SIN Update: Singapore đăng cai giải đấu Dota 2 International 11, giải đua xe Công thức 1, điểm tham quan mới Minion Land tại Universal Studios Singapore
3896 views
02-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Sắp tới đây, Singapore sẽ đăng cai giải đấu Dota 2 International 11 vào tháng 10, Giải đua xe Công thức 1 sẽcác màn trình diễn của ban nhạc Green Day, Westlife và DJ Marshmello. Điểm tham quan mới với tên gọi Vùng đất Minion (Minion Land) đã được khởi công xây dựng tại công viên giải trí Universal Studios Singapore và dự kiến mở cửa vào năm 2024.

Hình dung lại các sự kiện và trải nghiệm 

Singapore đăng cai giải đấu Dota 2 - The International 11 vào tháng 10 năm nay

Đây là lần đầu tiên trận chung kết được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á. Vào năm 2021, số tiền thưởng của giải đấu này đã lên đến 40 triệu đô-la Mỹ. Liệu số tiền thưởng năm nay có cao hơn năm ngoái?

Công ty mẹ Valve của game Dota 2 đã thông báo giải đấu thường niên quy mô toàn cầu The International lần thứ 11 sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 10/2022. Đây là thông tin rất thú vị đối với cộng đồng game thủ trong khu vực.

Trong trận chung kết mùa giải Dota Pro Circuit (DPC) năm nay, các đội sẽ thi đấu để giành lấy danh hiệu vô địch với chiếc khiên Aegis of Champions tại nhà thi đấu Suntec Arena và Sân vận động trong nhà Singapore (tiếng Anh: ingapore Indoor Stadium)

Giải đấu The International nổi tiếng với giá trị giải thưởng tăng với tốc độ “chóng mặt”, từ 1,6 triệu đô-la Mỹ (2,2 triệu đô-la Singapore) trong giải đấu đầu tiên năm 2011 lên đến 40 triệu đô-la Mỹ vào năm 2021. Với giá trị tăng dần qua các năm, giải thưởng năm nay được kỳ vọng sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên, số tiền thưởng cụ thể vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, trước khi tham gia trận chung kết của giải đấu The International 11, các đội tuyển phải tranh tài trong mùa giải DPC cấp khu vực và các giải đấu Major. 12 đội đứng đầu ở DPC sẽ được mặc định là đủ điều kiện thi đấu tại The International 11, với sự tham gia của 8 đội khác được tuyển chọn bổ sung thông qua các vòng loại khu vực.

Trước đó, nhiều mùa giải The International đã được tổ chức tại Seattle - địa điểm gần trụ sở của Valve tại thành phố Bellevue. Vào năm 2019, giải đấu The International 9 được tổ chức lần đầu tiên tại châu Á ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Giải chung kết lần thứ 11 tại Singapore sắp tới đây sẽ là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại khu vực Đông Nam Á.

Singapore là điểm đến quen thuộc cho các sự kiện thể thao điện tử lớn. Vào tháng 3/2021, giải đấu ONE E-Sports Dota 2 Singapore Major đã được tổ chức tại khách sạn Fairmont Singapore. Ngoài ra, Đảo quốc cũng từng đăng cai các giải đấu Mobile Legends.

Ban nhạc Green Day, nhóm Westlife và DJ Marshmello biểu diễn tại Giải đua Công thức 1 Singapore

Ban nhạc Green Day, nhóm Westlife và DJ Marshmello sẽ biểu diễn tại sân khấu Padang trong Giải đua Công thức 1 Singapore diễn ra từ ngày 30/9 đến 2/10.

Họ là những nhóm nghệ sĩ đầu tiên xác nhận sẽ biểu diễn tại sự kiện này.

Vào ngày 23/5, ban tổ chức thông báo danh sách cuối cùng sẽ bao gồm hơn 75 tiết mục biểu diễn trên tám sân khấu, với nhiều nghệ sĩ khác sẽ được công bố trong các tuần tiếp theo.

DJ Marshmello, vốn nổi tiếng với các bản hit như Alone, Friends và Happier, sẽ xuất hiện trên sân khấu vào ngày 30/9.

Lần gần nhất Weslife biểu diễn tại Singapore là vào năm 2019. Vào thời điểm đó, hơn 20.000 khán giả đã tập trung tại Sân vận động Quốc gia Singapore để tham dự chương trình nằm trong chuyến lưu diễn kỉ niệm 20 năm hoạt động của nhóm nhạc nam đến từ Ireland này.

Vào ngày 1/10 tới đây, người hâm mộ sẽ được gặp lại nhóm nhạc bốn thành viên trong chuyến lưu diễn The Wild Dreams Tour tại khu vực bốn thuộc sân khấu Padang.

