YouTube thử nghiệm với Kênh Mr Beast để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt
9491 views
24-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Kênh MrBeast, nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày nay, đã có tiếng Việt! Cùng chào đón tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mới trên YouTube.

Nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày. Có lẽ không có ví dụ nào tiêu biểu hơn MrBeast, nhà sáng tạo đã chinh phục hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi trên toàn cầu và vừa được trao giải thưởng Kim cương đỏ gần đây.

Vì nội dung của anh tiếp cận rất nhiều khán giả, nên năm vừa qua, chúng tôi đã nhờ MrBeast và một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo hỗ trợ nhóm chúng tôi thử nghiệm một tính năng mới cho phép nhà sáng tạo thêm âm thanh đa ngôn ngữ vào video. Kể từ đó, MrBeast đã dùng tính năng này để lồng 11 thứ tiếng trong các video phổ biến nhất của mình với mong muốn thu hút thêm nhiều khán giả quốc tế đến với kênh chính của anh. Anh đã ngồi lại cùng chúng tôi để chia sẻ những suy nghĩ chân thật về quá trình hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ:

MrBeast chia sẻ những suy nghĩ chân thật về quá trình hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ

Nhờ tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mà giờ đây, khán giả có thể xem video lồng tiếng bằng ngôn ngữ chính của mình, qua đó tiếp cận thêm nhiều nội dung mà trước đó có thể họ chưa từng trải nghiệm. Đối với nhà sáng tạo, chúng tôi hy vọng tính năng này sẽ giúp các bạn mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu và tìm được khán giả mới cho kênh của mình!

Trên thực tế, chúng tôi ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ[1], và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.

Vậy nên, kể từ hôm nay, chúng tôi rất hào hứng khi mở rộng phạm vi cung cấp tính năng này cho hàng nghìn nhà sáng tạo khác. Qua các cuộc thử nghiệm ban đầu với một số ít nhà sáng tạo, chúng tôi ghi nhận hơn 3.500 video đa ngôn ngữ được đăng tải với trên 40 thứ tiếng.[2]

Cách bắt đầu tính năng rất đơn giản: Khi tải video lên kênh, nhà sáng tạo chỉ cần dùng công cụ Chỉnh sửa phụ đề để thêm các bản âm thanh khác nhau. Nội dung video hiện có của nhà sáng tạo cũng có thể cập nhật thêm các bản âm thanh. Nếu là người xem, bạn chỉ cần nhấp vào chế độ cài đặt của video để xem có những bản âm thanh nào rồi bắt đầu chọn xem bằng một ngôn ngữ khác. Vì chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm mượt mà cho người xem, nên theo mặc định, nội dung cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thứ tiếng mà người dùng ưu tiên. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tìm nội dung có nhiều bản ngôn ngữ nhờ bản dịch tiêu đề và nội dung mô tả của video.

Từ hướng dẫn chơi cờ vua, phim tài liệu lịch sử về thành Rome cho đến loạt video xoay quanh những cuộc điều tra săn ma ở Ý và hơn thế nữa, chúng tôi rất mong đợi được thấy các nhà sáng tạo tiếp tục khai thác tính năng này cho nội dung của mình, đồng thời hy vọng rằng khán giả sẽ khám phá thêm nhiều video của các kênh YouTube ở khắp nơi trên thế giới.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube 

[1] Vào tháng 1 / 2023
[2] Kể từ tháng 1 / 2023
RELATED NEWS

Grab triển khai công nghệ agentic AI để hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân

13748 views
17-04-2025
Mới đây, Grab ra mắt Trợ lý AI dành cho đối tác thương nhân và Trợ lý AI dành cho đối tác tài xế tại sự kiện GrabX. Theo đó, Grab mở rộng hợp tác với OpenAI và giới thiệu Anthropic là đối tác chiến lược mới.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14667 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Grab công bố loạt giải pháp công nghệ mới Dành cho mỗi người

14588 views
08-04-2025
Tại sự kiện GrabX đầu tiên tổ chức ở Singapore, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế “Dành cho mỗi người”. Theo đó, chương trình mới Grab Early Access mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm trước và góp ý cho những cải tiến sản phẩm mới nhất của Grab.

Vertiv ra mắt hệ thống tản nhiệt mới hỗ trợ tạo độ ẩm và làm mát không khí cho các trung tâm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

14568 views
08-04-2025
Thiết bị Vertiv™ CoolLoop Trim Cooler là giải pháp làm mát tiết kiệm năng lượng và tối ưu không gian. Sản phẩm được thiết kế để vận hành ổn định ngay cả trong điều kiện nhiệt độ nước biến đổi liên tục, vốn là một đặc trưng của các trung tâm ứng dụng AI và điện toán hiệu năng cao (HPC).

Seagate Ultra Compact SSD mang đến sự lưu trữ siêu nhỏ gọn, siêu nhanh

15648 views
25-03-2025
Seagate Ultra Compact SSD vừa mới ra mắt tại Việt Nam là dòng SSD nhỏ gọn có tốc độ siêu nhanh, siêu bền và di động. Đây sẽ là giải pháp sao lưu nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ dành cho công việc, giải trí hay bất kỳ tình huống nào, mọi lúc mọi nơi.