Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn, khởi động Sáng kiến Nghi Sơn xanh
13326 views
09-06-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sáng ngày 8/6, hơn 400 tình nguyện viên đã ra quân thu gom khoảng 30 tấn rác thải tại khu vực ven vịnh Nghi Sơn, mở màn cho sáng kiến "Nghi Sơn Xanh" nhằm thúc đẩy phát triển bền vững tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

 Hơn 400 tình nguyện viên vừa đồng loạt ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực ven Vịnh Nghi Sơn (xã Nghi Sơn, TX Nghi Sơn, tỉnh Thanhn Hoá) thu gom khoảng 30 tấn rác thải trong khuôn khổ Chiến dịch Làm sạch biển 2025. Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6, sự kiện là hoạt động mở màn cho chuỗi chương trình bảo vệ môi trường thuộc sáng kiến "Nghi Sơn xanh" - chương trình hợp tác dài hạn nhằm thúc đẩy phát triển bền vững và gắn kết cộng đồng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKT Nghi Sơn).

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn

Chiến dịch do Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa (NSEZIPMB) phối hợp cùng Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) tổ chức, với sự tham gia tích cực của nhiều bên liên quan, bao gồm: UBND thị xã Nghi Sơn và xã Nghi Sơn, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Nghi Sơn, cùng đông đảo lãnh đạo và tình nguyện viên đến từ NSRP, hai nhà đầu tư nước ngoài của NSRP là Idemitsu Kosan tại Việt Nam (IKCV) và Kuwait Petroleum International (KPI) cùng 29 doanh nghiệp địa phương đang hoạt động trên địa bàn KKT Nghi Sơn, cũng như các tổ chức và người dân xã Nghi Sơn.

Diễn ra từ 7h30 đến 10h sáng 8/6, sự kiện không chỉ đơn thuần là một hoạt động làm sạch môi trường mà còn là minh chứng sống động cho sự đoàn kết giữa doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng trong việc hiện thực hóa cam kết phát triển công nghiệp bền vững tại địa phương.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn

Trong khuôn khổ sự kiện, gói hỗ trợ có tổng giá trị gần 200 triệu đồng, bao gồm xe thu gom rác, thùng rác và trang phục bảo hộ lao động cũng đã được trao tặng cho xã Nghi Sơn. Đây là đóng góp thiết thực nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả công tác thu gom rác thải hằng ngày tại địa phương, đồng thời góp phần củng cố tác động lâu dài của sáng kiến "Nghi Sơn xanh".

Chiến dịch Làm sạch biển 2025 là hoạt động trọng điểm đầu tiên trong sáng kiến "Nghi Sơn xanh", đánh dấu khởi đầu cho một chuỗi các chương trình bảo vệ môi trường mang tính dài hạn, nhằm xây dựng văn hóa trách nhiệm môi trường và trách nhiệm xã hội trong toàn bộ hệ sinh thái doanh nghiệp tại KKT Nghi Sơn. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên một sáng kiến môi trường quy tụ sự tham gia đồng hành rộng rãi và phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp, chính quyền và người dân – mô hình hợp tác đa phương mà "Nghi Sơn xanh" hướng tới trong tương lai.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tham gia chiến dịch sẽ tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, không chỉ thông qua các hành động cụ thể mà còn bằng cách đồng tổ chức và đồng tài trợ cho các chương trình tiếp theo trong khuôn khổ sáng kiến. Qua đó, "Nghi Sơn xanh" không chỉ là một chương trình hành động, mà trở thành một sứ mệnh tập thể, bền bỉ và nhất quán, góp phần lan tỏa tinh thần phát triển bền vững trong toàn khu vực.

Phát biểu tại sự kiện, ông Yamato Kazutaka, Tổng Giám đốc NSRP, nhấn mạnh: “Thành công ngày hôm nay là minh chứng rõ ràng cho những gì chúng ta có thể đạt được khi cùng nhau hành động vì một mục tiêu chung. Lần đầu tiên, hoạt động làm sạch bãi biển được triển khai với sự chung tay của các doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng địa phương trên địa bàn vịnh Nghi Sơn. Đây không chỉ là hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường, mà còn là bước đi chiến lược để gìn giữ tài nguyên du lịch và khẳng định mạnh mẽ cam kết của chúng tôi đối với phát triển bền vững tại khu vực”.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn

Với kết quả thiết thực và sự tham gia mạnh mẽ của các bên, Chiến dịch Làm sạch biển 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu cho các khu kinh tế khác trên cả nước – nơi các sáng kiến môi trường bắt nguồn từ hành động tại địa phương nhưng mang đến ảnh hưởng rộng khắp, đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững quốc gia.

Chiến dịch Làm sạch biển 2025 không chỉ là một hoạt động môi trường đơn lẻ, mà là biểu tượng của tinh thần hợp tác và trách nhiệm cộng đồng. Năm nay, bên cạnh sự đóng góp của đơn vị tổ chức chính là Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), chương trình vinh dự nhận được sự đồng hành, tài trợ và ủng hộ tích cực từ 31 doanh nghiệp – những đơn vị tiên phong trong việc lan tỏa giá trị phát triển bền vững.

