YouTube thử nghiệm với Kênh Mr Beast để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt
6883 views
24-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Kênh MrBeast, nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày nay, đã có tiếng Việt! Cùng chào đón tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mới trên YouTube.

Nhà sáng tạo trên YouTube tiếp cận và mang lại niềm vui cho khán giả trên khắp thế giới thông qua các thử thách nhảy, mẹo rèn luyện sức khỏe hay những vlog hằng ngày. Có lẽ không có ví dụ nào tiêu biểu hơn MrBeast, nhà sáng tạo đã chinh phục hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi trên toàn cầu và vừa được trao giải thưởng Kim cương đỏ gần đây.

Vì nội dung của anh tiếp cận rất nhiều khán giả, nên năm vừa qua, chúng tôi đã nhờ MrBeast và một nhóm nhỏ các nhà sáng tạo hỗ trợ nhóm chúng tôi thử nghiệm một tính năng mới cho phép nhà sáng tạo thêm âm thanh đa ngôn ngữ vào video. Kể từ đó, MrBeast đã dùng tính năng này để lồng 11 thứ tiếng trong các video phổ biến nhất của mình với mong muốn thu hút thêm nhiều khán giả quốc tế đến với kênh chính của anh. Anh đã ngồi lại cùng chúng tôi để chia sẻ những suy nghĩ chân thật về quá trình hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ:

MrBeast chia sẻ những suy nghĩ chân thật về quá trình hợp tác với YouTube để ra mắt tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ

Nhờ tính năng Âm thanh đa ngôn ngữ mà giờ đây, khán giả có thể xem video lồng tiếng bằng ngôn ngữ chính của mình, qua đó tiếp cận thêm nhiều nội dung mà trước đó có thể họ chưa từng trải nghiệm. Đối với nhà sáng tạo, chúng tôi hy vọng tính năng này sẽ giúp các bạn mở rộng phạm vi tiếp cận trên toàn cầu và tìm được khán giả mới cho kênh của mình!

Trên thực tế, chúng tôi ghi nhận rằng đối với những nhà sáng tạo thử nghiệm tính năng lồng tiếng đa ngôn ngữ trong video của mình, hơn 15% thời gian xem họ thu hút được bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ[1], và chỉ riêng tháng vừa qua, khán giả đã xem hơn 2 triệu giờ video lồng tiếng mỗi ngày.

Vậy nên, kể từ hôm nay, chúng tôi rất hào hứng khi mở rộng phạm vi cung cấp tính năng này cho hàng nghìn nhà sáng tạo khác. Qua các cuộc thử nghiệm ban đầu với một số ít nhà sáng tạo, chúng tôi ghi nhận hơn 3.500 video đa ngôn ngữ được đăng tải với trên 40 thứ tiếng.[2]

Cách bắt đầu tính năng rất đơn giản: Khi tải video lên kênh, nhà sáng tạo chỉ cần dùng công cụ Chỉnh sửa phụ đề để thêm các bản âm thanh khác nhau. Nội dung video hiện có của nhà sáng tạo cũng có thể cập nhật thêm các bản âm thanh. Nếu là người xem, bạn chỉ cần nhấp vào chế độ cài đặt của video để xem có những bản âm thanh nào rồi bắt đầu chọn xem bằng một ngôn ngữ khác. Vì chúng tôi muốn mang đến trải nghiệm mượt mà cho người xem, nên theo mặc định, nội dung cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ phù hợp với thứ tiếng mà người dùng ưu tiên. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể tìm nội dung có nhiều bản ngôn ngữ nhờ bản dịch tiêu đề và nội dung mô tả của video.

Từ hướng dẫn chơi cờ vua, phim tài liệu lịch sử về thành Rome cho đến loạt video xoay quanh những cuộc điều tra săn ma ở Ý và hơn thế nữa, chúng tôi rất mong đợi được thấy các nhà sáng tạo tiếp tục khai thác tính năng này cho nội dung của mình, đồng thời hy vọng rằng khán giả sẽ khám phá thêm nhiều video của các kênh YouTube ở khắp nơi trên thế giới.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: YouTube 

[1] Vào tháng 1 / 2023
[2] Kể từ tháng 1 / 2023
RELATED NEWS

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

16260 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

HP giới thiệu loạt sản phẩm tích hợp trí tuệ nhân tạo AI tại Ngày Hội HP Việt Nam 2024

17376 views
04-04-2024
Tại “Ngày Hội HP Việt Nam 2024” diễn ra ngày 4/4, HP đã công bố chiến lược nghiên cứu phát triển tí tuệ nhân tạo (AI) , đồng thời giới thiệu danh mục sản phẩm tích hợp AI mới với những cải tiến đột phá, nâng cao hiệu suất công việc và trải nghiệm cá nhân hóa.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng trang bị tính năng AI tại sự kiện ra mắt toàn cầu Welcome to BESPOKE AI

18247 views
04-04-2024
Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường. Samsung Electronics giới thiệu dòng sản phẩm gia dụng mới nhất của hãng này BESPOKE AI, trong đó có combo máy giặt-máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi, trang bị công nghệ AI tiên tiến, kết nối liền mạch.

Hợp tác với 5 ngân hàng, Garmin Pay mang đến trải nghiệm thanh toán một chạm cho người dùng

18049 views
01-04-2024
Thông qua việc bổ sung thêm hệ sinh thái ngân hàng Garmin Pay, Garmin mong muốn mang đến nhiều lợi ích, hạn chế tối đa các rủi ro khi giao dịch cũng như hướng đến phong cách sống không tiền mặt thời thượng, văn minh cho người dùng hiện đại.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

21199 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.