Giải chạy marathon xuyên rừng kết hợp cùng hạng mục chèo sup lần đầu tiên
4728 views
10-04-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Business.Cosmolife.vn) Với bốn chặng đua 10kmMenard 25km, 42km và Menard 70km, hai cung đường Menard 25km và Menard 70km được coi là hai cung đường đẹp nhất, đi qua những địa điểm thơ mộng, đặc trưng của rừng quốc gia Cúc Phương.

Từ hiện đại quay về nguyên sơ, mở ra những xúc cảm lạ lẫm

Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người tiến hoá từ loài vượn cổ, thay đổi dần nếp sống nương tựa dưới tán rừng để đến với tầng lớp dãy nhà cao ở niên kỷ hiện tại. Vậy mà khi nếp sống càng hiện đại, thiên nhiên và con người lại xa nhau hơn. Vẻ đẹp nguyên sơ chỉ được tiếp cận gián tiếp qua những câu chuyện xưa, hình ảnh và tiếng ca.

Nếu yêu thương, sao không thử một lần trải nghiệm bước chân lên tầng lá dày ẩm ướt, thay vì nghe lời phàn nàn về đôi giầy dính bùn lầy? Chỉ cần rẽ bước về rừng, ta sẽ được cảm nhận những gì khác xa hẳn nếp sống thị thành, hiện đại. Rằng nguyên sơ thực tế đẹp hơn nhiều những lời ca.

Bởi lẽ, chỉ khi trực tiếp bước về phía rừng già, ta mới thực sự được trải nghiệm “một bữa ăn thịnh soạn” của vẻ đẹp đa giác quan. Ngay từ khoản khắc đầu, thị giác “khai vị” nhờ sắc xanh sống động, tựa như rừng thông của Ivan Shishkin đang khiêu vũ nhẹ nhàng cùng ánh sáng ấm áp xuyên qua tầng cây. Sau đó là “món chính” với âm thanh và mùi vị lạ lẫm, một món fusion (ẩm thực kết hợp) thiên nhiên độc đáo khác hẳn tiếng động ồn ả và nỗi lo kiểm tra IQA hằng ngày. Ta được thưởng thức tiếng xào xạc lá, líu lo của chim muông, róc rách của suối nguồn, kết hợp hoàn hảo cùng mùi vị trong lành căng tràn cuống phổi. Đến nỗi, chỉ muốn bỏ đi chiếc khẩu trang phiền hà. Và cuối cùng, là “tráng miệng” với xúc cảm mộc mạc mát rượi, thân thuộc tựa món thạch sơn thuỷ ru ta về cội nguồn, cho ta cảm giác thân thuộc như nhà.

Cùng biến rung cảm thành hành động

Hãy cho phép bản thân vượt lên khỏi vòng an toàn quanh tiện nghi quen thuộc, tham gia những hoạt động trực tiếp đắm mình vào thiên nhiên trù phú: những chiến dịch thực địa bảo tồn thiên nhiên, du lịch trải nghiệm khám phá hay chỉ đơn giản là tham gia hoạt động thiện nguyện vùng sâu xa giúp cải thiện môi trường. 

Ngày 3/4/2022, Menard đồng hành tài trợ Giải chạy Marathon xuyên rừng - Cuc Phuong Jungle Paths. Mỗi cá nhân với tình yêu thiên nhiên trên 13 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng tham gia chạy marathon địa hình rừng mưa nhiệt đới và núi đá vôi. Các cung đường cho giải chạy đã được Ban tổ chức khảo sát địa hình địa thế suốt hai năm - hành trình đầy vất vả và gian truân đã kết lại ngọt ngào bằng sự thành công của giải chạy.

Với bốn chặng đua 10km, Menard 25km, 42km và Menard 70km, hai cung đường Menard 25km và Menard 70km được coi là hai cung đường đẹp nhất, đi qua những địa điểm thơ mộng, đặc trưng của rừng quốc gia Cúc Phương.

