Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
13170 views
02-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Được thiết kế tối ưu để phục vụ cả xe máy và ô tô, dành riêng cho thị trường Việt Nam, mô hình Drive-Thru của Highlands là giải pháp “may đo” cho phong cách sống hiện đại của người Việt. Khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe với thời gian phục vụ chỉ khoảng 3 phút, một trải nghiệm cà phê nhanh chóng, tiện lợi mà vẫn giữ trọn chất lượng nguyên bản. Cửa hàng Drive-Thru là một phần trong chiến lược của Highlands trong việc định vị tinh hoa cà phê Việt Nam trên bản đồ toàn cầu.

Đánh dấu cột mốc mới trong hành trình hơn 25 năm (từ năm 1999) lan tỏa tinh hoa cà phê Việt, Highlands Coffee ngày 1/7/2025 cho biết đã chính thức giới thiệu mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam, thể hiện sự linh hoạt và tận tâm phục vụ người tiêu dùng trong kỷ nguyên tốc độ. Cửa hàng Drive-Thru đầu tiên của Highlands Coffee khai trương hồi trung tuần tháng 6/2025 tại địa chỉ 249 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình trước đây, TP.HCM)

Khách hàng ngồi trên xe gắn máy mua cà phê theo cách thức Drive-Thru của Highlands Coffee.

Phương thức phục vụ Drive-Thru từ lâu đã quen thuộc với các khách hàng thức ăn nhanh, đồ uống trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ, Châu Âu. Nó cũng là cách phục vụ mang đi (take away), nhưng tiện lợi là khách hàng ngồi trên xe mà vẫn có thể mua được thức ăn, đồ uống. Ngay sau khi vào thị trường Việt Nam hồi năm 2014, hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh Mỹ McDonald’s cũng đã áp dụng hình thức Drive-Thru (ở địa điểm vòng xoay Điện Biên Phủ, TP.HCM).

Ông David Thái, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Highlands Coffee, chia sẻ: “Mô hình Drive-Thru không chỉ là bước tiến về sự tiện lợi, mà còn là cột mốc chiến lược trong hành trình hiện thực hóa cam kết của Highlands Coffee: mang tinh hoa cà phê Việt đến gần hơn với mọi khách hàng, mọi lúc, mọi nơi, bằng mọi hình thức phù hợp với nhịp sống hiện đại.”

Ông David Thái, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Highlands Coffee, (bên phải) và ông Mojtaba Akhbari, Giám đốc Vận hành Toàn cầu của Highlands Coffee.

Từ cà phê mang đi Take Away đến mô hình Drive-Thru

Theo IPSOS, thị trường quá cà phê (coffee shop) của Việt Nam dự báo sẽ đạt xấp xỉ 3,9 tỷ USD vào năm 2030. Với tốc độ tăng trưởng hằng năm kép CARG 7,9. Thị trường có sự dịch chuyển mạnh sang các chuỗi có thương hiệu uy tín.

Tại Việt Nam, cà phê không đơn thuần là một loại thức uống, mà là một văn hóa không thể thiếu trong nhịp sống linh hoạt cùng chiếc xe máy của mình.

Ông Mojtaba Akhbari, Giám đốc Vận hành Toàn cầu của Highlands Coffee, cho biết: “Nhu cầu về sự tiện lợi, nhanh chóng và khả năng thưởng thức mọi lúc mọi nơi là những yếu tố chính thúc đẩy thói quen mua cà phê mang đi được đông đảo người Việt ưa chuộng. Mô hình Drive-Thru của Highlands Coffee, được thiết kế đặc biệt dành cho Việt Nam, linh hoạt phục vụ đồng thời cả xe máy và ô tô, tạo nên điểm khác biệt trên thị trường.”

Chỉ trong khoảng 3 phút, khách hàng có thể dễ dàng hoàn tất toàn bộ hành trình đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe. Tiếp nối tự nhiên từ thói quen cà phê mang đi vốn đã gắn bó với người Việt, Drive-Thru là bước nâng tầm trải nghiệm theo hướng hiện đại, tiện lợi và phù hợp hơn với nhịp sống đô thị. Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đề cao sự linh hoạt, tiện lợi và tốc độ, mô hình Drive-Thru của Highlands Coffee vừa là giải pháp mua mang đi tiện dụng, vừa là cách Highlands đưa tinh hoa cà phê Việt đậm đà, chuẩn vị, tiếp cận thế hệ trẻ một cách gần gũi và sống động hơn.