Trong số 31 doanh nghiệp tham gia chương trình, có 29 đơn vị tài trợ trực tiếp cho chương trình, bao gồm: Công ty TNHH Idemitsu Việt Nam, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Năng lượng, Công ty Cổ phần Môi trường Nghi Sơn, Công ty TNHH PECI Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn VAS Nghi Sơn, Công ty Cổ phần Công nghệ Thành Thiên, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PHATECO, Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Tân Hồng Hà, Công ty Xi măng Nghi Sơn, Công ty TNHH Quang Trung, Công ty TNHH Đông Tiến, Công ty Cổ phần Tư vấn Khảo sát Thiết kế Xây dựng Hà Nội (KHACON), Công ty TNHH Lucky Thanh Hà, Công ty TNHH Thương Mại – Cơ điện lạnh Minh Phúc, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Nghi Sơn, Công ty Cổ phần DUCATECHNIC, Công ty Cổ phần Công nghệ NT, Công ty Cổ phần WE CONSTRUCTION, Công ty Cổ phần Hóa chất & Dịch vụ Ngân Hải, Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp dầu khí Vũng Tàu, Công ty TNHH Thiết bị PCCC Thanh Hóa, Công ty TNHH TGIC, Viện sinh thái và Bảo vệ công trình (WIP), Công ty Cổ phần Đầu tư khoảng sản Đại Dương, Công ty TNHH BOILERMASTER Việt Nam, Công ty TNHH Công nghiệp Long Sơn, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Công ty TNHH PVChem-Tech.

Sự đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp không chỉ góp phần đảm bảo thành công cho chiến dịch, mà còn thể hiện cam kết rõ ràng trong việc bảo vệ môi trường biển, cùng xây dựng một Nghi Sơn xanh – sạch – bền vững trong dài hạn.

Hơn 400 người tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển quy mô lớn tại Vịnh Nghi Sơn

Sáng kiến “Nghi Sơn xanh” là chương trình dài hạn nhằm hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn cho Khu Kinh tế Nghi Sơn và cộng đồng lân cận. Dưới sự dẫn dắt của Ban Quản lý KKT Nghi Sơn & các KCN tỉnh Thanh Hóa, NSRP và các đối tác, sáng kiến là nền tảng hợp tác cho các hoạt động môi trường, gắn kết cộng đồng và thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp. Chương trình tập trung nâng cao nhận thức, thúc đẩy hành vi sống xanh trong chính quyền, doanh nghiệp và người dân thông qua các hoạt động thực tiễn, thiết thực. Đồng thời, sáng kiến thúc đẩy sự hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp, cùng nhau xây dựng giải pháp xanh và thể hiện cam kết lâu dài với các giá trị ESG. Là biểu tượng rõ nét của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), Nghi Sơn Xanh thể hiện nỗ lực của Ban Quản lý KKT Nghi Sơn & các KCN tỉnh Thanh Hóa, NSRP và các đối tác trong bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng. Với định hướng lâu dài, sáng kiến kỳ vọng đưa Nghi Sơn trở thành hình mẫu cho phát triển công nghiệp xanh – nơi tăng trưởng gắn liền với bền vững và lan tỏa cảm hứng đến các khu kinh tế khác trên toàn quốc.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: NSRP
RELATED NEWS

KMS Technology đẩy mạnh cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập

13830 views
05-06-2025
KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.300 nhân viên tại Mỹ, Mexico và Việt Nam, thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) thông qua lễ ký kết Vietnam Panel Pledge.

Lan tỏa hành động xanh, LocknLock và hành trình đánh thức trách nhiệm môi trường nơi mỗi trái tim Việt

13695 views
03-06-2025
Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, LocknLock – thương hiệu đồ gia dụng đến từ Hàn Quốc – đã cùng tổ chức Xanh Việt Nam khởi xướng loạt hoạt động thiết thực tại tỉnh Lào Cai, trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu “Love for Our Planet”. Đây không đơn thuần là một chiến dịch truyền thông, mà là lời mời gọi khẩn thiết đến mỗi cá nhân: hãy sống chậm lại, lắng nghe tiếng kêu cứu của Trái Đất và bắt đầu thay đổi – từ những điều giản dị nhất trong đời sống thường nhật.

CapitaLand cam kết tài trợ học bổng dài hạn 500.000 đô la Singapore thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation

14114 views
01-06-2025
Theo đó, 30 em học sinh tốt nghiệp tiểu học đã nhận học bổng từ CapitaLand, 5 điểm trường thuộc chương trình “Trường học CapitaLand Hy vọng” đã khép lại lễ tổng kết năm học với sự tham gia của các tình nguyện viên CapitaLand.

Âm thanh của tốc độ Sting Energy®: Thương hiệu nước tăng lực của PepsiCo chính thức đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1

14345 views
28-05-2025
Thương hiệu nước tăng lực của PepsiCo Sting Energy®, được hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam yêu thích, chính thức đồng hành cùng Giải đua xe Công thức 1® với vai trò đối tác chính thức trong mảng nước tăng lực. Quan hệ hợp tác này đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ ngay cả trước khi được công bố chính thức. Bắt đầu từ một âm thanh bắt tai lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhanh chóng phát triển thành mối quan hệ đối tác đầy năng động, lần kết hợp này đã tạo tiếng vang từ đường đua đến khán giả toàn cầu trên mọi nền tảng. Theo đó, lần hợp tác này cũng đưa người hâm mộ Việt Nam đến gần hơn bao giờ hết với nhịp đập cuồng nhiệt của môn thể thao phát triển nhanh nhất hành tinh.

Từ mẹ bỉm tay ngang đến nhà bán hàng thành công trên thương mại điện tử, bí quyết cân bằng và phát triển

14302 views
27-05-2025
Từ những bước chân chập chững ban đầu trong kinh doanh, chị Hải Yến – một bà mẹ bỉm sữa đã tìm đến Lazada như một cánh cửa mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Câu chuyện khởi nghiệp của chị từ năm 2013 trong ngành hàng mẹ và bé là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của một người phụ nữ biết cách cân bằng cuộc sống gia đình và đam mê kinh doanh, đồng thời tận dụng hiệu quả những công cụ và sự hỗ trợ từ một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu như Lazada để giúp hành trình kinh doanh trở nên suôn sẻ và bền vững.