SIN Update: Singapore đơn giản hóa cơ chế xét nghiệm cho du khách, lượng khách tham quan dự kiến tăng gấp đôi tại lễ hội River Hongbao 2022
4746 views
26-01-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Tuần này, Cosmolife Viet Nam sẽ tiếp tục chia sẻ đến độc giả những thông tin tổng hợp cập nhật mới nhất về Singapore ở thời điểm hiện tại. Tổng cục Du lịch Singapore luôn hướng tới việc liên tục cập nhật cho độc giả và du khách thông tin mới nhất cùng các biện pháp mà Singapore đang nỗ lực đóng góp trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên toàn cầu.

Tiêu điểm liên quan đến COVID-19 bao gồm: Tính đến ngày 24/1/2022, tổng số trường hợp đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin COVID-19 chiếm khoảng 91% dân số Singapore đủ điều kiện, và 88% trong tổng dân số. Bên cạnh đó, khoảng 56% trong tổng dân số đã được tiêm chủng liều nhắc lại.

Cập nhật tình hình COVID-19 tại Singapore

Singapore cập nhật các quy định về chương trình tiêm nhắc lại và thời gian cách ly đối với một số đối tượng

Vào ngày 21/1, Bộ Y tế Singapore thông báo kể từ ngày 14/3, tất cả trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 17 sẽ phải tiêm liều nhắc lại trong vòng 270 ngày tính từ ngày tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ hai, để duy trì tình trạng tiêm chủng đầy đủ.

Bộ Y tế Singapore cho biết thêm rằng việc mở rộng chương trình tiêm chủng nhắc lại cho nhóm đối tượng trong độ tuổi này dựa trên khuyến nghị của Ủy ban Chuyên gia về Tiêm chủng ngừa COVID-19 (tiếng Anh: Expert Committee on COVID-19 Vaccination - viết tắt là EC19V).

Hiện tại, chỉ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên mới được tiêm liều nhắc lại bằng vắc-xin mRNA theo khuôn khổ Chương trình Tiêm chủng Quốc gia trong vòng năm tháng sau khi hoàn thành các liều tiêm cơ bản.

Kể từ ngày 14/2, nhóm đối tượng kể trên sẽ phải tiêm liều nhắc lại trong vòng 270 ngày tính từ ngày hoàn thành các liều tiêm cơ bản nhằm mục đích duy trì tình trạng tiêm chủng đầy đủ phòng COVID-19.

Chương trình này sẽ bắt đầu với nhóm đối tượng 16 và 17 tuổi, sau đó là nhóm từ 12 đến 15 tuổi.

Bộ Y tế Singapore khẳng định: “Việc tiêm chủng, đặc biệt là liều nhắc lại, sẽ đảm bảo cho người dân tiếp tục được bảo vệ đáng kể trước tác động của biến thể Omicron”.

“Các liều tiêm nhắc lại đã giúp giảm tỷ lệ gia tăng số trường hợp mắc biến thể Omicron gần đây và tăng khả năng bảo vệ của chúng ta trước sự lây nhiễm và tình trạng bệnh nghiêm trọng.”

Các quan ngại về mức độ an toàn

Vào ngày 21/1, ông Kenneth Mak, giám đốc dịch vụ y tế của Bộ Y tế Singapore đã giải đáp các mối lo ngại về mức độ an toàn của các liều tiêm nhắc lại đối với nhóm đối tượng trong độ tuổi từ 12 đến 17.

Ông Kenneth Mak nhấn mạnh: “Kinh nghiệm từ các quốc gia như Israel, Mỹ và Anh cho thấy thanh thiếu niên có nguy cơ bùng phát lây nhiễm sau khi tiêm chủng, tương tự như ở người lớn. Tuy nhiên, việc tiêm liều nhắc lại đã chứng minh được khả năng tăng cường sự bảo vệ trước tác động của biến thể Omicron”.

Ông Kenneth Mak cho biết thêm: “Các dữ liệu tại Singapore và trên thế giới chỉ ra rằng hồ sơ an toàn và tác dụng phụ do liều tiêm nhắc lại tương thích với hai liều tiêm đầu tiên và có nguy cơ viêm cơ tim thấp hơn đáng kể”.

