Tôn vinh ẩm thực địa phương, GrabFood ra mắt Bộ sưu tập Quán trứ danh
16537 views
13-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Bộ sưu tập Quán Trứ Danh sẽ bao gồm các nhà hàng, quán ăn ngon uy tín được GrabFood tuyển chọn để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ẩm thực đặc sắc tại mỗi địa phương. Qua đó tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường của GrabFood tại Việt Nam, được người dùng và đối tác khắp cả nước tin dùng.

Grab Việt Nam vừa chính thức ra mắt Bộ sưu tập "Quán trứ danh" trên GrabFood, quy tụ hàng nghìn nhà hàng, quán ăn địa phương nổi bật được yêu thích và đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng Grab.

Grab góp phần tôn vinh và quảng bá ẩm thực địa phương thông qua giải thưởng _Quán Trứ Danh xứ Huế_

Grab góp phần tôn vinh và quảng bá ẩm thực địa phương thông qua giải thưởng Quán trứ danh xứ Huế

Bộ sưu tập “Quán trứ danh” không chỉ giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm món ngon đặc trưng, chất lượng của từng vùng miền mà còn góp phần quảng bá ẩm thực địa phương đến với du khách trong và ngoài nước. Với việc ra mắt bộ sưu tập này, GrabFood tiếp tục là lựa chọn tối ưu của người dùng với danh mục món ăn đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của nhiều phân khúc khách hàng khắp cả nước.

Theo một báo cáo của Momentum Works được công bố vào tháng 2/2025, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng, đạt mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á với 26% trong năm 2024, đưa tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên 1,8 tỷ USD. Trong bối cảnh sôi động này, GrabFood tiếp tục dẫn đầu về thị phần trong mảng giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam.

Việc ra mắt Bộ sưu tập “Quán trứ danh” của GrabFood là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người dùng. Tại mỗi địa phương, Bộ sưu tập “Quán trứ danh” được xây dựng với danh sách các đối tác nhà hàng khác nhau, hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị ẩm thực độc đáo của vùng đất đó.

Các nhà hàng, quán ăn nằm trong bộ sưu tập này được GrabFood tuyển chọn kỹ lưỡng dựa trên nguồn dữ liệu từ cộng đồng người dùng Grab, bao gồm lượt đặt đơn, phản hồi trải nghiệm món ăn, và mức độ hài lòng của người dùng với đánh giá từ 4.5 sao trở lên. Ví dụ tại Đà Nẵng, du khách có thể dễ dàng đặt món từ những quán địa phương nổi tiếng như bánh tráng thịt heo Bi Mỹ ở Chợ Cồn, Bún chả cá Bà Lữ, Chè Liên… Còn với điểm đến là thành phố biển Nha Trang, du khách có thể tìm thấy các món đặc trưng từ quán Bún cá Mịn, Cơm gà Tùng, hay Xôi Sáu Khải.

GrabFood tôn vinh ẩm thực địa phương thông qua Bộ sưu tập Quán trứ danh

Việc góp mặt trong Bộ sưu tập “Quán trứ danh” cũng là sự chứng nhận uy tín cho chất lượng món ăn và dịch vụ mà đối tác nhà hàng GrabFood cung cấp. Đặc biệt, Grab còn đang áp dụng công nghệ AI để hỗ trợ đối tác nhà hàng tăng hiệu quả kinh doanh và tiếp cận thêm khách hàng, bao gồm:

Áp dụng AI để tự tạo nội dung thực đơn, thậm chí còn hỗ trợ đối tác thêm nội dung mô tả và hình ảnh cho các món ăn còn thiếu thông tin chi tiết. Công nghệ AI còn được áp dụng để giúp đối tác dịch thực đơn sang các ngôn ngữ khác như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Thái... nhờ đó mà người dùng, nhất là du khách quốc tế, có thể dễ dàng xem thực đơn và khám phá ẩm thực Việt Nam.

Áp dụng AI để quét thực đơn in sẵn: Tính năng sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh và văn bản để tự động đọc, sau đó trích xuất thông tin từ hình ảnh thực đơn in sẵn của đối tác để tạo ra thực đơn của quán trên ứng dụng. Vì vậy, tính năng này giúp đối tác nhà hàng, đặc biệt là các đối tác nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ ít am hiểu về công nghệ có thể tạo thực đơn dễ dàng, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo độ chính xác.

- Trợ lý AI: Công cụ này đóng vai trò như một cố vấn kinh doanh 24/7 giúp các đối tác của GrabFood vận hành hiệu quả hơn trên nền tảng, từ việc tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả, xây dựng thực đơn, cho đến việc đề những xuất ý tưởng kinh doanh để cải thiện doanh thu.

