LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt tại Vườn Quốc gia Bến En, Thanh Hoá
16405 views
10-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) LG Electronics Việt Nam chính thức triển khai chương trình Đại sứ Cộng đồng LG 2025 (LG Ambassador Challenge 2025) tại Việt Nam, với dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá vào ngày 09/7/2025. Dự án do Hợp tác xã Bản Thổ thực hiện, hướng đến mục tiêu khôi phục rừng và hệ sinh thái bản địa, đồng thời tạo sinh kế cho người dân địa phương.

LG Electronics Việt Nam vừa chính thức phát động chương trình Đại sứ Cộng đồng LG 2025 (LG Ambassador Challenge 2025) với điểm khởi đầu là dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Sáng kiến lần này do Hợp tác xã Bản Thổ triển khai, hướng đến khôi phục rừng bản địa, cải thiện đa dạng sinh học và đồng thời phát triển nguồn sinh kế cho cư dân tại địa phương.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của LG Electronics Việt Nam cho biết: “Trong hành trình trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ phục vụ cuộc sống thông minh, LG luôn chú trọng đến phát triển bền vững. LG Ambassador Challenge 2025 tại Việt Nam lần này mang ý nghĩa đặc biệt khi gắn liền với dấu mốc 30 năm thương hiệu LG hiện diện tại thị trường Việt Nam”.

Trong khuôn khổ dự án, LG đã trao tặng 600 cây lim xanh để phủ xanh các khu vực đồi bị suy thoái tại Vườn Quốc gia Bến En. Lim xanh là loài thực vật đặc hữu của Thanh Hoá, nằm trong nhóm gỗ quý hiếm “tứ thiết” và được xếp vào danh mục loài nguy cấp, cần được bảo tồn. Hoạt động này không chỉ tạo vùng hấp thụ carbon giúp giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, mà còn góp phần ngăn chặn thiên tai, giữ nguồn nước và bảo vệ môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Bên cạnh đó, LG còn trao tặng 100 nhà nuôi ong để hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân. Hợp tác xã Bản Thổ sẽ trực tiếp tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ thuật nuôi ong kết hợp với canh tác nông lâm, nhằm giúp bà con chủ động phát triển mô hình và nhân rộng ra các vùng lân cận. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, việc đặt tổ ong dưới tán rừng còn có ý nghĩa trong việc bảo tồn môi trường tự nhiên, duy trì đa dạng sinh học và hỗ trợ quá trình phục hồi sinh thái.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Bà Nguyễn Lê Ngọc Linh, Giám đốc Hợp tác xã Bản Thổ, bày tỏ sự vui mừng khi dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” được chọn triển khai, mang đến tác động tích cực cho địa bàn Như Xuân – nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số như Thái, Thổ, Mường…

“Do thiếu điều kiện kinh tế và kiến thức về nông lâm nghiệp bền vững, người dân tại đây vẫn chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên rừng, dẫn đến suy thoái đất, mất cân bằng sinh thái và gia tăng rủi ro thiên tai. Việc thanh niên rời bỏ địa phương cũng khiến cho tính gắn kết cộng đồng ngày càng suy giảm”, bà Ngọc Linh cho biết.

Hợp tác xã Bản Thổ được thành lập từ năm 2020, lấy mục tiêu bảo vệ và phục hồi rừng bằng cây bản địa, kết hợp tạo sinh kế từ rừng mà không gây hại đến tài nguyên thiên nhiên. Với 17 thành viên hiện nay, hợp tác xã đã trồng phủ xanh 5ha đồi trọc, cải thiện khả năng giữ nước và hồi sinh đất. Đặc biệt, họ đã cùng cộng đồng tại vùng lõi của Vườn Quốc gia Bến En triển khai mô hình nuôi ong dưới tán rừng già – vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo thu nhập ổn định.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Ông Song Ikhwan chia sẻ thêm: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực từ Hợp tác xã Bản Thổ. Những cây lim xanh hôm nay không chỉ là giải pháp phục hồi hệ sinh thái mà còn là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống cho thế hệ sau. Việc tặng nhà ong cũng giúp cộng đồng có thêm cơ hội phát triển kinh tế một cách bền vững”.

LG Ambassador Challenge là sáng kiến toàn cầu do LG phối hợp cùng hai tổ chức phi chính phủ: Community Chest of Korea và Korea Food for the Hungry International. Mục tiêu chương trình là hỗ trợ các sáng kiến xã hội ý nghĩa tại nhiều quốc gia, góp phần lan toả những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Năm nay là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Việt Nam, tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng được Liên Hợp Quốc khuyến nghị trong Mục tiêu Phát triển Bền vững: Xóa nghèo, Nâng cao chất lượng giáo dục và Hành động vì khí hậu. Ngoài dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hoá, hai sáng kiến khác cũng đang được thực hiện gồm: nâng cấp sân vận động tại Trường Tiểu học Bảo Đài (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và nâng cấp thư viện cho Trường Tiểu học Lợi Bác (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), nhằm cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em ở vùng khó khăn.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: LG Electronics Việt Nam
RELATED NEWS

C4IR ký kết MoU với Ant International để đưa TP. HCM thành trung tâm tài chính quốc tế

13919 views
27-11-2025
Ngày 27/11, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 (Diễn đàn Kinh tế TP.HCM 2025), Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Ant International. Qua đó, Ant International được công nhận là đối tác chính thức của Chính quyền TP.HCM và tăng cường hợp tác công – tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững dài hạn.

Lazada bắt nhịp làn sóng thương mại điện tử chính hãng chất lượng cao tại Đông Nam Á

13884 views
27-11-2025
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa công bố kết quả khảo sát khu vực do Cube Asia thực hiện trong báo cáo “Sự trỗi dậy của hệ sinh thái các gian hàng chính hãng tại Đông Nam Á”. Theo báo cáo, bức tranh thương mại điện tử trong khu vực đang chuyển dịch nhanh chóng sang mô hình mua sắm đề cao tính xác thực và ưu tiên chất lượng.

Grab Việt Nam hợp tác với EBOOST nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam

13762 views
27-11-2025
Hợp tác triển khai các dự án nhằm tạo điều kiện cho đối tác tài xế Grab dễ dàng tiếp cận hệ thống trạm sạc tiện lợi do EBOOST phát triển. Qua đó, Grab cam kết chung tay phát triển hệ thống trạm sạc EBOOST, góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng dành cho xe điện, hướng tới chuyển đổi xanh một cách bền vững.

Từ sẻ chia sau thiên tai đến ESG trong ngành gỗ: Liên Minh định vị thương hiệu bằng trách nhiệm xã hội

14005 views
27-11-2025
Trong bối cảnh nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ, Công ty CP TCMN Gỗ Liên Minh – đơn vị tổ chức VIFA EXPO – vừa công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng, đồng thời trích 10% lợi nhuận triển lãm để đóng góp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nhìn lại hành trình CSR 2025 với chuỗi hoạt động thiện nguyện nổi bật, từ cứu trợ bão Bualoi đến phẫu thuật mắt miễn phí cho 283 bệnh nhân nghèo, Liên Minh đang từng bước chuyển mình từ CSR truyền thống sang chiến lược ESG – lấy phát triển bền vững làm trụ cột cho thương hiệu triển lãm ngành gỗ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

50 năm đổi mới Giáo dục: Dấu ấn thời đại - Khát vọng tương lai, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

13961 views
26-11-2025
Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP. HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam.