FHA-Food & Beverage 2024 tại Singapore sẽ là cánh cửa cho doanh nghiệp F&B Việt Nam kết nối thế giới
30921 views
13-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sự song hành của hai triển lãm FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) và triển lãm ProWine 2024 diễn ra từ ngày 23 - 26/4/2024 tại Singapore được coi là bước đệm thúc đẩy sự tiến bộ và phát triển của doanh nghiệp F&B Việt Nam trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống thế giới khi tham gia và giao thương, đồng thời kiến tạo cơ hội hợp tác, sáng tạo và mở rộng thị trường toàn cầu.

Sáng ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ban tổ chức FHA-Food & Beverage (FHA-F&B) - Triển lãm thương mại đồ uống và thực phẩm hàng đầu châu Á, gồm Công ty Informa Markets phối hợp cùng một số tổ chức xúc tiến thương mại, đối tác trong và ngoài nước tổ chức công bố thông tin nhằm giới thiệu cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường quốc tế.

Theo đó, triển lãm FHA-Food & Beverage 2024 sẽ tổ chức tại Singapore từ ngày 23 - 26/4/2024, dự kiến thu hút sự tham gia của 1.500 nhà trưng bày triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp… Đặc biệt, FHA-Food & Beverage 2024 còn kết hợp với Triển lãm ProWine 2024 nhằm tạo một nền tảng lớn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước kết nối với những nhà cung ứng lớn trên toàn cầu.

Tham gia FHA-Food & Beverage 2024, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hay toàn cầu nói chung sẽ được cập nhật thông tin chuyên ngành thông qua chuỗi hội thảo và đa dạng hoạt động bên lề triển lãm. Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm còn có nhiều hoạt động khác như Cuộc thi về thịt đầu tiên – Thách thức FHA Ultimate Meat; Tài năng Trẻ Escoffier lần thứ 2 – Singapore; Giải thưởng Inaugural FHA…

Theo bà Janice Lee, Giám đốc sự kiện Công ty Informa Markets cho biết, Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực trứng cá muối Caviar và các thương hiệu FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm cả rượu whisky từ các thị trường quốc tế. Việt Nam có nguồn nguyên liệu nông sản, thủy sản phong phú, đặc biệt là cà-phê, ca cao, hạt điều... Tuy nhiên, để mở rộng thị trường ra thế giới, trong đó có Singapore, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các cơ hội để giao thương, kết nối, tìm hiểu về nhu cầu, cũng như các tiêu chuẩn của các đối tác trên thế giới.

“Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, nhất là loại rượu cao cấp của Singapore đang được người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng”, bà Janice Lee nói. Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu.

Bà Janice Lee cho rằng, triển lãm FHA-Food & Beverage Singapore 2024 và triển lãm ProWine 2024 tại Singapore, sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội kết nối với những nhà cung ứng quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, khám phá những cơ hội mới và mở rộng thị trường. Đồng thời, tiếp cận với những xu hướng đổi mới, sản phẩm mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, cũng như đưa ra các giải pháp để đối phó với các mối đe dọa hiện tại đối với sự bền vững của tương lai thực phẩm.

Tại triển lãm cũng có các buổi hội thảo nhằm cập nhật tin chuyên ngành đến khách tham quan trong ngành F&B như tầm quan trọng của các vấn đề Halal, chinh phục mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính bằng “0” trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống…

Việt Nam được xem là một thị trường xuất khẩu tiềm năng tập trung vào các ngành công nghiệp đặc biệt là lĩnh vực ẩm thực. Sự phát triển phong phú của ẩm thực Việt Nam thu hút các đối tác trong lĩnh vực caviar và các thương hiệu FMCG, bao gồm cả whisky từ các thị trường quốc tế. Singapore đang tích cực đưa thương hiệu của mình vào Việt Nam, với ví dụ như Pepper Lunch và các loại rượu cao cấp ngày càng được ưa chuộng.

Sự bùng nổ trong lĩnh vực ẩm thực là một phần kết quả của mối liên kết mạnh mẽ giữa Việt Nam và Singapore, với sự tập trung vào thị trường trải nghiệm ở tầm trung. Ngoài lĩnh vực ẩm thực, thị trường rượu vang tại Việt Nam cũng được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ nhờ vào mức sống tăng cao, văn hóa rượu vang phát triển nhanh chóng cùng với sở thích của người tiêu dùng ngày càng chuyển hướng với những sự lựa chọn cao cấp hơn. Sự tăng trưởng này vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường toàn cầu đồng thời cũng phản ánh niềm đam mê rượu vang đang ngày càng nở rộ tại Việt Nam. Mối quan hệ thân thiết giữa 2 quốc gia đã đem lại nguồn nguyên liệu và sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam như: nước mắm địa phương, nước khoáng San Pellegrino và rượu Penfolds.

