SIN Update: Loạt sự kiện đặc sắc diễn ra trong tháng 9, 10 kỷ niệm Merlion 50 năm tại Singapore
4038 views
10-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Trong dịp kỷ niệm tượng Merlion 50 tuổi, Singapore sẽ tổ chức bữa tiệc kéo dài một tháng, bao gồm nhiều trải nghiệm ẩm thực, mua sắm và chuỗi hoạt động tôn vinh lịch sử lâu đời của Merlion. Boldr, doob Bean Bags, Edupod, Fossa Chocolate, Lilo, Mer-Lion Games Studio, Oeteo, Prima Taste và Scent by SIX đã cùng nhau đưa ra các sản phẩm phiên bản giới hạn với logo Merlion 50 hoặc nhân vật Merli.

Trải nghiệm sự kiện

Công viên Merlion, từ ngày 15/9 đến ngày 2/10

Từ ngày 15 đến ngày 29/9, bắt đầu từ 18 giờ hằng ngày, tượng Merlion ở Công viên Merlion tại One Fullerton sẽ được chiếu sáng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50. Bức tượng sẽ tiếp tục được chiếu sáng trong thời gian diễn ra chặng đua Công thức 1 Singapore Airlines Singapore Grand Prix 2022 từ ngày 30/9 đến 2/10.

Trò chơi Merli-Go-Round x Merlion phiên bản thứ 50, từ nay đến ngày 30/9

Phiên bản thứ 50 của trò chơi Merli-Go-Round x Merlion sẽ hoạt động từ nay đến ngày 30/9.

Người chơi sẽ theo chân Merli trải nghiệm một cuộc phiêu lưu kỳ thú, đến gặp gỡ toàn bộ sáu tượng Merlion chính thức tại Singapore. Họ có thể check-in tại mỗi địa điểm qua ứng dụng Visit Singapore Travel Guide để đổi lấy đồ kê tay nhồi bông Merli Wrist Rest Plushie phiên bản giới hạn (trong thời gian còn hàng). Trên đường đi, người chơi sẽ được ghé thăm các điểm tham quan như Singapore Cable Car (tạm dịch: Cáp treo Singapore) tại núi Faber. Ngoài ra, họ còn có cơ hội dạo bộ giữa khung cảnh thiên nhiên tại hồ nước Lower Pierce Reservoir - gần hai bức tượng Merlion ở khu Ang Mo Kio Ave 1.

Du khách có thể tham gia trò chơi "Merli-Go-Round x Merlion 50" bằng cách tải ứng dụng Visit Singapore Travel Guide, đăng ký tài khoản Visit Singapore và làm theo hướng dẫn để tham quan tất cả 6 tượng Merlion. Tại mỗi địa điểm, du khách cần check-in thông qua ứng dụng để hoàn thành các nhiệm vụ.

Hoạt động Challenge Your Pulse của Prudential Singapore, từ ngày 9 đến 22/9

Nhân dịp sinh nhật của Merlion, thử thách săn tìm Merlion Hunt sẽ thách thức người chơi thực hiện nhiệm vụ định vị các bức tượng Merlion chính thức tại Singapore. Đây là hoạt động thuộc chuỗi thử thách thể chất.

Du khách cần tải ứng dụng Pulse by Prudential để đăng ký tham gia hoạt động này.

RedMan Baking Studio của Phoon Huat

RedMan Baking Studio sẽ tổ chức Lớp học làm bánh quy Merli với kem đường độc quyền. Đây là workshop dành cho người mới bắt đầu, giúp họ tìm hiểu và thực hành các kỹ thuật trang trí khác nhau như vẽ viền và phủ màu nền bánh quy. Truy cập tại đây để đăng ký tham gia tùy vào số lượng đặt chỗ của lớp.

Ẩm thực

Bánh rán dorayaki có logo Merlion 50 của Văn phòng STB tại Nhật Bản

Văn phòng Tổng Cục Du Lịch Singapore tại Nhật Bản đã thiết kế mẫu bánh dorayaki (bánh rán nhân mứt đậu đỏ Nhật Bản) nguyên bản với hình logo Merlion 50, nhân vật Merli và logo "Passion Made Possible" để tặng cho các đối tác địa phương.

Mua sắm

Boldr

Nhân kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của Merlion, BOLDR Supply Co. sẽ phát hành một mẫu đồng hồ dã chiến phiên bản đặc biệt. Mẫu đồng hồ này thể hiện tinh thần táo bạo của Merlion và đồng thời, nó cũng là mẫu đầu tiên thuộc bộ sưu tập BOLDR Safari mới. Thiết kế của các đồng hồ này sẽ được bọc thép không gỉ 40mm, với thông số chống nước 100m và bộ máy cơ tự động của Nhật Bản. BOLDR Safari Merlion 50 sẽ được bán tại www.boldrsupply.co vào tháng 10 năm nay.

doob Bean Bags

Totesta' là mẫu túi xách hai lớp được làm bằng chất liệu vải tái chế từ vải may ghế lười dư thừa. Totesta' giờ đây sẽ mang hình ảnh Merli với màu sắc lấy cảm hứng từ các đặc sản địa phương, như "bún laksa" và "chè chendol". Được làm thủ công tại Singapore với vải may ghế lười, mẫu túi này ghi điểm với khách hàng khi vừa có thể giặt bằng máy, vừa tạo cảm giác thoải mái hơn so với chất liệu vải canvas.

Túi totesta' được bán tại mrphy.sg.

