Build to Last - Xây Dựng để Trường Tồn 2024 hướng tới cam kết Net Zero, phát triển bền vững trong ngành xây dựng
17167 views
12-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Khi ngành xây dựng Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đặt ra nhiều thách thức và cơ hội, phát triển bền vững và kết hợp chuyển đổi sinh thái là xu thế tất yếu. Với mục tiêu đầy tham vọng của Việt Nam là đạt mức phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050, ngành xây dựng chiếm một vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Để giải quyết những vấn đề cấp bách trong bối cảnh hiện tại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp - Việt (CCIFV) phối hợp với Ủy ban chuyên ngành Xây dựng trực thuộc CCIFV, tổ chức hội nghị Build to Last 2024 (Build2Last) tại Quận 3, TP.HCM vào ngày 11/4/2024.

Ngày 11/4/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Xây dựng để trường tồn”. Sự kiện là cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ các dự án giữa các chuyên gia trong ngành xây dựng, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của ông Thibaut Giroux - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam; ông Nguyễn Xuân Phúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS); ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam cùng đông đảo lãnh đạo các doanh nghiệp.

2-1712910937.jpg

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững, đặc biệt là trong ngành xây dựng, nơi mà sử dụng vật liệu bền vững, áp dụng công nghệ tiên tiến để tăng tuổi thọ của công trình và quy cách tái chế vật thải từ các công trình xây dựng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam phối hợp với Ủy ban chuyên ngành Xây dựng đã tổ chức hội nghị và thu hút hơn 400 khách mời bao gồm: Các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tư vấn công trình, nhà cung cấp, và nhiều ngành khác nhằm hướng tới một tầm nhìn thực tiễn về xu hướng phát triển xanh hiện nay.

Hội nghị xoay quanh các vấn đề chính về ô nhiễm và rác thải từ hoạt động xây dựng, các công nghệ mới được áp dụng để cải tiến vật liệu, tài chính trong việc đầu tư vào công trình xanh và các mô hình đầu tư để hỗ trợ tài chính và định hướng phát triển bền vững trong tương lai.

3-1712910956.jpg

Bà Trần Ngọc Danh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế Thành phố Hồ Chí Minh (VDAS), Nhà Sáng lập Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) chia sẻ: “Để đạt được sự bền vững về môi trường trong phát triển đô thị, điều quan trọng là tất cả các bên liên quan như Nhà thiết kế, Kiến trúc sư, Chủ đầu tư, Công ty xây dựng, Nhà máy phải cùng nhau hợp tác và hành động ngay lập tức”.

“Chúng ta cần tạo ra các chiến lược thực tế ưu tiên phát triển thành phố xanh và cải tạo môi trường xây dựng. Những chiến lược này nên hướng tới việc đạt lượng khí thải carbon bằng 0 hay net-zero CO2 bằng cách tuân theo các nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn. Điều quan trọng là phải cân bằng tính bền vững của môi trường trong khi vẫn bảo tồn văn hóa và di sản Việt Nam. Hãy cùng hành động ngay bây giờ”, bà Trần Ngọc Danh nhấn mạnh.

4-1712911005.jpg

5-1712911029.jpg

Nói về việc áp dụng vật liệu thép trong công trình xây dựng để đi theo hướng công trình xanh, đại diện đến từ Pebsteel, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Tổng Giám đốc khu vực miền Trung và miền Nam chia sẻ: “Việc sử dụng vật liệu xây dựng có tác động đáng kể đến môi trường, dẫn đến suy thoái môi trường. Tại Pebsteel, chúng tôi ưu tiên lựa chọn những vật liệu bền vững để bảo vệ môi trường khỏi những tác động tiêu cực của vật liệu xây dựng. Tất cả các vật liệu được sử dụng trong các tòa nhà thép của chúng tôi đều được chứng nhận trên toàn cầu”.