Green Day sẽ trình diễn vào ngày 2/10 - ngày cuối cùng của giải đua F1. Ban nhạc punk này đã từng lên kế hoạch biểu diễn tại Singapore trong tháng 4/2021, sau khi hoãn lại lịch trình ban đầu vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, chương trình biểu diễn này đã bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19.

Lần gần nhất Green Day trình diễn tại Đảo quốc là ở Sân vận động trong nhà Singapore vào năm 2010.

Tất cả vé tham dự Giải đua Công thức 1 Singapore đều cho phép khách tham quan đến xem các buổi biểu diễn tại Khu vực bốn thuộc sân khấu Padang.

Ban tổ chức thông báo sẽ phát hành thêm vé, bao gồm vé cho phép di chuyển tự do và vé ngồi tại khán đài chính trong một ngày, sau khi loạt vé đầu tiên phát hành vào đầu tháng Tư đã được bán hết trong vài giờ.

Vé dành cho Khu vực 4 và vé cao cấp cho phép di chuyển tự do sẽ được mở bán từ 10 giờ sáng ngày 24/5. Vé loại tự do di chuyển tại Khu vực 4 trong một ngày cho thứ Sáu sẽ có giá từ 98 đô-la Singapore, và vé ba ngày sẽ được bán với giá từ 288 đô-la Singapore.

Ban tổ chức cho biết tất cả khán giả sở hữu vé sẽ được phép tự do di chuyển đến “khán đài có các góc nhìn chiến lược và xem những buổi biểu diễn trên sân khấu Padang”.

Vé ngồi tại khán đài chính trong một ngày cũng sẽ được mở bán với số lượng giới hạn kể từ 10 giờ sáng ngày 26/5. Vé ngồi tại khán đài chính Bay sẽ có giá từ 98 đô-la Singapore.

Singapore bắt đầu xây dựng điểm tham quan mới Minion Land tại Universal Studios Singapore và dự kiến mở cửa vào năm 2024

Công tác xây dựng Minion Land, điểm tham quan du lịch mới tại công viên giải trí Universal Studio Singapore (USS), được triển khai từ ngày 26/5. Đây là một trong chuỗi hoạt động nhằm phục hồi ngành du lịch tại Singapore.

Là một phần thuộc kế hoạch khôi phục ngành du lịch Singapore hậu đại dịch, khu vui chơi với chủ đề lấy cảm hứng từ bộ phim nhượng quyền Despicable Me dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2024. Chủ đề này sẽ thay thế chủ đề Madagascar trước đó.

Ông Alvin Tan - Quốc vụ khanh phụ trách Thương mại và Công nghiệp, Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên đã tham dự lễ khởi công diễn ra vào ngày 26/5.

Ông Alvin Tan phát biểu: “Trước đại dịch COVID-19, hằng năm, USS chào đón khoảng 4 triệu du khách. Qua việc thận trọng nới lỏng các hạn chế và mở cửa du lịch, tôi rất lạc quan và hy vọng rằng khi điểm tham quan này mở cửa vào năm 2024, Singapore sẽ có thêm nhiều du khách đến với đảo Sentosa, công viên giải trí USS và Minion Land”.

Khu vui chơi mới này sẽ được thiết kế nhiều trò chơi tàu lượn mới, bao gồm một trò chơi lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới và độc quyền tại USS. Thông tin chi tiết về trò chơi này vẫn chưa được công bố.

Minion Land cũng sẽ mang đến cho khách tham quan một trò chơi tàu lượn 3D giả lập chuyển động nhập vai - Despicable Me Minion Mayhem. Trò chơi này cũng có mặt tại các công viên giải trí Universal Studios ở Floria, Hollywood, Nhật Bản và Bắc Kinh.

Khu vui chơi này sẽ có nhà hàng, cửa hàng mua sắm với các món ăn và vật dụng theo chủ đề Minion.

Công tác xây dựng Minion Land sẽ được triển khai nhất quán với các nỗ lực phát triển bền vững dựa theo lộ trình Sentosa Bền vững (tiếng Anh: Sustainable Sentosa) đã được công bố vào năm 2021. Lộ trình này đặt mục tiêu giảm lượng phát thải khí nhà kính - nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu tại hòn đảo xuống bằng không trước năm 2030.

