Grab tôn vinh di sản và ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, New York, Hoa Kỳ
13264 views
17-12-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chiến dịch quảng bá mới của Grab tại Quảng trường Thời Đại (New York) tôn vinh văn hóa Việt thông qua một số hình ảnh đặc trưng cho du lịch và ẩm thực địa phương, bên cạnh các nước trong khu vực Đông Nam Á. Qua đó khẳng định sự tiếp tục đồng hành cùng du lịch Việt Nam thông qua hợp tác với các Sở Du lịch địa phương, thúc đẩy chuyển đổi số để góp phần phát triển du lịch địa phương.

Vừa qua, Grab đã đồng hành cùng du lịch Việt Nam vươn mình ra thế giới, hiện diện giữa tâm điểm Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ) với những biểu trưng văn hoá quen thuộc. Những hình ảnh đặc trưng của Việt Nam như chiếc xích lô lướt qua Đại nội Huế, phố cổ Hội An, nem cua bể và bánh xèo đã xuất hiện trên màn hình quảng cáo lớn tại Quảng trường Thời Đại – điểm đến biểu tượng của khu vực Manhattan, thành phố New York. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá của Grab nhằm “thắp sáng” tháng 12 - tháng lễ hội của năm, mang những sắc màu ấm áp đậm chất Đông Nam Á nhiệt đới đến với người dân tại một trong những đô thị sầm uất nhất thế giới.

Grab tôn vinh di sản, ẩm thực Việt Nam tại Quảng trường Thời Đại, Hoa Kỳ

Trong chiến dịch lần này, Grab đã ra mắt loạt quảng cáo mới với thời lượng 15 giây nhằm tôn vinh những hình ảnh biểu tượng cho du lịch và ẩm thực của một số quốc gia Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và Thái Lan.

Là một phần trong sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của Đông Nam Á và nâng cao sinh kế cho cộng đồng, Grab đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan xúc tiến du lịch, đối tác nhà hàng và đối tác tài xế, nhằm thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với khu vực. Kể từ khi niêm yết trên sàn Nasdaq (Nasdaq: Grab) vào năm 2021, Grab đã tận dụng kênh quảng bá hữu hiệu là các màn hình quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại để tôn vinh các đối tác thương nhân, những người đang sở hữu những cửa hàng phục vụ cho nhu cầu ẩm thực đa dạng của hàng triệu người dùng trên khắp Đông Nam Á thông qua ứng dụng Grab.

Năm nay, thông qua chiến dịch quảng bá tại Quảng trường Thời Đại, Grab tập trung tôn vinh hệ sinh thái du lịch phong phú tại Đông Nam Á. Diễn ra từ ngày 2/12 - 12/12/2025, chiến dịch bao gồm 07 video quảng cáo dài 15 giây, giới thiệu những hình ảnh và món ăn đặc trưng của Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Các video được thực hiện với sự hỗ trợ từ các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia trong khu vực, truyền cảm hứng để du khách tìm đến và khám phá sự thân thiện, giàu bản sắc của Đông Nam Á cùng Grab.

Theo dự báo của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), GDP du lịch của Đông Nam Á sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm là 5,5% (tính theo tổng tác động) và 5,9% (đóng góp trực tiếp) trong giai đoạn 2024–2034. Tính riêng trong năm 2024, ngành du lịch và lữ hành đã đóng góp khoảng 1/8 tổng số việc làm tại khu vực Đông Nam Á.

Grab hiện đang hoạt động tại hơn 800 thành phố trong khu vực, phục vụ hàng triệu người dùng. Nhiều du khách quốc tế khi đến Đông Nam Á thường kết hợp tham quan nhiều quốc gia trong cùng một chuyến đi nhờ lợi thế về khoảng cách gần, kết nối hàng không thuận tiện và chính sách thị thực ngày càng cởi mở. Thông qua siêu ứng dụng Grab, du khách có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ di chuyển an toàn và đáng tin cậy (bao gồm xe công nghệ, tuk-tuk, Grab Xích Lô – dịch vụ xích lô truyền thống tại TP. Huế), khám phá ẩm thực địa phương tại quán hoặc qua dịch vụ giao đồ ăn, và thực hiện thanh toán không tiền mặt. Qua đó, du khách có được trải nghiệm du lịch liền mạch và đa ngôn ngữ từ khi đặt chân đến Việt Nam tới khi kết thúc chuyến đi.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các Sở Du lịch tại những thành phố trọng điểm về du lịch trên cả nước nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch địa phương thông qua chuyển đổi số, trong đó có việc tận dụng các kênh truyền thông của Grab để quảng bá di sản và ẩm thực địa phương. Với chiến dịch quảng bá mới nhất này, chúng tôi muốn giới thiệu một Việt Nam giàu bản sắc và đầy sức sống tại Manhattan - khu vực được xem là ”giao lộ” của du khách toàn cầu. Grab kỳ vọng những hình ảnh biểu tượng này sẽ truyền cảm hứng để du khách quốc tế lựa chọn Việt Nam cho hành trình tiếp theo, nơi ứng dụng Grab sẽ đồng hành cùng họ trong suốt chuyến đi - từ di chuyển an toàn, dễ dàng khám phá các điểm đến không thể bỏ lỡ, đến trải nghiệm ẩm thực địa phương.”

