LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt tại Vườn Quốc gia Bến En, Thanh Hoá
13245 views
10-07-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) LG Electronics Việt Nam chính thức triển khai chương trình Đại sứ Cộng đồng LG 2025 (LG Ambassador Challenge 2025) tại Việt Nam, với dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá vào ngày 09/7/2025. Dự án do Hợp tác xã Bản Thổ thực hiện, hướng đến mục tiêu khôi phục rừng và hệ sinh thái bản địa, đồng thời tạo sinh kế cho người dân địa phương.

LG Electronics Việt Nam vừa chính thức phát động chương trình Đại sứ Cộng đồng LG 2025 (LG Ambassador Challenge 2025) với điểm khởi đầu là dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Vườn Quốc gia Bến En, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá. Sáng kiến lần này do Hợp tác xã Bản Thổ triển khai, hướng đến khôi phục rừng bản địa, cải thiện đa dạng sinh học và đồng thời phát triển nguồn sinh kế cho cư dân tại địa phương.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing của LG Electronics Việt Nam cho biết: “Trong hành trình trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ phục vụ cuộc sống thông minh, LG luôn chú trọng đến phát triển bền vững. LG Ambassador Challenge 2025 tại Việt Nam lần này mang ý nghĩa đặc biệt khi gắn liền với dấu mốc 30 năm thương hiệu LG hiện diện tại thị trường Việt Nam”.

Trong khuôn khổ dự án, LG đã trao tặng 600 cây lim xanh để phủ xanh các khu vực đồi bị suy thoái tại Vườn Quốc gia Bến En. Lim xanh là loài thực vật đặc hữu của Thanh Hoá, nằm trong nhóm gỗ quý hiếm “tứ thiết” và được xếp vào danh mục loài nguy cấp, cần được bảo tồn. Hoạt động này không chỉ tạo vùng hấp thụ carbon giúp giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu, mà còn góp phần ngăn chặn thiên tai, giữ nguồn nước và bảo vệ môi trường sống cho nhiều loài sinh vật.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Bên cạnh đó, LG còn trao tặng 100 nhà nuôi ong để hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân. Hợp tác xã Bản Thổ sẽ trực tiếp tổ chức các buổi hướng dẫn kỹ thuật nuôi ong kết hợp với canh tác nông lâm, nhằm giúp bà con chủ động phát triển mô hình và nhân rộng ra các vùng lân cận. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, việc đặt tổ ong dưới tán rừng còn có ý nghĩa trong việc bảo tồn môi trường tự nhiên, duy trì đa dạng sinh học và hỗ trợ quá trình phục hồi sinh thái.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Bà Nguyễn Lê Ngọc Linh, Giám đốc Hợp tác xã Bản Thổ, bày tỏ sự vui mừng khi dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” được chọn triển khai, mang đến tác động tích cực cho địa bàn Như Xuân – nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc thiểu số như Thái, Thổ, Mường…

“Do thiếu điều kiện kinh tế và kiến thức về nông lâm nghiệp bền vững, người dân tại đây vẫn chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên rừng, dẫn đến suy thoái đất, mất cân bằng sinh thái và gia tăng rủi ro thiên tai. Việc thanh niên rời bỏ địa phương cũng khiến cho tính gắn kết cộng đồng ngày càng suy giảm”, bà Ngọc Linh cho biết.

Hợp tác xã Bản Thổ được thành lập từ năm 2020, lấy mục tiêu bảo vệ và phục hồi rừng bằng cây bản địa, kết hợp tạo sinh kế từ rừng mà không gây hại đến tài nguyên thiên nhiên. Với 17 thành viên hiện nay, hợp tác xã đã trồng phủ xanh 5ha đồi trọc, cải thiện khả năng giữ nước và hồi sinh đất. Đặc biệt, họ đã cùng cộng đồng tại vùng lõi của Vườn Quốc gia Bến En triển khai mô hình nuôi ong dưới tán rừng già – vừa bảo vệ môi trường, vừa tạo thu nhập ổn định.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Ông Song Ikhwan chia sẻ thêm: “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực từ Hợp tác xã Bản Thổ. Những cây lim xanh hôm nay không chỉ là giải pháp phục hồi hệ sinh thái mà còn là hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống cho thế hệ sau. Việc tặng nhà ong cũng giúp cộng đồng có thêm cơ hội phát triển kinh tế một cách bền vững”.

