VDAS - VMARK - Design Roundtable 1: Your Well_being. Our Design - Sức khỏe của bạn. Thiết kế của chúng tôi thu hút hơn 200 khách mời
21177 views
06-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn) Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) cùng Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK) vừa tổ chức phiên thảo luận với chủ đề “Your Well_being. Our Design” (Sức khỏe của bạn. Thiết kế của chúng tôi) diễn ra vào lúc 15g ngày 1/12/2023 tại Audi Lounge, Quận 1, TP.HCM. Đây là sự kiện mở màn trong chuỗi sự kiện "Design Roundtable" trong khuôn khổ hướng đến Giải thưởng Thiết kế Việt Nam (VMARK).

"Your Well_being. Our Design" là sự kiện mở màn trong chuỗi sự kiện "Design Roundtable", với hơn 200 khách mời và sự góp mặt của 05 diễn giả là các chuyên gia trong nước & quốc tế trong lĩnh vực thiết kế nội thất, không gian nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, cùng nhau mang lại những trải nghiệm sáng tạo và cân bằng cho cuộc sống.

Các diễn giả cùng nhau chụp ảnh khai mạc

Khai mạc sự kiện là các bài phát biểu mở đầu bởi Thầy Nguyễn Xuân Phúc - Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Thiết Kế TP. HCM (VDAS); Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý (ICHAM) ; Bà Trần Ngọc Danh - Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Thiết Kế TP. HCM (VDAS) - Nhà sáng lập Giải thưởng Thiết Kế Việt Nam (VMARK).

Thầy Nguyễn Xuân Phúc - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS): “Sự kết nối của Hiệp hội là sự liên kết giữa các doanh nghiệp và các bạn yêu thích ngành thiết kế.”

Ông Michele D’Ercole - Chủ tịch Phòng Thương mại Ý (ICHAM) - trích dẫn câu nói: “Các Kiến trúc sư không chỉ thiết kế, mà còn tạo ra không gian sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người.”

Bà Trần Ngọc Danh phát biểu khai mạc sự kiện

Mở đầu phiên thảo luận với chủ đề "Well_being in Hospitality Design”, nhằm khám phá tổng thể về không gian nghỉ dưỡng hạnh phúc và định hình xu hướng mới trong lĩnh vực thiết kế không gian chăm sóc sức khỏe. Những điểm quan trọng được thảo luận bao gồm: tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường thư giãn và cân bằng, khám phá cách tích hợp và bố trí các cảm hứng từ thiên nhiên vào thiết kế không gian nghỉ dưỡng.

Các diễn giả của sự kiện trong một phiên thảo luận

Ông Arturo Moreno - Giám đốc của StudioDuo đã chia sẻ: “Theo riêng tôi, trách nhiệm của Kiến trúc sư là phải cố gắng để tích hợp các yếu tố thiên nhiên vào các thiết kế càng nhiều càng tốt, tạo sự gần gũi với khung cảnh xung quanh và giảm tải được những ảnh hưởng của chất liệu đến với môi trường sống”. Ông Julien Smith, Kiến trúc sư kiêm Đồng sáng lập SSA Architects chia sẻ: “Ngoài các yếu tố thiên nhiên, cần phải cân nhắc đến các yếu tố giác quan, như xúc giác - thính giác và khứu giác. Việc cân nhắc này đảm bảo tính phù hợp đối với thiết kế kiến trúc.”

Các diễn giả đã chia sẻ kiến thức thiết kế một không gian spa và phòng gym với tiêu chí ưu tiên đảm bảo cả vẻ đẹp và chức năng sử dụng trong chủ đề “Beauty. Spa & Gym Design”. Phiên thảo luận nêu bật vai trò của thiết kế, tạo ra các không gian yên bình tích hợp các yếu tố thiết kế thư giãn tâm thức thông qua kiến trúc, thiết kế không gian và nội thất.

Ông Franck Sicart - Co-founder/ đồng sáng lập SSA Architects chia sẻ

ThS.KTS Phạm Thanh Truyền - Công ty TNHH Kiến trúc - Xây dựng - Đào tạo Cát Mộc chia sẻ

Các chuyên gia không chỉ đề cập đến những góc nhìn mới mẻ, mà còn khám phá sâu sắc mối liên kết giữa thiết kế và tâm thức, "Mindfulness. Mental Health". Những phát hiện này không chỉ mang lại trải nghiệm cân bằng và hạnh phúc trong cuộc sống, mà còn thể hiện mối quan hệ sâu sắc giữa sự tiến bộ trong thiết kế và sức khỏe tinh thần, hứa hẹn một tương lai đầy tích cực và phát triển cho cả ngành và cộng đồng thiết kế.

