Mỹ và Canada yêu cầu các cơ quan chính phủ gỡ bỏ ứng dụng TikTok
6832 views
28-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Không chỉ có Mỹ và Canada, nhiều nước trên thế giới cũng đang xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của TikTok - thuộc sở hữu của công ty ByteDance Ltd. (Trung Quốc).

Giám đốc Văn phòng Quản lý ngân sách của Nhà Trắng Shalanda Young cho biết các cơ quan chính phủ Mỹ có 30 ngày để gỡ bỏ ứng dụng chia sẻ video TikTok trên toàn bộ các thiết bị do chính phủ quản lý và trên hệ thống liên bang vào ngày 27/2. Bà Young đã yêu cầu cơ quan chính phủ làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu của Mỹ bằng cách gỡ bỏ ứng dụng TikTok trên các thiết bị và hệ thống phục vụ công việc. Tương tự, cùng ngày, Chính phủ Canada đã tuyên bố cấm tải phần mềm mạng xã hội TikTok của Trung Quốc vào các thiết bị do chính phủ quản lý và lệnh này có hiệu lực từ ngày 28/2. Theo tờ National Post, quyết định trên được đưa ra nhằm đảm bảo an ninh thông tin của chính phủ sau một đánh giá nội bộ cho thấy các phương pháp thu thập dữ liệu của TikTok có thể khiến người dùng dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công mạng. Các cơ quan quản lý quyền riêng tư cấp tỉnh bang và liên bang của Canada cũng đang phối hợp điều tra ứng dụng trước những lo ngại về việc thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin cá nhân của nền tảng này.

Không chỉ có Mỹ và Canada, nhiều nước trên thế giới cũng đang xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của TikTok - thuộc sở hữu của công ty ByteDance Ltd. (Trung Quốc) - do lo ngại rằng ứng dụng này có thể đang thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng chúng một cách trái phép. Hiện hai cơ quan hoạch định chính sách lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) cũng đã cấm các nhân viên cài đặt TikTok trên các thiết bị mà họ sử dụng do lo ngại tính bảo mật.

Theo số liệu của cơ quan đánh giá thị trường We Are Social, với hơn 1 tỷ người truy cập mỗi ngày, TikTok hiện là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều thứ 6 trên thế giới. Mặc dù có phần tụt hậu so với bộ ba nền tảng trực tuyến thống trị lâu nay của công ty Meta gồm Facebook, WhatsApp và Instagram, nhưng tốc độ tăng trưởng về người dùng là giới trẻ của TikTok vượt xa các đối thủ cạnh tranh. Theo Wallaroo, gần 30% số người dùng TikTok trong độ tuổi từ 10 - 19. Sự gia tăng nhanh chóng về lượng người dùng đã giúp TikTok thu về hơn 11 tỷ USD doanh thu quảng cáo vào năm ngoái, tăng gấp 3 lần trong vòng một năm. Tuy nhiên, TikTok cũng bị cáo buộc thường xuyên truyền bá thông tin xấu độc, như tin giả, các nội dung khiêu dâm hay những thử thách có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người chơi.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: TTXVN
RELATED NEWS

KMS MoveIT 2025 gây quỹ gần 60 triệu đồng tiếp sức sinh viên công nghệ

14355 views
19-06-2025
KMS Technology đã tổ chức thành công MoveIT 2025, quyên góp 58 triệu VND hỗ trợ sinh viên IT qua các hoạt động thể thao và sáng tạo cộng đồng.

Digiworld mở rộng hệ sinh thái phân phối, chính thức bắt tay cùng Hòa Phát và Funiki

14984 views
10-06-2025
Digiworld mở rộng danh mục điện máy với thương hiệu nội địa dẫn đầu Hòa Phát, Funiki. Theo đó, Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld - “DGW”) và CTCP Điện máy Gia dụng Hòa Phát Hà Nam vừa qua đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

KMS Technology đẩy mạnh cam kết xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập

15560 views
05-06-2025
KMS Technology - công ty dịch vụ phần mềm với hơn 1.300 nhân viên tại Mỹ, Mexico và Việt Nam, thúc đẩy xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) thông qua lễ ký kết Vietnam Panel Pledge.

HUAWEI WATCH FIT 4 Series mỏng, nhẹ cùng những công nghệ ấn tượng với định hướng Fashion Active

15480 views
29-05-2025
Tiếp nối Sự kiện Giới thiệu Sản phẩm Sáng tạo Huawei tổ chức tại Thủ đô Béc-lin (Đức) vào trung tuần tháng 5, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei Việt Nam hôm nay vừa chính thức ra mắt thế hệ đồng hồ thông minh mới nhất: HUAWEI WATCH FIT 4 Series. Đây là lần đầu tiên WATCH FIT Series được ra mắt với 2 phiên bản, gồm HUAWEI WATCH FIT 4 và HUAWEI WATCH FIT 4 Pro. Vẫn giữ thiết kế mặt vuông đặc trưng của thế hệ tiền nhiệm nhưng được cải tiến để trở nên mỏng nhẹ và tinh tế hơn, HUAWEI WATCH FIT 4 Series mang lại cảm giác đeo thoải mái, truyền cảm hứng cho lối sống năng động, không ngừng đổi mới.

ASUS ra mắt Vivobook S14/S16 mỏng nhẹ, tích hợp AI, pin 20 giờ, giá từ 19 triệu đồng

15398 views
27-05-2025
Dòng Vivobook S 14-inch và 16-inch mới của ASUS mang thiết kế mỏng nhẹ, hiệu suất vượt trội, tích hợp AI thông minh, pin lâu, hướng đến người dùng phổ thông yêu thích sự tiện dụng trong học tập, công việc và giải trí.