Viber giới thiệu tính năng Business Inbox và Tài khoản thương mại trong bản cập nhật mới
7716 views
31-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với hai tính năng Business Inbox và Tài khoản thương mại vừa cập nhật này, Rakuten Viber vượt xa các siêu ứng dụng hiện thời với các bản cập nhật toàn cầu quy mô lớn.

Rakuten Viber, công ty toàn cầu hàng đầu về sự bảo mật tuyệt đối trong lĩnh vực nhắn tin và giao tiếp bằng giọng nói, thông báo về hai lần ra mắt lớn trên toàn thế giới đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình phát triển về sự tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên ứng dụng. Bản cập nhật mới bao gồm Business InboxTài khoản Thương mại hỗ trợ tính năng tìm kiếm sẽ trở thành bước tiếp theo trong chiến lược siêu ứng dụng dài hạn của Viber.

Theo các báo cáo nghiên cứu, 71% người tiêu dùng mong muốn các công ty cung cấp các giải pháp tương tác được cá nhân hóa82% tổ chức có kế hoạch thực hiện chiến lược mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng thông qua các dịch vụ. Các bản cập nhật của Viber từng bước hướng tới việc cung cấp trải nghiệm khách hàng và gắn kết thương hiệu một cách toàn diện nhất đối với người dùng và doanh nghiệp sử dụng ứng dụng.

Với mục đích nâng cao chất lượng giao tiếp giữa nhãn hàng với người dùng, Viber giới thiệu Business Inbox trên toàn cầu, một không gian được tạo dựng riêng cho những cuộc trò chuyện, trao đổi hay tương tác giữa nhãn hàng với người dùng. Tính năng này cho phép tất cả các tin nhắn doanh nghiệp từ các tài khoản chính thức của nhãn hàng được lưu trữ và sắp xếp trong một thư mục (chẳng hạn như thông báo ngân hàng, xác nhận đơn hàng từ dịch vụ giao hàng, ưu đãi đặc biệt từ cửa hàng,...)

Sau khi tính năng này được phát hành, Business Inbox sẽ có các cuộc trò chuyện công việc trong tài khoản được tạo cho người dùng và các cuộc trò chuyện liên quan đến doanh nghiệp sẽ tự động di chuyển đến Business Inbox (trên phiên bản Viber 18.0 trở lên). Business Inbox sẽ được tạo trong danh sách trò chuyện sau khi nhận được tin nhắn công việc đầu tiên và tất cả các tin nhắn doanh nghiệp sẽ được chuyển đến đó theo hình thức mặc định. Business Inbox sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh trải nghiệm Viber của họ và sắp xếp thứ tự các nhãn hàng theo cách thuận tiện nhất cho họ:

  • Ghim cuộc trò chuyện của một nhãn hàng cụ thể ở đầu Business Inbox.
  • Di chuyển bất kỳ nhãn hàng ra khỏi Business Inbox và vào màn hình chính của ứng dụng.
  • Ghim bất kỳ cuộc trò chuyện doanh nghiệp lên đầu màn hình chính thông thường.

Đồng thời, các bản cập nhật mới nhất từ một doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm thấy hơn: thư mục sẽ được mặc định ghim lên đầu màn hình chính, điều này giúp các tin nhắn của doanh nghiệp không bị trộn lẫn với các cuộc trò chuyện cá nhân. Business Inbox giúp việc giao tiếp giữa nhãn hàng và người dùng một cách hiệu quả hơn để cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng mức độ cam kết với ứng dụng và thúc đẩy chuyển đổi.

 

Business Inbox có thể tùy chỉnh trên Viber

Bên cạnh đó, Tài khoản thương mại cũng là một tính năng mới được ra đời nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ với một thư mục mà người dùng sẽ có thể khám phá tất cả các cách để tương tác với một nhãn hàng. Tài khoản thương mại sẽ lưu trữ tất cả thông tin doanh nghiệp, dịch vụ và các cuộc trò chuyện trên Viber dưới một thực thể doanh nghiệp có thể tìm kiếm duy nhất:

  • Người dùng có thể chủ động tìm kiếm các tài khoản (doanh nghiệp) này bằng cách gõ tên doanh nghiệp vào thanh tìm kiếm chính của Viber.
  • Người dùng đăng nhập Tài khoản thương mại sẽ thấy tiêu đề, logo, huy hiệu xác minh hay còn được biết đến như là tích xanh, mô tả và thông tin liên hệ cũng như các kênh liên lạc của nhãn hàng có sẵn trên Viber.
  • Các nhãn hàng sẽ có thể thêm tối đa ba địa chỉ liên hệ, một trang web, một số điện thoại và một đoạn mô tả dài tối đa 1000 ký tự để đảm bảo người dùng có thể tìm thấy tất cả thông tin họ cần tìm kiếm.

Tính năng tìm kiếm mới của Tài khoản thương mại sẽ mang lại nhiều quyền lợi hơn cho người dùng: họ sẽ có thể chủ động tìm kiếm và bắt đầu giao tiếp với các nhãn hàng. Tài khoản thương mại cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của khách hàng: người dùng muốn kết nối với doanh nghiệp trên Viber sẽ có thể chọn kênh họ thích và tận hưởng trang web nhỏ được thiết kế trong ứng dụng. Trong khi đó, các nhãn hàng sẽ hệ thống hóa giao tiếp của họ với khách hàng từ đó tạo ra sự liền mạch trong tương tác với khách hàng.

