Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 lần III với chủ đề Công nghệ Số và Công nghệ Xanh
18000 views
11-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Smart City Asia 2024 là triển lãm chuyên ngành trong lĩnh vực công nghệ, giải pháp thành phố thông minh tại Việt Nam thu hút sự quan tâm tham gia của các tập đoàn, công ty hàng đầu trong nước và quốc tế. Tiếp nối thành công 2 lần trước, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á -  Smartcity Asia là một trong những sự kiện uy tín trong khu vực mang tầm Quốc tế về đô thị thông minh. Với sự tham gia của nhiều đơn vị trong nước và Quốc tế. Sự kiện hướng đến mục tiêu thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Tiếp nối thành công của chương trình, Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 dự kiến được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Smart City Asia 2024 dự kiến quy mô thu hút 800 gian hàng trưng bày của hơn 500 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia với nhiều chủ đề chính như: Công nghệ và giải pháp ứng dụng trong đô thị thông minh (nhà ở thông minh, CCTV, AIoT, công nghệ chất bán dẫn, tài chính – thanh toán thông minh, tòa nhà thông minh, chiếu sáng thông minh, năng lượng xanh, công nghệ xanh trong sản xuất thông minh, robot…).

Đồng hành cùng chương trình là các doanh nghiệp công nghệ tiêu biểu trong nước như: Viettel, VNPT, Mobifone, FPT… Bên cạnh đó là sự tham gia tích cực của các cụm gian hàng từ những quốc gia Hàn Quốc, Ấn Độ, Phần Lan, Trung Quốc, Nga.

Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Triển lãm này hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh. Từ đó, tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm sẽ mang đến các diễn đàn với chuyên đề chính như: Chiến lược đô thị thông minh với định hướng phát triển xanh và bền vững; giải pháp công nghệ cho cuộc sống thông minh; ứng dụng AIoT trong đô thị thông minh theo định hướng phát triển xanh.

Smart City Asia 2024 dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo từ các Bộ, Ban, ngành Trung Ương, và lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực

Smart City Asia 2024 dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, và lãnh đạo các thành phố lớn tại Việt Nam và khu vực

Tại Smart City Asia 2024, các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương sẽ được tiến hành trực tuyến, song song với việc gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Triển lãm chính là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ cùng nhau giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ của nhau.

Chương trình được Bộ Thông tin Truyền thông bảo trợ. Công ty Exporum Việt Nam phối hợp cùng Hội Tự động hóa Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hội Tin học TP. Hồ Chí Minh, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số đồng tổ chức.

Ban tổ chức kỳ vọng Smart City Asia 2024 sẽ thu hút hơn 16.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm

Ban tổ chức kỳ vọng Smart City Asia 2024 sẽ thu hút hơn 16.000 khách tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm

Song song với Smart City Asia 2024, Triển lãm quốc tế công nghệ và thiết bị chiếu sáng LED/OLED & Bảng quảng cáo KTS Ledtec Asia 2024 cũng diễn ra cùng địa điểm và thời gian.

Ledtec Asia 2024 dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 400 gian hàng từ các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị chiếu sáng LED/OLED. Các doanh nghiệp sẽ giới thiệu những công nghệ mới nhất như các hạng mục màn hình quảng cáo kỹ thuật số, giải pháp màn hình, các thiết bị thông minh, chip điện tử dành cho chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện năng...

Tại Ledtec Asia 2024, Công ty CARA Lighting (với gần 30 năm kinh nghiệm) sẽ trưng bày các giải pháp và sản phẩm mới nhất trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, ứng dụng trong chiếu sáng khách sạn - resort, cảnh quan đô thị đến phòng tranh nghệ thuật, showroom bán lẻ, văn phòng làm việc. Đồng hành cùng CARA Lighting là các thương hiệu chiếu sáng hàng đầu thế giới như: WE-EF, Koi,… Ledtec Asia 2024 còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu đến từ tỉnh Quảng Đông và Thâm Quyến của Trung Quốc như: Công ty TNHH Công nghệ Điện lực Quảng Đông Done; Công ty TNHH KTC Shenzhen; Công ty TNHH Foshan VOC; Công ty TNHH Thiết bị thông minh Zhongshan Dashuo; Công ty TNHH Đèn điện tử Zhongshan odeer…

Các doanh nghiệp này sẽ tập trung trưng bày các thiết bị liên quan đến IoT ứng dụng trong sản xuất thiết bị chiếu sáng, và các thiết bị, giải pháp trong chiếu sáng thông minh công cộng.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: Exporum Viet Nam

RELATED NEWS

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khai trương đoàn tàu chất lượng cao chặng Sài Gòn - Đà Nẵng

16326 views
27-04-2024
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa tổ chức lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân ngay trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp Hè 2024. Đoàn tàu SE21/22 chặng Sài Gòn - Đà Nặng là sản phẩm mới nhất với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác thương mại hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8431 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Gần 1,500 vận động viên môn Vovinam Việt Võ Đạo tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng

16421 views
25-04-2024
Đây là Đại hội Thể thao học sinh Tp HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 - Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP.HCM).

VMARK DESIGN VOICES | Hospitality - F&B Design: Hơn 400 khách tham dự với 2 phiên thảo luận chuyên ngành thiết kế lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng và F&B

14589 views
24-04-2024
Hành trình “Tư duy thiết kế - Sáng tạo tương lai 2024” trong khuôn khổ Giải thưởng thiết kế Việt Nam VMARK đã bắt đầu với chuỗi sự kiện Design Voices - chủ đề “Nghệ thuật thiết kế "chạm" cảm xúc” trong lĩnh vực Du lịch – Nghỉ dưỡng và F&B, vừa diễn ra lần thứ 03 vào ngày 23/4 tại TP.HCM.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14109 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.