ABBANK đẩy mạnh chuyển đổi số, triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng 2024
18782 views
05-04-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn) Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức đại hội đồng cổ đông vào sáng 05/4/2024 tại Hà Nội, thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank – UPCoM: ABB) vừa tổ chức thành công họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 vào sáng nay 05/4/2024. Đại hội đủ điều kiện tiến hành với sự tham dự của 249 cổ đông, tương đương 74,2% số cố phần có quyền biểu quyết. Hội đồng Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch phát triển kinh doanh năm 2024, trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, đẩy mạnh chuyển đổi số, và tập trung triển khai Dự án Làm mới Chiến lược Ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động phù hợp với yêu cầu của giai đoạn mới.

Về các chỉ tiêu kinh doanh cho năm 2024, các Cổ đông ABBANK đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng. Các chỉ tiêu quan trọng khác cũng kỳ vọng tăng trưởng như: tổng tài sản dự kiến đạt 170.000 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2023; Dư nợ tín dụng đạt 116.272 tỷ đồng và Huy động từ khách hàng đạt 113.349 tỷ đồng, cùng tăng 13,5% so với năm 2023. Nợ xấu trên tổng dư nợ dự kiến được kiểm soát ở mức dưới 3% theo đúng quy định của Ngân hàng nhà nước (NHNN).

Để đạt được mục tiêu đã đề ra, ABBANK sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: (1) Tăng cường các hoạt động thu hút số lượng lớn khách hàng đối với nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ (SME), đổi mới sản phẩm theo phân khúc và cải thiện quan hệ khách hàng dựa trên các phân tích chuyên sâu về nhu cầu của khách hàng; (2) Nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên kênh vật lý và kênh ngân hàng số, rà soát địa điểm và tái thiết kế mô hình hệ thống mạng lưới chi nhánh/PGD để có thể tối ưu hoạt động tư vấn giải pháp và dịch vụ cho khách hàng; (3) Tiếp tục tinh gọn các quy trình hoạt động của Ngân hàng.Trong đó, đặc biệt chú trọng vào việc tối ưu hóa các quy trình cho vay thông qua tinh chỉnh mô hình tín dụng, tái thiết kế hành trình cho vay; (4) Chú trọng đầu tư nâng cao năng lực hoạt động của ngân hàng, trong đó xác định quản trị rủi ro và công nghệ thông tin là những năng lực trọng tâm cần được củng cố và phát triển.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển của ABBANK, Ông Đào Mạnh Kháng – Chủ tịch HĐQT cho biết: “Năm 2024 sẽ là năm khởi đầu của giai đoạn chiến lược trung hạn mới có tính nền tảng và tạo cơ sở tăng trưởng cho tương lai. Dựa trên những phân tích nghiên cứu toàn diện về thị trường và khách hàng, ABBANK sẽ hoàn thiện và triển khai Kế hoạch chiến lược cho 5 năm tới với các ưu tiên sáng kiến phục vụ nhu cầu của Khách hàng theo từng phân khúc trọng tâm. Với quyết tâm chuyển đổi, chúng tôi tin rằng ABBANK sẽ bứt phá trở lại trong nhóm ngân hàng đạt chất lượng dịch vụ, hoạt động an toàn và tăng trưởng tích cực.”

Ông Đào Mạnh Kháng - Chủ tịch HĐQT ABBANK

Trong năm 2024, ABBANK sẽ tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy, cũng như mô hình quản trị theo hướng nâng cao hiệu quả, năng suất trên phạm vi toàn hệ thống. Đồng thời về kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, ABBANK sẽ từng bước phát triển và cải thiện hành trình trải nghiệm nội bộ của nhân tài kể từ khi gia nhập tổ chức, xây dựng đề xuất chính sách đãi ngộ khuyến khích sáng tạo, đột phá, khích lệ sự cống hiến để đảm bảo thu hút và giữ chân được đội ngũ cán bộ chất lượng cao tại Ngân hàng.