Trả lời câu hỏi về việc liều tiêm nhắc lại có cần thiết đối với trẻ dưới 12 tuổi, Phó Giáo sư Kenneth Mak cho biết “hiện chưa có kế hoạch cụ thể”.

“Chúng tôi sẽ theo dõi tình hình sát sao về việc liệu khả năng bảo vệ của vắc-xin có giảm dần theo thời gian tương tự như ở các nhóm tuổi khác, và liệu nó có dẫn đến việc tăng nguy cơ bùng phát lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh các biến thể khác có thể xuất hiện trong tương lai”.

“Và tại thời điểm đó, chúng tôi sẽ đưa ra khuyến nghị đúng lúc dựa trên hướng dẫn của EC19V về việc liệu có cần thiết phải tiêm chủng nhắc lại cho nhóm tuổi này, tương tự như với các nhóm tuổi khác.”

Tham gia tiêm chủng vắc-xin

Phụ huynh hoặc người giám hộ của trẻ em từ 12 đến 17 tuổi sẽ nhận được tin nhắn SMS kèm đường dẫn đặt lịch dành riêng cho số điện thoại di động đã được đăng ký khi tiêm chủng hai liều cơ bản, để họ trả lời đồng ý và đặt hẹn tiêm nhắc lại cho trẻ.

Các trẻ em này sẽ được tiêm liều nhắc lại tại bất kỳ trung tâm tiêm chủng nào triển khai vắc-xin PfizerBioNTech/Comirnaty.

Tương tự như khi tiêm các liều cơ bản, chỉ có trẻ em 12 tuổi cũng như các học sinh tại các trường giáo dục đặc biệt sẽ cần có người đi kèm như phụ huynh hoặc người giám hộ trong ngày tiêm chủng. Trẻ em từ 13 tuổi trở lên không cần người đi kèm.

Theo thông báo của Bộ Y tế Singapore, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi không đủ điều kiện về mặt y tế để tiêm vắc-xin PfizerBioNTech/ Comirnaty sẽ được tiêm liều nhắc lại bằng vắc-xin Sinovac-CoronaVac trong khuôn khổ chương trình y tế cộng đồng theo chỉ định.

Chương trình này cũng sẽ mở rộng sang trẻ em từ 5 đến 11 tuổi không đủ điều kiện về mặt y tế để tiêm vắc-xin Pfizer-BioNTech/ Comirnaty đối với các liều cơ bản.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Các đối tượng tham gia vào các chương trình y tế cộng đồng sẽ được theo dõi chặt chẽ bởi các chuyên gia y tế”. Bộ cũng sẽ liên hệ để cung cấp thông tin chi tiết cho các đối tượng thỏa điều kiện.

Ngoài ra, thời hạn cách ly tối đa đối với các đối tượng và trẻ em dưới 12 tuổi đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ được giảm từ 10 ngày xuống còn bảy ngày. Sự thay đổi này được đưa ra căn cứ vào thời hạn nhiễm bệnh ngắn hơn của biến thể Omicron.

Tuy nhiên, thời hạn cách ly tối đa đối với các đối tượng từ 12 tuổi trở lên vẫn tiếp tục là 14 ngày cho cả Quy trình một và hai theo quy trình 1-2-3 của Singapore ứng phó với COVID-19.

Quy định này được thông báo vào ngày 21/1 tại cuộc họp báo trực tuyến của Lực lượng Đặc nhiệm Liên bộ ứng phó với COVID-19.

Quy trình một áp dụng cho các đối tượng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 đi kèm các triệu chứng. Trong khi đó, Quy trình hai dành cho các đối tượng có kết quả xét nghiệm dương tính nhưng không xuất hiện triệu chứng.

Kể từ ngày 6/1, các quy trình chăm sóc y tế của Singapore tập trung vào việc quản lý các ca nhiễm COVID-19 dựa trên tình trạng nghiêm trọng của triệu chứng và các yếu tố nguy cơ của từng cá nhân.

Bộ Y tế Singapore cũng thông báo sẽ mở rộng nhóm tuổi áp dụng Quy trình hai bao gồm trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, không tính đến tình trạng tiêm chủng. Quy định này có hiệu lực ngay lập tức.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Chúng tôi kêu gọi các đối tượng có tình trạng y tế không khẩn cấp, bao gồm trẻ em, hạn chế nhập viện điều trị mà thay vào đó hãy liên hệ với bác sỹ riêng của mình”.