Ph.D. Nathan Gehlert - Professor of Psychology of Fulbright University Vietnam chia sẻ

Ngoài ra, đến với sự kiện, cộng đồng thiết kế còn được kết nối với các doanh nghiệp uy tín thông qua hoạt động Networking và khu vực triển lãm các gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc lĩnh vực thiết kế, nội thất, dịch vụ nghỉ dưỡng.

Hoạt động Networking

Hoạt động Networking và âm nhạc

Khu vực trưng bày - Grohe Spa.

Khu vực trưng bày - AUDI

Khu vực trưng bày - An Cường

Đồng thời, Giải Thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK Award 2024 cũng đã chính thức thông báo khởi động cho mùa giải mới. Ban Tổ chức bắt đầu mở cửa nhận các dự án (Thiết kế Nội thất; Kiến trúc; Tạo dáng sản phẩm; Thời trang; Đồ họa) kể từ ngày 01/12/2023 đến hết ngày 30/04/2024.

Giải Thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK Award 2024 chính thức khởi động

Chân thành cảm ơn Nhà tài trợ Bạch Kim - GROHE, Nhà Tài trợ địa điểm - AUDI VIETNAM và Nhà tài trợ Bạc - AN CƯỜNG cùng đồng hành với sự kiện, góp phần mang lại những trải nghiệm bổ ích.

VMARK Giải thưởng Thiết kế Việt Nam nằm trong chuỗi các sự kiện sáng tạo do Hiệp hội Thiết Kế | TPHCM . Việt Nam (VDAS) bảo trợ. Với mong muốn tiếp tục nâng tầm và khuyến khích phát triển chất sáng tạo Việt, năm 2024, VMARK Giải thưởng Thiết kế Việt Nam sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp cộng đồng thiết kế cập nhật những xu hướng mới nhất trên thế giới. VMARK Giải thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2024 sẽ được tôn vinh trong VMARK Tuần Lễ Thiết Kế Việt Nam dự kiến diễn ra vào tháng 10/2024.
Text: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Point Grey – DKSH: Khi thương hiệu Nhật và năng lực phân phối toàn cầu bắt tay chinh phục thị trường chăm sóc gia đình Việt Nam

13476 views
22-08-2025
Thị trường chăm sóc gia đình và cá nhân Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc đáng chú ý: thương hiệu Nhật Bản Point Grey chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với DKSH Việt Nam – tập đoàn phát triển thị trường hàng đầu khu vực châu Á.

Orion tri ân khách hàng nhân ngày Quốc khánh 2/9 với quà tặng thêm

13309 views
22-08-2025
Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Công ty Orion Food Vina khởi động chiến dịch “Tặng bánh chào mừng – Trao tình Việt Nam” trên toàn quốc. Đây vừa là lời tri ân gửi đến hàng triệu khách hàng đã đồng hành cùng Orion gần ba thập kỷ, vừa là cách thương hiệu hòa nhịp cùng niềm tự hào chung của dân tộc.

Grab Xích Lô – Khi di sản Huế bước vào hành trình chuyển đổi số

14438 views
15-08-2025
Giữa nhịp sống chậm rãi của mảnh đất Cố đô, những vòng bánh xích lô quen thuộc bỗng mang trên mình diện mạo mới – xanh tươi, tinh gọn và gắn liền với biểu tượng của một trong những siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á: Grab. Lễ ra mắt dịch vụ Grab Xích Lô không chỉ là câu chuyện về một phương tiện di chuyển du lịch, mà còn là minh chứng cho cách công nghệ và di sản có thể song hành, tạo nên giá trị kinh tế, văn hoá và thương hiệu bền vững.

Custas Cheese Mix Berries trở lại: Chiến lược đa vị tái kích hoạt thị trường bánh ngọt Việt

14642 views
09-08-2025
Sau giai đoạn tăng trưởng chậm, thị trường bánh kẹo Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ. Xu hướng đa dạng hóa hương vị không chỉ là phản ứng linh hoạt trước sự thay đổi khẩu vị người tiêu dùng, mà còn trở thành chiến lược then chốt để doanh nghiệp duy trì tệp khách hàng cũ, đồng thời mở rộng sang các nhóm tiêu dùng mới – đặc biệt là thế hệ trẻ thành thị với gu thưởng thức tinh tế.

JENNIFEROOM chính thức gia nhập thị trường Việt Nam: Định vị chiến lược thương hiệu với thiết kế tối giản

15086 views
07-08-2025
Sự kiện ra mắt thương hiệu JENNIFEROOM tại Việt Nam – dưới sự phân phối độc quyền của LocknLock – đánh dấu một bước đi chiến lược của thương hiệu Hàn Quốc trong hành trình toàn cầu hóa. Không chỉ là màn “chào sân” của một dòng sản phẩm gia dụng mới, JENNIFEROOM đang đại diện cho một xu hướng sống, một triết lý kinh doanh và chiến lược thương hiệu hướng đến thế hệ tiêu dùng mới tại các đô thị Việt Nam.