Emirates SkyCargo củng cố các hành lang vận chuyển hàng hóa, tăng cường khẳ năng kết nối toàn cầu của Việt Nam
14964 views
19-08-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị  – Business.Cosmolife.vn) Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng với các dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên dụng, với 13.873 tấn hàng hóa tổng hợp đã được vận chuyển trong năm 2024-2025. Cùng phi đội 44 máy bay vận tải hàng hóa, 13 chuyến bay thuê bao và 311 chuyến bay chở khách, Emirates cung cấp công suất hơn 21.000 tấn hàng hóa mỗi tuần tới 25 cửa ngõ trên khắp Đông Á và Đông Nam Á.

Emirates SkyCargo, bộ phận vận tải hàng hóa của hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, hiện cung cấp hơn 21.000 tấn hàng hóa mỗi tuần đến và đi từ Đông Á và Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, một thị trường tăng trưởng quan trọng. Năng lực vận chuyển này đạt được thông qua mạng lưới đường bay rộng lớn và đa dạng nhất so với bất kỳ hãng hàng không nào ngoài châu Á, hỗ trợ nhu cầu xuất khẩu đang tăng mạnh từ các trung tâm sản xuất như Việt Nam. Mở rộng hoạt động tại khu vực, Emirates SkyCargo hiện đang phục vụ 25 cửa ngõ tại 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Được mệnh danh là "công xưởng của thế giới", Đông Á và Đông Nam Á – bao gồm các ngành điện tử, dệt may và hải sản đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam – yêu cầu năng lực vận tải hàng không đáng kể để vận chuyển hàng hóa trên toàn thế giới. Các máy bay chở hàng chuyên dụng Emirates SkyCargo phục vụ 9 cửa ngõ trong khu vực, với 44 chuyến bay mỗi tuần, mật độ chuyến bay chở hàng cao nhất trong mạng lưới toàn cầu rộng lớn của hãng; lịch trình này được bổ sung bởi 13 chuyến bay thuê bao đến và đi từ Đông Á mỗi tuần, mang lại năng lực vận tải và kết nối ổn định cho các doanh nghiệp châu Á đến châu Âu và Trung Đông. Hoạt động vận tải hàng hóa và thuê bao được hỗ trợ bởi 311 chuyến bay chở khách mỗi tuần, vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng sự kết hợp giữa máy bay Airbus A380 và Boeing 777.

Việt Nam: Trung tâm tăng trưởng chiến lược

Việt Nam nổi lên là một thị trường tiềm năng trong mạng lưới này. Emirates SkyCargo đã vận chuyển 13.873 tấn hàng hóa tổng hợp từ Việt Nam trong năm tài chính 2024-2025, được hỗ trợ bởi 3 chuyến bay chở hàng chuyên dụng hàng tuần đến Hà Nội cùng với năng lực vận chuyển hành khách rộng lớn.

Ông Abdulla Alkhallafi, Phó Chủ tịch phụ trách Vận tải Hàng hóa, khu vực Viễn Đông và Châu Úc, cho biết: “Đông Á và Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam, không chỉ là điểm neo của mạng lưới toàn cầu của chúng tôi – mà còn đang định hình tương lai của logistics và thương mại toàn cầu. Từ những trung tâm sản xuất tiên tiến đến các thị trường tiêu dùng tăng trưởng nhanh, khu vực này đang dẫn dắt tốc độ giao thương quốc tế. Chiến lược tăng trưởng và đầu tư bền vững của chúng tôi tại Đông Á và Đông Nam Á phản ánh rõ cam kết này, khi Emirates tiếp tục mở rộng năng lực, tuyến bay và quan hệ đối tác để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn”

Ông Abdulla Alkhallafi, Phó Chủ tịch phụ trách Vận tải Hàng hóa, khu vực Viễn Đông và Châu Úc

Ông Cao Dương, Giám đốc Vận tải Hàng hóa của Emirates tại Việt Nam, nhấn mạnh: "Việt Nam là một trong những thị trường xuất khẩu tăng trưởng nhanh nhất của chúng tôi tại Đông Nam Á, nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các mặt hàng giá trị cao như điện tử, dệt may và nông sản. Lịch bay chuyên chở hàng hóa và công suất tăng cường của Emirates trực tiếp hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, giúp họ cạnh tranh hiệu quả hơn trên thị trường quốc tế và phù hợp với tầm nhìn 2045 đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics trong khu vực."

Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam và khu vực

Là trung tâm toàn cầu về đổi mới sáng tạo, thương mại điện tử và sản xuất tiên tiến, cùng với ngành nông nghiệp phát triển mạnh mẽ, Đông Á và Đông Nam Á từ lâu đã là những thị trường trọng điểm trên mạng lưới toàn cầu của Emirates SkyCargo. Trung bình mỗi tuần, Emirates SkyCargo vận chuyển hơn 450 tấn trái cây, rau củ, hải sản tươi sống và các sản phẩm dễ hỏng khác, 100 tấn dược phẩm và thiết bị y tế, 75 tấn hàng điện tử, chất bán dẫn và hàng thông minh, 180 tấn hàng may mặc và hơn 1.300 tấn hàng thương mại điện tử. Đối với Việt Nam, Emirates SkyCargo hàng năm vận chuyển hơn 1,8 tấn sản phẩm công nghệ cao và hơn 4.500 tấn trái cây, rau củ, hải sản tươi sống và các sản phẩm dễ hỏng khác.

“Con đường Tơ lụa Trên không” – một mạng lưới các tuyến đường hàng không, trung tâm logistics và cơ sở hạ tầng hàng không mô phỏng Con đường Tơ lụa trên bộ và trên biển thời xưa – cho phép Việt Nam kết nối nhanh chóng và hiệu quả với các thị trường toàn cầu. Với mạng lưới rộng lớn hơn 145 điểm đến, Emirates SkyCargo có vị thế thuận lợi để thúc đẩy thương mại toàn cầu, hỗ trợ đáng kể cho Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, tạo điều kiện kết nối nhanh chóng và đáng tin cậy với hơn 50 quốc gia tham gia sáng kiến này và củng cố sự hội nhập của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Sức mạnh thông qua quan hệ đối tác

Ngoài mạng lưới và năng lực vận tải riêng, Emirates SkyCargo đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Teleport, đối tác vận tải hàng hóa độc quyền của AirAsia, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động thương mại đang phát triển mạnh mẽ giữa Đông Nam Á và thế giới, thông qua Dubai. Với hơn 100 sân bay khu vực chính, phụ và cấp ba, Emirates SkyCargo có thể phục vụ khách hàng toàn cầu tốt hơn với năng lực vận tải được tăng cường, tính linh hoạt cao hơn và khả năng tiếp cận các thị trường mới tại châu Á; ngược lại, Emirates SkyCargo hỗ trợ các doanh nghiệp Đông Nam Á kết nối tốt hơn với châu Âu, Hoa Kỳ và Canada.

Tập hợp của những 'lần đầu tiên'

Emirates đã liên tục đặt ra các chuẩn mực kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Đông Á. Vào tháng 9 năm 2002, Emirates SkyCargo đã khai trương dịch vụ vận tải hàng hóa giữa Dubai và Thượng Hải, thiết lập tuyến bay thẳng đầu tiên giữa Trung Đông và Trung Quốc đại lục, đồng thời sớm hơn 18 tháng so với các chuyến bay chở khách.

Chuỗi thành tích này tiếp tục vào năm 2025, khi Emirates SkyCargo khai trương chuyến bay chở hàng hàng tuần đến Sân bay Quốc tế Narita của Nhật Bản, đánh dấu chuyến bay chở hàng trực tiếp và theo lịch trình đầu tiên giữa Narita và Trung Đông. Chuyến bay từ Narita giúp vận chuyển dược phẩm, linh kiện bán dẫn và các lô hàng lớn hoặc có hình dạng chuyên biệt như linh kiện máy móc, cho phép vận chuyển nhanh hơn và linh hoạt hơn.

Trong bối cảnh Emirates SkyCargo đang thúc đẩy chiến lược tăng trưởng 10 năm đầy tham vọng, các thị trường như Việt Nam vẫn là mục tiêu ưu tiên, dù thông qua việc tăng cường lịch trình bay hay mở rộng các tuyến bay hoàn toàn mới. Bằng cách tăng cường kết nối trong khu vực và duy trì liên kết liền mạch với các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới, Emirates SkyCargo sẽ tiếp tục đóng vai trò then chốt trong việc củng cố chuỗi cung ứng toàn cầu, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế song phương và định hình tương lai của ngành logistics toàn cầu.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Emirates
RELATED NEWS

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

13296 views
04-12-2025
Sting Energy, thương hiệu nước tăng lực thuộc tập đoàn PepsiCo và là đối tác chính thức của Giải Đua xe Công thức 1® (Formula 1®), vừa công bố quan hệ hợp tác toàn cầu với đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1. Quan hệ hợp tác toàn cầu này sẽ chính thức bắt đầu trong năm 2026.

Tặng hơn 40.000 đồng phục mới cho đối tác tài xế Grab

13432 views
03-12-2025
Hơn 40.000 áo đồng phục mới được trao tặng cho đối tác tài xế đang tích cực hoạt động trên nền tảng, giúp các bác tài thêm tự tin trong quá trình phục vụ người dùng. Qua đó, giúp nâng cao nhận diện thương hiệu của Grab và góp phần củng cố hình ảnh chuyên nghiệp, năng động của các dịch vụ Grab.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

14186 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

14169 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13980 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.