VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - F&B Design: Hơn 400 khách tham dự với 2 phiên thảo luận chuyên ngành thiết kế lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và F&B
17282 views
24-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Hành trình “Tư duy thiết kế - Sáng tạo tương lai 2024” trong khuôn khổ Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu với chuỗi sự kiện Design Voices - chủ đề “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B, vừa diễn ra lần thứ 03 vào ngày 23/4 tại TP.HCM.

Diễn đàn đã vinh dự được đón tiếp Tổng Lãnh sự Ý tại TP. HCM - ngài Enrico Padula cùng với hơn 400 khách mời của Cộng đồng Thiết kế trong nước và quốc tế đã đến tham dự.

Tại sự kiện, ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP. HCM phát biểu: “Mỗi một sự sáng tạo được kết hợp đều mang bản sắc, thông điệp riêng, đưa chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng cách “chạm” đến ngũ quan trực tiếp”.

Bà Marielle Genet, Giám đốc cty LifeStyle Connected đã chia sẻ: “Bên cạnh Yếu tố Thiết kế Giác quan đáp ứng sự trải nghiệm của du khách, ngày nay Thiết kế còn phải tích hợp với Công Nghệ để giúp các Nhà Thiết Kế tối ưu hóa việc nâng tầm tiện nghi các trang thiết bị tại khu nghỉ dưỡng”.

Arch. Tạ Vĩnh Phúc; Mr. Abraham Nguyễn Quang Huy; Dr. Trần Văn Thành; Arch. Axel Korn; Mrs. Marielle Genet; Arch. Bao Phan

KTS. Axel Korn, Giám đốc KORN DESIGN, cho biết: “Thiết Kế  “Chạm” Cảm Xúc là yếu tố hàng đầu của các nhà Kiến trúc sư, có thể kết hợp từ yếu tố văn hóa, lịch sử để quy hoạch cảnh quan, sử dụng các vật liệu từ địa phương cho các vật dụng đem lại cảm giác gần gũi, thể hiện văn hóa một cách tinh tế, thú vị và cũng đề cao tính bền vững thân thiện với môi trường”.

Phiên thảo luận 02 tập trung nhấn mạnh vào quy hoạch cảnh quan và thân thiện với môi trường, nguyên tắc Thiết kế Xanh, tích hợp yếu tố tự nhiên và công nghệ tiết kiệm năng lượng vừa giúp nâng cao tính thẩm mỹ, đồng thời bảo tồn tính toàn vẹn sinh thái, góp phần thúc đẩy những trải nghiệm phong phú có lợi cho ngành Khách sạn và các hệ sinh thái xung quanh.

Ms. Nguyen Thi Minh Dang; Arch. Tran Khanh Trung; Mr. John Gardner; Mrs. Michelle Ford; Arch. James Atkinson; Arch. Carmen Volonnino

Thiết kế Bền vững có “Chạm" được Cảm xúc KTS. Tran Khanh Trung, Chủ tịch cty TTT Architects đặt câu hỏi tại sự kiện và nhấn mạnh: ”Tất cả các Giải Pháp Thiết Kế bền vững đều có thể chạm vào cảm xúc người sử dụng nhưng các nhà Thiết Kế cũng cần biết chọn lựa các giải pháp thích hợp để “Chạm” vào cảm xúc tích cực thay vì tiêu cực.”

KTS. James Atkinson, Giám đốc Fractal Architecture & Design với đề tài Thiết Kế Giác Quan cho Khu Nghỉ dưỡng Sinh thái với triết lý thiết kế tập trung vào việc tạo ra cảm giác mạnh mẽ về đặc trưng của địa điểm, Lấy cảm hứng từ nghề thủ công và kiến ​​trúc truyền thống trong khu vực và lịch sử nông nghiệp, dựa vào thiên nhiên cây xanh và tiếng chim hót tạo nên những kỷ niệm sâu sắc nhất cho du khách khi lần đầu tiên đến thăm khu du lịch.

Và bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh, Giám đốc Sale & Marketing Công Ty CP Gỗ An Cường – nhà tài trợ Bạch Kim cũng chia sẻ về định hướng của công ty luôn cam kết hướng tới sự bền vững, thân thiện môi trường trong ngành sản xuất & phát triển vật liệu gỗ công nghiệp cho ngành nội thất.