Ở chặng Menard 70km, các vận động viên xuất phát từ lúc tờ mờ sáng với không khí se lạnh của buổi sớm núi rừng. Đoạn đường đầu tiên đẹp như một bản hòa ca, đường bằng phẳng và lá cây rụng nhiều. Đoạn đường CP2 - CP3 đi xuyên vào lõi rừng già, khúc khuỷu, gập ghềnh với các dốc đá tai mèo trơn trượt, một đường chạy trail đúng nghĩa. Nhưng đặc biệt nhất, ở cung đường CP4 - CP5, các vận động viên chèo SUP men theo sông Bưởi, ngắm nhìn bản làng, thôn xóm hiện lên mờ mờ hai bên bờ bãi, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp sông nước trù phú của rừng quốc gia Cúc Phương.

Có lẽ, cự ly Menard 70km tại Cuc Phuong Jungle Paths là đường chạy marathon đầu tiên xuyên rừng có thêm hạng mục chèo SUP. Theo lời Ban tổ chức, đường chèo SUP được tạo ra với mong muốn tôn trọng thiên nhiên, không phá rừng tạo thêm lối mòn cho đường chạy. Chúng ta sẽ đi qua và để lại nơi trái tim rừng tình yêu thanh thuần nhất.

Từ việc “chạm” trực tiếp với đại ngàn, mỗi “đứa con” của rừng già đều sẽ trở thành một sứ giả có tinh thần trách nhiệm, nâng cao kiến thức về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Hy vọng với những nỗ lực của chúng ta, sẽ phần nào thay đổi định kiến của con người về nguyên sơ. Cùng nhau hướng về nguồn cội.

Text: Doanh Nhân Thành Thị - Business.Cosmolife.vn | Source: Menard Viet Nam

RELATED NEWS

Cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

13569 views
28-08-2025
Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công

Thương hiệu Việt trước thách thức hàng giả: Vì sao chính sách sở hữu trí tuệ phải đi tới cùng?

13787 views
26-08-2025
Trong kỷ nguyên kinh tế tri thức, khi tài sản vô hình chiếm hơn một nửa giá trị doanh nghiệp toàn cầu, Việt Nam vẫn loay hoay với nạn hàng giả, hàng nhái và lỗ hổng pháp lý về sở hữu trí tuệ (SHTT). Những con số vi phạm tăng từng ngày, những vụ kiện tụng của doanh nghiệp như Nhựa Bình Minh gióng lên hồi chuông cảnh báo: có bảo hộ chưa chắc đã được bảo vệ. Hoàn thiện chính sách, nâng tầm thực thi và thay đổi tư duy là “lá chắn sống còn” để thương hiệu Việt không chỉ được biết đến, mà còn được tin tưởng và bảo vệ đến cùng.

VIFA ASEAN 2025 khai mạc: Khi tinh hoa nội thất Việt hội tụ và vươn tầm quốc tế

13768 views
26-08-2025
Ngày 26/8, Hội chợ Quốc tế Sản phẩm nội ngoại thất và mỹ nghệ Việt Nam – ASEAN lần thứ 3 (VIFA ASEAN 2025) với chủ đề “Nơi hội tụ tinh hoa nội thất Đông Nam Á” chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), kéo dài đến hết ngày 29/8. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các hội chợ nội thất lớn nhất châu Á vào mùa thu 2025, nối tiếp KOFURN (Hàn Quốc), MFFM (Malaysia), CIFF và Maison Shanghai (Trung Quốc), cùng IFFINA (Indonesia).

ESG nền tảng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới, từ thực tiễn SABECO

13833 views
26-08-2025
Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Lazada x POP MART: Sàn thương mại điện tử kết hợp văn hóa sưu tập để định hình xu thế tiêu dùng mới

13874 views
26-08-2025
Ngày 26/8/2025, Lazada Việt Nam chính thức công bố hợp tác cùng POP MART, thương hiệu đồ chơi sưu tập nổi tiếng toàn cầu, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu (Super Brand Day – SBD). Sự kiện sẽ diễn ra trên toàn khu vực Đông Nam Á, với điểm nhấn tại Việt Nam vào ngày 28/8 trên gian hàng LazMall của POP MART. Đây không chỉ là một chiến dịch bán hàng, mà còn là minh chứng cho cách thương mại điện tử kết hợp với văn hóa đại chúng để kiến tạo trải nghiệm tiêu dùng thế hệ mới.