YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc
3100 views
14-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc thông qua Youtube Shorts

Năm ngoái, YouTube vui mừng khi công bố khoản đóng góp 4 tỷ USD doanh thu cho ngành công nghiệp âm nhạc, và những nỗ lực này không dừng lại ở đó: Trong 12 tháng tính từ tháng 7/2021 đến tháng 6/ 2022, YouTube đã chi trả hơn 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là mức tăng 2 tỷ đô la so với khoản đóng góp trước đó YouTube từng công bố vào năm 2021.

YouTube mong muốn rằng bộ đôi sản phẩm quảng cáo (ads) và lượt đăng ký (subscriptions) sẽ là những công cụ đóng góp doanh thu số một cho ngành trong năm 2025. Đó là lý do vì sao YouTube đang mở rộng kinh doanh  từ tất cả các định dạng âm nhạc (video dạng ngắn và dài, âm thanh video, chế độ phát sóng trực tiếp, v.v.), trên tất cả các nền tảng (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động và TV), ở hơn 100 quốc gia. Và tổng thời gian xem nội dung âm nhạc trên YouTube vẫn tiếp tục tăng qua từng năm.

YouTube cũng đi tiên phong trong việc mở rộng kinh doanh từ nội dung do chính người dùng tạo ra (User generated content - UGC), mà YouTube biết rằng đó có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành:

UGC đã thúc đẩy hơn 30% khoản thanh toán cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và chủ sở hữu bản quyền, trong năm thứ hai liên tiếp.

Shorts thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, với 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng và đó chỉ mới là những bước khởi đầu. Bên cạnh Quỹ Shorts trị giá 100 triệu USD, YouTube cũng đang tạo ra các giải pháp kiếm tiền lâu dài cho các video Shorts và những thông tin liên quan đến dự án sẽ sớm được chia sẻ với người dùng.

Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube cần phải chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc. Người hâm mộ muốn khám phá, thưởng thức và tham gia trải nghiệm âm nhạc trên nhiều định dạng nội dung khác nhau, và chỉ YouTube mới có thể cung cấp toàn bộ những trải nghiệm đó ở trên cùng một nền tảng. YouTube vừa thấy điều này diễn ra với màn ra mắt MV Pink Venom của BlackPink. Người hâm mộ đã dõi theo từ video ngắn giới thiệu MV, thử thách trên Shorts, đến buổi ra mắt trực tiếp của video âm nhạc và hơn thế nữa. Và thật tuyệt vời khi Pink Venom trở thành video có màn ra mắt trong 24 giờ lớn nhất năm 2022 và xếp thứ ba mọi thời đại.

Xây dựng trải nghiệm âm nhạc đồng bộ trên các định dạng âm nhạc khác nhau là một điều tuyệt vời với người hâm mộ, nhưng trên hết, việc đó cũng cần đem lại những tác động tích cực đến nghệ sĩ. Tất cả nghệ sĩ. Cho dù họ được biết đến rộng rãi hay chỉ sở hữu những nhóm khán giả nhất định, sứ mệnh của chúng tôi là giúp họ tạo dựng con đường riêng của mình trên YouTube và có sự phát triển bền vững về mặt tài chính.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube Viet Nam
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17745 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

18147 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19185 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18446 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21739 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.