Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan với Đối thoại Đài – Việt tại Tele Film Viet Nam 2025
15846 views
15-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) “Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan” (T.D.P.I.F) tiếp tục triển khai chiến lược tiếp thị theo nhóm “Team Taiwan”, cùng 32 công ty sản xuất phim truyền hình tham gia, mang đến 62 tác phẩm và dự án mới nhất trong hai năm gần đây, nhấn mạnh chiến lược “Lấy Đài Loan làm gốc, lan tỏa toàn cầu: Làn sóng Đài Loan đang đến”, ngoài mô hình hợp tác truyền thống như bán bản quyền, còn tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên Đài Loan – Việt Nam tại Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam, SECC, quận 7, TP. HCM. Tại triển lãm lần này, các tác phẩm phim truyền hình Đài Loan tham dự “Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam” thể hiện sức mạnh văn hóa và mở rộng cơ hội hợp tác tại Đông Nam Á. 

Quầy Taiwan Vision tại Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam

“Triển lãm quốc tế kỹ thuật phim và truyền hình Telefilm Việt Nam” là hội chợ thương mại quốc tế duy nhất tại Việt Nam tập trung vào ngành công nghiệp phim và truyền hình. Từ khi được tổ chức lần đầu vào năm 2013, sự kiện đã bước sang lần thứ 13. Năm nay, triển lãm quy tụ hàng trăm đơn vị trong và ngoài nước tham gia, với nội dung trưng bày đa dạng như chương trình truyền hình, xuất bản kịch bản, kỹ thuật hậu kỳ, thiết bị và máy móc, trong đó nổi bật nhất là hoạt động giao dịch bản quyền nội dung. Ngoài ra, triển lãm còn tích cực thúc đẩy các hoạt động đại lý, đầu tư và hợp tác đồng sản xuất quốc tế. Đối với Đài Loan, đây là nền tảng đầy tiềm năng cho ngành phim truyền hình để mở rộng hợp tác hai bên cùng có lợi.

Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan (T.D.P.I.F) tại sự kiện Việt  – Đài

Gần đây, với sự thúc đẩy mạnh mẽ từ Cục Phát triển ngành công nghiệp nghe nhìn và âm nhạc thuộc Bộ Văn hóa Đài Loan (Bureau of Audiovisual and Music Industry Development, M.O.C.) cùng với nỗ lực của các doanh nghiệp, ngành phim truyền hình Đài Loan đã phát triển mạnh mẽ. Nhiều tác phẩm dựa trên văn hóa bản địa, khai thác các thể loại và đề tài trước đây ít được chú ý, phản ánh chân thực đời sống và mang lại nhiều suy ngẫm sâu sắc. Với chất lượng sản xuất vượt trội, các tác phẩm này đã được các nền tảng OTT quốc tế như Netflix, Amazon lựa chọn và dần khẳng định vị thế trên thị trường toàn cầu, đặc biệt nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và các đơn vị ngành phim ở Đông Nam Á.

Tại triển lãm lần này, “Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan” (T.D.P.I.F) tiếp tục triển khai chiến lược tiếp thị theo nhóm “Team Taiwan”, cùng 32 công ty sản xuất phim truyền hình tham gia, mang đến 62 tác phẩm và dự án mới nhất trong hai năm gần đây, với tổng thời lượng lên đến 3432 giờ. Các thể loại phong phú như phim nghề nghiệp, chính trị, kinh dị, gia đình, chương trình giải trí, phim tài liệu, du lịch, ẩm thực, truyền hình thực tế, hoạt hình,… nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường Việt Nam và quốc tế.

Lần tham dự này còn nhấn mạnh chiến lược “Lấy Đài Loan làm gốc, lan tỏa toàn cầu: Làn sóng Đài Loan đang đến”, ngoài mô hình hợp tác truyền thống như bán bản quyền, còn tích cực đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên Đài Loan – Việt Nam. Gian hàng Đài Loan năm nay sẽ tổ chức đặc biệt sự kiện “Đối thoại Đài – Việt”, giới thiệu nhiều dự án nguyên tác và tác phẩm mới, hy vọng thông qua cơ hội này có thể mở rộng hợp tác đồng sản xuất và đồng đầu tư với các nền tảng và đơn vị sản xuất tại Việt Nam, tạo ra cơ hội hợp tác phong phú hơn trong ngành phim truyền hình.

