Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng
18962 views
03-05-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở Công Thương TP.HCM tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 8 – 11/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC). Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của TP.HCM và Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Năm nay, theo số liệu của Cục thống kê TP.HCM, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm 2024 đạt 366.947 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, nhu cầu mua sắm các mặt hàng 4 tháng tăng khá so cùng kỳ như: Lương thực, thực phẩm (tăng 8,6%); đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình (tăng 20,5%), gỗ và vật liệu xây dựng (tăng 29,9%); hàng may mặc (tăng 3,4%)…

Theo ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp TP.HCM, 4 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh sôi động, nhiều doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ (số doanh nghiệp tăng 8,2%, vốn đăng ký tăng 15,8%), các chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng được triển khai thường xuyên, giá cả hàng hóa tương đối ổn định… góp phần tăng sức mua.

Trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu đang có nhiều chuyển biến tích cực, nhu cầu của nhiều thị trường đang phục hồi, do đó, hội chợ 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm ngoái, lên 450 gian hàng và dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng.

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (CSED) Lê Minh Trung thông tin về hội chợ.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu, doanh nghiệp sản xuất của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung còn có thể gia tăng khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp. Sự kiện này hứa hẹn sẽ là cầu nối và động lực thúc đẩy liên kết vùng, phát triển kinh tế vùng Đông Nam bộ – Tây Nam bộ.

Trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống các siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ, các sàn thương mại điện tử.

“Đến thời điểm này, chúng tôi ghi nhận được hơn 500 doanh nghiệp quốc tế đăng ký kết nối giao thương. Đặc biệt, các đoàn doanh nghiệp từ Ấn Độ, Nga đăng ký nhiều nhất, các nhà mua quốc tế này có nhu cầu với mặt hàng nông sản thực phẩm, nội thất – thủ công mỹ nghệ, nhựa cao su, vật liệu xây dựng…”, ông Trung chia sẻ.

Năm nay, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Thực phẩm, đồ uống, nông – thủy sản, đồ gỗ – mỹ nghệ, dệt may, da giày, túi xách, cao su – nhựa, điện tử – cơ khí, các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác…

Ngoài ra, trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market… các sàn thương mại điện tử: Amazon, Alibaba.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế. Tham gia hội chợ, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, cung cấp các sản phẩm thuộc nhóm 7 ngành hàng xuất khẩu chủ lực: Thực phẩm, đồ uống; Nông - thuỷ sản; Đồ gỗ - Mỹ nghệ; Dệt may, da giày, túi xách; Cao su - nhựa; Điện tử - Cơ khí và Các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác. Ban tổ chức cũng tiên phong ứng dụng công nghệ và số hoá hội chợ nhằm mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho cả đơn vị trưng bày và khách tham quan. Theo đó, toàn bộ không gian hội chợ sẽ được số hóa bằng công nghệ Scan 3D; duy trì triển lãm trực tuyến 365 ngày trên nền tảng Hopefair (https://hopefairs.com) tạo nên cơ hội tương tác khách hàng 24/7, không giới hạn khoảng cách giữa người mua và người bán.

Chương trình đón đoàn nhà mua hàng quốc tế như một dịch vụ cộng thêm được dành riêng cho các đoàn khách được tổ chức bởi các cơ quan xúc tiến thương mại, các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, hiệp hội các ngành hàng. giúp người mua có trải nghiệm hài lòng nhất. Cụ thể, Ban tổ chức hỗ trợ 2 đêm khách sạn/ người/ doanh nghiệp tại khách sạn 3 - 4* khu vực trung tâm TP.HCM; Hỗ trợ 2 combo ăn trưa tại nhà hàng của hội chợ; Hỗ trợ xe Shuttle Bus di chuyển miễn phí từ khách sạn đến hội chợ và ngược lại xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ; Hỗ trợ xe đưa đón sân bay dành cho đoàn nhà mua hàng có tối thiểu 5 người.

Trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra tại hội chợ 2024, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, kết nối và giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market,…các sàn Thương mại điện tử: Amazon, Alibaba,…Đây sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ để các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đưa sản phẩm Việt Nam chất lượng đến với nhiều người tiêu dùng trên toàn cầu thông qua các chuỗi hệ thống siêu thị hiện đại.

Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật nhiều thông tin bổ ích tại Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” với chủ đề: Nâng cao vị thế xuất khẩu Việt Nam đáp ứng các xu thế Xanh – Sạch – Số. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về các chủ đề chuyển đổi Xanh – Sạch – Số; đề xuất các giải pháp đẩy mạnh liên kết trong 3 lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế “công nghiệp – nông nghiệp – thương mại và dịch vụ”, đảm bảo nguyên tắc xây dựng và phát triển bền vững nhằm tối đa hóa dịch vụ, hướng tới xuất khẩu xanh, góp phần từng bước chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh đó, Diễn đàn cũng là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ các cơ quan chức năng, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn để hỗ trợ cho các ngành hàng nâng cao kim ngạch và giá trị xuất khẩu.

Năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của 180 doanh nghiệp, 250 gian hàng trưng bày đã thu hút gần 10.000 khách tham quan, nhà mua hàng trong và ngoài nước.

Song song với việc mang đến cơ hội sử dụng sản phẩm chuẩn xuất khẩu cho người dân thành phố, nâng cao niềm tự hào về chất lượng hàng Việt trên thế giới, HCM City Export 2023 cũng hỗ trợ quảng bá thương hiệu, và tạo tình huống thực tế để doanh nghiệp đánh giá tiềm năng tiêu dùng trong nước; từ đó giải quyết khó khăn đầu ra qua việc xem xét chiến lược mở rộng thị trường nội địa.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Thông tin và Phát triển
RELATED NEWS

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

14074 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

14115 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

14507 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

14524 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.

Grab tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện gia đình thường niên dành cho đối tác

14421 views
23-06-2025
Ngoài cuộc thi sáng tạo Grab Kid’s Art và Ngày hội Gia đình Grab 2025, tại chuỗi sự kiện thường niên "Cùng Grab ươm xanh - Mùa hè sôi động 2025” Grab còn ra mắt phiên bản đặc biệt của Hộp thư: Chuyện sau tay lái dành riêng cho dịp Quốc tế Thiếu nhi năm nay. Qua đó, tiếp tục khẳng định cam kết của Grab trong việc hỗ trợ đối tác một cách toàn diện.