YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc
3283 views
14-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc thông qua Youtube Shorts

Năm ngoái, YouTube vui mừng khi công bố khoản đóng góp 4 tỷ USD doanh thu cho ngành công nghiệp âm nhạc, và những nỗ lực này không dừng lại ở đó: Trong 12 tháng tính từ tháng 7/2021 đến tháng 6/ 2022, YouTube đã chi trả hơn 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là mức tăng 2 tỷ đô la so với khoản đóng góp trước đó YouTube từng công bố vào năm 2021.

YouTube mong muốn rằng bộ đôi sản phẩm quảng cáo (ads) và lượt đăng ký (subscriptions) sẽ là những công cụ đóng góp doanh thu số một cho ngành trong năm 2025. Đó là lý do vì sao YouTube đang mở rộng kinh doanh  từ tất cả các định dạng âm nhạc (video dạng ngắn và dài, âm thanh video, chế độ phát sóng trực tiếp, v.v.), trên tất cả các nền tảng (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động và TV), ở hơn 100 quốc gia. Và tổng thời gian xem nội dung âm nhạc trên YouTube vẫn tiếp tục tăng qua từng năm.

YouTube cũng đi tiên phong trong việc mở rộng kinh doanh từ nội dung do chính người dùng tạo ra (User generated content - UGC), mà YouTube biết rằng đó có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành:

UGC đã thúc đẩy hơn 30% khoản thanh toán cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và chủ sở hữu bản quyền, trong năm thứ hai liên tiếp.

Shorts thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, với 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng và đó chỉ mới là những bước khởi đầu. Bên cạnh Quỹ Shorts trị giá 100 triệu USD, YouTube cũng đang tạo ra các giải pháp kiếm tiền lâu dài cho các video Shorts và những thông tin liên quan đến dự án sẽ sớm được chia sẻ với người dùng.

Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube cần phải chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc. Người hâm mộ muốn khám phá, thưởng thức và tham gia trải nghiệm âm nhạc trên nhiều định dạng nội dung khác nhau, và chỉ YouTube mới có thể cung cấp toàn bộ những trải nghiệm đó ở trên cùng một nền tảng. YouTube vừa thấy điều này diễn ra với màn ra mắt MV Pink Venom của BlackPink. Người hâm mộ đã dõi theo từ video ngắn giới thiệu MV, thử thách trên Shorts, đến buổi ra mắt trực tiếp của video âm nhạc và hơn thế nữa. Và thật tuyệt vời khi Pink Venom trở thành video có màn ra mắt trong 24 giờ lớn nhất năm 2022 và xếp thứ ba mọi thời đại.

Xây dựng trải nghiệm âm nhạc đồng bộ trên các định dạng âm nhạc khác nhau là một điều tuyệt vời với người hâm mộ, nhưng trên hết, việc đó cũng cần đem lại những tác động tích cực đến nghệ sĩ. Tất cả nghệ sĩ. Cho dù họ được biết đến rộng rãi hay chỉ sở hữu những nhóm khán giả nhất định, sứ mệnh của chúng tôi là giúp họ tạo dựng con đường riêng của mình trên YouTube và có sự phát triển bền vững về mặt tài chính.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube Viet Nam
RELATED NEWS

Viber hợp tác với Vinaphone nâng cấp trải nghiệm ứng dụng hẹn hò cho giới trẻ thành thị

13916 views
17-12-2025
Ứng dụng Rakuten Viber hợp tác với Vinaphone triển khai chương trình ưu đãi đăng ký dịch vụ HiPlay được miễn phí trải nghiệm 3 tháng Viber Dating Premium dành cho thuê bao Vinaphone trên toàn quốc.

Khai mạc Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025: Người dân làm thủ tục hành chính công ngay tại ga Metro

14760 views
07-12-2025
Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức – Thu Duc Digital Day 2025 đã chính thức khai mạc tại Ga Metro Thủ Đức, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện công nghệ quy mô lớn được tổ chức ngay trên tuyến đường sắt đô thị trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

Year in Search 2025: AI ngày càng trở nên phổ biến, văn hóa Việt ghi dấu mạnh mẽ trên các hạng mục tìm kiếm

14834 views
05-12-2025
Google công bố danh sách Year in Search 2025 - Google Một năm Tìm kiếm với 10 chủ đề nổi bật tại Việt Nam trong năm qua. AI đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống khi người dùng chuyển từ truy vấn căn bản sang ứng dụng AI sâu rộng cho sáng tạo, học tập và công việc hàng ngày. Văn hóa và bản sắc Việt Nam lên ngôi với phim ảnh, âm nhạc, các chương trình nghệ thuật mang dấu ấn lịch sử - truyền thống chiếm các vị trí cao trong xu hướng tìm kiếm.

Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025 với trải nghiệm công nghệ số tiên tiến, lần đầu tiên được tổ chức ngay tại Ga Metro Thủ Đức

14611 views
01-12-2025
Ủy ban nhân dân Phường Thủ Đức phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (HURC), phối hợp cùng Trung tâm Chuyển đổi số Thành Phố Hồ Chí Minh công bố tổ chức Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025 vào ngày 6-7/12/2025. Đây là Ngày hội Công nghệ và Chuyển đổi số đầu tiên được tổ chức ngay trên một ga Metro trọng điểm, mang đến không gian trải nghiệm công nghệ số sinh động, thực tiễn cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng yêu thích công nghệ.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

15755 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.