L’oréal x UEH Brandstorm: Cuộc thi sáng tạo của thế giới dành cho sinh viên chính thức đến Việt Nam
2619 views
14-01-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Mới đây, L’Oréal Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc cuộc thi L’Oréal Brandstorm - Cuộc thi sáng tạo của thế giới năm 2020. Đây là cuộc thi sáng tạo khác biệt và đã thu hút một lực lượng hơn 40.000 sinh viên tài năng trên toàn thế giới tham gia trong hơn 28 năm qua.    

Ra đời từ năm 1992 và lần lượt xuất hiện tại 65 quốc gia, Brandstorm chính thức đến Việt Nam trong năm 2020 và khởi động tại hai trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội.

Cách thức cuộc thi diễn ra khá thú vị. Các thí sinh sẽ tự xây dựng cho mình một nhóm làm việc với ba người để cùng nhau giải quyết thử thách mà nhóm hướng đến. Cả nhóm phải cùng thảo luận để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nhất để giải quyết cả hai thách thức trong quá trình sản xuất kinh doanh và trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng. Các ý tưởng này sẽ được mài giũa trong suốt các vòng thi tuyển trước khi một ý tưởng được chính thức chọn làm người thắng cuộc và đại diện cho quốc gia đi thi đấu quốc tế. Đội thắng cuộc sẽ có một cơ hội tuyệt vời khi đến Paris và trình bày ý tưởng của mình trước Hội đồng Quản trị của tập đoàn L’Oréal theo cách thức như chọn ý tưởng khởi nghiệp.

Nhóm dành chiến thắng ở vòng thi này sẽ có cơ hội lưu lại Paris trong ba tháng để học tập tại cơ sở khởi nghiệp lớn nhất thế giới Station F nhằm phát triển các ý tưởng này để tạo nên các tác động mang tầm quốc tế. Chủ đề của năm nay dành cho sinh viên là “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa trong ngành làm đẹp” với đối tác nghiên cứu là các thương hiệu thuộc ngành hàng tiêu dùng của L’Oréal. Tham vọng của cuộc thi là sẽ hỗ trợ cho các ý tưởng hay để tạo nên các tác động mang tính toàn cầu cho mục tiêu xây dựng một tương lai không sử dụng nhựa trên toàn cầu.

Các sinh viên hiện đang học bất kỳ chuyên ngành nào ở các trường đại học tại Việt Nam đều có thể đăng ký tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ cùng nhau lập nhóm, đưa ra ý tưởng sáng tạo, xây dựng các giải pháp để giải quyết các vấn đề đang được quan tâm đặc biệt trên toàn thế giới: giảm thiểu hoặc loại bỏ nhựa trong tương lai. Cuộc thi cũng mang đến cho các sinh viên chiến thắng cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các lãnh đạo trẻ thế giới qua Hội nghị One Young World (Hội nghị các nhà lãnh đạo trẻ thế giới) năm 2020 tại Munich, Đức.

“L’Oréal đã thực hiện nhiều dự án và sáng kiến cho mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong những năm qua. Năm 2018, L’Oréal đã ký kết trên toàn cầu cam kết về việc 100% bao bì đều có thể tái sử dụng, tái chế và có khả năng phân hủy sinh học. Chúng tôi tin rằng cuộc thi Brandstorm 2020 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam sẽ mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo từ các tài năng thế giới, và càng có nhiều ý tưởng hay, sứ mệnh về một tương lai không sử dụng nhựa sẽ có cơ hội thực hiện cao hơn,” bà Nguyễn Ngọc Tuyết Trinh, Giám đốc Phát triển Bền vững L’Oréal Việt Nam chia sẻ về tham vọng của cuộc thi.

Hiểu hơn về L’Oréal

L’Oréal là tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới với 36 thương hiệu đẳng cấp thế giới bao gồm bốn ngành hàng: ngành mỹ phẩm cao cấp, ngành mỹ phẩm phổ biến, ngành dược mỹ phẩm và ngành chăm sóc tóc chuyên nghiệp. Mỗi năm, L’Oréal mang đến cho người tiêu dùng toàn cầu hơn bảy tỷ sản phẩm.
Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Tổng kết năm 2019, IPPG có một năm trọn vẹn trách nhiệm với xã hội và cộng đồng

2834 views
22-01-2020
Năm 2019 vừa qua, bên cạnh những kết quả nổi bật trong hoạt động kinh doanh: doanh thu đạt một tỷ USD, mang thêm bảy thương hiệu đẳng cấp thế giới về Việt Nam, mở thêm hàng trăm cửa hàng mới… tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) còn chu toàn trách nhiệm với xã hội và cộng đồng thông qua hàng loạt chương trình ấn tượng.

IPPG được vinh danh doanh nghiệp Thượng Tôn Pháp Luật, Phát Triển Bền Vững

2827 views
22-01-2020
Với những cống hiến không ngừng nghỉ cho nền kinh tế đất nước và phát triển vì cộng đồng, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp Thượng tôn pháp luật

Nạp điện thoại thả ga vui Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020, AirPay giảm giá 20% trước thềm năm mới

2846 views
18-01-2020
Tết này “alo” thả ga vì đã có AirPay trợ giá đến 20% khi nạp tiền điện thoại trực tiếp trên ứng dụng Shopee bằng Ví AirPay từ 20/1 - 24/1/2020. Thanh toán nhẹ nhàng, đón Xuân rộn ràng, gọi ngay cho người thân và bạn bè chia sẻ lời yêu thương ngay hôm nay.

Đón Tết Nguyên Đán Xuân Canh Tý 2020 với phong cách hi-tech với Google Assistant Tiếng Việt

2838 views
18-01-2020
Tết đến nơi, nhà bao việc, hãy để công nghệ giúp bạn nhẹ đầu hơn trong những ngày cận Tết và thử nghiệm những thú vui ngày tết như đố vui hay coi bói theo phong cách hi-tech.

Thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics đưa xe máy điện vào vào danh mục các phương tiện giao nhận xanh tại Việt Nam

2845 views
18-01-2020
Mới đây, DHL Express vừa thông báo bổ sung 10 xe máy điện vào danh mục các phương tiện giao nhận thân thiện với môi trường của đơn vị này tại Việt Nam. Đây là khoản đầu tư mới nhất của DHL Express cho các giải pháp xanh tại Việt Nam.