"Ngoài ra, Bộ Văn hóa Đài Loan và chính quyền các địa phương hiện có nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ quay phim tại Đài Loan. Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh các đơn vị quốc tế đến Đài Loan quay phim. Thông tin chi tiết có thể tham khảo trên trang web của Bộ Văn hóa Đài Loan và các chính quyền địa phương, hoặc liên hệ trực tiếp với hiệp hội chúng tôi để được cung cấp tài liệu tham khảo", ông Lâm Tích Huy, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan (T.D.P.I.F).

“Chúng tôi chân thành cảm ơn quý đối tác đã dành thời gian đến tham dự sự kiện “Đối thoại Đài – Việt” vào chiều ngày 13/6 tại Gian hàng Đài Loan. Sự hiện diện của Quý vị là niềm vinh hạnh lớn, góp phần tạo nên một không gian giao lưu ý nghĩa và gắn kết giữa hai nền truyền hình. Hy vọng rằng thông qua triển lãm Telefilm lần này, chúng ta sẽ tăng cường giao lưu với ngành công nghiệp phim truyền hình Việt Nam, cùng nhau hợp tác phát triển và đóng góp vào làn sóng Đài Loan vươn ra toàn cầu”, ông Lâm Tích Huy, Chủ tịch Hiệp hội sản xuất phim truyền hình Đài Loan (T.D.P.I.F) nói thêm. 

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thể thao và Văn hoá
RELATED NEWS

United Airlines khai trương đường bay hằng ngày kết nối TP.HCM và Los Angeles và San Francisco, Mỹ

13557 views
27-10-2025
Đường bay mới mang đến nhiều lựa chọn nối chuyến thuận tiện qua Hồng Kông để bay đến Los Angeles, San Francisco, và nhiều thành phố khác tại Mỹ. United sẽ là hãng hàng không duy nhất của Mỹ cung cấp các chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh. Đến cuối năm 2025, United sẽ khai thác các chuyến bay từ 32 thành phố khác nhau thuộc khu vực Thái Bình Dương - gấp bốn lần so với những hãng hàng không khác của Mỹ.

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bước nhảy lượng tử của công nghệ và trí tuệ doanh nghiệp Việt

13710 views
25-10-2025
Từ “Quantum of Sales” đến “Quantum Leap 2030”, hai ngày hội Sales & Marketing lớn nhất Việt Nam – VSMCamp & CSMOSummit 2025 – không chỉ phác họa bức tranh toàn cảnh về sự chuyển mình của ngành tiếp thị và kinh doanh trong thời đại AI, mà còn khơi dậy khát vọng tái định nghĩa giá trị tăng trưởng doanh nghiệp. Giữa hơn 60 diễn giả, 1.000 nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu, tinh thần “hợp lực giữa công nghệ và con người” vang lên như bản giao hưởng của thời đại – nơi niềm tin, dữ liệu và cảm xúc hòa quyện để kiến tạo tương lai kinh doanh Việt Nam.

VIFA EXPO 2026: Mở rộng tầm vóc, kiến tạo trung tâm thương mại nội thất khu vực

13887 views
23-10-2025
Chiều 23/10/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO (phường Bình Dương, TP.HCM), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thủ công mỹ nghệ Gỗ Liên Minh tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Quốc tế Sản phẩm Nội ngoại thất và Mỹ nghệ Việt Nam 2026 (VIFA EXPO 2026). Sự kiện không chỉ công bố quy mô mở rộng kỷ lục của hội chợ lần thứ 17 mà còn đánh dấu bước ngoặt chiến lược trong việc hình thành “hệ sinh thái xúc tiến thương mại nội thất” toàn diện, gắn kết giữa sản xuất, xuất khẩu và phát triển bền vững ngành gỗ Việt Nam.

Thúc đẩy chuyển đổi xanh và bảo vệ môi trường, Grab Việt Nam khởi động Chương trình Vững-Xanh bảo vệ môi trường

13993 views
22-10-2025
Chương trình Vững-Xanh đặt mục tiêu trồng 100.000 cây xanh tại Đà Nẵng và Khánh Hòa, lắp đặt hơn 210.000 bếp cải tiến và thay 6 triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình vùng sâu vùng xa trong năm 2025. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết dài hạn của Grab trong việc góp phần bảo vệ môi trường và chuyển đổi xanh, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của các thành thị trên cả nước.

Hội nghị toàn cầu 2025 của LocknLock tại Thái Lan với công bố tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14074 views
22-10-2025
Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock (CEO Young-Sang Yi) thông báo tổ chức thành công “Hội nghị Toàn cầu 2025”, diễn ra trong 3 ngày từ 19–21/10 tại Bangkok, Thái Lan.