Sau buổi đi làm đẹp miễn phí, nhiều người méo mặt vì khoản nợ ngân hàng treo lơ lửng trên đầu
2385 views
11-12-2019
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Đôi nam nữ vào tận chợ phát cho tiểu thương phiếu chăm sóc da miễn phí cho gói chăm sóc da 1,5 triệu đồng. Nhiều tiểu thương theo hướng dẫn đến chăm sóc da mặt miễn phí thì được gạ mua mỹ phẩm DeAura với giá 43 triệu đồng. Sau buổi đi làm đẹp miễn phí, nhiều người méo mặt vì khoản nợ ngân hàng treo lơ lửng trên đầu.

Cách gài bẫy mua mỹ phẩm vẫn như cũ nhưng giờ đây, DeAura chủ động vào tận chợ tìm “con mồi”.

Méo mặt vì tấm voucher

Khoảng nửa tháng trước, nhiều tiểu thương ở chợ Thị Nghè (P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) rất vui mừng khi bất ngờ nhận được một voucher (phiếu quà tặng) chăm sóc da miễn phí. Chẳng mấy khi có cơ hội được làm đẹp, lại nghe bảo sẽ được đắp mặt nạ vàng trị giá đến 1,5 triệu đồng nên nhiều tiểu thương hăm hở rủ nhau đi “làm đẹp”.

Bà N.D., 53 tuổi, bán quần áo, nhớ lại: “Hôm đó là ngày 13/11, có một đôi nam nữ đến chợ tặng mỗi người một voucher và một tuýp kem dưỡng thể của thương hiệu rất nổi tiếng. Chúng tôi nghĩ voucher là của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng, có uy tín đó phát hành nên mới đồng ý nhận”.

Những người nhận voucher được đôi nam nữ lạ mặt cho số điện thoại và dặn trước khi đi, phải gọi điện để họ sắp xếp phòng. Điều kiện để đến buổi chăm sóc da miễn phí là phải mang theo chứng minh nhân dân và không cần mang theo tiền. Vừa tan buổi chợ chiều, bà D. cùng bốn tiểu thương gọi vào số điện thoại được cung cấp, liền được hướng dẫn đến spa Venesa, số 22 Lê Thánh Tôn, Q.1 để được chăm sóc da.

DeAura 'tan cong' cho, tieu thuong om cuc no

Khi bà đến nơi thì đã hơn 18 giờ. Sau khi tư vấn, nhân viên cho bà “trải nghiệm” mỹ phẩm DeAura một nửa bên mặt để bà thấy sự khác biệt rồi các nhân viên thay phiên nhau “tư vấn” bán bộ mỹ phẩm DeAura. Nhân viên bán mỹ phẩm DeAura cho biết, bộ mỹ phẩm có giá 76 triệu đồng nhưng sẽ bán cho bà D. với giá 43 triệu đồng; nếu bà D. không mua trong ngày, sẽ mất cơ hội.

Bà D. nói: “Họ tư vấn liên tục làm tôi rất rối trí, nên sau mấy tiếng đồng hồ, tôi cũng chấp nhận vay tiền ngân hàng mua bộ mỹ phẩm với giá 43 triệu đồng. Trên đường trở về nhà, tôi vẫn còn bần thần nhưng sực nhớ, mình mua mỹ phẩm thì hằng tháng lấy tiền đâu để trả ngân hàng”.

Vay ngân hàng lúc... gần khuya

Một tiểu thương khác cũng đang ôm nợ vì mua mỹ phẩm DeAura là chị T.T.T., bán giày dép. Chị T. cho biết, mình cũng nhận được voucher chăm sóc da mặt miễn phí và đến số 22 Lê Thánh Tôn để “trải nghiệm” vào ngày 13/11. Khi chị T. đến nơi, nhân viên ở đây đã “mượn” chứng minh nhân dân của chị với lý do kiểm tra thông tin khách hàng. Cũng như những người khác, sau khi được “trải nghiệm” nửa khuôn mặt, chị T. được các nhân viên thay phiên nhau “tư vấn” mua mỹ phẩm.

Chị T. thuật lại: “Tôi bị chứng tụt huyết áp nhưng họ níu chân ở đó từ 18 giờ đến 22 giờ, bụng đói, rất mệt mỏi nhưng nhân viên vẫn tư vấn dồn dập. Sau đó, họ đem vào mấy tờ giấy kêu tôi ký để mua mỹ phẩm. Lúc đó tôi không còn minh mẫn nên ký đại”.

Chị T. cho biết, điểm bất thường trong việc vay tiền của chị là hợp đồng vay được ký lúc 22 giờ. Đây là lúc ngân hàng không còn làm việc. Ngoài ra, trong bản “thông báo cho vay” và “giấy đăng ký kiêm hợp đồng cho vay” với số tiền 43 triệu đồng, chỉ có chữ ký của chị T. và chữ ký của một nhân viên tên V. chứ không có dấu mộc của ngân hàng.

