Doanh thu IPPG Fashion ghi nhận mức tăng trưởng 64%
6645 views
03-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Doanh thu IPPG Fashion của tập đoàn IPPG năm qua là 5.132 tỷ đồng. Loạt thương hiệu nổi tiếng Rolex, Versace, Nike, Mango... bán chạy, đem về hơn 5.100 tỷ đồng doanh thu cho “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn. Đồng thời mang về lợi nhuận 432 tỷ đồng. Doanh thu tăng 64% trong khi lợi nhuận lớn gấp 11 lần năm trước.

Theo thông tin từ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPPG), trong năm 2022 vừa qua doanh số của mảng thời trang IPPG Fashion đã tăng thêm gần 2.000 tỷ đồng so với năm 2021, tương đương mức tăng trưởng lên tới 64%. Cụ thể, doanh thu năm nay đạt 5.132 tỷ đồng trong khi năm trước là 3.139 tỷ đồng. Được biết, IPPG Fashion bao gồm những công ty chuyên kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp như Công ty cổ phần Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC - công ty do Tiên Nguyễn phụ trách) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC - công ty do Louis Nguyễn phụ trách). DAFC là nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu thế giới, với hệ thống hơn 50 cửa hàng và 1.000 nhân viên. Có thể kể đến một số thương hiệu như Rolex, Cartier, Tiffany & Co., Burberry, Dolce & Gabbana, Versace, Montblanc... Trong khi đó, ACFC đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế với phân khúc thời trang trung cấp, là đại diện phân phối độc quyền 25 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam. ACFC có hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc, phân phối độc quyền các thương hiệu như Nike, Mango, Levi's, Calvin Klein, Polo... 

Với doanh thu tăng mạnh, lợi nhuận của IPPG Fashion năm qua cũng tăng theo cấp số nhân, lên tới 432 tỷ đồng, cao gấp 39 tỷ đồng năm trước. Trước đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, ACFC và DAFC đạt doanh thu hơn 2.564 tỷ đồng (tăng 47% so với cùng kỳ), lợi nhuận 386 tỷ đồng. Trong hệ thống của IPPG, còn có công ty SASCO chuyên cung cấp hàng miễn thuế, dịch vụ phòng chờ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Năm 2022 vừa qua, doanh thu và lợi nhuận SASCO cũng hồi phục mạnh, theo đà hồi phục của thị trường hàng không. Qua đó, doanh thu cả năm đạt 1.401 tỷ đồng, tăng trưởng 336% và lợi nhuận là 230 tỷ đồng, gấp hơn 70 lần năm 2021.Như vậy, tính riêng IPPG Fashion và SASCO đã đem về hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và hơn 660 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế cho tập đoàn của vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn.

Hồi giữa tháng 11/2022 vừa qua, IPPG của ông Hạnh Nguyễn đã lần đầu tiên mở cửa hàng miễn thuế dưới phố (downtown duty free) tại Đà Nẵng. Cửa hàng miễn thuế dưới phố này quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longines, Tissot, Michael Kors, Coach… cũng như những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưa chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang…. Các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam … cũng chính thức được bày bán, góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: IPPG
RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

13519 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

13686 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

13926 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

14146 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

14094 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.