Grab thử nghiệm dịch vụ GrabCar xe điện tại Hà Nội
15760 views
08-10-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vnDịch vụ GrabCar Xe Điện được triển khai thử nghiệm tại Hà Nội nhằm mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và thân thiện với môi trường cho hành khách, góp phần thúc đẩy giao thông xanh. Qua đó, Grab tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan trong hệ sinh thái xe điện, đồng thời chú trọng tạo các cơ hội thu nhập đa dạng và chương trình hỗ trợ phù hợp để khuyến khích đối tác tài xế tự tin chuyển đổi phương tiện.

Ngày 08/10/2025, Grab Việt Nam thông báo chính thức thử nghiệm dịch vụ GrabCar Xe Điện tại Hà Nội, bổ sung thêm một lựa chọn trong danh mục dịch vụ di chuyển đa dạng dành cho người dùng Grab. Dịch vụ bao gồm xe thuần điện và xe hybrid, mang đến trải nghiệm thoải mái và thân thiện với môi trường cho hành khách, đồng thời đảm bảo các tiêu chí an toàn, chất lượng và đáng tin cậy của tất cả dịch vụ di chuyển của Grab. Đây cũng là một bước tiến quan trọng của Grab để góp phần thúc đẩy giao thông xanh, chuyển đổi xanh và đóng góp tích cực vào lộ trình Net Zero của đất nước.

Từ hôm nay, người dùng tại Hà Nội có thể dễ dàng tùy chọn dịch vụ GrabCar Xe Điện trong danh mục GrabCar, và sẽ được hệ thống sắp xếp xe thuần điện hoặc xe hybrid đến đón. Nhân dịp thử nghiệm dịch vụ, Grab dành ưu đãi giảm 50% (tối đa 30.000 đồng) cho người dùng đặt chuyến GrabCar Xe Điện đầu tiên và nhập mã GRABEV. Hoặc người dùng sẽ được giảm 15% (tối đa 30.000 đồng) cho các chuyến GrabCar Xe Điện đặt trong khung giờ từ 17:00 - 20:00 hằng ngày. Ưu đãi áp dụng đến hết ngày 30/11/2025.

Sau Hà Nội, GrabCar Xe Điện sẽ sớm được mở rộng để phục vụ cho người dùng tại TP.HCM.

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc Bộ phận Di chuyển, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab luôn tập trung mở rộng dịch vụ và cung cấp các giải pháp tối ưu để phục vụ người dân. Việc ra mắt GrabCar Xe Điện không chỉ giúp giúp chúng tôi mở rộng tập người dùng, tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ mà còn thể hiện cam kết lâu dài của Grab trong việc thúc đẩy sử dụng các phương tiện thân thiện hơn với môi trường. Ngoài ra, dịch vụ mới sẽ giúp đa dạng cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế Grab, để họ thêm tự tin chuyển đổi sang xe điện.”

Không chỉ đáp ứng một nhu cầu mới của người dùng, việc ra mắt GrabCar Xe Điện còn được dựa trên cơ sở sự tăng trưởng khả quan về số lượng xe điện hoạt động trên nền tảng. Trong những năm gần đây, Grab đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm khuyến khích đối tác tài xế cả hai bánh và bốn bánh chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Các hoạt động này bao gồm hợp tác với các nhà sản xuất xe điện để thử nghiệm và phát triển mẫu xe điện được thiết kế phù hợp cho tài xế công nghệ; hợp tác với các nhà sản xuất xe điện và đối tác tài chính để đưa ra các chương trình ưu đãi mua xe điện cho đối tác tài xế Grab. Những nỗ lực này kết hợp với sự năng động của các đối tác tài xế đã tạo ra những chuyển biến tích cực.