Các tin tức cập nhật về việc mở cửa biên giới

Singapore đơn giản hóa cơ chế xét nghiệm cho du khách theo chương trình VTL

Ngày 21/1, Bộ Y tế Singapore cho biết cơ chế xét nghiệm đối với du khách nhập cảnh vào Singapore thông qua hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) bằng cả đường hàng không và đường bộ sẽ được đơn giản hóa.

Từ ngày 23/1, du khách VTL sẽ chỉ phải tự thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) không có giám sát, nếu họ cần rời khỏi nơi lưu trú từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 7 sau khi nhập cảnh.

Du khách không cần nộp kết quả xét nghiệm ART nhưng phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi rời khỏi nơi lưu trú.

Ngoài ra, du khách VTL nhập cảnh trước ngày 23/1 phải tiếp tục thực hiện cơ chế xét nghiệm hiện hành.

Điều đó có nghĩa là họ sẽ phải tự thực hiện xét nghiệm ART không có giám sát vào ngày thứ Hai, Tư, Năm và Sáu sau đó nộp kết quả trực tuyến, và thực hiện xét nghiệm ART có giám sát vào ngày thứ Ba và Bảy kể từ khi nhập cảnh.

Đối với du khách có kết quả xét nghiệm ART dương tính ngay khi nhập cảnh thông qua VTL đường bộ và trong các xét nghiệm ART tự thực hiện, không có giám sát từ ngày thứ Hai đến ngày thứ Bảy, họ sẽ không phải thực hiện xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) để xác nhận.

Thay vào đó, họ chỉ cần tự phục hồi dựa theo Quy trình 2 được thông báo trên website của Bộ Y tế Singapore.

Điều đó có nghĩa là các đối tượng này phải ngay lập tức ngưng đến nơi làm việc và hủy tham gia các hoạt động xã hội, tự cách ly trong vòng 72 giờ tại nhà.

Nếu không có các triệu chứng, họ sẽ không cần đến chứng nhận y tế. Tuy nhiên, nếu bác sỹ đánh giá những người này xuất hiện triệu chứng nhẹ, họ sẽ được cấp một chứng nhận y tế để xác định thời gian nghỉ ngơi dự kiến cần thiết cho sự hồi phục.

Bộ Y tế Singapore cũng cho biết thêm rằng sẽ tiếp tục duy trì hạn mức 50% đối với vé máy bay và vé xe buýt VTL dành cho du khách nhập cảnh Singapore vào thời điểm này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét tình hình COVID-19 trong nước và trên thế giới đồng thời điều chỉnh các biện pháp quản lý an toàn một cách phù hợp”.

Quy định du lịch cho du khách hồi phục sau khi mắc COVID-19 trong thời gian gần đây

Du khách nhập cảnh vào Singapore kể từ ngày 23/1, đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin và hồi phục gần đây (trong vòng 90 ngày kể từ ngày cuối cùng nhiễm bệnh) sẽ được miễn trừ tất cả quy định về xét nghiệm và cách ly nếu họ cung cấp được các bằng chứng phù hợp.

Quy định này bao gồm một trong các trường hợp sau, bên cạnh các chứng nhận tiêm chủng cần thiết:

Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm ART cung cấp bởi đơn vị có chuyên môn trong vòng từ 7 đến 90 ngày tính từ trước ngày khởi hành đến Singapore.

Giấy xuất viện đề cập tên của du khách, và ít nhất một thông tin cá nhân khác ví dụ như ngày sinh hoặc số hộ chiếu trùng với thông tin trong hộ chiếu sử dụng để nhập cảnh vào Singapore. Chứng từ này cũng nên có thêm thông tin về ngày mắc bệnh hoặc ngày xuất viện trong vòng từ 7 đến 90 ngày tính từ trước ngày khởi hành đến Singapore. Giấy xuất viện phải được ban hành bởi một cơ quan có thẩm quyền hoặc một đơn vị y tế được cấp phép.

Du khách đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 trong thời gian gần đây mà chưa tiêm chủng đủ hai liều vắc-xin sẽ được miễn trừ các quy định xét nghiệm trước khi khởi hành, nhưng vẫn phải tuân theo tất cả các quy định nhập cảnh hiện hành khác. Quy định này nhằm đảm bảo sự trở về an toàn của các công dân đi du lịch nước ngoài và vừa hồi phục gần đây.