Ông Tan Hee Tech, giám đốc điều hành khu nghỉ dưỡng Resorts World Sentosa (RWS) cho biết: “Với Minion Land, chúng tôi hướng tới mục tiêu đạt được chứng nhận từ Cơ quan quản lý Tòa nhà và Công trình xây dựng (tiếng Anh: Building and Construction Authority) cho công trình không hao tốn năng lượng khi nơi này đi vào hoạt động. Đây sẽ là điểm tham quan du lịch đầu tiên sử dụng nguồn năng lượng có khả năng tái tạo tại Singapore, và có thể trong toàn khu vực.”

Nhân vật Baby Shark và linh vật Merli the Merlion xuất hiện trong video mới của STB và Pinkfong

Trước tình hình các quy định giãn cách tại Đảo quốc đã được nới lỏng, sự hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Singapore (STB) và công ty sở hữu nhân vật Baby Shark là một trong những nỗ lực thu hút đông đảo du khách đến Singapore.

Nhằm quảng bá các dịch vụ dành cho đối tượng trẻ em và chào đón du khách trở lại Singapore sau khi các quy định phòng dịch COVID-19 được nới lỏng, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã phối hợp cùng Pinkfong - công ty giáo dục giải trí dành cho trẻ em từ Hàn Quốc cùng ra mắt một video âm nhạc hoạt hình vào ngày 23/5.

Video dài hai phút với tên gọi Sing, Sing, Singapore! có nội dung xoay quanh cuộc gặp gỡ giữa hai nhân vật mang tính biểu tượng đến từ Hàn Quốc là Pinkfong cùng Baby Shark và linh vật Merli the Merlion của Singapore. Trên nền nhạc Baby Shark nổi tiếng, ba nhân vật đồng hành trong chuyến tham quan hàng loạt các địa điểm du lịch tại Singapore, bao gồm Sentosa và sở thú Night Safari.

Sing, Sing, Singapore! thuộc chiến dịch SingapoReimagine (Hình dung lại, trải nghiệm mới) của STB nhằm thu hút du khách quay trở lại Đảo quốc sau hơn hai năm áp dụng các quy định giãn cách khiến số lượng du khách giảm mạnh. Chiến dịch này đã được ra mắt từ trước nhằm hồi sinh ngành du lịch Singapore. Trong lần hợp tác này, video sẽ đánh dấu lần đầu tiên chiến dịch có sức hấp dẫn đối với các gia đình có trẻ nhỏ - đối tượng vốn quen thuộc với loạt nhân vật hoạt hình của Pinkfong. 

Phó chủ tịch Ryan Seungkyu Lee của The Pinkfong Company cho biết: “Du lịch mang đến cho trẻ em những trải nghiệm giáo dục không thể so sánh được, giúp các em tương tác trực tiếp với các nền văn hóa và cuộc sống khác nhau. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội kết nối mọi người trên toàn thế giới qua những nội dung giải trí thú vị của công ty mình.”

Trong khi đó, Trưởng đại diện của STB tại Hàn Quốc Angeline Tang bày tỏ sự hào hứng của cơ quan khi hợp tác cùng công ty Pinkfong, đồng thời nhấn mạnh thông điệp chính của video âm nhạc: “Singapore sẵn sàng chào đón du khách ở mọi lứa tuổi đến từ Hàn Quốc.”

Với nỗ lực thu hút thêm nhiều du khách đến với Singapore, bạn sẽ có dịp nghe lại giai điệu nổi tiếng của Baby Shark thêm nhiều lần nữa.

Tin tức tổng hợp

Ngành du lịch Singapore đang trên đà hồi phục nhanh chóng với tiềm năng tăng trưởng dài hạn

Ngày 23/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore S Iswaran cho biết ngành du lịch Singapore sẽ duy trì được tiềm năng tăng trưởng dài hạn do nhu cầu du lịch của du khách đã bị dồn nén trong thời gian qua.

Theo ông Iswaran, lượng hành khách nhập cảnh tại Sân bay Changi đã đạt khoảng 50% so với trước đại dịch.

Ông Iswaran phát biểu trong phiên thảo luận về việc phục hồi ngành du lịch tại cuộc họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (tiếng Anh: World Economic Forum) ở Davos rằng kết quả này đã đạt được nhanh hơn so với dự kiến của chính phủ Singapore.

Ông khẳng định điều đó có nghĩa rằng các mục tiêu phải được điều chỉnh để phù hợp với đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn dự đoán này.

“Tuy nhiên, điều đó còn có nghĩa rằng các vấn đề nhân lực, hạn chế về nguồn lực sẽ trở nên khó khăn hơn. Chúng ta có thể dễ dàng nói rằng ‘Tôi sẽ tăng công suất lên 50%’, nhưng việc đó không thể xảy ra ngay tức khắc. Chúng ta phải đưa mọi người trở lại với công việc, huấn luyện họ, đảm bảo các quy trình sẽ được vận hành suôn sẻ”.

