Chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, SABECO hỗ trợ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả sau bão lũ
13182 views
16-10-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (TW MTTQVN), nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Là một doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình phát triển, SABECO ý thức rõ vai trò trách nhiệm của mình đối với cộng đồng thông qua những hành động cụ thể. Theo đó, công ty đã công bố việc thay đổi kế hoạch thực hiện chuỗi sự kiện “Đêm Di Sản”, bao gồm việc dừng tổ chức sự kiện tại Khánh Hòa và điều chỉnh định hướng của sự kiện Hà Nội, nhằm tập trung toàn bộ nguồn lực hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng sau bão lũ. Thông qua Quỹ hỗ trợ của UB TW MTTQVN, khoản đóng góp của SABECO sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn, xây dựng và sửa chữa lại nhà cửa cùng các công trình hạ tầng thiết yếu, giúp người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất. 

Song song đó, chuỗi “Hành Trình Di Sản” vẫn sẽ tiếp tục đi qua các địa điểm như kế hoạch ban đầu, gồm Khánh Hòa, Bình Định, Nghệ An, Hà Nội, tiếp tục sứ mệnh lan tỏa sự kết nối và sẻ chia, tập trung vào các hoạt động gắn kết cộng đồng với người dân địa phương. Tại Nghệ An, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi các đợt bão lũ vừa qua, SABECO cũng sẽ phối hợp cùng UB TW MTTQVN để triển khai các hoạt động hỗ trợ tại chỗ, giúp khắc phục thiệt hại và ổn định cuộc sống cho người dân bị ảnh hưởng. 

Ông Lester Tan, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Tại SABECO, hành trình 150 năm của chúng tôi gắn liền với sức mạnh, tinh thần đoàn kết và nghị lực bền bỉ của người dân Việt Nam. Khi cả nước đang chung tay khắc phục hậu quả sau lũ, chúng tôi xin gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất đến những cộng đồng bị ảnh hưởng. SABECO sẽ luôn sát cánh cùng chính quyền, lực lượng tuyến đầu, các tình nguyện viên và người dân – những con người đang ngày đêm nỗ lực để phục hồi và tái thiết cuộc sống. Dù tình hình thiên tai đặt ra thử thách đối với hoạt động kinh doanh, chúng tôi vẫn kiên định thực hiện những hành động thiết thực, bởi đây là cách chúng tôi tôn vinh tinh thần Việt bền bỉ, luôn biết cách đứng dậy, tái thiết và cùng nhau vươn cao.”

Ông Vũ Văn Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng nghĩa cử cao đẹp của SABECO khi kịp thời chung tay cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ. Đây là hành động thiết thực thể hiện tinh thần đoàn kết, nhân ái và trách nhiệm xã hội, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ cùng doanh nghiệp để kịp thời chia sẻ khó khăn và giúp đỡ người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng.” 

Các hoạt động hỗ trợ của SABECO và UB TW MTTQVN sẽ được triển khai khẩn trương và nhanh chóng trong thời gian tới, nhằm mang đến nguồn động viên và trợ giúp thiết thực cho người dân, đặc biệt là tại các khu vực chịu thiệt hại nặng. Ngoài các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, SABECO cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan để quan tâm, thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ nhân viên cùng gia đình hiện đang sinh sống và công tác tại các khu vực bị ảnh hưởng. 

Thông qua những hoạt động này, SABECO khẳng định tinh thần sẻ chia và gắn kết luôn là giá trị cốt lõi mà công ty hướng tới, đồng thời cũng là tinh thần mà chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” mong muốn truyền tải. Bên cạnh các sáng kiến dài hạn nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, SABECO vẫn luôn đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn trong hoàn cảnh thiên tai và dịch bệnh. Những nỗ lực này thể hiện cam kết không ngừng vươn cao cùng đất nước của SABECO, không chỉ thông qua hoạt động kinh doanh, mà còn bằng những hành động, sáng kiến thiết thực nhằm nâng cao đời sống cộng đồng và góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: SABECO
RELATED NEWS

Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Emirates trong chiến dịch tuyển dụng phi công máy bay toàn cầu

13244 views
16-10-2025
Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới, đang đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu tăng mạnh từ hành khách. Hãng sẽ tổ chức chương trình roadshow tuyển dụng phi công tại Hà Nội từ ngày 28 đến 29 tháng 11 và tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến ngày 2 tháng 12 để tuyển dụng các phi công thương mại giàu kinh nghiệm.

97.000 USD hỗ trợ cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ CapitaLand

13442 views
13-10-2025
Ngày 13/10/2025, CapitaLand Development (CLD) vừa kết thúc thành công chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” mùa thứ ba tại Việt Nam, ghi nhận 440 triệu bước chân thông qua chiến dịch trực tuyến và sự kiện đi bộ ngoài trời.

Thành phố Đà Nẵng và Grab Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

13825 views
10-10-2025
Hai bên hỏa thuận hợp tác trong vòng năm năm cùng đồng hành trong lộ trình xây dựng thành phố thông minh và phát triển kinh tế số. Theo đó, Grab cam kết tiếp tục phối hợp tích cực với các Sở ban ngành địa phương triển khai nhiều dự án thiết thực vì sự phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của thành phố.

Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam

13939 views
08-10-2025
Diễn đàn quốc tế “Mở rộng đầu tư số: Kết nối ưu thế công nghệ châu Âu với tương lai số hoá của Việt Nam” sẽ gắn kết châu Âu và Việt Nam, qua đó thúc đẩy chuyển đổi số bằng công nghệ, đầu tư và các quan hệ đối tác bền vững.

CADIVI – Nửa thế kỷ “Vững mạch dẫn, Sáng non sông” và khát vọng vươn tầm Đông Nam Á

13987 views
07-10-2025
Nửa thế kỷ không chỉ là dấu mốc thời gian, mà là hành trình bản lĩnh của CADIVI – doanh nghiệp Việt tiên phong trong ngành dây và cáp điện, đang tái định nghĩa mình bằng chiến lược Xanh hóa – Số hóa – Toàn cầu hóa. Từ nhà máy nhỏ năm 1975 đến thương hiệu quốc gia có mặt tại hơn 14 thị trường quốc tế, CADIVI chứng minh sức mạnh của một “mạch dẫn” bền bỉ: chất lượng, niềm tin và khát vọng vươn tầm khu vực. Khám phá hành trình 50 năm kiến tạo giá trị và tầm nhìn vươn xa của CADIVI trong bài viết dưới đây.