Người Việt thành thị làm gì tại nhà trong mùa dịch?
3496 views
09-06-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Thống kê cho thấy người Việt gia tăng nhiều hoạt động giải trí tại gia, bao gồm lên mạng, xem video, chơi game.

Dịch bệnh khiến người Việt ở nhà nhiều hơn, kéo theo những nhu cầu giải trí tại gia gia tăng. Theo số liệu do Adsota (thuộc Appota) tổng hợp từ nhiều nguồn, trong giai đoạn 2020, người Việt gia tăng thời gian lên mạng, xem video, và chơi game.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

 

Theo thống kê, năm 2020 các hình thức giải trí của người Việt đều gia tăng so với năm trước. Cụ thể, các hoạt động lên mạng, xem TV, nghe nhạc trực tuyến đều tăng so với trước. Riêng thời gian sử dụng mạng xã hội vẫn giữ nguyên, tuy nhiên vẫn xếp thứ hai trong các hoạt động ngốn thời gian của người Việt. Nhìn chung, người dùng trong nước dùng thời gian nhiều nhất cho việc sử dụng Internet.

Trong năm 2020, trung bình mỗi người Việt dành 6 giờ 47 phút để lên mạng, tăng 17 phút so với năm 2019. Hoạt động chiếm thời gian thứ hai là xem TV, tăng lên 2 giờ 40 phút so với 2 giờ 9 phút của năm trước.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Khi kết nối Internet, hầu hết mọi người đều xem video. Khảo sát về nội dung mà một người thường xem trong tháng, 97,6% người có xem video. 61,2% người xem vlog. 73,2% người nghe nhạc trực tuyến. Sau đó là các nội dung radio và podcast.

Trong một khảo sát khác, có 71% người dùng Internet cho biết có xem video trực tuyến hàng ngày, chủ yếu là nhóm sinh năm 1980 trở về sau.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Trên Facebook, nội dung video cũng thể hiện rõ ưu thế khi đạt tỷ lệ tương tác 9,86%, cao hơn cả hình ảnh (4,19%) và các hình thức khác. Tỷ lệ tương tác là tỷ lệ số người sẽ nhấn like, bình luận, hoặc chia sẻ một nội dung trên tổng số người nhìn thấy nội dung đó.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Nhu cầu giải trí trong giai đoạn dịch cũng thể hiện rõ ở mức tăng trưởng ở các dịch vụ phát video. Dù mới cung cấp dịch vụ tại Việt Nam từ năm 2016 nhưng Netflix đang dẫn đầu thị trường khi 26% người tham gia khảo sát sẵn sàng chi trả cho nền tảng này. Xếp sau đó là K+ và FPT Play.

Bên cạnh nhu cầu lướt web, mạng xã hội, xem video nói trên, nhu cầu chơi game tại Việt Nam cũng đang tăng, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Năm 2020, Việt Nam đứng thứ bốn về tỷ lệ người chơi game hàng ngày, và đứng đầu về tỷ lệ tìm kiếm game mới, so với các nước có tham gia khảo sát như Brazil, Singapore, Nhật Bản, Mỹ, Hàn,… 

Năm 2020, lượng người chơi game tại Việt Nam tăng 30%, đạt gần 3,99 triệu người.

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế số nổi bật trong khu vực Đông Nam Á do dân số lớn, tỷ lệ dùng smartphone cao. Theo thống kê, Việt Nam đang đứng thứ 5 thế giới về tỷ lệ thuê bao điện thoại so với dân số, đạt mức 157,9%.

Tính đến đầu năm 2021, có 94,7% người dùng Internet tại Việt Nam trong độ tuổi từ 16 đến 64 đang sở hữu điện thoại di động.

Ngoài những xu hướng giải trí kể trên, trong năm 2020, người dùng Việt Nam chú trọng mua sắm online nhiều hơn, tiết kiệm hơn, tập trung mua sắm các sản phẩm thiết yếu, và quan tâm nhiều đến chất lượng hàng hoá.

Edit: Business.Cosmolife.vn | Source: Công Nghệ Thông Tin
RELATED NEWS

Tràn lan nhiều hình thức lừa đảo mới trên Facebook, người dùng dễ bị bay hàng chục triệu đồng

2591 views
02-08-2021
Với chiêu trò vô cùng tinh vi, những đối tượng lừa đảo này đang tiến hành hack nhiều tài khoản Facebook nhờ vào cách "xin vote" cho các bé.

Nhiều ngân hàng tiếp tục hái quả ngọt nhờ chuyển đổi số

2662 views
02-08-2021
Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng nhiều ngân hàng đã biết biến nguy thành cơ để phát triển.

Siết hoạt động quảng cáo trên YouTube, Facebook tại Việt Nam

2940 views
28-07-2021
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70, siết lại hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới của các đơn vị như Youtube, Google, Facebook tại Việt Nam.

Bí quyết tăng sóng Wi-Fi mùa cách ly xã hội

3603 views
20-07-2021
Tín hiệu mạng chập chờn dễ khiến bạn "bùng nổ" trong thời gian giãn cách. Cùng ghi lại những mẹo nhỏ để cải thiện tình trạng này.

Đề xuất siết hoạt động livestream, kiếm tiền trên YouTube, Facebook, TikTok...

3909 views
13-07-2021
Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 72 và 27 đang được lấy ý kiến góp ý đã đề xuất các mạng xã hội xuyên biên giới như Youtube, Facebook, TikTok... chỉ được cấp phép livestream hoặc bật kiếm tiền cho các kênh đã đăng ký thông tin liên hệ với Bộ Thông Tin - Truyền Thông.