Để thỏa điều kiện miễn trừ, các du khách này phải xuất trình một trong các giấy tờ sau:

Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm ART cung cấp bởi đơn vị có chuyên môn trong vòng từ 14 đến 90 ngày tính từ trước ngày khởi hành đến Singapore.

Giấy xuất viện đề cập tên của du khách, và ít nhất một thông tin cá nhân khác ví dụ như ngày sinh hoặc số hộ chiếu trùng với thông tin trong hộ chiếu sử dụng để nhập cảnh vào Singapore. Chứng từ này cũng nên có thêm thông tin về ngày mắc bệnh hoặc ngày xuất viện trong vòng từ 14 đến 90 ngày tính từ trước ngày khởi hành đến Singapore. Giấy xuất viện phải được ban hành bởi một cơ quan có thẩm quyền hoặc một đơn vị y tế được cấp phép.

Bộ Y tế Singapore cho biết: “Với tình hình gia tăng số ca nhiễm trên thế giới, số lượng du khách vừa hồi phục sau khi mắc COVID-19 tăng lên trong thời gian gần đây. Các du khách này có thể tiếp tục phát tán các mảnh vi-rút không lây nhiễm kể cả sau khi họ đã hồi phục, và vì vậy vẫn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 mặc dù không có nguy cơ lây nhiễm”.

“Vì những người đã tiêm chủng đủ hai liều vắc-xin và vừa mới hồi phục sau khi mắc bệnh sẽ có khả năng miễn dịch cao hơn, đồng thời khả năng tái nhiễm sẽ thấp.”

Xem xét định kỳ các quy định nhập cảnh

Toàn bộ thông tin về Hành lang Du lịch An toàn (Safe Travel Lane) khi đi du lịch tại Singapore và các quy định nhập cảnh hiện hành của từng hành lang dành cho các nhóm quốc gia khác nhau sẽ được cập nhật trên website SafeTravel.

Du khách được khuyến nghị kiểm tra trên website về các thông tin quy định nhập cảnh mới nhất dành cho quốc gia hoặc vùng lãnh thổ của họ trước khi nhập cảnh vào Singapore.

Họ cũng nên chuẩn bị để tuân theo các quy định nhập cảnh hiện hành khi nhập cảnh vào Singapore.

Sân bay Changi ghi nhận 817.000 lượt hành khách trong tháng 12/2021, tổng cộng 3 triệu lượt hành khách vào năm 2021

ba triệu lượt hành khách đã đi qua sân bay Changi vào năm 2021.

Hơn một phần tư trong số đó đã được ghi nhận chỉ riêng trong tháng 12/2021, theo số liệu thống kê của Tập đoàn Sân bay Changi (tiếng Anh: Changi Airport Group - viết tắt là CAG) vào ngày 20/1.

817.000 lượt hành khách là con số gấp đôi so với số lượng ghi nhận vào tháng 11/2021. Đây là số lượt hành khách cao nhất kể từ tháng 3/2020, trước khi đại dịch COVID-19 có những chuyển biến xấu nhanh chóng.

Tuy nhiên hiện tại, sân bay Changi vẫn chưa thể trở lại với thời điểm nhộn nhịp, đông đúc trước đây, trong bối cảnh đại dịch vẫn gây ảnh hưởng nặng nề lên du lịch hàng không quốc tế.

Tổng ượt hành khách năm 2021 đạt khoảng 25% so với năm 2020 và chỉ bằng 4,5% so với con số ghi nhận lại vào năm 2019.

Giám đốc điều hành bộ phận phát triển trung tâm hàng không của CAG Lim Ching Kiat cho biết: "Mặc dù đã trải qua hai năm đầy thách thức với lưu lượng vận tải hành khách tại Changi ở mức thấp nhất mọi thời đại, chúng tôi rất phấn khởi khi xử lý hơn 10% mức lưu lượng vận tải trước COVID-19 trong tháng 12/2021.

Trong tương lai, chúng tôi lạc quan rằng lưu lượng vận tải hành khách của Changi sẽ được cải thiện khi biên giới tiếp tục mở cửa trở lại và niềm tin du lịch phục hồi."