Tính năng tìm kiếm dễ dàng của Tài khoản thương mại

Sau khi ra mắt, Viber sẽ tiếp tục khai thác và mở rộng tiềm năng của Tài khoản thương mại, chẳng hạn như thêm nhiều kênh liên lạc hơn để người dùng có thể tương tác, cung cấp nhiều dịch vụ hơn trong một tài khoản và các tính năng mở rộng, bao gồm định vị, gọi điện cho doanh nghiệp,... Cuối năm nay, ứng dụng sẽ giới thiệu nhiều tính năng quản lý hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Như vậy, cùng với Business Inbox Tài khoản thương mại, Viber muốn hướng đến mục tiêu tăng cường sự an toàn và tin cậy của người dùng khi tương tác với một doanh nghiệp. Theo mặc định, tất cả tin nhắn doanh nghiệp từ các nhãn hàng đã được xác minh sẽ chuyển đến Business Inbox, đối với các tài khoản cá nhân đang cố mạo danh một doanh nghiệp để truy cập thông tin của người tiêu dùng là điều không thể. Qua đó, một bổ sung đáng giá là "dấu tích xanh" giúp người dùng xác định các nhãn hàng đã được xác minh. Tài khoản thương mại sẽ hiển thị tất cả thông tin kinh doanh ở một nơi.

"Các bản cập nhật gần đây của Viber là một thành tựu quan trọng và tạo nền tảng vững chắc cho việc giới thiệu các tính năng bổ sung như một phần trong chiến lược siêu ứng dụng của công ty," Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết. "Chiến lược này nhằm mục đích cải thiện tiện ích của ứng dụng cho người dùng và mở rộng cách thức mà nhãn hàng có thể kết nối với đối tượng của họ một cách tự nhiên, dẫn đến giá trị gia tăng cho cả hai bên. Bằng cách thêm nhiều tính năng, dịch vụ và kênh liên lạc, Viber có thể mang lại nhiều giá trị sử dụng ứng dụng hơn cho cả người dùng và nhãn hàng một cách hợp lý."

Từ ngày 23 tháng 01 năm 2023, hai tính năng này sẽ được phát hành trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Rakuten Viber
RELATED NEWS

Chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam bằng công nghệ và triết lý “Enjoy Being Healthy” từ Joyoung với cột mốc 31 năm toàn cầu

14244 views
22-08-2025
Trong lễ kỷ niệm đánh dấu 31 năm hiện diện toàn cầu và một năm gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu đồ gia dụng nhà bếp số 1 Trung Quốc – Joyoung – đã tạo nên điểm nhấn quan trọng: công bố Đại sứ Thương hiệu tại Việt Nam là Thu Nhi, đồng thời ra mắt hai sản phẩm công nghệ mới – máy nấu sữa hạt tự làm sạch JSCB-K7 Pro và nồi cơm điện tử chống dính tự nhiên JNRC-502.

LG Electronics: Nhà máy linh kiện ô tô tại Hải Phòng đạt chứng nhận an ninh mạng hàng đầu thế giới

14437 views
20-08-2025
Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên “xe định nghĩa bằng phần mềm” (Software-Defined Vehicle – SDV), LG Electronics một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong khi nhà máy sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của hãng tại Hải Phòng vừa chính thức được TÜV Rheinland trao chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng (Cyber Security Management System – CSMS) Cấp độ 3. Đây là chứng nhận cao cấp nhất hiện nay trong lĩnh vực quản lý an ninh mạng cho toàn bộ vòng đời sản phẩm, từ phát triển, sản xuất, vận hành đến quản lý sau bán hàng.

LG Việt Nam chung tay phục hồi đời sống sau bão lũ bằng chương trình sửa chữa thiết bị điện tử tại Nghệ An và Điện Biên

14923 views
14-08-2025
Tiếp nối cam kết phát triển bền vững và đồng hành cùng cộng đồng, LG Electronics Việt Nam triển khai chương trình “Hỗ trợ sửa chữa thiết bị điện tử cho vùng bão lũ” tại hai tỉnh Nghệ An và Điện Biên, góp phần giúp người dân sớm ổn định sinh hoạt sau những thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Tăng cường trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cho người dùng, Grab ứng dụng AI để tại Việt Nam

14928 views
11-08-2025
Theo đó, quy trình kiểm định chặt chẽ với sự hỗ trợ của AI giúp đánh giá chính xác và thường xuyên chất lượng xe của đối tác tài xế theo tiêu chuẩn của từng dịch vụ. Có thể thấy, Grab liên tục hoàn thiện các dịch vụ hiện có và thử nghiệm các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng với trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

ASUS Exclusive Store đầu tiên tại TP.HCM khai trương, mô hình tăng cường trải nghiệm thực tế

14925 views
06-08-2025
ASUS tiếp tục đưa mô hình ASUS Exclusive Store đến TP. Hồ Chí Minh tại địa chỉ 264 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xuân Hòa sau Hà Nội. Đây là bước đi chiến lược của hãng nhằm cung cấp thêm “điểm chạm" trên hành trình mua sắm công nghệ trong bối cảnh người dùng Việt ngày càng ưu tiên trải nghiệm thực tế.