CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh
22418 views
27-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Ngày 26/6, CapitaLand Development (CLD) đã khởi động chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” lần thứ ba tại Hà Nội, với sự đồng hành của Quỹ CapitaLand Hope Foundation (CHF) – nhánh thiện nguyện trực thuộc Tập đoàn CapitaLand.

Chiến dịch được thực hiện với sự hợp tác của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay cải thiện cuộc sống của trẻ em và thanh thiếu niên thông qua các chương trình giáo dục và hỗ trợ nguồn lực thiết yếu.

Chiến dịch này thể hiện cam kết lâu dài của CapitaLand trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng tại Việt Nam. Tại Hà Nội, chiến dịch sẽ diễn ra từ ngày 26-6 đến ngày 12-10, với sự tham gia của nhân viên, đối tác và cộng đồng, bao gồm hai hoạt động chính: thử thách bước chân trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời. CHF cam kết đóng góp đến 97.000 đô la Mỹ (hơn 2,4 tỷ đồng) khi cộng đồng cùng đạt được mục tiêu 400 triệu bước chân trực tuyến và 40 triệu bước chân tại sự kiện ngoài trời.

1. Các đại biểu tại Lễ Khởi động Chiến dịch

Ông Tan Wee Hsien, Tổng Giám đốc CapitaLand Development Việt Nam & Quốc tế cùng đại diện các bên tại Lễ Khởi động chiến dịch

Người tham gia được khuyến khích ghi lại số bước chân của mình trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch trực tuyến, và cùng hội tụ trong sự kiện đi bộ ngoài trời tại Ocean City, Hà Nội vào ngày 12-10. Sự kiện ngoài trời sẽ có hai cung đường đi bộ tuyệt đẹp dài 2km và 5km, dành cho mọi lứa tuổi (Người tham gia có thể đăng ký tại đây).

Khoản tài trợ lần này nằm trong tổng cam kết ba năm trị giá 270.000 đô la Mỹ (hơn 6,7 tỷ đồng) nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh tại Việt Nam. Trước đó, CHF đã tài trợ 75.000 đô la Mỹ (hơn 1,8 tỷ đồng) cho Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, hỗ trợ nâng cao khả năng thích ứng xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên thông qua giáo dục, đào tạo nghề, định hướng nghề nghiệp, phát triển kỹ năng sống và năng lực lãnh đạo.

Ông Alwin Low và ông Đỗ Duy Vị

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực phía Bắc của CapitaLand Development (Việt Nam), và ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh chính thức khởi động chiến dịch mùa 3

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CapitaLand Development (Việt Nam), chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều xứng đáng có cơ hội học tập, phát triển và vươn lên trong cuộc sống. Thông qua mối quan hệ hợp tác bền chặt với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, chúng tôi đang từng bước hiện thực hóa cam kết mang đến giáo dục và sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em đường phố và học sinh, giúp các em thoát khỏi vòng xoáy đói nghèo.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Quỹ CapitaLand Hope Foundation, chiến dịch lần này là một cột mốc đầy ý nghĩa, thể hiện cam kết lâu dài của Tập đoàn trong việc tạo ra những tác động tích cực và bền vững tại Việt Nam. Ở lần tổ chức trước, chúng tôi rất phấn khởi khi sự kiện đi bộ ngoài trời thu hút hơn 5.000 người tham gia. Năm nay, chúng tôi đặt mục tiêu gấp đôi con số đó, và hy vọng tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng và các tổ chức cùng chí hướng, để cùng lan tỏa yêu thương và kiến tạo giá trị ý nghĩa”.

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, cho biết: “Với chúng tôi, tình yêu thương không đơn thuần là một giá trị nhân văn, mà còn là nguồn sức mạnh để mang tới những thay đổi tích cực, đặc biệt cho nhóm trẻ em yếu thế. Chúng tôi vinh hạnh được tiếp tục đồng hành cùng CapitaLand trong chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần này để hỗ trợ thêm nhiều trẻ em đường phố có cơ hội học tập, giúp các em có một tương lai an toàn, tràn đầy tri thức và hy vọng. Sự hợp tác bền chặt này cho phép chúng tôi hỗ trợ nhiều trẻ em hơn, đảm bảo các em được an toàn và truyền cảm hứng để các em theo đuổi đam mê. Mỗi bước chân chúng ta sải bước ngày hôm nay sẽ là một bước tiến quan trọng để xây dựng một ngày mai tươi sáng hơn cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Từ năm 2011 đến nay, CLD thông qua Quỹ CHF đã đóng góp khoảng 70 tỷ đồng (tương đương 3,6 triệu đô la Singapore) cho các hoạt động trách nhiệm xã hội tại Việt Nam. Những sáng kiến này đã mang lại lợi ích thiết thực cho hơn 19.000 trẻ em và thanh thiếu niên, với hơn 26.000 giờ tình nguyện từ nhân viên CapitaLand và cộng đồng. Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: nâng cấp cơ sở vật chất của năm điểm trường tại các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên, Long An và Bắc Giang; cùng các chương trình giáo dục như “Cặp sách đến trường”, “Học bổng CapitaLand Kids” và “Dự án Dinh dưỡng” thuộc chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng”.

The Fullton, dự án nhà ở thấp tầng đầu tiên của CLD tại tỉnh Hưng Yên (kế cận Hà Nội), là nhà tài trợ chính cho chiến dịch lần này tại Hà Nội. Với tổng giá trị phát triển ước tính khoảng 800 triệu đô la Mỹ, The Fullton có quy mô 25 ha và được triển khai theo nhiều giai đoạn, gồm 342 nhà ở trong giai đoạn một, và 350 căn ở giai đoạn hai. Bên cạnh đó, nhiều đối tác và nhà tài trợ khác cũng tích cực đồng hành cùng sự kiện đi bộ ngoài trời, đóng góp vật phẩm cần thiết cho người tham gia.

Điều này không chỉ thể hiện tinh thần hợp tác trong khuôn khổ chiến dịch #GivingAsOne mà còn góp phần củng cố nỗ lực chung trong việc hỗ trợ các cộng đồng yếu thế. Cụ thể, chương trình nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ: The Ascott Vietnam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Cầu Giấy, California Fitness & Yoga Centers, BreadTalk, Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại và Dịch vụ TLG, Công ty Bảo Minh Gia Định, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vexere.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: CapitaLand Development

RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

13373 views
19-11-2025
Từ nay đến cuối năm 2025, gắn với công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh

13575 views
18-11-2025
Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.

Khép lại chuỗi Hành trình di sản tại Hà Nội, SABECO hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị di sản 150 năm

13797 views
16-11-2025
Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025 tại TP.HCM

13909 views
14-11-2025
Từ các phiên đối thoại cấp cao về sản xuất thông minh, logistics xanh, chính quyền số cho đến Tuyên bố chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025 được TP.HCM xác định như một “bước ngoặt phát triển” trong chiến lược chuyển đổi kép xanh – số. Với hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia và tập đoàn quốc tế tham dự, sự kiện trở thành nơi thành phố trình bày mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức, công nghệ và phát triển bền vững.

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

13977 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.