Bà Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị, Grab Việt Nam, cho biết: "Chúng tôi tin rằng ẩm thực là một phần không thể thiếu của trải nghiệm văn hóa. Bộ sưu tập “Quán trứ danh” được xây dựng dựa trên sự thấu hiểu thị trường sâu sắc, cùng với việc tận dụng công nghệ và sức mạnh của nền tảng Grab để mang những hương vị đặc trưng, chất lượng từ các quán ăn địa phương được yêu thích nhất đến gần hơn với mọi người dùng.

Sáng kiến này cũng là nỗ lực tiếp theo của Grab trong việc thúc đẩy chuyển đổi số để quảng bá ẩm thực và đặc sản các địa phương, qua đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam và tiếp tục đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước."

Grab đã và đang tích cực mở rộng hợp tác với các cơ quan, ban ngành địa phương nhằm chung tay tôn vinh và quảng bá sâu rộng hơn nữa những giá trị ẩm thực vùng miền độc đáo. Tháng 5/2025 vừa qua, Lễ trao giải “Quán trứ danh xứ Huế” do Grab và Sở Du lịch TP Huế lần đầu tiên đồng tổ chức để tôn vinh những nhà hàng, quán ăn địa phương nổi danh tại Huế.

Tại sự kiện, 26 đơn vị kinh doanh ẩm thực có đóng góp trong việc gìn giữ và lan tỏa hương vị ẩm thực Huế đã được vinh danh với nhiều hạng mục giải thưởng danh giá như “Hương vị trứ danh”, “Được yêu thích nhất” và “Ngôi sao tăng trưởng”. Nhiều thương hiệu lâu đời như bún bò Mệ Kéo, cơm hến Hoa Đông, bánh khoái Lạc Thiện... cũng đang là đối tác nhà hàng GrabFood và nằm trong Bộ sưu tập “Quán trứ danh”.

Người dùng có thể vào đường dẫn tại đây để khám phá Bộ sưu tập “Quán trứ danh” tại khu vực của mình.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

Snack Xốt Chấm Toonies & Tayo mới lạ, chất xúc tác cho mọi cuộc vui

13515 views
03-10-2025
Orion Food Vina ra mắt sản phẩm bánh Snack Xốt Chấm – Toonies & Tayo, dòng snack mới mang đến trải nghiệm khác biệt cho giới trẻ.

Xử phạt một nhà thuốc Pharmacity vì mua bán thuốc không có giấy phép

13726 views
02-10-2025
Ngày 2-10, Phòng Kiểm tra - Pháp chế (Sở Y tế TPHCM) cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt 50 triệu đồng đối với Nhà thuốc Pharmacity (địa điểm kinh doanh Công ty CP Dược phẩm Pharmacity số 1678, tại số 664 đường Ba Tháng Hai, phường Diên Hồng, TPHCM).

NAN INFINIPRO A2 BƯỚC 3 mới ra mắt từ Nestlé với công thức cộng hưởng dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa và đề kháng cho trẻ

14253 views
27-09-2025
Ngày 27/9/2025 tại TP.HCM, Nestlé NAN chính thức giới thiệu NAN INFINIPRO A2 BƯỚC 3 cải tiến mới tại sự kiện “Nâng tầm tiêu chuẩn khoa học dinh dưỡng – Tối ưu lợi thế đầu đời cho con”. Sản phẩm với công thức đầu tiên (1) kết hợp đạm A2, 6HMO và Lợi khuẩn kép hỗ trợ tăng cường hiệu ứng cộng hưởng cho tiêu hóa và đề kháng - hai nền tảng quan trọng cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ em ở giai đoạn chuyển tiếp.

LocknLock ra mắt bộ sưu tập Beauty Hair, bước tiến từ gia dụng sang chăm sóc cá nhân

14758 views
23-09-2025
LocknLock chính thức giới thiệu bộ sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc đa năng LocknLockBeauty Hair. Với thiết kế tinh tế cùng công nghệ hiện đại, dòng sản phẩm mới không chỉ mang đến trải nghiệm làm đẹp trọn vẹn mà còn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy trong nhịp sống năng động của người dùng.

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đặt Việt Nam vào bản đồ giải trí nhập vai toàn cầu

16259 views
12-09-2025
Ngày 12/9/2025, tại SC VivoCity (TP.HCM), VR City – vũ trụ thực tế ảo nhập vai đầu tiên và lớn nhất Việt Nam – chính thức mở cửa, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghệ giải trí. Đây không chỉ là sự kiện ra mắt một dự án mới, mà còn là lời khẳng định rằng Việt Nam đang sẵn sàng trở thành trung tâm sáng tạo giải trí công nghệ cao của khu vực Đông Nam Á.