Giải chạy marathon xuyên rừng kết hợp cùng hạng mục chèo sup lần đầu tiên
4610 views
10-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với bốn chặng đua 10kmMenard 25km, 42km và Menard 70km, hai cung đường Menard 25km và Menard 70km được coi là hai cung đường đẹp nhất, đi qua những địa điểm thơ mộng, đặc trưng của rừng quốc gia Cúc Phương.

Từ hiện đại quay về nguyên sơ, mở ra những xúc cảm lạ lẫm

Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người tiến hoá từ loài vượn cổ, thay đổi dần nếp sống nương tựa dưới tán rừng để đến với tầng lớp dãy nhà cao ở niên kỷ hiện tại. Vậy mà khi nếp sống càng hiện đại, thiên nhiên và con người lại xa nhau hơn. Vẻ đẹp nguyên sơ chỉ được tiếp cận gián tiếp qua những câu chuyện xưa, hình ảnh và tiếng ca.

Nếu yêu thương, sao không thử một lần trải nghiệm bước chân lên tầng lá dày ẩm ướt, thay vì nghe lời phàn nàn về đôi giầy dính bùn lầy? Chỉ cần rẽ bước về rừng, ta sẽ được cảm nhận những gì khác xa hẳn nếp sống thị thành, hiện đại. Rằng nguyên sơ thực tế đẹp hơn nhiều những lời ca.

Bởi lẽ, chỉ khi trực tiếp bước về phía rừng già, ta mới thực sự được trải nghiệm “một bữa ăn thịnh soạn” của vẻ đẹp đa giác quan. Ngay từ khoản khắc đầu, thị giác “khai vị” nhờ sắc xanh sống động, tựa như rừng thông của Ivan Shishkin đang khiêu vũ nhẹ nhàng cùng ánh sáng ấm áp xuyên qua tầng cây. Sau đó là “món chính” với âm thanh và mùi vị lạ lẫm, một món fusion (ẩm thực kết hợp) thiên nhiên độc đáo khác hẳn tiếng động ồn ả và nỗi lo kiểm tra IQA hằng ngày. Ta được thưởng thức tiếng xào xạc lá, líu lo của chim muông, róc rách của suối nguồn, kết hợp hoàn hảo cùng mùi vị trong lành căng tràn cuống phổi. Đến nỗi, chỉ muốn bỏ đi chiếc khẩu trang phiền hà. Và cuối cùng, là “tráng miệng” với xúc cảm mộc mạc mát rượi, thân thuộc tựa món thạch sơn thuỷ ru ta về cội nguồn, cho ta cảm giác thân thuộc như nhà.

Cùng biến rung cảm thành hành động

Hãy cho phép bản thân vượt lên khỏi vòng an toàn quanh tiện nghi quen thuộc, tham gia những hoạt động trực tiếp đắm mình vào thiên nhiên trù phú: những chiến dịch thực địa bảo tồn thiên nhiên, du lịch trải nghiệm khám phá hay chỉ đơn giản là tham gia hoạt động thiện nguyện vùng sâu xa giúp cải thiện môi trường. 

Ngày 3/4/2022, Menard đồng hành tài trợ Giải chạy Marathon xuyên rừng - Cuc Phuong Jungle Paths. Mỗi cá nhân với tình yêu thiên nhiên trên 13 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tham gia chạy marathon địa hình rừng mưa nhiệt đới và núi đá vôi. Các cung đường cho giải chạy đã được Ban tổ chức khảo sát địa hình địa thế suốt hai năm - hành trình đầy vất vả và gian truân đã kết lại ngọt ngào bằng sự thành công của giải chạy.

Với bốn chặng đua 10km, Menard 25km, 42km và Menard 70km, hai cung đường Menard 25km và Menard 70km được coi là hai cung đường đẹp nhất, đi qua những địa điểm thơ mộng, đặc trưng của rừng quốc gia Cúc Phương.

Ở chặng Menard 70km, các vận động viên xuất phát từ lúc tờ mờ sáng với không khí se lạnh của buổi sớm núi rừng. Đoạn đường đầu tiên đẹp như một bản hòa ca, đường bằng phẳng và lá cây rụng nhiều. Đoạn đường CP2 - CP3 đi xuyên vào lõi rừng già, khúc khuỷu, gập ghềnh với các dốc đá tai mèo trơn trượt, một đường chạy trail đúng nghĩa. Nhưng đặc biệt nhất, ở cung đường CP4 - CP5, các vận động viên chèo SUP men theo sông Bưởi, ngắm nhìn bản làng, thôn xóm hiện lên mờ mờ hai bên bờ bãi, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp sông nước trù phú của rừng quốc gia Cúc Phương.

Có lẽ, cự ly Menard 70km tại Cuc Phuong Jungle Paths là đường chạy marathon đầu tiên xuyên rừng có thêm hạng mục chèo SUP. Theo lời Ban tổ chức, đường chèo SUP được tạo ra với mong muốn tôn trọng thiên nhiên, không phá rừng tạo thêm lối mòn cho đường chạy. Chúng ta sẽ đi qua và để lại nơi trái tim rừng tình yêu thanh thuần nhất.

Từ việc “chạm” trực tiếp với đại ngàn, mỗi “đứa con” của rừng già đều sẽ trở thành một sứ giả có tinh thần trách nhiệm, nâng cao kiến thức về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Hy vọng với những nỗ lực của chúng ta, sẽ phần nào thay đổi định kiến của con người về nguyên sơ. Cùng nhau hướng về nguồn cội.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Menard Viet Nam

RELATED NEWS

Chạy Vì Trái Tim 2024 đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

16021 views
23-03-2024
Gamuda Land cùng chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation vừa tổ chức thành công giải chạy từ thiện thường niên “Chạy vì trái tim 2024” vào ngày 23/3/2024. Sau hơn hai tháng triển khai, chương trình đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

17067 views
18-03-2024
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Học máy (ML) thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu Châu Á Thái Bình Dương năm 2024

18517 views
16-03-2024
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số. Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, AI có thể sẽ định hình lại thị trường trung tâm dữ liệu trong những năm tới. Tuy vậy, thống kê của Cushman & Wakefield, Việt Nam là nơi thiếu hụt cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu nhất trên toàn cầu nếu xét về dân số.

Dh Foods khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh tại Long An, đánh dấu bước tiến mới 2024

17496 views
16-03-2024
Công ty Cổ phần Dh Foods tổ chức lễ khánh thành Nhà Máy sản xuất chi nhánh Long An vào sáng ngày 15/3/2024, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty sau nhà máy đầu tiên tại Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP. HCM hoạt động từ tháng 12/2020. Nhà máy mới sẽ không chỉ nâng cao khả năng sản xuất mà còn thể hiện cam kết của công ty trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu cho khách hàng.

Faslink ký hợp tác chiến lược toàn diện với Singtex, thúc đẩy ngành thời trang Việt Nam phát triển xanh và bền vững

17423 views
13-03-2024
Nhằm thúc đẩy sự phát triển xanh và bền vững của ngành thời trang, Công ty Cổ phần Kết nối Thời trang Faslink đã ký hợp tác chiến lược toàn diện với đơn vị cung cấp vải sợi xanh hàng đầu tại Đài Loan là Công ty Singtex. Faslink và Singtex sẽ cùng triển khai chương trình tái chế các sản phẩm thời trang cũ được làm từ vải sợi cà phê, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn cũng như tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng và môi trường.