Cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên ở Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế
3741 views
13-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Liên doanh cửa hàng miễn thuế (CHMT) dưới phố (Downtown Duty free) Đầu tiên ở Việt Nam đã mở cửa đón khách. Đây là cửa hàng miễn thuế liên doanh giữa tập đoàn kinh doanh miễn thuế Lotte và Công ty thành viên IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tại thành phố Đà Nẵng để phục vụ khách du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Với sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, sự hỗ trợ của Bộ Công thương và sự nỗ lực nhiệt tình của Sở Công thương thành phố Đà Nẵng, ngày 12/11/2022, cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên của Việt Nam đã được khai trương phục vụ khách du lịch quốc tế. Cửa hàng miễn thuế có diện tích rộng trên 2000m2, được đầu tư theo thiết kế độc đáo mang đầy đủ các biểu tượng của miền duyên hải miền Trung và hiện đại bậc nhất châu Á với tổng đầu tư lên đến hàng chục triệu đô la Mỹ. Cửa hàng miễn thuế dưới phố Lotte quy tụ hơn 200 thương hiệu quốc tế đẳng cấp thế giới với đa dạng các ngành hàng từ mặt hàng mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, nữ trang, đồng hồ, thời trang bao gồm các thương hiệu nổi tiếng quốc tế như Christian Dior, Y.S.L, Gucci, Longiness, Tissot, Michael Kors, Coach …cũng như những thương hiệu mang tính biểu tượng Hàn Quốc mà du khách Châu Á ưu chuộng như The History of Whoo, Sulwhasoo, nhân sâm Cheong Kwan Jang…. Đặc biệt, lần đầu tiên giới thiệu với thị trường miễn thuế toàn cầu và lĩnh vực bán lẻ du lịch, các thương hiệu nội địa nổi tiếng như Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận – PNJ, trang sức ngọc trai Long Beach Pearl, nước hoa Miss Saigon, Trung Nguyên Café G7, Cochine Vietnam … sẽ chính thức được bày bán. Điều này không chỉ góp phần quảng bá văn hóa và sản phẩm của Việt Nam đến bạn bè quốc tế mà còn tăng sự phóng phú các mặt hàng tại đây.

Buổi chiều cùng ngày, cửa hàng miễn thuế đã đón đoàn khách VIP đại diện các công ty lữ hành của Hàn Quốc đến tìm hiểu về du lịch của thành phố Đà Nẵng. Tất cả khách du lịch quốc tế rất vui mừng vì họ không chỉ đến Việt Nam để tham quan ngắm cảnh, ăn uống mà còn được mua sắm hàng miễn thuế cao cấp mang về như các mô hình kích cầu mua sắm cho du khách ở các nước phát triển khác trong khu vực. Việc mở cửa hàng miễn thuế dưới phố đầu tiên tại Đà Nẵng với vị trí nằm ở trung tâm sẽ tạo động lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch đến với Đà Nẵng đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam với các nước khác trên thế giới.

Ông Johnnthan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương cho biết: “Đà Nẵng luôn xứng danh là Thành phố “đáng sống” và giờ là thành phố “đáng đầu tư” trong mắt của các doanh nghiệp. Đà Nẵng đã nhanh nhạy nắm bắt tình hình về nhu cầu thu hút khách du lịch quốc tế, các lãnh đạo đã chỉ đạo hỗ trợ cấp giấy phép kinh doanh CHMT kịp thời đúng thời điểm khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bắt đầu tăng cao. Thành phố luôn luôn tiên phong đi trước đón đầu với sự quyết tâm đồng lòng của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng từ trên xuống dưới, nhà đầu tư như chúng tôi rất cảm kích và trân trọng cảm ơn”.