CAG cũng sẽ phối hợp với các hãng hàng không và đại lý du lịch để tăng số lượng người đi qua sân bay.

Sáu hãng hàng không chở khách và hàng hóa mới - Air Premia, Gulf Air, SpiceXpress, Starlux, Tasman Cargo Airlines và Zipair - đã bắt đầu hoạt động tại Sân bay Changi trong năm 2021.

Về phía mảng vận tải hàng hóa bằng đường hàng không, CAG cho biết họ đã ghi nhận khoảng 1,95 triệu tấn hàng vận chuyển theo đường hàng không trong năm 2021. Con số này cao hơn 26% so với năm 2020 và tương tự như những con số đạt được trước đại dịch.

CAG cho biết xuất lượng vận tải hàng hóa hàng không trong những tháng cuối năm 2021 cũng đã vượt qua mức trước đại dịch.

Sự phục hồi của trung tâm hàng không Changi đã được thúc đẩy kể từ khi ra mắt chương trình Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng vào tháng 9/2021. Chương trình này cho phép du khách đã tiêm phòng đầy đủ vắc-xin COVID-19 được nhập cảnh Singapore mà không phải cách ly.

Nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng số lượng khách du lịch có thể sẽ giảm trong tháng tới, do kết thúc kỳ nghỉ cuối năm và những quan ngại về biến thể Omicron.

Nhà phân tích hàng không Shukor Yusof của công ty tư vấn Endau Analytics cho biết sự sụt giảm mạnh về lượt hành khách so với trước đại dịch cho thấy mức độ tàn phá nặng nề mà COVID-19 đã gây ra tại Sân bay Changi.

Ông nhấn mạnh rằng sự phục hồi nhanh chóng không thể xảy ra, vì các nước Đông Nam Á vẫn đang trong tình trạng lấp lửng về du lịch hàng không và các quy trình phòng chống COVID-19. Ngoài ra, Trung Quốc, một thị trường lớn của Sân bay Changi, vẫn đóng cửa đối với du lịch hàng không nói chung.

Ông khẳng định: "Nhưng tôi nghĩ Changi đang ở vị thế tốt về mặt tài chính tốt nên có thể vượt qua thêm một năm lưu lượng vận tải kém".

Cập nhật tình hình du lịch / đời sống tại Singapore

Du khách Singapore và Việt Nam mong đợi du lịch hai chiều được phục hồi trong năm 2022

Theo một công bố gần đây của Changi Airport Group, có tới 90% du khách Singapore tham gia khảo sát cho biết dự tính đến thăm Việt Nam trong năm 2022 trong bối cảnh du lịch quốc tế đang mở cửa trở lại, và các điểm đến hàng đầu được lựa chọn bao gồm Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng và TP. HCM. Khảo sát được thực hiện trên gần 1.000 người từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021.

Sau thông báo của Việt Nam về việc mở lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với mức độ đảm bảo an toàn cao từ ngày 1/1 để đón du khách quốc tế trong đó có du khách Singapore, Changi Airport Group đã thu thập ý kiến từ cư dân Singapore liên quan đến mong muốn đi du lịch Việt Nam của họ thông qua khảo sát.

Hầu hết những người tham gia khảo sát đều đồng tình rằng Việt Nam sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh và bãi biển đẹp, ẩm thực hấp dẫn, lịch sử và văn hóa đặc sắc cùng người dân thân thiện.

Ngoài ra, 95% cho biết họ dự định du lịch Việt Nam với mục đích tham quan, giải trí. Đây cũng là tỷ lệ những du khách Singapore dự kiến lưu trú tại đất nước hình chữ S trong ít nhất bảy ngày nhằm mục đích tham quan và nghỉ dưỡng.

Tính đến ngày 21/1, Việt Nam và Singapore đều nằm trong tốp 10 quốc gia có tỷ lệ phủ vắc-xin phòng COVID-19 cao nhất thế giới. Điều này góp phần khuyến khích người dân Singapore yên tâm đến khám phá Việt Nam. Việt Nam vốn là điểm đến quen thuộc đối với nhiều người dân Singapore, ba trong số năm người đã trả lời khảo sát rằng họ từng đến Việt Nam trước đây.