DeAura 'tan cong' cho, tieu thuong om cuc no

“Tại sao họ lại dễ dàng cho tôi vay vào lúc nửa đêm và thủ tục vay 43 triệu đồng lại dễ dàng như vậy? Phải chăng, có sự liên kết nào đó giữa ngân hàng và phía mỹ phẩm DeAura để tôi thành con nợ?”, chị T. đặt vấn đề.

Cũng như chị T., bà D. cho biết, việc mình vay tiền ngân hàng mua mỹ phẩm DeAura cũng diễn ra trong đêm. Trong “thông báo cho vay” và “giấy đăng ký kiêm hợp đồng cho vay”, không có dấu mộc của ngân hàng và có dấu hiệu tự ý kê khống thu nhập của bà để việc vay được dễ dàng. “Về nhà, tôi suy nghĩ kỹ lại mới biết, họ giữ chứng minh nhân dân của mình để có thông tin cá nhân điền sẵn vào các chứng từ. Họ có hỏi về thu nhập nhưng mình nói một đằng, họ ghi một nẻo” - bà D. nói. 

Liên tục thay đổi tên để bẫy khách hàng 

Nhiều tiểu thương cho biết, họ thường xuyên đọc các bài viết trên báo liên quan đến mỹ phẩm DeAura, nhưng các spa liên tục thay đổi tên nên họ không nhận ra.

Đơn cử, ở số 22 Lê Thánh Tôn, năm 2017, bảng hiệu ghi Công ty trách nhiệm hữu hạn DeAura, nhưng sau khi bị báo phản ánh trong bài Mỹ phẩm DeAura: Thòng lọng vô hình, nơi đây liền đổi tên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn Chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe Freyja. Năm 2018, Công ty Freyja lại bị Báo Phụ Nữ TP.HCM đề cập trong bài Sau tai tiếng, DeAura thay tên đổi họ, tiếp tục giăng bẫy khách hàng, nơi đây lại xuất hiện tên mới là “Trung tâm Venesa Lê Thánh Tôn - chi nhánh Venesa Hồ Chí Minh - Công ty trách nhiệm hữu hạn Venesa”. 

Dù nhiều lần đổi tên nhưng trên trang deaura.vn, địa chỉ số 22 Lê Thánh Tôn từ năm 2017 đến nay vẫn là đại lý kinh doanh và phân phối sản phẩm của DeAura. Ngoài ra, trên voucher mà các nhân viên phát cho tiểu thương chợ Thị Nghè, có ghi các địa chỉ: 134-134A Lê Hồng Phong, Q.10; 60B Nguyễn Thông, Q.3; 22 Lê Thánh Tôn, Q.1; 185-187 Nguyễn Thái Học, Q.1. Trên trang web deaura.vn thể hiện, những địa điểm này đều là đại lý kinh doanh và phân phối sản phẩm của DeAura.

Edit: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ
RELATED NEWS

Thị trường những ngày cận Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020: Mứt Trung Quốc đội lốt hàng Việt lộng hành

2801 views
20-01-2020
Các loại mứt làm từ hoa quả được rao bán rầm rộ trên mạng. Trong đó, nhiều sản phẩm như mứt kiwi, xí muội, nho xanh được quảng cáo hàng ngoại nhập cao cấp, hàng Việt Nam nhưng thực chất là hàng Trung Quốc đội lốt

Sắc Ngọc Khang và loạt sản phẩm của Công ty Hoa Thiên Phú bị Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế ra quyết định thu hồi

2831 views
15-01-2020
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ra quyết định dừng lưu thông và thu hồi một loạt sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty Hoa Thiên Phú.

Cẩn trọng với các sản phẩm hàng xách tay sôi động là do chủ yếu... hàng giả, hàng chôm!

2912 views
14-01-2020
Hàng xách tay tràn ngập trên mạng xã hội, các cửa hàng. Trong khi hàng xách tay thật không thể nhiều như thế.

Cam Navel đến từ California của thương hiệu Sunkist gia nhập thị trường Việt Nam vào Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020

2532 views
13-01-2020
Sunkist Growers là thương hiệu cam quýt hàng đầu thế giới, chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam các sản phẩm cam Navel được gieo trồng tại California. Sunkist là một Hiệp hội phi lợi nhuận với sứ mệnh gieo trồng, mang đến tay người dùng toàn cầu những giống cam quýt chất lượng nhất trong suốt 126 năm qua.

Cảnh báo người dân tránh dịch vụ mua, đổi tiền trôi nổi dịp Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020

2805 views
13-01-2020
Dù cơ quan chức năng cố gắng tuyên truyền, giải thích và có hành động mạnh tay như không in hay phát hành thêm tiền mới mệnh giá nhỏ, thì “phong trào” đổi tiền vẫn không vì thế mà giảm đi, thậm chí sau mỗi năm, nhiều “kênh” đổi tiền mới lại ra đời.