Edupod

Nhân kỷ niệm 50 năm ra mắt biểu tượng Merlion, Edupod giới thiệu loạt sản phẩm nội thất và dụng cụ học tập mới nhất với các thiết kế độc đáo đậm chất Singapore, chẳng hạn như mẫu ghế cao có hình Merli.

Fossa Chocolate

Với thiết kế vui tươi, sinh động, mô phỏng tính cách năng động và hướng ngoại của Merli, những sản phẩm sô-cô-la hình Merli được làm theo yêu cầu sẽ là món quà tặng tuyệt vời.

Let's Go! phiên bản Singapore

Let's Go là một dạng board game có nhịp chơi nhanh, thân thiện với gia đình, tập trung vào nhân vật Merli và các địa danh của Singapore. Trò chơi được thiết kế cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên, giúp trẻ xây dựng các kỹ năng số học cơ bản và giải quyết vấn đề trong quá trình gắn kết và vui chơi.

Lilo

Lilo là một thương hiệu địa phương chuyên sản xuất bột thực phẩm nguyên chất 100% từng đạt giải thưởng lớn. Nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Merlion, Lilo đã giới thiệu những chiếc túi bao tử in hình Merli. Dòng túi này sẽ là quà tặng miễn phí cho mỗi lần mua sắm tại Lilo.  

Truyện thiếu nhi Marky Polo in Singapore (tạm dịch: Marky Polo tại Singapore)

Nhân vật Merli sẽ được giới thiệu lần đầu tiên trong một cuốn truyện dành cho trẻ em. Truyện được viết bởi Emily Lim-Leh - tác giả sách tranh hàng đầu từng đạt giải thưởng tại Singapore. Ngoài ra, tác phẩm được minh họa bởi Nicholas Liem - họa sĩ minh họa có truyện tranh đạt giải có chuyên môn về kiến trúc. Trong câu chuyện cho trẻ em từ 3-8 tuổi này, nhân vật Merli và Marky Polo sẽ đưa người họ hàng Merry Polo lần đầu đến Singapore đi trải nghiệm toàn bộ Đảo quốc trong một kỳ nghỉ thú vị và đầy ắp niềm vui. Truyện cũng sẽ mang đến trải nghiệm tương tác thực tế ảo, cho phép trẻ em đắm mình vào nhiều địa điểm khác nhau trên khắp Đảo quốc.

Oeteo

Thương hiệu trang phục trẻ em bản địa Oeteo sẽ sử dụng hình ảnh Merli trên bộ sưu tập phiên bản giới hạn của họ. Khách hàng có thể tìm thấy hình ảnh Merli trên các sản phẩm đặc trưng như áo liền quần không khóa kéo, khuy bấm Easyeo và combo chăn gối hai trong một Blankeo.

Prima Taste

Thương hiệu bản địa Prima Taste chúc mừng sinh nhật lần thứ 50 của Merlion bằng hình ảnh nhân vật Merli đáng yêu đang thưởng thức bát bún Laksa ngon tuyệt. Bún Laska được xem là món ăn được yêu thích nhất mọi thời đại tại Singapore.

Các sản phẩm của Prima Taste dành cho người sành ăn hiện được phân phối rộng rãi đến hơn 40 thị trường trên toàn cầu. Thương hiệu này sẽ tiếp tục lan tỏa hương vị của Singapore thông qua các món ăn đặc trưng, chính gốc và dễ chế biến.

Túi tote Merli sẽ được bán trên cửa hàng trực tuyến của Prima Taste tại đây và các website khác như RedMart và Pandamart.

Scent by SIX

2065 UJONG là sản phẩm nước hoa độc quyền có logo Merlion 50 của Scent by SIX. Sản phẩm sở hữu nốt hương đầu với vỏ chanh, vỏ quýt, hương cam bergamot rồi dần chuyển sang nốt hương giữa với hoa lan và hoa oải hương, trước khi lắng đọng với nốt hương cuối từ gỗ hồng và xạ hương.

Bộ tem các linh vật Singapore của SingPost

Dịch vụ bưu chính SingPost vừa ra mắt bộ tem mới, giới thiệu bộ ảnh thứ hai về 5 linh vật được yêu thích của Singapore: Merli, sóc Smiley của POSB, Water Sally của Hội đồng Tiện ích Công cộng, Blood Buddy "BB" của Hội Chữ thập đỏ Singapore và linh vật năng suất quốc gia Teamy the Bee.

Hoạt Động Xã Hội

Phóng sự ảnh về Merlion tại Lễ hội Di sản Singapore

Nhân dịp Merlion tròn 50 tuổi, một phóng sự ảnh về biểu tượng quốc gia này đã được giới thiệu tại Lễ hội Di sản Singapore năm nay. Thông qua phóng sự ảnh với tiêu đề Celebrating 50 Years of the Merlion: Stories Behind the National Icon, (tạm dịch: Kỷ niệm 50 năm Merlion: Những câu chuyện phía sau biểu tượng quốc gia), độc giả có thể tìm hiểu về Merlion thông qua những câu chuyện ít được biết đến phía sau biểu tượng được yêu thích này.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8682 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14339 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

17032 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17972 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…

FPT Retail mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng năm 2024, xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện

17595 views
17-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bạch Điệp chia sẻ định hướng xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện FRT bằng kế hoạch kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm tiêm chủng vaccine ngay trong năm nay 2024. Sở dĩ FPT Retail tự tin đặt những mục tiêu lớn như vậy vì bà Chủ tịch HĐQT đánh giá các chính sách của nhà nước hiện nay đang hỗ trợ nhiều hơn cho thị trường dược phẩm phát triển minh bạch và bền vững.