Vua hàng hiệu còn chia sẻ thêm: “Theo số liệu của Tổng cục thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lưu trú và ăn uống trong chín tháng năm 2022 tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, quy mô của doanh thu này chỉ mới bằng 74% và doanh thu du lịch lữ hành cũng mới chỉ bằng 42% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch COVID-19. Vì vậy, du lịch Việt Nam cần lắm nhiều mô hình mua sắm vui chơi giải trí đa dạng nhằm thu hút và cạnh tranh với các nước trong khu vực. Những mô hình như CHMT dưới phố, khu mua sắm cao cấp hàng hiệu, khu mua sắm giảm giá factory outlet và các khu vui chơi giải trí đẳng cấp có thương hiệu quốc tế… là những sản phẩm luôn hấp dẫn và thu hút du khách. Đây sẽ là những dự án đầu tư chiến lược góp phần hỗ trợ thiết thực cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam. Sau khi mở CHMT dưới phố, chúng tôi sẽ lần lượt xem xét đầu tư các dự án còn lại trong thời gian tới, nhằm đem lại lợi ích về tăng trưởng bán lẻ du lịch, thu hút nhiều khách du lịch phân bốn khúc cao cấp, đưa thêm khách du lịch của các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên thế giới mạnh tay chi tiêu mua sắm đến Việt Nam, tăng thời gian lưu trú cho du khách, đồng thời hỗ trợ cộng hưởng tăng trưởng các ngành kinh doanh khác ở Việt Nam”.

Tập đoàn IPPG có hơn 35 năm kinh nghiệm đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong các lĩnh vực như: phát triển các khu phi thuế quan, khu kinh tế, đầu tư nhà ga, cửa hàng miễn thuế sân bay, trung tâm thương mại, đặc biệt là phân phối độc quyền hơn 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam. Trong khi đó, Lotte Duty Free là công ty miễn thuế số 1 ở Châu Á có trụ sở tại Hàn Quốc, đầu tư và kinh doanh hơn 20 cửa hàng miễn thuế tại 7 quốc gia trên toàn Châu Á Thái Bình Dương. Tập đòan IPPG hiện đang hợp tác với Lotte PK Duty Free mở các cửa hàng miễn thuế tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Cam Ranh. Riêng năm 2019, liên doanh của IPPG và Lotte Duty Free đã phục vụ hơn 18 triệu lượt du khách ghé thăm và mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

SIUF & CBME Vietnam 2025: Cơ hội Việt Nam trở thành trung tâm mới của chuỗi giá trị tiêu dùng châu Á

13221 views
13-11-2025
Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 – vừa chính thức khai mạc sáng 13/11/2025 tại SECC (TP.HCM), quy tụ hơn 400 thương hiệu và nhà sản xuất từ 20 quốc gia. Không chỉ là sự kiện thương mại, đây còn là tuyên ngôn về vị thế mới của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu: từ trung tâm sản xuất dệt may đến thị trường tiêu dùng chiến lược của Đông Nam Á.

Thương hiệu thực phẩm Việt Nam 2025: Bứt phá toàn cầu từ xúc tiến thương mại số

13392 views
12-11-2025
Chuyển đổi số đang mở ra “đường cao tốc” mới cho ngành thực phẩm Việt Nam – nơi thương hiệu, công nghệ và đổi mới sáng tạo hội tụ, đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới. Từ chiến lược Gian hàng Quốc gia trên Alibaba.com, hệ sinh thái xúc tiến thương mại số đến những doanh nghiệp tiên phong như Nam Việt F&B, V.KAUS hay Zonone, hành trình số hóa đã và đang tạo nên sức bật chưa từng có cho thương hiệu thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế.

Vietnam Foodexpo 2025: Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kiến tạo tương lai xanh

13446 views
12-11-2025
Giữa làn sóng chuyển dịch sang kinh tế xanh toàn cầu, Vietnam Foodexpo 2025 trở lại tại TP.HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay – gần 400 doanh nghiệp, 500 gian hàng, 20 quốc gia tham dự. Không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu ngành thực phẩm, đây còn là bước đi chiến lược của Việt Nam trong hành trình kiến tạo thương hiệu quốc gia “xanh” – nơi đổi mới, công nghệ và bền vững trở thành sức mạnh cạnh tranh mới.

Viết tiếp hành trình 26 năm đồng hành cùng cộng đồng, Prudential Việt Nam triển khai chương trình PRU Tình nguyện 2025 tại biên giới Lào Cai

13442 views
12-11-2025
Tháng 11/2025 tại Lào Cai, Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.

Orion khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, Bắc Ninh, đánh dấu bước mới trong chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam

13419 views
12-11-2025
Công ty Orion Food Vina chính thức tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Yên Phong 2C, đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng đầu tư và phát triển bền vững tại Việt Nam. Dự án có tổng diện tích 52.608m², bao gồm xưởng sản xuất màng film và kho logistics hiện đại, được xem là nhà máy thứ ba trong hệ thống sản xuất của Orion tại Việt Nam, sau Nhà máy Mỹ Phước (2005) và Yên Phong (2007).