Tập đoàn IPPG đạt doanh thu khủng mảng thời trang trong 6 tháng đầu năm 2022
3113 views
25-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Tập đoàn IPPG đã công bố kết quả kinh doanh mảng thời trang (IPPG Fashion Retail) trong sáu tháng đầu năm 2022. Nổi tiếng là nhà phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, mảng thời trang của IPPG được phụ trách bởi ba đơn vị: DAFC, ACFC và CMFC. 

Nửa đầu năm 2022, IPPG Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần hơn 2.564 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 386,6 tỷ đồng, tăng 173% so với mức 141,8 tỷ đồng của sáu tháng đầu năm 2021, đồng thời vượt kết quả của cả năm 2020.

Tập đoàn IPPG dự kiến doanh thu cả năm 2022 của mảng thời trang sẽ vượt ngưỡng 5.000 tỷ đồng, EBITDA trên 547 tỷ đồng. Nếu đạt đúng kế hoạch đưa ra, đây sẽ là năm có kết quả kinh doanh cao nhất kể từ năm 2019.

Năm 2019, doanh thu thuần và EBITDA của IPPG Fashion Retail lần lượt đạt 3.447 tỷ đồng và 227,5 tỷ đồng. Giai đoạn năm 2020 - 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 nhưng doanh thu của mảng kinh doanh này không biến động quá nhiều, thậm chí tăng trưởng trong năm 2020 (3.712 tỷ đồng). Năm 2021, các cửa hàng bán lẻ thời trang đóng cửa suốt nửa năm nhưng IPPG Fashion Retail vẫn thu về 171 tỷ đồng EBITDA.

Hiện phần lớn doanh thu của IPPG Fashion Retail đến từ kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này đang tích cực ứng dụng công nghệ mới để gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Đơn cử như ACFC, đơn vị đang phân phối các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp như Mango, GAP, Levis, Tommy & Hilfiger,...  Rất lâu trước kia, các quản lý của ACFC thậm chí ngồi cả ngày chỉ để quan sát CCTV, xem khách hàng bước vào có ai tiếp không, hàng hóa xếp có đẹp không hay khách hàng phản ứng thế nào.

Tuy nhiên hiện tại, ACFC và DAFC bắt đầu triển khai camera công nghệ AI, phân tích dữ liệu để phục vụ khách hàng, tính toán thời gian khách hàng dừng lại ở các địa điểm nào trong cửa hàng, từ đó đưa ra quyết định để làm sao khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Startup Wheel 2022 công bố top 50 bảng Việt Nam và top 50 bảng quốc tế

2578 views
05-08-2022
Mới đây, Ban tổ chức Startup Wheel chính thức công bố Top 50 startup xuất sắc nhất của Bảng Việt Nam và Top 50 dự án xuất sắc nhất của Bảng quốc tế. Các dự án đã vượt qua gần 1.700 dự án khởi nghiệp Việt Nam và hơn 160 startups từ 32 quốc gia của năm châu lục trên thế giới.

Lazada tổng kết tháng 7, hé lộ loạt ưu đãi tháng 8, đặc sắc nhất là chương trình 8.8 - Sale Gấp Bội

2938 views
04-08-2022
Chương trình khuyến mãi “8.8 - Sale Gấp Bội” diễn ra từ ngày 8/8 đến 10/8/2022 trên Lazada sẽ mang đến trải nghiệm tiện nghi và ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng với loạt ưu đãi hấp dẫn, từ voucher tích lũy đến 400.000 VNĐ, voucher giảm giá đến 50% cho đến hàng loạt hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn trên kênh LazLive.

N&M Việt Nam trở thành thành viên của Hi Seoul

4813 views
04-08-2022
Công ty N&M Việt Nam vừa được công nhận là thành viên chính thức của Hi Seoul trong sự kiện Hi Seoul Vietnam 2022, động thái này nhằm thúc đẩy thị trường các doanh nghiệp Hàn Quốc mạnh dạn hơn trong lĩnh vực đầu tư, phát triển, kết nối vào thị trường Việt Nam.

Tổng cục Du lịch Singapore và Klook công bố hợp tác quy mô khu vực thúc đẩy quá trình phục hồi ngành du lịch tại Đông Nam Á

2943 views
03-08-2022
Đây là lần hợp tác về tiếp thị tích hợp đầu tiên giữa hai bên nhằm quảng bá Singapore như một điểm đến hấp dẫn, tập trung hướng đến du khách ở các thị trường trọng điểm ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan.

Live the Unique Perriexperience - Trải nghiệm mùa hè đậm chất nước Pháp cùng nước khoáng có gas Perrier

3011 views
03-08-2022
Thương hiệu nước khoáng thiên nhiên có gas cao cấp hàng đầu thế giới vừa cho ra mắt thông điệp mùa hè mới Live the Unique Perriexperience. Với thông điệp mới này, Perrier mong muốn đem đến cho người dùng tại Việt Nam trải nghiệm văn hóa giải khát độc đáo của người Pháp vào mùa hè với Perrier, một loại thức uống đã chinh phục hàng thế hệ người Pháp với hương vị độc đáo và tươi mát.