Công bố 15 kênh chiến thắng triệu subscribers trong cuộc đua YouTube Short Challenge
9917 views
10-07-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) YouTube Shorts là một định dạng thú vị để nâng cao hiệu suất tổng thể của kênh. Và cách tối ưu nhất để một Content Creator xác định được nội dung nào đang thực sự thu hút người xem và phát triển kênh hiệu quả đó chính là thử nghiệm. Áp dụng Shorts, loạt YouTube gia tăng người theo dõi thần tốc sau 2 tháng.

YouTube Shorts hiện nay được xem là cơ hội cũng như một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị doanh nghiệp/ cá nhân trên nền tảng kỹ thuật số. Để khuyến khích những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục khám phá, phát triển và phát huy tối đa các tiềm năng của YouTube Shorts, Metub Network tổ chức cuộc thi “YouTube Shorts Challenge - Đường đua “sub” cho các nhà sáng tạo” từ đầu tháng 5/2023 đến giữa tháng 7/2023. Theo chia sẻ từ đại diện Google - Chị Elle Nguyễn (Quản lý Cộng đồng YouTube Shorts): Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 5 lượng người xem YouTube, với 95% người Việt Nam xem YouTube và YouTube Shorts đã có hơn 50 tỷ lượt xem mỗi ngày trên cả thế giới.

“YouTube Shorts Challenge” được tổ chức bởi Metub - một trong những công ty dẫn đầu về mảng giải trí và truyền thông số tại Việt Nam đã nhận được nhiều sự quan tâm của gần 200 nhà sáng tạo nội dung Việt Nam ở đa dạng chủ đề và quy mô kênh. Với tinh thần trải nghiệm, học hỏi và thử sức trên “dòng chảy” xu hướng sáng tạo, các nhà sáng tạo nội dung rất tích cực và năng suất trên “đường đua” subscribe (đăng ký kênh). Sau 10 tuần tham gia cuộc thi của Metub, các kênh của nhà sáng tạo nội dung (gọi tắt là Creator) đã có sự tăng trưởng vượt bậc về lượt subscribers (người đăng ký kênh) đáng kể giao động từ 30 - 80%.

Những cái tên top đầu cũng dần lộ diện sau khi cuộc thi kết thúc với số liệu tổng kết ấn tượng. Cụ thể,

Top 5 kênh tăng trưởng từ nội dung Shorts:

  • “Anh Tóc Xoăn”: nội dung reaction đa dạng chủ đề đang viral, tăng 2,7 triệu subscribe
  • SinL: gây hài với nhiều video tình huống, tăng 252.788 subscribe
  • Hy và Ni: xoay quanh các nội dung chia sẻ trải nghiệm hằng ngày, tăng 123.343 subscribe
  • Chang Dorry: cực viral với các video nói chuyện với người lạ qua mạng, tăng 39.397 subscribe
  • maly.gaugau: với chủ đề xoay quanh hai bé mèo May và July, tăng 38.910 subscribe

Top 5 kênh tăng trưởng đa định dạng:

  • Đức Mio Channel: nội dung vlog xoay quanh cuộc sống của chồng Việt vợ Nhật, tăng 71.443 subscribe
  • Dalin Vlog: cặp đôi Linda Ngô và Phong Đạt thường xuyên cập nhật những khoảnh khắc hay tình huống về tình yêu hôn nhân, tăng 48.650 subscribe
  • Đặng Thu Hà: xây dựng đa dạng nội dung phỏng vấn, review, du lịch,..., tăng 48.329 subscribe
  • Happy Didari: nhẹ nhàng với các video DIY, Bullet Journal, tăng 33.360 subscribe
  • Tai Bakery: chia sẻ về quá trình làm bánh kem, tăng 30.127 subscribe

Top 5 kênh mới có sự tăng trưởng nổi bật:

  • Rina và Seoul: nội dung nhật ký Rina “đu” Idol, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 81%
  • Hóng to the heart: nội dung phỏng vấn đường phố, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 56%
  • Mê khủng long TV: thông tin kiến thức và giải trí liên quan đến khủng long, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 36%
  • Yu The Editor: hướng dẫn dựng phim, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 35%
  • Muội Today Official: review-vlog các nội dung về ẩm thực, tỷ lệ tăng trưởng kênh tăng 30%

Có thể thấy rõ, chỉ trong 10 ngày tham gia thử thách, các nội dung dạng Shorts đã hỗ trợ kênh tiếp cận đến lượng khán giả mới, nâng cao được hiệu quả phát triển kênh tốc hành cũng như hình ảnh độ nhận diện của creator. Khi kênh đã sở hữu một lượng người đăng ký lớn, vững mạnh thì càng có thêm nhiều cơ hội mở rộng thương hiệu cá nhân cho content creator, giúp họ dễ dàng tiếp cận các nhãn hàng, tăng thêm thu nhập và nuôi dưỡng đam mê sáng tạo nội dung của mình một cách bền vững.