Tính bền vững không chỉ nằm trong công tác xây dựng mà còn trong quá trình sử dụng và bảo trì. Đại diện Aden Việt Nam, ông Guillaume Gimonet - Trưởng Bộ phận Giải pháp Dịch vụ Kỹ thuật chia sẻ: “Dựa trên kinh nghiệm cho các dự án công nghiệp, thương mại và dân cư tại Việt Nam, Aden nhấn mạnh tác động đáng kể của các biện pháp bảo trì đối với tính hiệu quả của hoạt động bền vững. Bằng cách triển khai các quy trình, kiến thức và công cụ kỹ thuật số phù hợp, chúng tôi có thể đạt được hiệu suất cao hơn 15-20% và hướng tới một tương lai bền vững trong suốt vòng đời dự án”.

Trong việc thúc đẩy phát triển bền vững, cuộc thảo luận đã chuyển sang những ảnh hưởng tài chính đối với các chiến lược phát triển khác của công ty. Ông Yoan Guyon - Giám đốc Thương mại của GreenYellow Việt Nam cho biết: “Các công ty lớn đang thúc đẩy chính phủ thực hiện thỏa thuận mua điện trực tiếp (dPPA), cho phép các bên có thể chọn mua năng lượng tái tạo qua mạng lưới điện. Nếu không có điều này, một số công ty lớn có thể sẽ rút vốn đầu tư vì họ không thể tuân thủ cam kết về giảm lượng carbon của mình”.

Trong khuôn khổ hội nghị, 14 doanh nghiệp đã trưng bày, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hướng tới nền tảng xây dựng xanh, bền vững. Nền tảng này cho phép họ tương tác với tất cả các đối tác và khách hàng tiềm năng trong ngành công nghiệp xây dựng tại Việt Nam.

Thông qua các cuộc thảo luận đa chiều, sôi nổi, các bên liên quan, đặc biệt là các doanh nghiệp đã tiếp nhận được cái nhìn mới mẻ, thiết lập các mối quan hệ đối tác, và đặt nền móng cho các sáng kiến đổi mới trong xây dựng. Khi Việt Nam đang hướng tới một tương lai xanh và bền vững hơn, những nỗ lực hợp tác tại hội nghị này thể hiện sự cam kết về việc xây dựng cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, hướng tới một môi trường sống ôn hoà, thân thiện với thiên nhiên. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu của hiện tại mà còn đảm bảo sự thịnh vượng của các thế hệ tương lai.

Hội nghị Build to Last 2024 (Build2Last) diễn ra tại khách sạn Mai House ở TP. HCM, vào ngày 11/4/2024 là cầu nối để các doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng gặp gỡ, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, đồng thời hỗ trợ các dự án xây dựng của Việt Nam. Bên cạnh đó, Build to Last 2024 cũng là nền tảng quan trọng cho các nhà lãnh đạo và nhà đổi mới trong ngành cam kết thúc đẩy sự thay đổi bền vững trong lĩnh vực xây dựng.   Dựa trên thành công của phiên bản khai mạc vào năm 2023, sự kiện năm nay có sự tham gia hỗ trợ truyền thông của: Phòng Thương mại Châu Âu (EuroCham Vietnam), 3C - Cộng đồng xây dựng kết nối (Connected construction community), VPC - Tổ chức Tự hào xây dựng Việt Nam (Vietnam Proud Construction Networking), Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS Design Association) và Hội Pháp luật Xây dựng Việt Nam - SCLVN. Build2Last sẽ giải quyết các chủ đề về ô nhiễm, phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh dài hạn, trách nhiệm môi trường, công nghệ mới, và tài chính đặc biệt là trong bối cảnh dòng vốn Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cam kết đổ vào Việt Nam ngày càng tăng cao. Sự kiện bao gồm 2 phiên toạ đàm sáng chiều, với sự góp mặt của các diễn giả từ các cơ quan, doanh nghiệp đầu ngành, cũng như hơn 400 khách mời tham dự.
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: CCIFV
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8414 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14102 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16780 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17696 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17452 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.