Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu
9154 views
26-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Sáng ngày 26/4/2024 tại Quận 1, TP. HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (HOSE: BFC) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên để đánh giá lại kết quả hoạt động kinh doanh của năm 2023, đồng thời đặt ra phương hướng, nhiệm vụ hành động mới trong năm 2024.

Báo cáo tại đại hội, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón (CPPB) Bình Điền, chỉ rõ: Năm 2023 đã diễn ra đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là ảnh hưởng từ xung đột Nga - Ukraine, giá cả không ổn định và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Tuy nhiên, việc đề ra và thực hiện có hiệu quả các chính sách kinh doanh, thị trường, sản phẩm, cung ứng nguyên liệu… cùng với uy tín của thương hiệu đã đưa Bình Điền vượt gian nan, hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua. Tiêu biểu, sản lượng sản xuất đạt 582.115 tấn (so với cùng kỳ đạt 111,8%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 99,4%); sản lượng tiêu thụ đạt 579.505 tấn (so với cùng kỳ đạt 113,6%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 98,96%). Tổng doanh thu đạt mức 8.727.211 triệu đồng (so với cùng kỳ đạt 100,1%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 116,8%). Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 196,239 tỷ đồng (so với cùng kỳ đạt 79,9%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 89,2%). Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ là 237,488 tỷ đồng (so với cùng kỳ đạt 142,9%, so với kế hoạch năm 2023 đạt 153,2%).

Cũng trong năm vừa qua, Bình Điền thực hiện rất hiệu quả các chương trình marketing gắn với công tác tư vấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân trong nước và thị trường xuất khẩu, trong đó nổi bật là chương trình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu. Chương trình đã cung cấp cho nông dân một gói các giải pháp đồng bộ để ứng phó với biến đổi khí hậu và đã được các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học, bà con nông dân đánh giá cao hiệu quả do chương trình đem lại. Chương trình đã được Bộ NN&PTNT công nhận là “Tiến bộ khoa học kỹ thuật”. Nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các video clip được thực hiện nhằm giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Công ty tiếp tục nghiên cứu, đánh giá, thử nghiệm các loại nguyên liệu mới và đưa vào sản xuất các sản phẩm mới có hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với từng loại đất, cây trồng và biến đổi khí hậu. Tổ chức khảo nghiệm, thí nghiệm các loại phân bón mới của Công ty cho nhiều loại cây trồng khác nhau tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc và thực hiện một số đề tài cấp Nhà nước, qua đó đã đưa ra các khuyến cáo, định hướng cho bà con nông dân kỹ thuật canh tác, sử dụng phân bón có hiệu quả.

Năm 2023, thu nhập của người lao động ở Bình Điền vượt mức so với kế hoạch đề ra (17,2 triệu đồng/tháng). Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Bên cạnh đó, môi trường làm việc tiếp tục được cải thiện; công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ được kiểm soát chặt chẽ, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Mặc dù đối diện với không ít khó khăn ở phía trước, tuy nhiên trong bối cảnh nền nông nghiệp Việt Nam đang có đà tăng trưởng mạnh, khởi sắc ở các mặt hàng nông sản như gạo, cà phê, sầu riêng…, Bình Điền vẫn là bạn đồng hành uy tín, cung cấp các sản phẩm và vật tư nông nghiệp chất lượng cao giúp người nông dân yên tâm tham gia sản xuất, làm giàu cho đất nước.

Ông Ngô Văn Đông cho biết năm 2024, công ty tiếp tục nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Bên cạnh đó là duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước. Bình Điền cũng thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bạn hàng và bà con nông dân. Một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nữa, đó là tiếp tục cải tiến chế độ tiền lương để người lao động được trả lương xứng đáng với công sức và trình độ, đảm bảo thu hút và giữ được người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Theo đó, chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Đối với hoạt động marketing, công ty tiếp tục thực hiện các chương trình đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2023. Đẩy mạnh các sản phẩm cho vùng lúa, vùng bị ảnh hưởng hạn mặn, vùng đất phèn, các sản phẩm mang thêm nhiều giá trị gia tăng giúp nông dân canh tác ngày một hiệu quả trong điều kiện biến đổi khí hậu. Tập trung vào việc củng cố và phát triển thị trường mục tiêu, có chính sách hợp lý để phát triển thị trường mới nhưng chưa có kênh phân phối; chú trọng giữ vững và phát triển thị trường trong nước và Campuchia, phát triển thị trường Lào và một số nước trong khu vực. Nghiên cứu, thực thi các cơ chế, chính sách thị trường, phân khúc thị trường, tránh cạnh tranh lẫn nhau trong hệ thống Công ty Mẹ và Công ty Con.

Bên cạnh đó, Bình Điền sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy quản lý, chú trọng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của công ty trong tình hình mới; tiếp tục hoàn thiện các quy chế, quy định của công ty phù hợp với sự thay đổi của pháp luật và thực tế hoạt động của công ty; thực hiện các hoạt động hướng đến cộng đồng, hoạt động xã hội, từ thiện gắn với công tác xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường của công ty; đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Phân Bón Bình Điền
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15948 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17290 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16218 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14847 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17438 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.