LG Ambassador Challenge là sáng kiến toàn cầu do LG phối hợp cùng hai tổ chức phi chính phủ: Community Chest of Korea và Korea Food for the Hungry International. Mục tiêu chương trình là hỗ trợ các sáng kiến xã hội ý nghĩa tại nhiều quốc gia, góp phần lan toả những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

LG khởi động chương trình Đại sứ Cộng đồng 2025 tại Bến En: Trồng lim xanh, tặng nhà ong, tạo sinh kế

Năm nay là lần đầu tiên chương trình được triển khai tại Việt Nam, tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng được Liên Hợp Quốc khuyến nghị trong Mục tiêu Phát triển Bền vững: Xóa nghèo, Nâng cao chất lượng giáo dục và Hành động vì khí hậu. Ngoài dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hoá, hai sáng kiến khác cũng đang được thực hiện gồm: nâng cấp sân vận động tại Trường Tiểu học Bảo Đài (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) và nâng cấp thư viện cho Trường Tiểu học Lợi Bác (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn), nhằm cải thiện điều kiện học tập cho trẻ em ở vùng khó khăn.

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: LG Electronics Việt Nam
RELATED NEWS

InnoEx 2025: Định hình nền kinh tế tương lai từ dữ liệu đến tài sản số

13245 views
10-07-2025
Diễn đàn và triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo với sự góp mặt của 4.000 CEO, Founder, 300 đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 21 - 22/8 tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách.

Định hình tương lai chuỗi cung ứng Đông Nam Á: tlacSEA 2025 – nền tảng chiến lược cho phục hồi, phát triển bền vững và chuyển đổi số trong logistics

14134 views
01-07-2025
Trong bối cảnh thương mại nội khối Đông Nam Á tăng trưởng mạnh mẽ, chuyển đổi số diễn ra sâu rộng và áp lực phát thải carbon ngày càng lớn, triển lãm transport logistic Southeast Asia và air cargo Southeast Asia 2025 (tlacSEA 2025) trở thành điểm hội tụ then chốt cho giới lãnh đạo logistics toàn cầu, đồng thời là nền tảng kiến tạo tương lai chuỗi cung ứng khu vực.

Từ căn phòng nhỏ đến ngàn đơn lớn, hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

14161 views
27-06-2025
Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.

CapitaLand Development tiếp tục hành trình Bước chân gắn kết yêu thương lần 3: Cam kết 97.000 đô la Mỹ hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh

14568 views
27-06-2025
Chương trình thuộc khuôn khổ chiến dịch toàn cầu thường niên #GivingAsOne của CapitaLand, do Quỹ CapitaLand Hope Foundation triển khai nhân kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ. Đây là khoản hỗ trợ tiếp theo trong tổng cam kết ba năm nhằm hỗ trợ trẻ em đường phố và nhóm học sinh dễ bị tổn thương.

Taste of Queensland – Dấu ấn kết nối chiến lược trong quan hệ đối tác kinh tế giữa Việt Nam và bang Queensland, Australia

14563 views
23-06-2025
Trong không gian ấm cúng và trang trọng của một buổi tiệc thượng hạng mang tên Taste of Queensland, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và bang Queensland (Australia) một lần nữa được tôn vinh và củng cố, như một minh chứng sống động cho sự gắn kết bền chặt giữa hai nền kinh tế năng động và đầy tiềm năng.