Công bố 15 kênh chiến thắng triệu subscribers trong cuộc đua YouTube Short Challenge
9743 views
10-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) YouTube Shorts là một định dạng thú vị để nâng cao hiệu suất tổng thể của kênh. Và cách tối ưu nhất để một Content Creator xác định được nội dung nào đang thực sự thu hút người xem và phát triển kênh hiệu quả đó chính là thử nghiệm. Áp dụng Shorts, loạt YouTube gia tăng người theo dõi thần tốc sau 2 tháng.

YouTube Shorts hiện nay được xem là cơ hội cũng như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp/ cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số. Để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục khám phá, phát triển và phát huy tối đa các tiềm năng của YouTube Shorts, Metub Network tổ chức cuộc thi “YouTube Shorts Challenge - Đường đua “sub” cho các nhà sáng tạo” từ đầu tháng 5/2023 đến giữa tháng 7/2023. Theo chia sẻ từ đại diện Google - Chị Elle Nguyễn (Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts): Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 5 lượng người xem YouTube, với 95% người Việt Nam xem YouTube và YouTube Shorts đã có hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày trên cả thế giới.

“YouTube Shorts Challenge” được tổ chức bởi Metub - một trong những công ty dẫn đầu về mảng giải trí và truyền thông số tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của gần 200 nhà sáng tạo nội dung Việt Nam ở đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và thử sức trên “dòng chảy” xu hướng sáng tạo, các nhà sáng tạo nội dung rất tích cực và năng suất trên “đường đua” subscribe (đăng ký kênh). Sau 10 tuần tham gia cuộc thi của Metub, các kênh của nhà sáng tạo nội dung (gọi tắt là Creator) đã có sự tăng trưởng vượt bậc về lượt subscribers (người đăng ký kênh) đáng kể giao động từ 30 - 80%.

Những cái tên top đầu cũng dần lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng. Cụ thể,

Top 5 kênh tăng trưởng từ nội dung Shorts:

  • “Anh Tóc Xoăn”: nội dung reaction đa dạng chủ đề đang viral, tăng 2,7 triệu subscribe
  • SinL: gây hài với nhiều video tình huống, tăng 252.788 subscribe
  • Hy và Ni: xoay quanh các nội dung chia sẻ trải nghiệm hằng ngày, tăng 123.343 subscribe
  • Chang Dorry: cực viral với các video nói chuyện với người lạ qua mạng, tăng 39.397 subscribe
  • maly.gaugau: với chủ đề xoay quanh hai bé mèo May và July, tăng 38.910 subscribe

Top 5 kênh tăng trưởng đa định dạng:

  • Đức Mio Channel: nội dung vlog xoay quanh cuộc sống của chồng Việt vợ Nhật, tăng 71.443 subscribe
  • Dalin Vlog: cặp đôi Linda Ngô và Phong Đạt thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hay tình huống về tình yêu hôn nhân, tăng 48.650 subscribe
  • Đặng Thu Hà: xây dựng đa dạng nội dung phỏng vấn, review, du lịch,..., tăng 48.329 subscribe
  • Happy Didari: nhẹ nhàng với các video DIY, Bullet Journal, tăng 33.360 subscribe
  • Tai Bakery: chia sẻ về quá trình làm bánh kem, tăng 30.127 subscribe

Top 5 kênh mới có sự tăng trưởng nổi bật:

  • Rina và Seoul: nội dung nhật ký Rina “đu” Idol, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 81%
  • Hóng to the heart: nội dung phỏng vấn đường phố, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 56%
  • Mê khủng long TV: thông tin kiến thức và giải trí liên quan đến khủng long, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
  • Yu The Editor: hướng dẫn dựng phim, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 35%
  • Muội Today Official: review-vlog các nội dung về ẩm thực, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 30%

Có thể thấy rõ, chỉ trong 10 ngày tham gia thử thách, các nội dung dạng Shorts đã hỗ trợ kênh tiếp cận đến lượng khán giả mới, nâng cao được hiệu quả phát triển kênh tốc hành cũng như hình ảnh độ nhận diện của creator. Khi kênh đã sở hữu một lượng người đăng ký lớn, vững mạnh thì càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng thương hiệu cá nhân cho content creator, giúp họ dễ dàng tiếp cận các nhãn hàng, tăng thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê sáng tạo nội dung của mình một cách bền vững.

Metub tự hào là MCN YouTube (Mạng lưới đa kênh của YouTube) đầu tiên tổ chức cuộc thi và với kinh nghiệm dày dặn của một mạng lưới trung gian hỗ trợ các cá nhân, nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube. Metub cung cấp cho các Content Creator tham gia cuộc thi những workshop trực tuyến cùng chuyên gia YouTube và Metub. Thông qua các workshop, các content creator sẽ được học hỏi kiến thức chính sách mới, những ứng dụng giúp cải thiện phạm vi tiếp cận, tận dụng tiềm lực của công cụ trên nền tảng YouTube khi xây dựng kênh. Từ đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ vận dụng và đo lường được sự phát triển cụ thể trên kênh của mình.

Kết thúc cuộc thi “YouTube Shorts Challenge”, Metub hy vọng các nhà sáng tạo nội dung có cái nhìn tổng quan về tính hiệu quả của định dạng video ngắn trong việc phát triển kênh YouTube; cũng như có những định hướng chiến lược phù hợp để duy trì nội dung sáng tạo và tăng trưởng tích cực.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: METUB Network

RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

18242 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

18328 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

19411 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18625 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21980 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.