Sản phẩm Made in Vietnam vươn ra toàn cầu từ bệ phóng Alibaba.com CoCreate 2025
15314 views
29-09-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sự kiện Alibaba.com CoCreate 2025 tại Las Vegas đã làm nổi bật tiềm năng toàn cầu của sản phẩm “Made in Vietnam” trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo (AI).

Alibaba.com, nền tảng thương mại điện tử B2B hàng đầu thế giới, đã giới thiệu tiềm năng toàn cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) Việt Nam tại sự kiện thường niên CoCreate 2025 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ.

Ba doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu – Công ty Cổ phẩn Thực phẩm và Nước Giải Khát Nam Việt (VINUT), Công ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft - OMH) và Công ty Cổ phần thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper) - đã mang đến những sản phẩm và năng lực cạnh tranh để giới thiệu tới đông đảo khách tham quan quốc tế.

CoCreate 2025 thu hút hơn 3.500 người tham dự và ghi nhận 25.000 đề xuất kinh doanh đến từ 150 quốc gia, phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp thương mại linh hoạt, ứng dụng công nghệ. Với các SME Việt Nam, sự kiện là cơ hội kết nối trực tiếp với nhà mua hàng quốc tế và nắm bắt những xu hướng mới trong thương mại toàn cầu.

Ba doanh nghiệp SME Việt Nam tại CoCreate 2025

Từ một nhà sản xuất Nước giải khát tại Việt Nam. Công ty Cổ phần Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã phát triển thành nhà xuất khẩu nước giải khát toàn cầu. Hơn 10 năm trước, VINUT tham gia Alibaba.com để giới thiệu năng lực sản xuất cùng các chứng nhận nhà máy và sản phẩm tới người mua quốc tế. Bằng việc tận dụng các công cụ như Verified Supplier, Trade Assurance, chợ RFQ và tính năng tạo khách hàng tiềm năng, cũng như phân tích dữ liệu, VINUT đã xây dựng uy tín ở quy mô lớn và chuyển đổi yêu cầu hỏi hàng thành quan hệ đối tác dài hạn với nhà phân phối, nhà bán lẻ và khách hàng OEM/nhãn riêng.

“Alibaba.com đã giúp VINUT bứt phá từ nhà sản xuất nội địa trở thành thương hiệu Nước giải khát quốc tế. Đây không chỉ là kênh bán hàng, đó là đối tác chiến lược mang lại niềm tin ở quy mô lớn và tăng tốc mở rộng toàn cầu của chúng tôi”, bà Joy - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng Giám đốc, đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm & Nước giải khát Nam Việt chia sẻ.

VINUT giới thiệu các sản phẩm nước giải khát xuất khẩu tại gian hàng CoCreate 2025

VINUT giới thiệu các sản phẩm nước giải khát xuất khẩu tại gian hàng CoCreate 2025

Công ty CP Cổ Kim Mỹ Nghệ (Old Modern Handicraft - OMH) là công ty chuyên về mô hình tàu thủ công và đồ trang trí hàng hải. Trước đây doanh nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào hội chợ thương mại truyền thống để bán hàng. Từ đầu những năm 2000, OMH đã tham gia Alibaba.com để số hóa danh mục hơn 1.000 sản phẩm của mình. Bước đi chiến lược này đã nâng cao độ phủ toàn cầu, kết nối trực tiếp với nhà bán lẻ, nhà phân phối và khách hàng doanh nghiệp, đồng thời đơn giản hóa quy trình giao dịch quốc tế. Đặc biệt, thị trường Mỹ rất ưa chuộng các sản phẩm của OMH nhờ sự kết hợp giữa giá trị văn hóa và lịch sử hàng hải.

Ông Eric Vuong, Tổng giám đốc OMH, chia sẻ: “Alibaba.com giúp chúng tôi tiếp cận khách hàng toàn cầu mà không bị giới hạn địa lý. Từ chỗ phải chờ đợi khách sưu tầm tại triển lãm, giờ đây khách hàng có thể trực tiếp tìm đến sản phẩm của chúng tôi – thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận kinh doanh toàn cầu”.

Ông Eric Vương, Tổng giám đốc OMH, trình bày các mô hình thủ công tinh xảo tại sự kiện.

Ông Eric Vương, Tổng giám đốc OMH, trình bày các mô hình thủ công tinh xảo tại sự kiện.