Metub tự hào là MCN YouTube (Mạng lưới đa kênh của YouTube) đầu tiên tổ chức cuộc thi và với kinh nghiệm dày dặn của một mạng lưới trung gian hỗ trợ các cá nhân, nhà sáng tạo nội dung video trên nền tảng YouTube. Metub cung cấp cho các Content Creator tham gia cuộc thi những workshop trực tuyến cùng chuyên gia YouTube và Metub. Thông qua các workshop, các content creator sẽ được học hỏi kiến thức chính sách mới, những ứng dụng giúp cải thiện phạm vi tiếp cận, tận dụng tiềm lực của công cụ trên nền tảng YouTube khi xây dựng kênh. Từ đó, các nhà sáng tạo nội dung sẽ vận dụng và đo lường được sự phát triển cụ thể trên kênh của mình.

Kết thúc cuộc thi “YouTube Shorts Challenge”, Metub hy vọng các nhà sáng tạo nội dung có cái nhìn tổng quan về tính hiệu quả của định dạng video ngắn trong việc phát triển kênh YouTube; cũng như có những định hướng chiến lược phù hợp để duy trì nội dung sáng tạo và tăng trưởng tích cực.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: METUB Network

RELATED NEWS

Viber hợp tác với Vinaphone nâng cấp trải nghiệm ứng dụng hẹn hò cho giới trẻ thành thị

13915 views
17-12-2025
Ứng dụng Rakuten Viber hợp tác với Vinaphone triển khai chương trình ưu đãi đăng ký dịch vụ HiPlay được miễn phí trải nghiệm 3 tháng Viber Dating Premium dành cho thuê bao Vinaphone trên toàn quốc.

Khai mạc Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025: Người dân làm thủ tục hành chính công ngay tại ga Metro

14750 views
07-12-2025
Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức – Thu Duc Digital Day 2025 đã chính thức khai mạc tại Ga Metro Thủ Đức, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện công nghệ quy mô lớn được tổ chức ngay trên tuyến đường sắt đô thị trọng điểm của TP. Hồ Chí Minh

Year in Search 2025: AI ngày càng trở nên phổ biến, văn hóa Việt ghi dấu mạnh mẽ trên các hạng mục tìm kiếm

14825 views
05-12-2025
Google công bố danh sách Year in Search 2025 - Google Một năm Tìm kiếm với 10 chủ đề nổi bật tại Việt Nam trong năm qua. AI đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống khi người dùng chuyển từ truy vấn căn bản sang ứng dụng AI sâu rộng cho sáng tạo, học tập và công việc hàng ngày. Văn hóa và bản sắc Việt Nam lên ngôi với phim ảnh, âm nhạc, các chương trình nghệ thuật mang dấu ấn lịch sử - truyền thống chiếm các vị trí cao trong xu hướng tìm kiếm.

Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025 với trải nghiệm công nghệ số tiên tiến, lần đầu tiên được tổ chức ngay tại Ga Metro Thủ Đức

14603 views
01-12-2025
Ủy ban nhân dân Phường Thủ Đức phối hợp cùng Đài Phát thanh và Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 Thành phố Hồ Chí Minh (HURC), phối hợp cùng Trung tâm Chuyển đổi số Thành Phố Hồ Chí Minh công bố tổ chức Ngày hội Công nghệ số Thủ Đức - Thu Duc Digital Day 2025 vào ngày 6-7/12/2025. Đây là Ngày hội Công nghệ và Chuyển đổi số đầu tiên được tổ chức ngay trên một ga Metro trọng điểm, mang đến không gian trải nghiệm công nghệ số sinh động, thực tiễn cho người dân, doanh nghiệp và cộng đồng yêu thích công nghệ.

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

15747 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.