Trải nghiệm linh hoạt cà phê đích thực, một trải nghiệm được thiết kế riêng cho người Việt

Với Highlands Coffee, chất lượng cà phê Việt Nam đích thực luôn song hành cùng trải nghiệm tiêu dùng trọn vẹn. Việc ra mắt mô hình Drive-Thru này không chỉ mở rộng thêm một lựa chọn phục vụ, mà còn là bước đi tiếp theo trong chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái trải nghiệm cà phê cho người tiêu dùng đa kênh từ ngồi lại thư giãn tại quán, làm việc hay gặp gỡ bạn bè đối tác, đặt giao tận nơi hay mua mang đi một cách tiện lợi, nhanh chóng và linh hoạt. Trong nhịp sống hiện đại ngày càng gấp gáp, Highlands hiểu rằng sự tiện lợi không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu. Đó là lý do Highlands cam kết giữ trọn hương vị tinh hoa cà phê Việt, đậm đà, chuẩn mực, trong từng khoảnh khắc khách hàng chọn thưởng thức, dù là vội vã trên hành trình di chuyển hay chậm rãi thư giãn tại quán quen.

Khác với các mô hình Drive-Thru quốc tế thường chỉ phục vụ ô tô, mô hình của Highlands Coffee được nghiên cứu và phát triển phù hợp với đặc điểm giao thông và thói quen tiêu dùng tại Việt Nam. Từ thiết kế làn đường, hệ thống đặt món, quy trình phục vụ cho đến thời gian chờ, tất cả đều được tinh chỉnh để bảo đảm tính hiệu quả, tiện lợi và linh hoạt cho cả người đi xe máy lẫn ô tô. Cùng với năng lực vận hành đã được kiểm chứng và đội ngũ nhân viên tận tâm, mô hình này giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt món, thanh toán và nhận đồ uống ngay trên xe chỉ trong khoảng 3 phút, mà không phải đánh đổi về chất lượng hay cảm xúc quen thuộc của một ly cà phê Highlands.

Theo báo cáo thị trường dịch vụ tiêu dùng nhanh QSR (Quick Service Restaurants) từ Cognitive Market Research, mô hình Drive-Thru là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất toàn cầu, dự kiến đạt quy mô 1.120,34 tỷ USD vào năm 2030. Trên hành trình mở rộng ra thế giới, Highlands Coffee nhìn nhận đây không chỉ là cơ hội phát triển dịch vụ, mà còn là cơ hội đưa tinh hoa cà phê Việt đến gần hơn với thế giới thông qua một hình thức thưởng thức hiện đại, phổ biến và đầy tiềm năng.

Ông David Thái phục vụ khách hàng tại điểm Drive-Thru đầu tiên của Highlands Coffee.

Ông David Thái khẳng định: “Mô hình Drive-Thru được Highlands phát triển như một phần của chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ từ chất lượng hạt cà phê, quy trình rang xay chuẩn hóa tại nhà máy Rang xay Highlands Cái Mép, cho đến trải nghiệm tại từng điểm chạm khách hàng. Chúng tôi tin tưởng vào chất lượng cà phê Việt Nam và cam kết đầu tư nghiêm túc để đưa văn hóa cà phê Việt phục vụ không chỉ người Việt mà cả bạn bè quốc tế.”

Đại diện Highlands Coffee chia sẻ: Cột mốc khai trương cửa hàng Drive-Thru đầu tiên và sự kiện khánh thành nhà máy Rang xay Highlands Cai Mep Roastery vào tháng 4-2025 là hai dấu ấn tiêu biểu cho chiến lược phát triển bài bản và dài hạn của thương hiệu. Đây cũng chính là hai trụ cột quan trọng trong hành trình phát triển của Highlands Coffee: Drive-Thru đại diện cho Đổi mới Dịch vụ, còn Nhà máy Rang xay là nền tảng cho Chất lượng Sản phẩm - cả hai được xây dựng không chỉ bằng đầu tư nghiêm túc, mà còn bằng văn hóa tận tâm đặc trưng của đội ngũ Highlands. Thông qua hai trụ cột này, Highlands Coffee kỳ vọng không ngừng hoàn thiện mình để vững vàng trên thị trường nội địa và sẵn sàng vươn xa ra thế giới.

