Tập đoàn IPPG đạt doanh thu khủng mảng thời trang trong 6 tháng đầu năm 2022
3708 views
25-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, Tập đoàn IPPG đã công bố kết quả kinh doanh mảng thời trang (IPPG Fashion Retail) trong sáu tháng đầu năm 2022. Nổi tiếng là nhà phân phối hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ, mảng thời trang của IPPG được phụ trách bởi ba đơn vị: DAFC, ACFC và CMFC. 

Nửa đầu năm 2022, IPPG Fashion Retail ghi nhận doanh thu thuần hơn 2.564 tỷ đồng, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) đạt 386,6 tỷ đồng, tăng 173% so với mức 141,8 tỷ đồng của sáu tháng đầu năm 2021, đồng thời vượt kết quả của cả năm 2020.

Tập đoàn IPPG dự kiến doanh thu cả năm 2022 của mảng thời trang sẽ vượt ngưỡng 5.000 tỷ đồng, EBITDA trên 547 tỷ đồng. Nếu đạt đúng kế hoạch đưa ra, đây sẽ là năm có kết quả kinh doanh cao nhất kể từ năm 2019.

Năm 2019, doanh thu thuần và EBITDA của IPPG Fashion Retail lần lượt đạt 3.447 tỷ đồng và 227,5 tỷ đồng. Giai đoạn năm 2020 - 2021, dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19 nhưng doanh thu của mảng kinh doanh này không biến động quá nhiều, thậm chí tăng trưởng trong năm 2020 (3.712 tỷ đồng). Năm 2021, các cửa hàng bán lẻ thời trang đóng cửa suốt nửa năm nhưng IPPG Fashion Retail vẫn thu về 171 tỷ đồng EBITDA.

Hiện phần lớn doanh thu của IPPG Fashion Retail đến từ kênh bán hàng truyền thống tại cửa hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này đang tích cực ứng dụng công nghệ mới để gia tăng trải nghiệm khách hàng. 

Đơn cử như ACFC, đơn vị đang phân phối các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp như Mango, GAP, Levis, Tommy & Hilfiger,...  Rất lâu trước kia, các quản lý của ACFC thậm chí ngồi cả ngày chỉ để quan sát CCTV, xem khách hàng bước vào có ai tiếp không, hàng hóa xếp có đẹp không hay khách hàng phản ứng thế nào.

Tuy nhiên hiện tại, ACFC và DAFC bắt đầu triển khai camera công nghệ AI, phân tích dữ liệu để phục vụ khách hàng, tính toán thời gian khách hàng dừng lại ở các địa điểm nào trong cửa hàng, từ đó đưa ra quyết định để làm sao khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.

Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Nhiều trải nghiệm đặc quyền khi Mastercard trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua McLaren Công thức 1 từ năm 2026

13381 views
16-09-2025
McLaren Racing mới đây thông báo Mastercard sẽ trở thành Đối tác Đặt tên Chính thức của Đội đua Công thức 1 McLaren kể từ mùa giải 2026.

Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên của Johnson & Johnson với Bệnh viện Ung bướu TP. HCM, mở rộng khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị ung thư tiên tiến

13418 views
15-09-2025
Công ty TNHH Johnson & Johnson Việt Nam (Johnson & Johnson Việt Nam) vừa ký Biên bản ghi nhớ (MOU) đầu tiên với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM nhằm tăng cường hợp tác trong công tác phòng chống và điều trị ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt - hai trong số những thách thức y tế cấp thiết hiện nay tại Việt Nam. Cột mốc này đánh dấu lần đầu tiên Johnson & Johnson Việt Nam hợp tác cùng đối tác bệnh viện nhằm cải tiến công tác điều trị ung thư tại Việt Nam.

Khai màn Đêm di sản khởi động chuỗi kỷ niệm 150 năm Di sản vươn cao của SABECO

13703 views
13-09-2025
“Đêm Di Sản” là chuỗi sự kiện văn hóa và giải trí cộng đồng do SABECO thực hiện nhằm tôn vinh hành trình di sản 150 năm của SABECO đồng thời lan tỏa tinh thần gắn kết và khát vọng vươn lên cùng đất nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức tại 5 tỉnh thành gồm TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Hà Nội, kéo dài từ ngày 12/9/2025 đến ngày 19/11/2025.

Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO khai trương trung tâm phân phối khu vực thứ 5 thế giới tại Đồng Nai

13985 views
12-09-2025
Trung tâm phân phối khu vực mới này có vai trò như một trung tâm logistics cho nhà máy vừa khai trương của LEGO tại Việt Nam. Đây cũng là trung tâm thứ hai do Kuehne+Nagel và Tập đoàn LEGO cùng vận hành sau trung tâm tại Bỉ khánh thành năm 2024. Theo đó, Kuehne+Nagel sẽ cung cấp giải pháp logistics xuyên suốt từ đầu đến cuối phục vụ khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Trang bị kỹ năng xuất khẩu thực tiễn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

14033 views
11-09-2025
Trong bối cảnh thương mại toàn cầu đang biến động mạnh mẽ, chương trình tập huấn Ali-Edu – chuỗi 4 buổi hội thảo trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam gia nhập và tăng tốc xuất khẩu.