YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc
3175 views
14-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc thông qua Youtube Shorts

Năm ngoái, YouTube vui mừng khi công bố khoản đóng góp 4 tỷ USD doanh thu cho ngành công nghiệp âm nhạc, và những nỗ lực này không dừng lại ở đó: Trong 12 tháng tính từ tháng 7/2021 đến tháng 6/ 2022, YouTube đã chi trả hơn 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc. Đây là mức tăng 2 tỷ đô la so với khoản đóng góp trước đó YouTube từng công bố vào năm 2021.

YouTube mong muốn rằng bộ đôi sản phẩm quảng cáo (ads) và lượt đăng ký (subscriptions) sẽ là những công cụ đóng góp doanh thu số một cho ngành trong năm 2025. Đó là lý do vì sao YouTube đang mở rộng kinh doanh  từ tất cả các định dạng âm nhạc (video dạng ngắn và dài, âm thanh video, chế độ phát sóng trực tiếp, v.v.), trên tất cả các nền tảng (máy tính để bàn, máy tính bảng, thiết bị di động và TV), ở hơn 100 quốc gia. Và tổng thời gian xem nội dung âm nhạc trên YouTube vẫn tiếp tục tăng qua từng năm.

YouTube cũng đi tiên phong trong việc mở rộng kinh doanh từ nội dung do chính người dùng tạo ra (User generated content - UGC), mà YouTube biết rằng đó có thể trở thành một công cụ hữu ích cho ngành:

UGC đã thúc đẩy hơn 30% khoản thanh toán cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và chủ sở hữu bản quyền, trong năm thứ hai liên tiếp.

Shorts thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, với 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng và đó chỉ mới là những bước khởi đầu. Bên cạnh Quỹ Shorts trị giá 100 triệu USD, YouTube cũng đang tạo ra các giải pháp kiếm tiền lâu dài cho các video Shorts và những thông tin liên quan đến dự án sẽ sớm được chia sẻ với người dùng.

Từ những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp âm nhạc, YouTube cần phải chuyển mình để trở thành nền tảng tốt nhất cho những ai yêu nhạc. Người hâm mộ muốn khám phá, thưởng thức và tham gia trải nghiệm âm nhạc trên nhiều định dạng nội dung khác nhau, và chỉ YouTube mới có thể cung cấp toàn bộ những trải nghiệm đó ở trên cùng một nền tảng. YouTube vừa thấy điều này diễn ra với màn ra mắt MV Pink Venom của BlackPink. Người hâm mộ đã dõi theo từ video ngắn giới thiệu MV, thử thách trên Shorts, đến buổi ra mắt trực tiếp của video âm nhạc và hơn thế nữa. Và thật tuyệt vời khi Pink Venom trở thành video có màn ra mắt trong 24 giờ lớn nhất năm 2022 và xếp thứ ba mọi thời đại.

Xây dựng trải nghiệm âm nhạc đồng bộ trên các định dạng âm nhạc khác nhau là một điều tuyệt vời với người hâm mộ, nhưng trên hết, việc đó cũng cần đem lại những tác động tích cực đến nghệ sĩ. Tất cả nghệ sĩ. Cho dù họ được biết đến rộng rãi hay chỉ sở hữu những nhóm khán giả nhất định, sứ mệnh của chúng tôi là giúp họ tạo dựng con đường riêng của mình trên YouTube và có sự phát triển bền vững về mặt tài chính.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube Viet Nam
RELATED NEWS

Triển vọng thị trường tiền điện tử crypto và những điểm sáng

14061 views
17-12-2024
Năm 2024 là một năm bản lề khi đã tái định hình và mang đến luồng sinh khí mới cho thị trường crypto, với những chuyển biến mà chỉ vài năm trước vẫn còn là mơ tưởng. Bền bỉ cùng bao phen sóng gió thị trường, loạt "Báo cáo Thị trường Crypto Việt Nam” do Kyros Ventures thực hiện cũng đã đi đến năm thứ 5.

Google tiết lộ xu hướng tìm kiếm nổi bật ở Việt Nam năm 2024

14029 views
13-12-2024
Ngày 13/12/2024, Google công bố Danh sách Google Year In Search 2024 - Google Một Năm Tìm Kiếm gồm 7 chủ đề tiêu biểu: “Xu hướng tìm kiếm chung nổi bật nhất”, “Công cụ AI”, “Phim”, “Du lịch”, “Concert”, “Kỹ năng” và “Cách làm”. Danh sách này phản ánh những xu hướng, thông tin mà người Việt quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất trong năm qua.

Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy giao thông thông minh tại TP. HCM qua ký kết Tuyến Metro số 1

14482 views
12-12-2024
Grab Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TP. HCM. ​​​​​​​Theo đó, hai bên phối hợp triển khai và cung cấp các giải pháp nhằm thúc đẩy việc tiếp cận và sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 1 nói riêng và hệ thống phương tiện giao thông công cộng nói chung.

Pháp lý tài sản số trước thềm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số, hoàn thiện tiến trình chuyển đổi số

14844 views
07-12-2024
Khi hành lang pháp lý tài sản số được hoàn thiện, dòng vốn 105 tỷ USD đổ về Việt Nam hàng năm có thể sẽ được chuyển một phần vào khu vực hợp pháp, đóng góp tích cực cho nền kinh tế và giảm thiểu những nguy cơ về rửa tiền, ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam nhấn mạnh tại Hội thảo "Pháp lý tài sản số trước thềm ban hành Luật Công nghiệp công nghệ số" do Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức ngày 6/12/2024.

Tái thiết lập thị trường lao động với Blockchain và AI, lao động trẻ cần đón đầu xu hướng nghề nghiệp

15042 views
30-11-2024
Với hơn 100 tỷ USD dòng vốn từ thị trường Blockchain đổ vào Việt Nam trong năm 2023 và 75% doanh nghiệp phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân sự cấp cao ngành AI, lực lượng lao động trẻ đang đứng trước cơ hội đón đầu xu hướng nghề nghiệp vô cùng tiềm năng này. Theo đó, lao động trẻ hiện nay cần đón đầu xu hướng nhân sự Blockchain và AI với tinh thần tự học và sự chủ động.