Do đó, Singapore cần đảm bảo sẽ tăng tốc và bắt kịp nhu cầu về công suất hoạt động.

Ông Iswaran nhấn mạnh: “Nhu cầu vận hành tại các sân bay trên thế giới đã thật sự tăng mạnh, nhưng các hệ thống vẫn chưa thể theo kịp. Điều này khá rõ ràng khi nhìn vào tình hình hoạt động còn nhiều vấn đề tại các sân bay khác nhau”.

Tận dụng các công nghệ kỹ thuật số cũng là chìa khóa để tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng hơn trong hệ thống ở các sân bay.

Ông Iswaran cho biết: “Chúng ta cần phải làm việc với các cơ quan y tế, đơn cử như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đưa ra định nghĩa tiêu chuẩn về tình trạng tiêm chủng đầy đủ, các quy định khác nếu có, và tận dụng các công nghệ kỹ thuật số để áp dụng các thỏa thuận chung. Không chỉ cho hiện tại, quy trình này sẽ phục vụ cho bất kỳ tình huống nào xảy ra trong tương lai”.

Nhân cơ hội này, chính phủ Singapore cũng sẽ nhìn nhận lại các bài học rút ra từ đại dịch và từ đó áp dụng vào các kế hoạch trong tương lai. Theo ông Iswaran, vấn đề phát triển bền vững cũng sẽ được xem xét.

Vào tháng Ba năm nay, lượng hành khách hàng tháng tại Sân bay Changi lần đầu tiên vượt mức một triệu trong vòng hai năm qua.

Vào tuần trước, Changi Airport Group (CAG) cho biết trong bối cảnh lĩnh vực hàng không thương mại tiếp tục hồi phục, tập đoàn đang tuyển dụng hơn 6.600 vị trí khắp sân bay.

Nhà ga T2 tại Sân bay Changi đã đóng cửa để nâng cấp từ tháng 5/2020. Tuy nhiên, nơi này dự kiến sẽ mở cửa trở lại theo từng giai đoạn kể từ ngày 29/5 nhằm đáp ứng “sự gia tăng đã được dự đoán trước” về lượng hành khách trong những tháng tới.

Khi công tác nâng cấp được hoàn tất trước năm 2024, nhà ga sẽ được mở rộng để nâng công suất từ 5 triệu lên 28 triệu hành khách hàng năm.

Chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến du lịch tương lai

Với các hướng dẫn du lịch liên tục được thay đổi, chúng tôi luôn cập nhật những thông tin mới nhất về các biện pháp quản lý an toàn và các biện pháp mở cửa.

Cập nhật tình hình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 tại Singapore

Tính đến ngày 30/5/2022, tổng số trường hợp đã hoàn thành tiêm chủng hai liều vắc-xin COVID-19 chiếm khoảng 96% dân số Singapore đủ điều kiện, và 92% trong tổng dân số. Bên cạnh đó, khoảng 76% trong tổng dân số đã được tiêm chủng liều nhắc lại.

Cập nhật các quy định quản lý an toàn đang được áp dụng tại Singapore

Cập nhật các quy định nhập cảnh hiện hành

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Premium show đưa YeaH1 thăng tiến trên thị trường

15832 views
04-05-2024
Trong bối cảnh nhiều thách thức, YeaH1 vẫn tạo được dấu ấn nổi bật ở năm qua, đặc biệt là trong ngành giải trí, truyền thông khi tạo được nhiều giá trị cho cộng đồng trong việc sản xuất, phân phối chương trình Premium show - Chương trình giải trí chất lượng cao, và cũng là bước chuẩn bị cho hành trình thăng cấp trong năm 2024.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCM City Export 2024 sắp diễn ra với quy mô dự kiến 450 gian hàng

17180 views
03-05-2024
Sáng ngày 5/3, Sở Công thương TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin về Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu chính thức quay trở lại từ ngày 8 – 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM hứa hẹn là đòn bẩy mạnh mẽ để các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng và doanh thu.

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

9046 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Chung tay xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp để nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng

16110 views
26-04-2024
Hội thảo tham vấn lần hai với chủ đề “Chương trình truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về chuyển dịch năng lượng”. Hội thảo được tổ chức bởi đối tác chuyển dịch năng lượng Đông Nam Á (ETP) thuộc Văn phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc (UNOPS) phối hợp với Vụ Kinh tế công nghiệp, dịch vụ (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) diễn ra ngày 25/4/2024 tại TP. HCM sau buổi đầu tiên tổ chức tại Hà Nội.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14721 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.