Tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng, Grab ứng dụng AI để tại Việt Nam
13414 views
11-08-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Theo đó, quy trình kiểm định chặt chẽ với sự hỗ trợ của AI giúp đánh giá chính xác và thường xuyên chất lượng xe của đối tác tài xế theo tiêu chuẩn của từng dịch vụ. Có thể thấy, Grab liên tục hoàn thiện các dịch vụ hiện có và thử nghiệm các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng với trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Tận dụng thế mạnh công nghệ, Grab mới đây công bố ứng dụng AI vào quy trình kiểm định xe của các đối tác tài xế nhằm tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng tại Việt Nam. Quy trình mới bao gồm 13 tiêu chí, được hỗ trợ bởi hệ thống AI của Grab, cho phép kiểm định và đánh giá một cách toàn diện chất lượng của các xe ô tô đang cung cấp dịch vụ GrabCar Plus và dịch vụ vừa được ra mắt - GrabCar Premium. Ngoài ra, đối tác tài xế Grab cũng được tuyển chọn từ top bác tài 5 sao để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên suốt hành trình.

Người dùng giờ đây được nâng cao trải nghiệm với GrabCar Plus

Việc ứng dụng AI đã chứng minh năng lực công nghệ mạnh mẽ của Grab, giúp nền tảng ngày càng cải thiện vận hành và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, giữ vững vị thế là thương hiệu đặt xe công nghệ được sử dụng thường xuyên nhất tại Việt Nam.

Quy trình kiểm định 13 tiêu chí được hỗ trợ bởi AI được thiết kế nhằm cung cấp đánh giá toàn diện từ hiện trạng ngoại thất đến nội thất của phương tiện. Đối tác tài xế được yêu cầu cập nhật các hình ảnh liên quan lên hệ thống để Grab tiến hành đánh giá theo định kỳ.

Đặc biệt, để đảm bảo hiệu quả cao khi tiến hành đánh giá thường xuyên với số lượng xe lớn, một mô hình AI đã được huấn luyện để thẩm định các hình ảnh do đối tác tài xế cập nhật trên hệ thống so với bộ tiêu chí. AI sẽ xác định phương tiện nào đạt chuẩn để tiếp tục chạy dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium sau mỗi kỳ đánh giá. Những trường hợp không đạt chuẩn theo đánh giá của AI sẽ được đội ngũ chuyên trách của Grab xem xét nhằm đảm bảo tính chính xác trong quy trình kiểm định.

Các phương tiện được kiểm định kĩ càng để tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam cho biết: “Việc tuyển chọn đội ngũ bác tài 5 sao, chọn lọc các dòng xe tham gia và ứng dụng AI nhằm nâng cấp quy trình kiểm định xe giúp chúng tôi duy trì chất lượng dịch vụ và đảm bảo trải nghiệm tích cực của người dùng đối với dịch vụ GrabCar Plus và GrabCar Premium, từ đó tăng cường ưu thế của Grab trên thị trường đặt xe công nghệ. Sau hơn một tháng triển khai cải tiến quy trình kiểm định xe và ứng dụng AI, chúng tôi đang chứng kiến sự gia tăng cả về số lượng người dùng lẫn số lượng chuyến xe GrabCar Plus”.

Ngoài dịch vụ GrabCar Plus, Grab vừa đưa vào thử nghiệm GrabCar Premium tại TPHCM. Đây là dịch vụ được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm chất lượng cao với các dòng xe cao cấp, vận hành bởi đội ngũ đối tác tài xế được đào tạo tăng cường và có các tiện ích nâng cao như wifi, nhạc theo yêu cầu, điều hòa tùy chỉnh...

Các bước để đặt chuyến xe GrabCar Premium

Các bước để đặt chuyến xe GrabCar Premium

Ngoài việc áp dụng quy trình kiểm định 13 tiêu chí có sự hỗ trợ của AI tương tự như đối với GrabCar Plus, đội ngũ Grab còn tăng cường tần suất kiểm định kết hợp đánh giá trực tiếp để đảm bảo các phương tiện luôn ở hiện trạng tốt khi phục vụ người dùng, mang đến trải nghiệm chất lượng vượt trội. Hiện tại, người dùng có thể đặt chuyến xe GrabCar Premium thông qua tính năng “Chuyến xe đặt trước” trên ứng dụng Grab.

Grab cũng đang áp dụng các ưu đãi đặc biệt để khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ di chuyển chất lượng của ứng dụng, cụ thể:
- Đối với dịch vụ GrabCar Plus: Ưu đãi 25% giảm tối đa 100.000đ khi nhập mã Plus. Ưu đãi được áp dụng cho các chuyến xe GrabCar Plus tại TP HCM và Hà Nội đến hết ngày 15/9/2025.
- Đối với dịch vụ GrabCar Premium: Giảm 100.000đ cho người dùng lần đầu đặt xe GrabCar Premium, áp dụng đến hết ngày 15/9/2025.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mô hình tăng cường trải nghiệm thực tế

13740 views
06-08-2025
ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa sau Hà Nội. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.

Gợi ý loạt laptop AI mỏng nhẹ, hiệu năng cao sẵn sàng cho mùa tựu trường 2025

14651 views
01-08-2025
ASUS mang đến loạt laptop AI mới như Vivobook S14/S16 và Gaming V16, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập, giải trí và sáng tạo nội dung của học sinh – sinh viên. Thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu, tích hợp AI thông minh là điểm nhấn cho mùa tựu trường 2025.

Thúc đẩy nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam, Zoho khai trương văn phòng đầu tiên tại TP.HCM

14763 views
29-07-2025
Bước đi này đánh dấu bước phát triển quan trọng của Zoho tại Việt Nam khi Zoho đẩy mạnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp.

Tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu, Huawei lần đầu tổ chức giải chạy tại TP. HCM

16504 views
15-07-2025
Huawei Việt Nam chính thức công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại Thành phố Hồ Chí Minh - điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng Vòng hoạt động”. Chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Rakuten Viber đang thay đổi cách vận hành nội bộ của doanh nghiệp, từ Email đến Chatbot thông minh

16209 views
14-07-2025
Trong kỷ nguyên làm việc kết hợp và tốc độ cao, giao tiếp nội bộ rõ ràng và kịp thời là yếu tố then chốt. Khi các kênh truyền thống dần bộc lộ hạn chế, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đang chuyển sang sử dụng chatbot thông minh của Rakuten Viber để tối ưu hóa việc nhắn tin, lên lịch và tự động hóa quy trình.