Công ty Cổ phần thiệp nổi và thủ công mỹ nghệ Việt Nam (HMG Popup Paper), hoạt động dưới thương hiệu HMG Popup Paper, chuyên thiết kế và sản xuất thiệp 3D pop-up. Tham gia Alibaba.com ngay từ những ngày đầu, HMG đã có cơ hội quan trọng để tiếp cận khách hàng quốc tế và định hình chiến lược phát triển toàn cầu. Với 12 năm là Gold Supplier trên nền tảng, HMG tận dụng sự hiện diện trực tuyến để kết nối với khách hàng bán buôn và phân phối, đặc biệt tại Mỹ – thị trường lớn cho ngành thiệp chúc mừng. Doanh nghiệp hướng đến lan tỏa thông điệp hạnh phúc và sự quan tâm qua từng sản phẩm thủ công.

Bà Phùng Minh Thủy, Nhà sáng lập kiêm Phó Giám đốc Kinh doanh, chia sẻ: “Alibaba.com là kênh đầu tiên đưa chúng tôi ra thị trường quốc tế, giúp kết nối với khách hàng toàn cầu từ những ngày đầu thành lập. 12 năm là Gold Supplier đã khẳng định uy tín và sự tận tâm của chúng tôi, giúp lan tỏa năng lượng hạnh phúc và tình yêu thương trong từng tấm thiệp 3D. HMG luôn tin rằng, tình yêu thương là thứ ngôn ngữ chung toàn cầu, do vậy, giá trị lõi mà chúng tôi đưa vào từng sản phẩm thiệp 3D đó là lan tỏa tình yêu và niềm hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống”.

HMG Popup Paper giới thiệu các mẫu thiệp 3D pop-up đến khách tham quan.

HMG Popup Paper giới thiệu các mẫu thiệp 3D pop-up đến khách tham quan.

Những doanh nghiệp này là minh chứng rõ ràng cho cách SME có thể tận dụng nền tảng số để tiếp cận thị trường toàn cầu. Đồng thời, thông qua các dịch vụ đa dạng, Alibaba.com đặt mục tiêu cung cấp cho SME Việt Nam cơ hội giới thiệu sản phẩm và năng lực tại sân chơi thương mại quốc tế. Ông Young Liu, Giám đốc Kinh doanh Alibaba.com Việt Nam, khẳng định: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp Việt, cung cấp công cụ và giải pháp số hóa cần thiết để họ tự tin vươn ra thị trường quốc tế. Sự góp mặt của VINUT, OMH và HMG tại CoCreate 2025 chính là minh chứng cho năng lực của SME Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử B2B”.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Alibaba.com
RELATED NEWS

Thành phố Hồ Chí Minh: Tăng cường kiểm tra, xử lý hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng

13344 views
19-11-2025
Từ nay đến cuối năm 2025, gắn với công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết Bính Ngọ 2026, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, minh bạch.

Cà Mau giới thiệu tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh

13544 views
18-11-2025
Tại hội nghị diễn ra ở TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Cà Mau nhấn mạnh quyết tâm đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng mới của Đồng bằng sông Cửu Long, đồng hành cùng doanh nghiệp và mời gọi nhà đầu tư khai thác hiệu quả các thế mạnh địa phương.

Khép lại chuỗi Hành trình di sản tại Hà Nội, SABECO hoàn thành sứ mệnh lan tỏa giá trị di sản 150 năm

13767 views
16-11-2025
Sau hơn hai tháng triển khai, chuỗi hoạt động “Hành Trình Di Sản” do Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã chính thức khép lại tại Thủ đô Hà Nội – chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình kết nối từ Nam ra Bắc. Trong hai ngày 15/11 và 16/11, hoạt động đã mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm tham quan city tour thú vị, đồng thời lan tỏa tinh thần sẻ chia và đoàn kết qua hoạt động cộng đồng nhân văn hướng đến các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ vừa qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới đồng tổ chức Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025 tại TP.HCM

13881 views
14-11-2025
Từ các phiên đối thoại cấp cao về sản xuất thông minh, logistics xanh, chính quyền số cho đến Tuyên bố chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025 được TP.HCM xác định như một “bước ngoặt phát triển” trong chiến lược chuyển đổi kép xanh – số. Với hơn 500 lãnh đạo, chuyên gia và tập đoàn quốc tế tham dự, sự kiện trở thành nơi thành phố trình bày mô hình tăng trưởng mới dựa trên tri thức, công nghệ và phát triển bền vững.

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

13950 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.