Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương
14723 views
24-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn) ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%. 

ILDEX Vietnam, Triển lãm Quốc tế lần thứ 09 về Chăn nuôi, Ngành sữa, Chế biến Thịt và Nuôi trồng Thủy Sản sẽ diễn ra từ ngày 29-31/5 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Đây là thông tin mà BTC cho biết tại buổi họp báo giới triệu về Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về Chăn nuôi, Sản xuất sữa, Chế biến biến thịt và Nuôi trồng Thủy sản – ILDEX Vietnam 2024 diễn ra vào sáng 24/4 tại TP. HCM.

Triển lãm với sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

“ILDEX Vietnam 2024 sẽ là nơi quy tụ hàng trăm nhà cung cấp hàng đầu thế giới từ 6 phân khúc ngành khác nhau, bao trùm toàn bộ chuỗi cung ứng sản xuất chăn nuôi. Điều này một lần nữa chứng minh rằng các nhà đầu tư quốc tế đang để mắt đến Việt Nam như một trong những thị trường tiềm năng và năng động nhất ở khu vực”. Ông Kevin Zhao, Trưởng dự án ILDEX Vietnam 2024, VNU Asia Pacific.

Với chủ đề “Chăn nuôi sạch - Nông nghiệp xanh- Lợi ích bền vững” sẽ mang đến nhiều thông tin cập nhật về công nghệ, kỹ thuật tiên tiến hiện đại trong chăn nuôi, là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp nước ngoài, tăng cường hội nhập quốc tế, hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Để giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm, công nghệ 100% thương hiệu Việt Nam cũng như thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, xuất khẩu, hợp tác quốc tế, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban tổ chức sẽ hỗ trợ chi phí thuê gian hàng lên tới 30% tại Khu Gian hàng Quốc gia – Gian hàng của Bộ NN & PTNT (MARD Pavilion) tại ILDEX Vietnam 2024.

Với sự hỗ trợ của Chương trình quảng bá thương hiệu quốc gia của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong những năm gần đây, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam đã nhận thức được vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và doanh nghiệp. Bằng chứng là nhiều thương hiệu Việt đã tạo được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới. Đặc biệt, một số công ty Việt Nam đã xuất khẩu vắc xin “made in Vietnam” ra thị trường quốc tế. Việc tham gia các triển lãm quy mô, uy tín như ILDEX Vietnam và các chương trình, hội nghị kết nối kinh doanh đi kèm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá, phát triển thương hiệu ngay từ thị trường trong nước.

Ông Dương Tất Thắng – Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: Ngành chăn nuôi của Việt Nam đang phát triển năng động và nhanh chóng, mang đến những cơ hội đáng kể cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài. Các lĩnh vực đầu tư và nhu cầu thị trường chính bao gồm các sản phẩm thịt nhập khẩu chất lượng cao, thực phẩm, nông sản dinh dưỡng và chuyển giao công nghệ. Tổng sản lượng chăn nuôi của Việt Nam đạt khoảng 21 tỷ USD, tăng 5 – 6% so cùng kỳ năm 2021.

Do nhiều khía cạnh khác nhau đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành thực phẩm, nông nghiệp và chăn nuôi, bao gồm Covid-19, ASF và Cúm gia cầm…, nhu cầu tại thị trường Việt Nam được dự đoán sẽ tăng đáng kể trong những năm tới. Ví dụ, nhu cầu về nguyên liệu thức ăn chăn nuôi dự kiến sẽ tăng lên 28 – 30 triệu tấn một năm với chi phí 12 – 13 tỷ USD trong 5 năm tới; Sản xuất thức ăn chăn nuôi đã tăng trưởng 13 – 15% hàng năm, đưa Việt Nam trở thành nhà sản xuất lớn thứ 10 trên thế giới và lớn nhất trong Đông Nam Á. Tất cả những điều này đang mang lại cơ hội kinh doanh to lớn cho các nhà đầu tư quốc tế và các bên liên quan.

Hiện ngành chăn nuôi Việt Nam sản xuất và tiêu thụ rất nhiều loại sản phẩm như thịt heo, thịt gia cầm, trứng, thịt bò và sữa. Từ trước đến nay, thịt heo và gia cầm là những sản phẩm phổ biến nhất ở Việt Nam do giá cả phải chăng và sẵn có rộng rãi. Đặc biệt, Việt Nam được cho là một trong những quốc gia có sản lượng thịt heo cao nhất toàn cầu, với hơn 4,19 tỷ tấn được sản xuất vào năm 2021.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao với các quốc gia khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Phần Lan và Hà Lan. Chẳng hạn, Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với chính quyền tỉnh Kon Tum để tạo điều kiện khảo sát, nghiên cứu và đầu tư nhiều dự án nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn. Điều này tạo ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để nâng cấp trang trại của họ hoặc tìm kiếm các công nghệ mới để tăng sản lượng. Một số cơ hội tiềm năng nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh, ứng dụng chuỗi khối, máy móc và phần mềm, di truyền học và nhân giống.

Ngoài ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Hiệp hội Chăn nuôi Gia cầm Việt Nam (VIPA) phối hợp với Cục Chăn nuôi và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tiếp tục đồng tổ chức Chương trình bình chọn Danh hiệu “Sản phẩm Vàng chăn nuôi Việt Nam” lần thứ 3, năm 2024 sẽ cùng phối hợp với Ban tổ chức ILDEX Vietnam 2024 để phối hợp thực hiện.Triển lãm dự kiến thứ hút hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thông tin và Phát triển
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15833 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17182 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9048 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16111 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17368 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.