hội đầu tư tại các địa phương, khu công nghiệp gắn với định hướng phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm. Khu gian hàng đầu tư Công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2023 với diện tích 36m2 nằm ở vị trí H17-H20 (khu gian hàng đặc biệt) với sự tham dự của tỉnh Lai Châu, KCN Minh Hưng Sikico, KCN Tân Phú Trung. Gian hàng hứa hẹn là nơi sẽ giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp là điểm đến đầu tư đáng tin cậy trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam với các tổ chức xúc tiến đầu tư, các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản; Quảng bá, tôn vinh và khẳng định vị thế của các địa phương, khu công nghiệp trên bản đồ đầu tư Việt Nam. Thông qua việc trưng bày, giới thiệu thế mạnh của môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương với nhà đầu tư để hỗ trợ các địa phương, khu công nghiệp thu hút đầu tư, đẩy mạnh sản xuất công nghiệp chế biến thực phẩm.

 Trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam Foodexpo 2023, để tạo điều kiện, giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác, doanh nghiệp, nhà nhập khẩu đến từ các nước trên thế giới, Cục XTTM, Bộ Công Thương sẽ tổ chức một loạt các sự kiện Hội nghị, hoạt động kết nối doanh nghiệp, cụ thể:

- Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề “Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”. Hội nghị thu hút sự quan tâm, tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn. Bốn mục tiêu chính của Hội nghị đó là: (1) Phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại theo Quyết định 1968 của Thủ tướng Chính Phủ ban hành ngày 22 tháng 11 năm 2021 về việc phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh Ứng dụng công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030”; (2) Tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thực phẩm; (3) Kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng; (4) Quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số.

- Hội nghị XTTM và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong lĩnh vực nông, thủy sản được tổ chức vào chiều ngày 22 tháng 11 năm 2023 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao dịch với trên 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thủy sản, bao bì đóng gói, thực phẩm chế biến của Trung Quốc đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Các doanh nghiệp Trung Quốc do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Sở Thương mại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc tổ chức sang Việt Nam tham dự Vietnam Foodexpo 2023 đều là những doanh nghiệp lớn, có uy tín của Trung Quốc trong lĩnh vực nhập khẩu các sản phẩm nông, thủy sản. Vì vậy, Hội nghị là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông sản, trái cây, thực phẩm chế biến đến các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu Trung Quốc để qua đó thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch, đồng thời, đây cũng là cơ hội để thu hút các doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản nghiên cứu, đầu tư sản xuất tại Việt Nam. Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều Hiệp hội, cơ quan xúc tiến thương mại và doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản tại khu vực phía Nam và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thủy sản của Việt Nam.

- Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Canada và 30 nhà cung ứng ngành thực phẩm Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức trong hai ngày 20 và 21 tháng 11 năm 2023. Đoàn doanh nghiệp Canada sang Việt Nam tham quan Hội chợ Foodexpo 2023 với mong muốn tiếp cận được nhiều hơn với các nhà cung ứng cũng như doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm. Đây là chương trình thuộc dự án hỗ trợ doanh nghiệp do nữ làm chủ tiếp cận thị trường thế giới được phía Canada phối hợp với Cục XTTM triển khai thực hiện.

Bên cạnh những hoạt động trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm trực tiếp tại Hội chợ và tham dự các hoạt động giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam, Cục XTTM còn phối hợp với tỉnh Bình Dương, Tiền Giang thu xếp các hoạt động khảo sát môi trường, chính sách thương mại, đầu tư của địa phương và kết nối với các doanh nghiệp tại các địa phương này cho các đoàn doanh nghiệp của bang Oregon (Hoa Kỳ) và đoàn doanh nghiệp Trung Quốc.

Thông qua các sự kiện, chương trình và hoạt động XTTM đa dạng, hiệu quả được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm, Vietnam Foodexpo 2023 sẽ là sự kiện đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hoạt động quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản ra thế giới, đồng thời mang lại những cơ hội giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

16930 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8822 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

15852 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14487 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17166 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.