Theo báo cáo thường niên của Jollibee Foods Corporation, Highlands Coffee đạt lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA) hơn 1.000 tỷ đồng trong năm 2024, với doanh thu toàn chuỗi ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng. Ông David Thái từng cho biết Highlands chiếm hơn 30% thị phần trong phân khúc chuỗi cà phê tại Việt Nam và tiềm năng có thể mở rộng mạng lưới lên 9.000 – 10.000 cửa hàng trong tương lai.
Highlands Coffee hiện là chuỗi cà phê có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam, với hơn 900 cửa hàng trên toàn quốc, tại hầu hết 34 tỉnh thành Việt Nam, cùng 53 cửa hàng quốc tế tại Philippines, và hướng tới mục tiêu đạt mốc 1.000 cửa hàng trong năm 2025.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Highlands Coffee
RELATED NEWS

Orion đồng hành cùng các sỹ tử vững vàng vượt vũ môn

13919 views
26-06-2025
Hòa chung tinh thần tiếp sức mùa thi, Orion Vina tự hào đồng hành cùng các sĩ tử trên cả nước, mang đến những món quà giản dị nhưng chứa đựng trọn vẹn tình cảm và lời chúc may mắn. Thông qua hai sản phẩm Bống Bang Điểm 10 và ChocoPie Matcha Đậu Đỏ, đây không chỉ là những món ăn tiện lợi, tiếp thêm năng lượng, mà còn là lời chúc cho sự tự tin, may mắn và thành công mà Orion muốn gửi đến các em trong kỳ thi quan trọng này.

Khởi đầu cho trải nghiệm ẩm thực đầy cảm hứng với nguyên liệu chuẩn Châu Âu

13674 views
26-06-2025
Khi đã dành tâm huyết vào bếp, ai cũng mong muốn mang đến những bữa ăn ngon miệng, trọn vẹn về dinh dưỡng và thẩm mỹ. Mỗi món ăn, vì thế, là kết quả của sự đầu tư kỹ lưỡng, từ thời gian, công sức đến sự tinh tế trong việc lựa chọn nguyên liệu. Nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng hiện đại, chiến dịch EU Good Food – Good Life do Liên minh châu Âu tài trợ đã góp phần làm phong phú thêm các lựa chọn nguyên liệu thực phẩm đạt chuẩn EU.

Dự án phim ngắn CJ 2025 có thêm Cố vấn đồng hành

13785 views
25-06-2025
Dự án phim ngắn CJ mùa thứ 6 tiếp tục mở rộng sự hỗ trợ cho các đạo diễn làm phim ngắn với sự xuất hiện của Cố vấn đồng hành, khẳng định sự đầu tư nghiêm túc và bền bỉ cho việc nuôi dưỡng tài năng trẻ ngành điện ảnh Việt Nam.

Gắn kết cộng đồng sưu tầm Đông Nam Á thông qua Lazada từ POP MART với trải nghiệm “xé túi mù”

14013 views
25-06-2025
Thông qua hợp tác chiến lược với Lazada, POP MART đang tạo ra những cách thức mới để gia tăng sự thích thú cho cộng đồng người sưu tầm Đông Nam Á với những “túi mù” hấp dẫn, các nhân vật độc đáo và chuỗi sự kiện giao lưu dành cho người hâm mộ.

Giờ vàng – Giá sốc cùng VISSAN, mua sắm thông minh, an tâm từng bữa cơm

14340 views
21-06-2025
VISSAN khởi động chương trình khuyến mãi “Giờ vàng – Giá sốc” từ ngày 17/6 đến 12/7/2025 tại toàn bộ hệ thống SATRAMART và SATRAFOOD, mang đến trải nghiệm mua sắm tiết kiệm, tinh tế cho người nội trợ hiện đại.