Công ty sợ ế tiệc cuối năm
22849 views
21-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Các công ty đang nỗ lực tìm cách khiến nhân sự hứng thú hơn với những bữa tiệc cuối năm. Trong khi đó, việc phải tham gia các sự kiện này khiến nhân viên cảm thấy áp lực.

Dịp nghỉ lễ hàng năm là cơ hội cho dân văn phòng tụ tập, ăn uống và kết nối. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các công ty xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp.

Nhưng năm nay, nhiều công ty ở Mỹ đang lo lắng về sự thiếu nhiệt tình của nhân viên với các hoạt động tập thể, theo WorkLife.

Chán ghét tiệc công ty

Tổ chức tiệc là một trong những nỗ lực của các doanh nghiệp nhằm khôi phục lại kết nối nội bộ sau đại dịch. Thế nhưng, phía nhân sự lại không mấy ai mặn mà.

Sự phổ biến của mô hình làm việc từ xa đã khiến nhiều người không muốn dành thời gian tham gia các sự kiện liên quan đến công việc.

Theo cuộc khảo sát được thực hiện bởi ứng dụng giao đồ ăn GrubHub với các khách hàng của họ, 40% doanh nghiệp không chắc rằng liệu nhân viên có dự tiệc công ty hay không. Điều này khiến việc tổ chức và lập kế hoạch đặt hàng suất ăn của họ trở nên vất vả hơn.

Bất chấp những khó khăn về mặt tài chính, khảo sát cho thấy 20% doanh nghiệp đang có kế hoạch tăng ngân sách cho các bữa tiệc cuối năm nay.

Trong đó, những công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính đứng đầu bảng xếp hạng về mức độ chi tiêu cho các hoạt động tiệc tùng cuối năm. 50% trong số đó dự định chi tiền nhiều hơn so với năm trước.

60% khách hàng của GrubHub sẽ tổ chức tiệc tại công ty vào dịp nghỉ lễ, và 40% sẽ làm sự kiện tại các nhà hàng hoặc địa điểm khác ngoài nơi làm việc.

Jeff Mirmelstein, Phó chủ tịch tại GrubHub, cho rằng những buổi tiệc công sở là chìa khóa để gắn kết văn phòng, tạo ra cảm giác gần gũi giữa cấp dưới và lãnh đạo.

Tìm cách thu hút nhân viên

"Một cách để thu hút nhiều người tham dự bữa tiệc hơn là luôn cập nhật kế hoạch và thăm dò ý kiến về địa điểm tổ chức, ngày giờ có thể tham gia, cũng như loại đồ ăn được yêu thích. Bằng cách này, nhân viên có thể cảm thấy được góp phần vào toàn bộ quá trình, và có thể có xu hướng muốn tham gia hơn”, ông Mirmelstein nói thêm.

Theo một cuộc khảo sát khác với 500 nhân viên văn phòng tại Mỹ của EzCater, nền tảng kết nối doanh nghiệp với các nhà hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống, hầu hết người được hỏi đều thích giao lưu, ăn uống với đồng nghiệp trong giờ làm việc hơn.

Ngược lại, khoảng 64% cho biết họ cảm thấy không thoải mái khi buộc phải tham gia những buổi tiệc của công ty bên ngoài không gian văn phòng. 50% thừa nhận từng nói dối để không phải có mặt tại bữa tiệc sau giờ làm việc.

Bên cạnh đó, 80% mong muốn công ty tổ chức nhiều hoạt động gắn kết và sự kiện xã hội trong ngày làm việc, thay vì cuối tuần và ngày nghỉ.

Diane Swint, Giám đốc kinh doanh của EzCater, cho biết việc các doanh nghiệp yêu cầu nhân viên tham dự các bữa tiệc hay sự kiện ngoài giờ làm việc có thể gây áp lực tâm lý.

“Các công ty nên khuyến khích nhân viên tham gia bằng cách tổ chức tiệc tại văn phòng và trong giờ hành chính, cho dù là bữa buffet, tiệc bánh ngọt, hay quầy cocktail. Điều này sẽ khiến nhân viên cảm thấy thoải mái, cũng như đánh giá cao công ty khi thấy phía công ty tôn trọng thời gian cá nhân của họ", bà nói thêm.

Republish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Tri Thức
RELATED NEWS

Văn hóa dùng tiệc công ty: Người thường ứng xử kém duyên, người EQ cao tinh tế được sếp chú ý, đồng nghiệp thì yêu quý

17839 views
08-04-2024
Cách ứng xử dù là nhỏ nhất trong tiệc liên hoan công ty có thể phản ánh EQ của bạn.

6 ngành nghề khát nhân lực năm 2024: Cơ hội thăng tiến rộng mở, tiền bạc rủng rỉnh, cuộc sống như mơ!

19950 views
11-02-2024
Đây đều là những công việc cực "hot" trên thị trường việc làm mà người lao động có thể tham khảo.

Không phúc lợi nào bằng lương cao, thưởng đậm trong năm 2024

20329 views
31-01-2024
Sau giai đoạn mô hình làm việc từ xa được ưa chuộng, hiện phúc lợi về tài chính và cơ hội thăng tiến "lên ngôi" năm nay.

4 chính sách cơ bản đối với lao động nữ

12282 views
23-08-2023
Lao động nữ với những đặc thù riêng của giới tính là đối tượng được pháp luật bảo vệ, hạn chế các tổn thương, bất bình đẳng. Trong hệ thống pháp luật hiện hành, pháp luật lao động cũng góp phần quan trọng trong việc phát triển cơ hội việc làm cho lao động nữ nhưng vẫn đảm bảo tiếp tục duy trì, bảo vệ các đặc thù riêng của giới tính nữ.

Những kiểu đồng nghiệp càng kết thân càng rắc rối

11515 views
25-07-2023
Khi bạn đi làm, chắc chắn sẽ phải xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp, nhưng không phải ai cũng nên kết thân vì lợi ít hại nhiều.