Trước khi COVID-19 bùng phát, Việt Nam từng nằm trong tốp 10 thị trường trọng điểm hàng đầu của sân bay Changi năm 2019, còn Singapore thuộc danh sách 10 nước có lượng du khách ghé thăm Việt Nam nhiều nhất. Hơn nữa, công dân Singapore là những người yêu thích du lịch và luôn khao khát được đi du lịch nước ngoài bao gồm cả Việt Nam. Theo đó, hầu hết cư dân Singapore tham gia khảo sát đang mong chờ được ghé thăm đất nước Việt Nam để có thể tham quan và thưởng thức các món ăn địa phương cùng gia đình cũng như bạn bè của họ. Chính vì vậy, việc thận trọng phục hồi du lịch hai chiều trong năm 2022 sẽ thúc đẩy ngành du lịch của cả hai nước.

Trước đó, vào quý I năm 2021, Tổng cục Du lịch Singapore đã hợp tác cùng báo VnExpress tiến hành Khảo sát Mức độ Yêu thích Du lịch trên 2.000 người Việt Nam. Kết quả khảo sát cho thấy khát khao du lịch của người Việt Nam tăng cao trong bối cảnh đại dịch, nhưng an toàn vẫn là yếu tố được du khách ưu tiên hàng đầu, với hai trong ba người tham gia khảo sát kỳ vọng tiêu chuẩn an toàn cao tại điểm đến của họ. Khát khao du lịch mới của người Việt hướng đến những trải nghiệm chân thực và hòa nhập vào nhịp sống của người bản xứ, đặc biệt chú trọng vào ẩm thực, kiến trúc và giao lưu kết nối với người bản địa.

Singapore là một trong những điểm đến mà du khách Việt mong muốn đến khám phá sau đại dịch với nhiều trải nghiệm du lịch sôi động và đa dạng, đặc biệt là nền ẩm thực đặc sắc, các công trình kiến trúc ấn tượng, sáng kiến đổi mới không ngừng, con người và nền văn hóa đa sắc tộc độc đáo. Theo thống kê, gần một trong hai người tham gia khảo sát nóng lòng muốn quay lại Singapore để trải nghiệm văn hóa ẩm thực tuyệt vời nơi đây. Đồng thời, tám trong 10 người Việt lựa chọn Singapore là một trong những điểm đến sau đại dịch với mong muốn khám phá các công trình thiết kế ấn tượng và không gian kiến trúc hiện đại; trong khi 8 trong 10 người bị thu hút bởi các công nghệ tiên tiến của Đảo quốc. Nền văn hóa phong phú và đa dạng của Singapore cũng là một trong những điểm thu hút chính, với bảy trong 10 người tham gia khảo sát mong muốn được hòa mình vào những trải nghiệm văn hóa đầy màu sắc. Đồng thời, bốn trong 10 người đã từng đến Singapore cho biết họ trân trọng cơ hội được gặp gỡ và kết nối với người bản địa nơi đây.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, việc nối lại hoạt động du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Singapore chắc chắn sẽ giúp phục hồi triển vọng du lịch của cả hai quốc gia sau hai năm gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Singapore: Lượng khách tham quan dự kiến tăng gấp đôi tại lễ hội River Hongbao 2022 Gardens by the Bay

Năm nay, lễ hội River Hongbao sẽ diễn ra lần thứ hai liên tiếp tại Gardens by the Bay với sự trở lại của các buổi biểu diễn trực tiếp và các trò chơi giải trí.

Các hoạt động lễ hội trực tiếp sẽ bắt đầu vào ngày 30/1 và kéo dài đến ngày 6/2. Các hoạt động trực tuyến cũng sẽ được tổ chức như một phần của sự kiện kết hợp trực tuyến và trực tiếp (tiếng Anh: hybrid) này.

Là một phần mang tính biểu tượng trong những hoạt động chào đón Tết Nguyên đán, River Hongbao bắt đầu vào năm 1987 và được tổ chức trước đó tại Vịnh Float@Marina.

Những người tham dự lễ hội có thể mong đợi các buổi biểu diễn Getai và một đêm Xinyao, cả hai đều quy tụ các nghệ sĩ địa phương biểu diễn.

Sự kiện này diễn ra miễn phí nhưng có phát vé, nhằm góp phần kiểm soát đám đông.