Bà Nguyễn Hạnh Linh chia sẻ thêm: “Chúng tôi nhận thức rõ vai trò của các nền tảng công nghệ trong việc đồng hành với những chủ trương về chuyển đổi xanh, hướng đến các mục tiêu Net Zero của Việt Nam. Bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các bên liên quan trong hệ sinh thái xe điện, chúng tôi cũng chú trọng công tác truyền thông về xe điện, song song với gia tăng trải nghiệm sử dụng xe điện cho người dùng và nâng cao cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế sử dụng xe điện. Đây chính là phương thức để Grab góp phần tạo nên một lộ trình chuyển đổi phù hợp, bền vững cho hệ sinh thái của mình.”

Trong nỗ lực phối hợp cùng các bên liên quan để góp phần phát triển hệ sinh thái xe điện, bao gồm cả xe 4 bánh và xe 2 bánh, Grab mới đây đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần phương tiện điện thông minh Selex nhằm triển khai các dự án khuyến khích, hỗ trợ đối tác tài xế Grab tiếp cận và chuyển đổi sang xe máy điện. Trong thời gian tới, Grab sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hợp tác để gia tăng sự hỗ trợ cho đối tác tài xế và phát triển số lượng xe điện trên nền tảng, tạo tiền đề vững chắc cho việc mở rộng dịch vụ GrabCar Xe Điện cũng như các dịch vụ di chuyển thân thiện với môi trường nói chung.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Grab Viet Nam
RELATED NEWS

Loạt sự kiện trong siêu sale 11.11 gần 700 tỷ của Lazada có gì?

14271 views
05-11-2025
Mùa sale lớn nhất năm nay trên Lazada sẽ khai màn với "Lễ Hội Thương Hiệu Quốc Tế" từ 1-14/11, diễn ra song song với sự kiện "Sale Đếm Ngược 11.11" và bùng nổ với đỉnh cao mua sắm ngập tràn khuyến mãi tại "Sale Siêu Đỉnh 11.11" từ 20 giờ ngày 10-13/11.

Orion ra mắt dòng sản phẩm Less sugar - Giảm đường giữ tròn vị ngon

14236 views
04-11-2025
Orion Việt Nam chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới ChocoPie và Custas Less Sugar - Giảm đường, lựa chọn giảm đường dành cho người tiêu dùng hiện đại, giảm đến 50% đường nhưng vẫn giữ nguyên hương vị mềm xốp, thơm ngon quen thuộc đã gắn bó với hàng triệu gia đình Việt suốt hơn 30 năm qua.

VISSAN ra mắt sản phẩm mới Mỡ heo bếp Việt

13901 views
04-11-2025
Ngày 3/11/2025, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) đã giới thiệu sản phẩm mới Mỡ Heo Bếp Việt - dòng mỡ heo đã thắng sẵn, đóng hũ tiện lợi. Sản phẩm được phát triển nhằm mang đến một lựa chọn chất béo truyền thống có độ an toàn và minh bạch cao nhất, giải quyết triệt để nỗi lo về chất lượng trong căn bếp hiện đại.

Sứ mệnh tiên phong, lặp vòng bảo vệ: Chung tay phòng ngừa bệnh đường hô hấp từ virus RSV cùng Pfizer Việt Nam

14997 views
27-10-2025
Các chuyên gia nhấn mạnh, RSV không chỉ là bệnh nhiễm trùng cấp tính mà còn có ảnh hưởng dài hạn đến chất lượng sống của người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi. Trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn già hóa dân số nhanh, việc nhận diện và phòng ngừa bệnh hô hấp do RSV được xem là ưu tiên trong bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Pink Run 2025 mang hành trình hồng của nghị lực và thương hiệu sống tử tế

14989 views
26-10-2025
Trong ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10/2025, hàng ngàn người đã cùng nhau sải bước trong Giải Chạy Hồng – “Pink Run” 2025. Hơn cả một sự kiện thể thao, đây là khoảnh khắc nơi nghị lực gặp gỡ nghị lực, nơi thương hiệu và cộng đồng cùng thắp sáng tinh thần nhân văn. Từ một chiến dịch vì sức khỏe phụ nữ, Pink Run đã trở thành nền tảng lan tỏa yêu thương, kết nối doanh nghiệp, nghệ sĩ và công chúng trong hành trình kiến tạo những giá trị sống bền vững.