YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc
3201 views
14-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc thông qua Youtube Shorts

Năm ngoái, YouTube vui mừng khi công bố khoản đóng góp 4 tỷ USD doanh thu cho ngành công nghiệp âm nhạc, và những nỗ lực này không dừng lại ở đó: Trong 12 tháng tính từ tháng 7/2021 đến tháng 6/ 2022, YouTube đã chi trả hơn 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là mức tăng 2 tỷ đô la so với khoản đóng góp trước đó YouTube từng công bố vào năm 2021.

YouTube mong muốn rằng bộ đôi sản phẩm quảng cáo (ads) và lượt đăng ký (subscriptions) sẽ là những công cụ đóng góp doanh thu số một cho ngành trong năm 2025. Đó là lý do vì sao YouTube đang mở rộng kinh doanh  từ tất cả các định dạng âm nhạc (video dạng ngắn và dài, âm thanh video, chế độ phát sóng trực tiếp, v.v.), trên tất cả các nền tảng (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động và TV), ở hơn 100 quốc gia. Và tổng thời gian xem nội dung âm nhạc trên YouTube vẫn tiếp tục tăng qua từng năm.

YouTube cũng đi tiên phong trong việc mở rộng kinh doanh từ nội dung do chính người dùng tạo ra (User generated content - UGC), mà YouTube biết rằng đó có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành:

UGC đã thúc đẩy hơn 30% khoản thanh toán cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và chủ sở hữu bản quyền, trong năm thứ hai liên tiếp.

Shorts thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, với 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng và đó chỉ mới là những bước khởi đầu. Bên cạnh Quỹ Shorts trị giá 100 triệu USD, YouTube cũng đang tạo ra các giải pháp kiếm tiền lâu dài cho các video Shorts và những thông tin liên quan đến dự án sẽ sớm được chia sẻ với người dùng.

Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube cần phải chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc. Người hâm mộ muốn khám phá, thưởng thức và tham gia trải nghiệm âm nhạc trên nhiều định dạng nội dung khác nhau, và chỉ YouTube mới có thể cung cấp toàn bộ những trải nghiệm đó ở trên cùng một nền tảng. YouTube vừa thấy điều này diễn ra với màn ra mắt MV Pink Venom của BlackPink. Người hâm mộ đã dõi theo từ video ngắn giới thiệu MV, thử thách trên Shorts, đến buổi ra mắt trực tiếp của video âm nhạc và hơn thế nữa. Và thật tuyệt vời khi Pink Venom trở thành video có màn ra mắt trong 24 giờ lớn nhất năm 2022 và xếp thứ ba mọi thời đại.

Xây dựng trải nghiệm âm nhạc đồng bộ trên các định dạng âm nhạc khác nhau là một điều tuyệt vời với người hâm mộ, nhưng trên hết, việc đó cũng cần đem lại những tác động tích cực đến nghệ sĩ. Tất cả nghệ sĩ. Cho dù họ được biết đến rộng rãi hay chỉ sở hữu những nhóm khán giả nhất định, sứ mệnh của chúng tôi là giúp họ tạo dựng con đường riêng của mình trên YouTube và có sự phát triển bền vững về mặt tài chính.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube Viet Nam
RELATED NEWS

Grab triển khai công nghệ agentic AI để hỗ trợ đối tác tài xế và đối tác thương nhân

13749 views
17-04-2025
Mới đây, Grab ra mắt Trợ lý AI dành cho đối tác thương nhân và Trợ lý AI dành cho đối tác tài xế tại sự kiện GrabX. Theo đó, Grab mở rộng hợp tác với OpenAI và giới thiệu Anthropic là đối tác chiến lược mới.

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

14668 views
09-04-2025
Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Tại Việt Nam, AI được sử dụng phổ biến nhất trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tiếp thị và truyền thông. Lĩnh vực nhân sự và vận hành, hậu cần ít ứng dụng AI nhất. Đó là những thông tin nổi bật trong “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho nhà bán hàng trực tuyến” của Lazada vừa ra mắt với những kinh nghiệm áp dụng AI tối ưu và các thông tin hữu ích để giúp các nhà bán hàng tích hợp AI hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Grab công bố loạt giải pháp công nghệ mới Dành cho mỗi người

14589 views
08-04-2025
Tại sự kiện GrabX đầu tiên tổ chức ở Singapore, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế “Dành cho mỗi người”. Theo đó, chương trình mới Grab Early Access mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm trước và góp ý cho những cải tiến sản phẩm mới nhất của Grab.

Vertiv ra mắt hệ thống tản nhiệt mới hỗ trợ tạo độ ẩm và làm mát không khí cho các trung tâm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI

14569 views
08-04-2025
Thiết bị Vertiv™ CoolLoop Trim Cooler là giải pháp làm mát tiết kiệm năng lượng và tối ưu không gian. Sản phẩm được thiết kế để vận hành ổn định ngay cả trong điều kiện nhiệt độ nước biến đổi liên tục, vốn là một đặc trưng của các trung tâm ứng dụng AI và điện toán hiệu năng cao (HPC).

Seagate Ultra Compact SSD mang đến sự lưu trữ siêu nhỏ gọn, siêu nhanh

15649 views
25-03-2025
Seagate Ultra Compact SSD vừa mới ra mắt tại Việt Nam là dòng SSD nhỏ gọn có tốc độ siêu nhanh, siêu bền và di động. Đây sẽ là giải pháp sao lưu nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ dành cho công việc, giải trí hay bất kỳ tình huống nào, mọi lúc mọi nơi.