Dự kiến có tới 4.400 khách tham quan trên mỗi khung giờ sẽ có mặt tại các khu tổ chức sự kiện năm nay, so với 2.000 khách năm 2021.

Công chúng sẽ phải đặt hẹn trước trên website River Hongbao. Từ 11 giờ sáng ngày 19/1, các khung giờ sẽ được công bố theo đợt.

Hơn một trăm tình nguyện viên, đại sứ giãn cách an toàn và các nhân viên phụ trợ sẽ được triển khai tại hiện trường để hỗ trợ chỉ dẫn và giải tán đám đông đồng thời đảm bảo rằng các biện pháp quản lý an toàn được tuân thủ triệt để.

Ông Thomas Chua, chủ tịch ban tổ chức River Hongbao, cho biết: "Trong bối cảnh biến thể Omicron vẫn đang hoành hành, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình phối hợp với các cơ quan có liên quan.

"Nếu cần thay đổi các hoạt động của chúng tôi trong trường hợp tình hình có biến chuyển, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện hành động cần thiết, vì sự an toàn của khách tham quan là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Ba mươi chiếc đèn lồng sẽ được trang trí trong năm nay, tăng lên so với 24 chiếc vào năm 2021.

Những chiếc đèn lồng bao gồm đèn lồng Thần tài tại Supertree Grove, đèn lồng 12 con giáp và đèn lồng theo chủ đề âm nhạc Rising After Challenges (tạm dịch: Tiến lên sau thử thách) được thiết kế xung quanh một bàn phím piano.

Đèn lồng bàn phím piano này bao gồm một thiết kế bàn phím piano trải sàn khổng lồ mà một số lượng hạn chế khách tham quan có thể bước lên để chơi đàn bằng chân.

Những mái vòm hình trái tim, còn được gọi là Wishing Heart (tạm dịch: Trái tim ước nguyện), sẽ tôn vinh truyền thống ném đồng xu dịp Tết Nguyên đán để cầu may mắn.

Khách tham quan cũng có thể bày tỏ lời chúc phúc hoặc ước nguyện bằng cách thả hoa đăng có đèn LED trên hồ Dragonfly Lake tại sự kiện. Tất cả số tiền thu được từ mái vòm Trái tim ước nguyện và hoa đăng sẽ được dành cho hoạt động từ thiện.

Một triển lãm về lịch sử văn hóa và xã hội của người Hoa và cộng đồng người Hoa ở nước ngoài cũng sẽ được trưng bày.

Được giám tuyển bởi Nhà tưởng niệm Tôn Dật Tiên ở Nam Dương (tiếng Anh: Sun Yat Sen Nanyang Memorial Hall), triển lãm bao gồm các mô tả về các vị thần và sinh vật thần thoại, cũng như các phân cảnh từ văn hóa dân gian truyền thống và kinh kịch.

Các hoạt động ảo bao gồm trò chơi di động của POSB, cho phép người chơi săn các con giáp và có cơ hội giành giải thưởng tiền mặt, đồng thời cho phép họ tham gia các cuộc thi trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau như TikTok và Instagram.

River Hongbao được tổ chức bởi Liên đoàn các Hiệp hội Gia tộc Trung Quốc ở Singapore (tiếng Anh: Singapore Federation of Chinese Clan Associations), Phòng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc ở Singapore (tiếng Anh: Singapore Chinese Chamber of Commerce and Industry), Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc của SPH Media Trust (tiếng Anh: SPH Media Trust's Chinese Media Group), Tổng cục Du lịch Singapore (tiếng Anh: Singapore Tourism Board) và Hiệp hội Nhân dân (tiếng Anh: People's Association).

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB, ST, CNA

RELATED NEWS

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

13352 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16075 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

16950 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

16808 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.

Khu vực Đông Nam Á dự báo sẽ đạt 4,6% tăng trưởng kinh tế, công nghiệp và sản xuất tiếp tục là động lực tăng trưởng chính

17013 views
17-04-2024
Theo Cushman & Wakefield, Việt Nam đang được hưởng lợi lớn từ làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng, trong bối cảnh “tốt đẹp” của cả khu vực Đông Nam Á, khi các ngành công nghiệp, sản xuất đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính. Khu vực được dự báo sẽ có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cùng với những biện pháp hạ nhiệt lạm phát, tạo điều kiện thuận lợi cho các thị trường mới nổi.