Bà Trần Thị Hoài Trâm – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Huế cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi hình ảnh chiếc xích lô – một nét đặc trưng của vẻ đẹp Huế – được giới thiệu tại một địa điểm mang tầm vóc toàn cầu. Chính thức ra mắt vào tháng 8 vừa qua, Grab Xích Lô được xem là một dấu mốc quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số các loại hình giao thông truyền thống tại Huế. Mục tiêu của chúng tôi là đưa Huế trở thành một thành phố năng động hơn nhưng vẫn giữ trọn bản sắc văn hóa vốn có. Thông qua hợp tác với Grab, nhiều dự án có ý nghĩa sẽ tiếp tục được triển khai nhằm quảng bá ẩm thực địa phương và các trải nghiệm du lịch bản địa, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho ngành du lịch và đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Huế.”

Trong thời gian qua, Grab đã và đang tích cực tăng cường hợp tác với chính quyền các cấp để thúc đẩy chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực. Những nỗ lực này không chỉ hướng đến việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng mà còn nhằm chung tay cùng các cơ quan ban ngành tạo ra động lực mới cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội. Trong lĩnh vực du lịch, Grab đã ký kết thỏa thuận hợp tác với thành phố Huế, thành phố Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng và Sở Du lịch TP.HCM nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số ngành du lịch địa phương, đồng thời hỗ trợ các hộ kinh doanh, tiểu thương nâng cao kỹ năng số. Các thỏa thuận hợp tác này đang tạo nên động lực tăng trưởng mới, giúp các đơn vị chuyên trách và Grab phối hợp triển khai những dự án thúc đẩy tăng trưởng du lịch hiệu quả, bền vững cho các địa phương.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Việt Nam
RELATED NEWS

Phát triển mạng lưới trạm sạc xe điện toàn quốc, Grab Việt Nam và Charge+ bắt tay hợp tác

13938 views
11-12-2025
Thỏa thuận hợp tác nhằm mở rộng hệ thống trạm sạc và trạm đổi pin, giúp người dùng xe điện dễ dàng tiếp cận giải pháp sạc linh hoạt, đáng tin cậy. Qua đó, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái xe điện bền vững hỗ trợ hiệu quả cho đối tác tài xế Grab và cộng đồng.

30 năm Việt Nam – Hoa Kỳ: Tái cấu trúc chuỗi cung ứng trong kỷ nguyên mới

13790 views
10-12-2025
Quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ bước sang thập kỷ thứ tư với sức nén thương mại chưa từng có: từ con số dưới nửa tỷ USD năm 1994 đến hơn 140 tỷ USD vào năm 2025. Diễn đàn Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại TP.HCM, sáng 10/12/2025 không chỉ điểm lại thành tựu mà còn mở cuộc đối thoại cấp thiết về thuế quan, quy tắc xuất xứ và tiêu chuẩn bền vững, những thách thức đang buộc doanh nghiệp Việt chuyển từ tư duy “gia công” sang “chuỗi giá trị có hàm lượng cao”. Đọc tiếp để nắm những chỉ đạo chính sách, khuyến nghị ngành hàng và những bước đi chiến lược giúp doanh nghiệp vững vị thế xuất khẩu vào thị trường Mỹ.

Khai mạc Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025: Người dân làm thủ tục hành chính công ngay tại ga Metro

14267 views
07-12-2025
Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức – Thu Duc Digital Day 2025 đã chính thức khai mạc tại Ga Metro Thủ Đức, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện công nghệ quy mô lớn được tổ chức ngay trên tuyến đường sắt đô thị trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP. HCM và Grab Việt Nam ký kết hợp tác quảng bá, thúc đẩy du lịch

14440 views
05-12-2025
Phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch TP.HCM thông qua việc sử dụng nền tảng số như một công cụ hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách. Qua đó, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch và tạo sức bật mạnh mẽ hơn cho du lịch thành phố.

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

14464 views
04-12-2025
Sting Energy, thương hiệu nước tăng lực thuộc tập đoàn PepsiCo và là đối tác chính thức của Giải Đua xe Công thức 1® (Formula 1®), vừa công bố quan hệ hợp tác toàn cầu với đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1. Quan hệ hợp tác toàn cầu này sẽ chính thức bắt đầu trong năm 2026.