Để có được điều đó, không thể phủ nhận sự đóng góp của các công ty công nghệ đã giúp củng cố mối liên kết mạnh mẽ giữa sự bùng nổ của ngành và sự bứt phá của công nghệ. Điển hình như Pepsi và Heineken là những công ty trong số đó đang chú trọng vào công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và chạy với chi phí linh hoạt và hiệu quả hơn.

Theo bà Jovel Chan, Cố vấn F&B, Nhà sáng lập SaiGon Social cho rằng, thị trường đồ uống của Việt Nam rất khổng lồ. Mỗi năm có khoảng vài thương hiệu rượu mới ra đời. Đặc biệt, Việt Nam đã chứng minh cho thế giới biết đến về một đất nước có nền ẩm thực phong phú, với nhiều nhà hàng, khách sạn đã được Michelin đánh giá; nhiều đầu bếp giỏi và nhà hàng quán bar tuyệt vời.

“Nhiều người Singapore đã sang Việt Nam mở nhà hàng. Qua đó, thu hút khách du lịch đến không chỉ vì đất nước, con người Việt Nam, mà còn vì ẩm thực Việt Nam”, bà Jovel Chan nói và khuyến nghị, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành F&B cần phải “nâng cấp” năng lực nội tại của doanh nghiệp, tham gia vào các hội chợ, triển lãm mang tầm quốc tế.

Ông Ian Roberts, Phó Tổng giám đốc Informa Markets cho biết: “Chương trình kết nối doanh nghiệp dành cho khách mua hàng được tổ chức với hơn 3.800 cuộc họp trong bốn ngày, là minh chứng cho sự tăng cầu đáng kể cũng như mạng lưới kết nối mạnh mẽ xây dựng xung quanh thực phẩm mới và các đổi mới. Chúng tôi kỳ vọng lượt khách quan đến triển lãm sẽ tăng cao trong phiên bản năm 2024 khi ngành F&B toàn cầu tiếp tục phát triển và đáp ứng nhanh chóng vào xu hướng được định hình bởi nhu cầu người tiêu dùng.”

Theo ban tổ chức, FHA-Food & Beverage đã nhận được hơn 1.500 đơn vị đăng ký là các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp Thực phẩm & Đồ uống tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và thị trường rượu vang trải qua hành trình phát triển năng động, FHA-Food & Beverage và ProWine Singapore 2024 cũng đang mời gọi các đối tác trong ngành tham gia chuyến hành trình kiến tạo này tại đây.

FHA-Food & Beverage là nền tảng hàng đầu cho các chuyên gia trong ngành, bao gồm các nhà phân phối, nhập khẩu, nhà sản xuất và bán lẻ từ châu Á, nhằm tìm kiếm và cung cấp những sản phẩm đạt chất lượng cao, mới ra mắt, các dịch vụ trong các lĩnh vực quan trọng như Thực phẩm & Đồ uống và Công nghệ Thực phẩm. Hầu hết các nhà triển lãm tham gia FHA-Food & Beverage là những nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng đến từ 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.
ProWine Singapore được tổ chức bởi Informa Markets và Messe Düsseldorf Asia, triển lãm ProWine Singapore là sự kiện lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á trong ngành. Triển lãm có sự đại diện của các nhãn hiệu rượu vang và rượu mạnh quốc tế, cung cấp phạm vi rộng lớn các giải pháp và khái niệm cho thị trường người tiêu dùng của khu vực, cũng như các lớp học chuyên sâu và hội thảo chuyên ngành do các diễn giả trong ngành tổ chức.
Triển lãm FHA-Food & Beverage được tổ chức bởi Informa Markets, một bộ phận thuộc Informa plc.Informa Markets đem tới nền tảng giao dịch, sáng kiến và phát triển cho các ngành nghề và thị trường chuyên biệt. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng và đối tác toàn cầu cơ hội tham gia, trải nghiệm và kinh doanh thông qua kết nối trực tiếp, nội dung kỹ thuật số chuyên sâu va giải pháp dữ hiệu ứng dụng.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

16137 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16278 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - F&B Design: Hơn 400 khách tham dự với 2 phiên thảo luận chuyên ngành thiết kế lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và F&B

14469 views
24-04-2024
Hành trình “Tư duy thiết kế - Sáng tạo tương lai 2024” trong khuôn khổ Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu với chuỗi sự kiện Design Voices - chủ đề “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B, vừa diễn ra lần thứ 03 vào ngày 23/4 tại TP.HCM.

Rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online từ Nestlé MILO

6520 views
20-04-2024
Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024

17317 views
16-04-2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều vận động viên và đoàn thể thao học sinh.