Công bố 15 kênh chiến thắng triệu subscribers trong cuộc đua YouTube Short Challenge
9850 views
10-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) YouTube Shorts là một định dạng thú vị để nâng cao hiệu suất tổng thể của kênh. Và cách tối ưu nhất để một Content Creator xác định được nội dung nào đang thực sự thu hút người xem và phát triển kênh hiệu quả đó chính là thử nghiệm. Áp dụng Shorts, loạt YouTube gia tăng người theo dõi thần tốc sau 2 tháng.

YouTube Shorts hiện nay được xem là cơ hội cũng như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp/ cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số. Để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục khám phá, phát triển và phát huy tối đa các tiềm năng của YouTube Shorts, Metub Network tổ chức cuộc thi “YouTube Shorts Challenge - Đường đua “sub” cho các nhà sáng tạo” từ đầu tháng 5/2023 đến giữa tháng 7/2023. Theo chia sẻ từ đại diện Google - Chị Elle Nguyễn (Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts): Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 5 lượng người xem YouTube, với 95% người Việt Nam xem YouTube và YouTube Shorts đã có hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày trên cả thế giới.

“YouTube Shorts Challenge” được tổ chức bởi Metub - một trong những công ty dẫn đầu về mảng giải trí và truyền thông số tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của gần 200 nhà sáng tạo nội dung Việt Nam ở đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và thử sức trên “dòng chảy” xu hướng sáng tạo, các nhà sáng tạo nội dung rất tích cực và năng suất trên “đường đua” subscribe (đăng ký kênh). Sau 10 tuần tham gia cuộc thi của Metub, các kênh của nhà sáng tạo nội dung (gọi tắt là Creator) đã có sự tăng trưởng vượt bậc về lượt subscribers (người đăng ký kênh) đáng kể giao động từ 30 - 80%.

Những cái tên top đầu cũng dần lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng. Cụ thể,

Top 5 kênh tăng trưởng từ nội dung Shorts:

  • “Anh Tóc Xoăn”: nội dung reaction đa dạng chủ đề đang viral, tăng 2,7 triệu subscribe
  • SinL: gây hài với nhiều video tình huống, tăng 252.788 subscribe
  • Hy và Ni: xoay quanh các nội dung chia sẻ trải nghiệm hằng ngày, tăng 123.343 subscribe
  • Chang Dorry: cực viral với các video nói chuyện với người lạ qua mạng, tăng 39.397 subscribe
  • maly.gaugau: với chủ đề xoay quanh hai bé mèo May và July, tăng 38.910 subscribe

Top 5 kênh tăng trưởng đa định dạng:

  • Đức Mio Channel: nội dung vlog xoay quanh cuộc sống của chồng Việt vợ Nhật, tăng 71.443 subscribe
  • Dalin Vlog: cặp đôi Linda Ngô và Phong Đạt thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hay tình huống về tình yêu hôn nhân, tăng 48.650 subscribe
  • Đặng Thu Hà: xây dựng đa dạng nội dung phỏng vấn, review, du lịch,..., tăng 48.329 subscribe
  • Happy Didari: nhẹ nhàng với các video DIY, Bullet Journal, tăng 33.360 subscribe
  • Tai Bakery: chia sẻ về quá trình làm bánh kem, tăng 30.127 subscribe

Top 5 kênh mới có sự tăng trưởng nổi bật:

  • Rina và Seoul: nội dung nhật ký Rina “đu” Idol, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 81%
  • Hóng to the heart: nội dung phỏng vấn đường phố, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 56%
  • Mê khủng long TV: thông tin kiến thức và giải trí liên quan đến khủng long, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
  • Yu The Editor: hướng dẫn dựng phim, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 35%
  • Muội Today Official: review-vlog các nội dung về ẩm thực, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 30%

Có thể thấy rõ, chỉ trong 10 ngày tham gia thử thách, các nội dung dạng Shorts đã hỗ trợ kênh tiếp cận đến lượng khán giả mới, nâng cao được hiệu quả phát triển kênh tốc hành cũng như hình ảnh độ nhận diện của creator. Khi kênh đã sở hữu một lượng người đăng ký lớn, vững mạnh thì càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng thương hiệu cá nhân cho content creator, giúp họ dễ dàng tiếp cận các nhãn hàng, tăng thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê sáng tạo nội dung của mình một cách bền vững.

Metub tự hào là MCN YouTube (Mạng lưới đa kênh của YouTube) đầu tiên tổ chức cuộc thi và với kinh nghiệm dày dặn của một mạng lưới trung gian hỗ trợ các cá nhân, nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube. Metub cung cấp cho các Content Creator tham gia cuộc thi những workshop trực tuyến cùng chuyên gia YouTube và Metub. Thông qua các workshop, các content creator sẽ được học hỏi kiến thức chính sách mới, những ứng dụng giúp cải thiện phạm vi tiếp cận, tận dụng tiềm lực của công cụ trên nền tảng YouTube khi xây dựng kênh. Từ đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ vận dụng và đo lường được sự phát triển cụ thể trên kênh của mình.

Kết thúc cuộc thi “YouTube Shorts Challenge”, Metub hy vọng các nhà sáng tạo nội dung có cái nhìn tổng quan về tính hiệu quả của định dạng video ngắn trong việc phát triển kênh YouTube; cũng như có những định hướng chiến lược phù hợp để duy trì nội dung sáng tạo và tăng trưởng tích cực.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: METUB Network

RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

13765 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

ASUS lựa chọn laptop hàng đầu dịp tựu trường 2025: Mỏng nhẹ, pin lâu và tích hợp AI

13595 views
27-06-2025
Mùa tựu trường 2025 chứng kiến sự thay đổi trong tiêu chí chọn mua laptop. Bên cạnh các yếu tố quen thuộc như thương hiệu, độ bền và chính sách hậu mãi, các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu và khả năng tích hợp AI.

KMS MoveIT 2025 gây quỹ gần 60 triệu đồng tiếp sức sinh viên công nghệ

14812 views
19-06-2025
KMS Technology đã tổ chức thành công MoveIT 2025, quyên góp 58 triệu VND hỗ trợ sinh viên IT qua các hoạt động thể thao và sáng tạo cộng đồng.

Digiworld mở rộng hệ sinh thái phân phối, chính thức bắt tay cùng Hòa Phát và Funiki

15502 views
10-06-2025
Digiworld mở rộng danh mục điện máy với thương hiệu nội địa dẫn đầu Hòa Phát, Funiki. Theo đó, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - “DGW”) và CTCP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam vừa qua đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

KMS Technology đẩy mạnh cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập

15848 views
05-06-2025
KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.300 nhân viên tại Mỹ, Mexico và Việt Nam, thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) thông qua lễ ký kết Vietnam Panel Pledge.