(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Bước đi này đánh dấu bước phát triển quan trọng của Zoho tại Việt Nam khi Zoho đẩy mạnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp.
Zoho Corporation, tập đoàn toàn cầu chuyên phát triển và cung cấp các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp, vừa chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại Việt Nam. Văn phòng đặt tại TP.HCM sẽ là trung tâm điều phối hoạt động của Zoho tại thị trường nội địa, với đội ngũ nhân sự phụ trách các mảng kinh doanh, marketing và chăm sóc khách hàng.
Việt Nam đang nổi lên là một điểm sáng trong khu vực với nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp phần mềm dạng dịch vụ (SaaS). Theo dữ liệu từ Statista, thị trường SaaS tại Việt Nam được dự báo tăng trưởng trung bình hơn 27% mỗi năm trong giai đoạn 2025 - 2030 và đạt quy mô khoảng 1,22 tỷ USD vào năm 2030. Tốc độ phát triển này được thúc đẩy bởi nền tảng hạ tầng kỹ thuật số ngày càng hoàn thiện, lực lượng lao động trẻ giàu chuyên môn và các chính sách tích cực từ Chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới công nghệ.
Trong bối cảnh đó, việc Zoho chính thức đặt văn phòng tại Việt Nam được xem là bước đi phù hợp, góp phần đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường. Trong 5 năm qua, hoạt động của Zoho tại Việt Nam đã không ngừng mở rộng, thể hiện định hướng đầu tư bài bản và lâu dài. Chỉ tính riêng trong năm 2024, doanh thu tại Việt Nam của Zoho đã ghi nhận mức tăng trưởng 30% so với 2023, phản ánh niềm tin ngày càng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp trong nước.
Buổi khai trương văn phòng Zoho tại TP.HCM
Tại Việt Nam, Zoho ưu tiên phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thông qua các giải pháp tích hợp, đồng hành cùng người dùng trong suốt hành trình từ tư vấn, triển khai đến vận hành, hoàn toàn bằng tiếng Việt. Các nền tảng chủ lực như Zoho CRM và Zoho Workplace đã được tích hợp giao diện và các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) bằng tiếng Việt, giúp nâng cao khả năng sử dụng và mang lại trải nghiệm gần gũi hơn với người dùng trong nước.
Trong tương lai, Zoho sẽ ra mắt các tính năng AI tiên tiến tại Việt Nam, mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp. Zoho CRM, với bản cập nhật CRM for Everyone, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc phân tích giao dịch và tạo nội dung tự động. Tính năng Deep Zia hỗ trợ tự động hóa các tương tác và cải thiện thời gian phản hồi, giúp giảm thiểu khoảng cách giao tiếp và tối ưu hóa quy trình bán hàng. Các tính năng khác như tạo báo cáo tự động và tùy chỉnh module không cần mã hóa giúp doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn.
Đồng thời, Zoho Workplace với tính năng Zia Hubs giúp kết nối và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, tạo ra không gian làm việc thông minh. Zia Hubs có thể trích xuất thông tin từ tài liệu, bảng tính, hình ảnh và video, đồng thời tích hợp với các phần mềm bên thứ ba như Docusign, RingCentral và Zoom, giúp tự động hóa các quy trình công việc và tối ưu hóa năng suất thông qua Zoho Flow.
Từ phải sang trái: ông Tushar Garg, Phó Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM; ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Zoho; ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi Số TP.HCM (DX Center); bà Nguyễn Thị Mạnh, Trưởng Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam (VINASA), Chi nhánh miền Nam; ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Thư ký Hội Tin học TP.HCM
Ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch và Tổng Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Zoho, chia sẻ: “Zoho cam kết mang đến các giải pháp ứng dụng AI để hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển nhanh hơn, đổi mới hiệu quả hơn và đóng góp vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.”
Theo ông Tushar Garg, Phó Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM, cho biết: “Việc mở rộng của Zoho tại Việt Nam đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác kinh tế và công nghệ đang ngày càng phát triển giữa Ấn Độ và Việt Nam. Là một công ty Ấn Độ với tầm ảnh hưởng toàn cầu, Zoho là hình mẫu về sự đổi mới và tinh thần khởi nghiệp, tiếp tục củng cố mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia.”
Ông Nguyễn Thanh Hoà, Phó Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi Số TP.HCM (DX Center), chia sẻ về tầm quan trọng của Zoho đối với sự phát triển công nghệ tại thành phố: “Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của các đối tác công nghệ toàn cầu như Zoho trong việc thúc đẩy chuyển đổi số tại thành phố. Các giải pháp của Zoho sẽ giúp tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ số, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho đến các doanh nghiệp lớn.”
Với văn phòng đầu tiên tại TP.HCM, công ty kỳ vọng trở thành đối tác đáng tin cậy của doanh nghiệp Việt trong hành trình số hóa toàn diện và bền vững.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thương hiệu & Công luận