Ảnh: Gian hàng Gỗ An Cường (Platinum)

Ngoài ra, sự kiện còn diễn ra các hoạt động triển lãm với các gian hàng là nơi trưng bày sản phẩm và dịch vụ của các đơn vị tham gia như Gỗ An Cường (Platinum), SFA Việt Nam, Tostem | Lixil, TechData,…

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực thiết kế trong nước và quốc tế, giúp kết nối giao lưu giữa các doanh nghiệp và những người tham gia, cũng như định hướng cho sự phát triển với xu hướng mới của thiết kế trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn và các dịch vụ ẩm thực, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hiệp hội Thiết kế TP. HCM - VDAS là tổ chức kết nối cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam nhằm khuyến khích sự phát triển và tôn vinh ngành sáng tạo, định hướng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo quốc gia kết nối toàn cầu. (www.vietnamdesign.org.vn).
VMARK hệ thống giải thưởng sáng tạo (VMARK Vietnam Design Award), là sáng kiến danh giá cấp quốc gia do VDAS bảo trợ nhằm tạo ra nền tảng tôn vinh những sáng kiến & sự sáng tạo đột phá của các ngành thiết kế nội thất, kiến trúc, sản phẩm phong cách sống, thời trang, đồ họa… đồng thời gắn kết giữa các đối tác các ngành công nghiệp với cộng đồng thiết kế. Giải thưởng VMARK được tôn vinh hàng năm trong sự kiện Tuần lễ Thiết kế Việt Nam (VMARK VIETNAM DESIGN WEEK) được tổ chức vào Tháng 10/2024 (www.vmarkaward.org).
Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: VDAS - VMARK
RELATED NEWS

Grab Xích Lô – Khi di sản Huế bước vào hành trình chuyển đổi số

13779 views
15-08-2025
Giữa nhịp sống chậm rãi của mảnh đất Cố đô, những vòng bánh xích lô quen thuộc bỗng mang trên mình diện mạo mới – xanh tươi, tinh gọn và gắn liền với biểu tượng của một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á: Grab. Lễ ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ là câu chuyện về một phương tiện di chuyển du lịch, mà còn là minh chứng cho cách công nghệ và di sản có thể song hành, tạo nên giá trị kinh tế, văn hoá và thương hiệu bền vững.

Custas Cheese Mix Berries trở lại: Chiến lược đa vị tái kích hoạt thị trường bánh ngọt Việt

14253 views
09-08-2025
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm, thị trường bánh kẹo Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ. Xu hướng đa dạng hóa hương vị không chỉ là phản ứng linh hoạt trước sự thay đổi khẩu vị người tiêu dùng, mà còn trở thành chiến lược then chốt để doanh nghiệp duy trì tệp khách hàng cũ, đồng thời mở rộng sang các nhóm tiêu dùng mới – đặc biệt là thế hệ trẻ thành thị với gu thưởng thức tinh tế.

JENNIFEROOM chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Định vị chiến lược thương hiệu với thiết kế tối giản

14594 views
07-08-2025
Sự kiện ra mắt thương hiệu JENNIFEROOM tại Việt Nam – dưới sự phân phối độc quyền của LocknLock – đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu Hàn Quốc trong hành trình toàn cầu hóa. Không chỉ là màn “chào sân” của một dòng sản phẩm gia dụng mới, JENNIFEROOM đang đại diện cho một xu hướng sống, một triết lý kinh doanh và chiến lược thương hiệu hướng đến thế hệ tiêu dùng mới tại các đô thị Việt Nam.

Orion ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng, khi phố lên đèn, snack cũng dậy vị

15189 views
01-08-2025
Lấy cảm hứng từ chính nhịp sống trẻ trung, phá cách ấy, Orion Việt Nam ra mắt O’Star Sườn Nướng Tảng: món snack mang đậm phong vị Hà Nội, cuốn hút từ miếng đầu tiên và lưu luyến đến miếng cuối cùng.

Gợi ý loạt laptop AI mỏng nhẹ, hiệu năng cao sẵn sàng cho mùa tựu trường 2025

15319 views
01-08-2025
ASUS mang đến loạt laptop AI mới như Vivobook S14/S16 và Gaming V16, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu học tập, giải trí và sáng tạo nội dung của học sinh – sinh viên. Thiết kế mỏng nhẹ, pin lâu, tích hợp AI thông minh là điểm nhấn cho mùa tựu trường 2025.