ABBANK cũng đang thực hiện hàng loạt dự án/sáng kiến chiến lược nhằm phục vụ cho mục tiêu kinh doanh và công tác chuyển đổi hệ thống, trong đó có những dự án trọng điểm như:Triển khai nền tảng số Omni Channel; Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng – CRM; Triển khai giải pháp quản trị dữ liệu Datalake; Dự án xây dựng mô hình bán hàng và dịch vụ…

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, Cổ đông ABBANK thống nhất sẽ để lại toàn bộ số lợi nhuận còn lại chưa phân phối nhằm bổ sung nguồn vốn thực hiện các sáng kiến chiến lược, tạo tích lũy nội tại để tăng vốn điều lệ trong tương lai. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế còn lại sau khi trích lập các quỹ của Ngân hàng trong năm 2023 là 298,7 tỷ đồng. Theo đó, cùng với lợi nhuận còn lại của các năm trước chưa sử dụng, tổng lợi nhuận chưa phân phối của ABBANK đang là 1.840,7 tỷ đồng.

Tại đại hội, các Cổ đông cũng đã thông qua các báo cáo về thẩm định tài chính; hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ban Kiểm soát; Cũng như Thông qua việc miễn nhiệm và bầu thay thế Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, danh sách thành viên Ban Kiểm soát mới bao gồm: Bà Nguyễn Thị Hạnh Tâm (Trưởng Ban Kiểm soát); Bà Nguyễn Thị Thanh Thái (Thành viên Ban Kiểm soát) và Ông Nguyễn Hồng Quang (Thành viên Ban Kiểm soát – thay cho bà Phạm Thị Hằng có đơn từ nhiệm trước đó).

Publish: Doanh Nhân Thành Thị – Business.Cosmolife.vn | Source: ABBank
RELATED NEWS

Phân bón Bình Điền năm 2024 duy trì thu nhập ổn định cho người lao động, sản xuất sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu

8456 views
26-04-2024
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, đại hội thông qua chương trình hành động của Công ty CPPB Bình Điền trong năm 2024 sẽ tập trung vào các các chỉ tiêu: đạt sản lượng sản xuất gần 600.000 tấn, sản lượng tiêu thụ gần 600.000 tấn, tổng doanh thu ước đạt hơn 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 210 tỷ đồng…

Công ty chứng khoán SSI phấn đấu đạt lợi nhuận 3.398 tỷ đồng tăng 19% trong năm nay 2024

16332 views
25-04-2024
Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) trên cơ sở chủ động đề ra chiến lược và cân nhắc với điều kiện khách quan của thị trường, HĐQT và Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng và trình Đại hội đồng Cổ đông xem xét, nhất trí thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 8.112 tỷ đồng, mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.398 tỷ đồng, tương ứng tăng 19% so với năm trước.

Hỗ trợ đặc biệt từ Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn để quảng bá sản phẩm và thương hiệu địa phương

14129 views
24-04-2024
ILDEX Vietnam 2024 sẵn sàng bùng nổ trở lại với phiên bản 2024 đầy hấp dẫn. Phiên bản lần này của triển lãm sẽ trở lại với quy mô lớn nhất, cùng sự tham gia của hơn 200 công ty hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới và hơn 10.000 khách thăm quan thương mại, khiến việc tham gia triển lãm trở thành cơ hội kết nối có một không hai. 10 quốc gia có số lượng Đơn vị triển lãm tham gia nhiều nhất là: Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Thái Lan. Tỷ lệ các Đơn vị triển lãm quốc tế là gần 90%.

Hướng đến thương hiệu phát triển bền vững, LocknLock tài trợ kim cương cho chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

16811 views
23-04-2024
Để tăng các chỉ số ESG giúp LocknLock Việt Nam hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của doanh nghiệp, công ty đã tham gia đồng hành, tài trợ cho nhiều chương trình vì môi trường, vì cộng đồng xanh. Mới đây, LocknLock đồng hành cùng “Earth Day Việt Nam 2024” của cộng đồng “Xanh Việt Nam” với vai trò là nhà Tài trợ Kim Cương.

Khai mạc Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị thông minh Châu Á - Smart City Asia 2024 quy tụ hơn 800 gian hàng

17731 views
17-04-2024
Hơn 500 doanh nghiệp cũng như hơn 800 gian hàng đến từ nhiều quốc quốc gia và Việt Nam sẽ giới thiệu công nghệ mới nhất, giải pháp tiên tiến nhất thúc đẩy xây dựng đô thị thông minh. Smart City Asia 2024 kỳ vọng sẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác công – tư, triển khai các dự án thành phố thông minh, khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết thách thức qua nền tảng công nghệ số…